คือ ที่ผ่านมาเราใช้เครือข่าย AIS มาตลอด มีเบอร์ที่ผูกกับ AIS อยู่ 3 เบอร์ ซึ่งเมื่อก่อนเราใช้ระบบจ่ายรายเดือนทั้งหมดทุกเบอร์
จนมาเมื่อเดือนที่แล้ว เรามีแผนจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็เลยคิดว่าน่าจะเปลี่ยนจากการจ่ายรายเดือนมาเป็นระบบเติมเงิน เพื่อรักษาเบอร์ไว้ ในระหว่างที่เราไม่อยู่เมืองไทย เผื่อเวลาที่เรากลับมาเมืองไทย จะได้กลับมาใช้ต่อ
ก็เลยไปที่ศูนย์ AIS ลองเปลี่ยนเบอร์นึงก่อน ซึ่งเป็นเบอร์ที่เราไม่ค่อยได้ใช้ คือเป็นเบอร์ที่เราใช้รับสายอย่างเดียว ไม่เคยโทรออก
28/4/2014 - ไปทำการเปลี่ยนจากระบบรายเดือน เป็นแบบเติมเงิน พอกลับบ้านก็เลยเติมเงินไป 50 บาท
13/5/2014 - มีข้อความเข้ามาที่เครื่อง "ยอดเงินใกล้หมด กรุณาเติมเงินผ่าน..." เราเลยกด *121#โทรออก ปรากฎว่า ยอดเงินในเครื่องของเราเหลือ 0.00 บาท เราแปลกใจมาก เพราะเราไม่เคยโทรออกสักสายเลย ข้อความก็ไม่เคยส่งสักข้อความ สมัครพวกบริการ SMS ต่างๆ ก็ไม่เคยเคยสมัคร เราค่อนข้างระวังเรื่องพวกนี้มาก
14/5/2014 - ด้วยความอยากหาสาเหตุก็เลยเติมเงินไปอีก 50 บาท (อยากรู้จริงๆ ว่าเงินจะหายอีกมั้ย?)
15/5/2014 - พอกดเช็คเงิน ปรากฎว่าเหลือเงิน 29.60 บาท (โอ้ มายก็อต!!! ไม่เคยโทรออกสักสาย โดนไปอีกแล้ว)
16/5/2014 - เช็คเงินอีกรอบ เหลือเงิน 23.10 บาท (แม่เจ้า!!! มือถือแdก เงินหรืออย่างไร?)
ก็เลยลองหาข้อมูลต่างๆดู ส่วนมากก็จะบอกว่าเราอาจไปเผลอกดสมัครบริการที่เราต้องเสียเงินโดยที่ไม่รู้ตัว หรือบางทีมันก็สมัครให้เราเองอัตโนมัติ (ความผิดตรูเหรือเนี่ย ^^") เราเลยโทรเข้าศูนย์ AIS ทางเจ้าหน้าที่ให้เราใช้เบอร์ที่เรามีปัญหา โทรเข้า *137 โทรฟรีไม่เสียเงิน (ตอนแรกใช้อีกเบอร์โทรไป..ก็บอกแล้วเบอร์ที่มีปัญหาเนี่ย ไม่เคยโทรออกจริงๆ)
พอโทรไป ก็มีให้เรากดยกเลิกบริการ SMS ต่างๆ (ทั้งๆที่ ตรูไม่ได้สมัครนี่นะ!!) ก็กดยกเลิกทุกอย่าง ไม่รับบริการใดๆทั้งสิ้น
สักพัก AIS ก็มีข้อความเข้ามาว่ายกเลิกบริการต่างๆหมดแล้ว
แต่...........................มันยังไม่จบ
17/5/2014 - เวลาประมาณเที่ยง เช็คยอดไป 21.10 บาท (เงินหายกันทุกนาทีเลยทีเดียว!!!)
17/5/2014 - เวลา 13.52 น. อัพเดตล่าสุดเหลือ 17.07 บาท (เงินก็ยังคงหายต่อไป ทั้งๆ ที่ยกเลิกทุกอย่างหมดแล้ว)
สรุปตั้งแต่วันที่ 28/4/2014 จนถึงปัจจุบัน เราเติมเงินไป 2 ครั้ง ครั้งละ 50 บาท รวมเป็นเงิน 100 บาท ไม่เคยโทรออก ไม่เคยส่งข้อความ ไม่เคยสมัครบริการใดๆทั้งสิ้น แต่มาเวลานี้เงินเหลือเพียง 17.07 บาท
ไม่ได้เสียดายเงิน 82.93 บาท ที่หายไปกับอะไรก็ไม่รู้ แต่เสียความรู้สึกที่ใช้บริการกับ AIS มานาน
เมื่อก่อนใช้แต่รายเดือน ไม่เคยเช็คเลยว่าจ่ายค่าอะไรเท่าไหร่ บิลมาจ่ายๆไปตามนั้น แต่พอมาเติมเงินนั้น รู้ซึ้งจริงๆเลยคะ
เลยอยากขอคำแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆ หน่อยคะว่า มีค่ายไหนที่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคบ้างมั้ยคะ เพราะยังเหลือเบอร์ที่ต้องเปลี่ยนไปเติมเงินอีก 2 เบอร์คะ จะได้ตัดสินใจทีเดียวว่า จะย้ายค่ายไปค่ายไหนดี? เพื่อรักษาเบอร์ไว้ระหว่างที่เราไม่อยู่ไทย
ขอบคุณมากนะคะ
ปล. ในระหว่างที่พิมพ์กระทู้ ก็ยังคงมีข้อความเข้ามาตลอด ว่ายอดเงินใกล้หมด ให้เติมเงิน วันนี้ข้อความา 3 รอบแล้วคะ
อัพเดตๆๆ มีข้อความเข้ามาตลอดเลยคะ ให้เติมเงิน ไม่รู้รอบที่เท่าไหร่แล้ว
เหลือทนกับ AIS ควรย้ายไปค่ายไหนดีคะ
จนมาเมื่อเดือนที่แล้ว เรามีแผนจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็เลยคิดว่าน่าจะเปลี่ยนจากการจ่ายรายเดือนมาเป็นระบบเติมเงิน เพื่อรักษาเบอร์ไว้ ในระหว่างที่เราไม่อยู่เมืองไทย เผื่อเวลาที่เรากลับมาเมืองไทย จะได้กลับมาใช้ต่อ
ก็เลยไปที่ศูนย์ AIS ลองเปลี่ยนเบอร์นึงก่อน ซึ่งเป็นเบอร์ที่เราไม่ค่อยได้ใช้ คือเป็นเบอร์ที่เราใช้รับสายอย่างเดียว ไม่เคยโทรออก
28/4/2014 - ไปทำการเปลี่ยนจากระบบรายเดือน เป็นแบบเติมเงิน พอกลับบ้านก็เลยเติมเงินไป 50 บาท
13/5/2014 - มีข้อความเข้ามาที่เครื่อง "ยอดเงินใกล้หมด กรุณาเติมเงินผ่าน..." เราเลยกด *121#โทรออก ปรากฎว่า ยอดเงินในเครื่องของเราเหลือ 0.00 บาท เราแปลกใจมาก เพราะเราไม่เคยโทรออกสักสายเลย ข้อความก็ไม่เคยส่งสักข้อความ สมัครพวกบริการ SMS ต่างๆ ก็ไม่เคยเคยสมัคร เราค่อนข้างระวังเรื่องพวกนี้มาก
14/5/2014 - ด้วยความอยากหาสาเหตุก็เลยเติมเงินไปอีก 50 บาท (อยากรู้จริงๆ ว่าเงินจะหายอีกมั้ย?)
15/5/2014 - พอกดเช็คเงิน ปรากฎว่าเหลือเงิน 29.60 บาท (โอ้ มายก็อต!!! ไม่เคยโทรออกสักสาย โดนไปอีกแล้ว)
16/5/2014 - เช็คเงินอีกรอบ เหลือเงิน 23.10 บาท (แม่เจ้า!!! มือถือแdก เงินหรืออย่างไร?)
ก็เลยลองหาข้อมูลต่างๆดู ส่วนมากก็จะบอกว่าเราอาจไปเผลอกดสมัครบริการที่เราต้องเสียเงินโดยที่ไม่รู้ตัว หรือบางทีมันก็สมัครให้เราเองอัตโนมัติ (ความผิดตรูเหรือเนี่ย ^^") เราเลยโทรเข้าศูนย์ AIS ทางเจ้าหน้าที่ให้เราใช้เบอร์ที่เรามีปัญหา โทรเข้า *137 โทรฟรีไม่เสียเงิน (ตอนแรกใช้อีกเบอร์โทรไป..ก็บอกแล้วเบอร์ที่มีปัญหาเนี่ย ไม่เคยโทรออกจริงๆ)
พอโทรไป ก็มีให้เรากดยกเลิกบริการ SMS ต่างๆ (ทั้งๆที่ ตรูไม่ได้สมัครนี่นะ!!) ก็กดยกเลิกทุกอย่าง ไม่รับบริการใดๆทั้งสิ้น
สักพัก AIS ก็มีข้อความเข้ามาว่ายกเลิกบริการต่างๆหมดแล้ว
แต่...........................มันยังไม่จบ
17/5/2014 - เวลาประมาณเที่ยง เช็คยอดไป 21.10 บาท (เงินหายกันทุกนาทีเลยทีเดียว!!!)
17/5/2014 - เวลา 13.52 น. อัพเดตล่าสุดเหลือ 17.07 บาท (เงินก็ยังคงหายต่อไป ทั้งๆ ที่ยกเลิกทุกอย่างหมดแล้ว)
สรุปตั้งแต่วันที่ 28/4/2014 จนถึงปัจจุบัน เราเติมเงินไป 2 ครั้ง ครั้งละ 50 บาท รวมเป็นเงิน 100 บาท ไม่เคยโทรออก ไม่เคยส่งข้อความ ไม่เคยสมัครบริการใดๆทั้งสิ้น แต่มาเวลานี้เงินเหลือเพียง 17.07 บาท
ไม่ได้เสียดายเงิน 82.93 บาท ที่หายไปกับอะไรก็ไม่รู้ แต่เสียความรู้สึกที่ใช้บริการกับ AIS มานาน
เมื่อก่อนใช้แต่รายเดือน ไม่เคยเช็คเลยว่าจ่ายค่าอะไรเท่าไหร่ บิลมาจ่ายๆไปตามนั้น แต่พอมาเติมเงินนั้น รู้ซึ้งจริงๆเลยคะ
เลยอยากขอคำแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆ หน่อยคะว่า มีค่ายไหนที่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคบ้างมั้ยคะ เพราะยังเหลือเบอร์ที่ต้องเปลี่ยนไปเติมเงินอีก 2 เบอร์คะ จะได้ตัดสินใจทีเดียวว่า จะย้ายค่ายไปค่ายไหนดี? เพื่อรักษาเบอร์ไว้ระหว่างที่เราไม่อยู่ไทย
ขอบคุณมากนะคะ
ปล. ในระหว่างที่พิมพ์กระทู้ ก็ยังคงมีข้อความเข้ามาตลอด ว่ายอดเงินใกล้หมด ให้เติมเงิน วันนี้ข้อความา 3 รอบแล้วคะ