เครียดค่ะ T-T....
เพิ่งจะเริ่มต้นกิจการของตัวเอง ใช้เงินที่เก็บออมมามาเปิดร้านมินิมาร์ทที่บ้านเกิด กิจการกำลังไปได้สวยแต่ก็ต้องมาสะดุดเพราะตู้แช่เครื่องดื่มไม่เย็น ปกติแล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่ซื้อมา ใช้ได้เป็นปีๆหรือกว่าสิบปีถึงจะมีสะดุด แต่ตู้แช่ของร้านใหญ่และดังมากในโคราช ที่เราคาดหวังไว้สูงเพราะเราเห็นว่าเป็นร้านใหญ่มีโรงงานเป็นของตัวเอง และราคาก็เอาการอยู่ มันต้องมาทำให้เราเครียด
โทรไปแจ้งที่ร้านเพราะมันยังอยู่ในประกันให้ทางร้านส่งช่างมาซ่อม ก็เงียบหายไปเกือบๆ2อาทิตย์ จนมีอาการอื่นแทรกซ้อนหรือเสียมากขึ้นไปอีก เลยตัดสินโทรไปอีกรอบโดนพนักงานด่ากลับมาอีกเพราะแค่โทรไปถามสถานการณ์ว่าไปถึงไหนแล้ว(ฟังๆดูแล้วพนักงานคงมีทัศนคติว่าปลายสายทุกสายเป็นตาสีตาสา) จึงตัดสินใจโทรไปหาเจ้าของกิจการเพราะดูท่าว่าพนักงานที่นี่คงดีลด้วยลำบาก ก็เกือบอาทิตย์ช่างถึงจะมาที่ร้าน พอช่างมาดูไม่ถึง 5 นาทีก็ฟันธง ว่าคอมเสียแล้วจากไป ....1 อาทิตย์ผ่านไป.... อาทิตย์ที่ 2 โทรถามบอกว่าใจเย็นๆ...อาทิตย์ที่ 3 โทรไปหาเจ้าของร้าน เงียบบบบ ไม่รับสาย
ตู้แช่เพิ่งซื้อมาเมื่อเมื่อธันวาคมปีกลายนี้เอง เริ่มเปิดกิจการและใช้ตู้แช่มาไม่ถึง 2 เดือน ของที่ซื้อมาจากร้านนี้ราคาเกือบๆแสน
ถ้าเป็นคนอืนจะทำยังไงคะ??? ตอนนี้เราปวดหัวมาก เจ้าของร้านไม่รับสายและไม่โทรกลับมาด้วย ทั้งๆที่รับปากว่าจะทำให้แล้วเสร็จภายใน 1 อาทิตย์
ขอคำปรึกษาที่ดี ที่เป็นประโยชน์ เพราะแค่นี้เราก็ช้ำแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ทำยังไงดีคะถ้าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามาแล้วเสียมาตั้งแต่แรกโทรไปบอกร้านค้าเป็นเดือนยังไม่มาซ่อมให้เลย
เพิ่งจะเริ่มต้นกิจการของตัวเอง ใช้เงินที่เก็บออมมามาเปิดร้านมินิมาร์ทที่บ้านเกิด กิจการกำลังไปได้สวยแต่ก็ต้องมาสะดุดเพราะตู้แช่เครื่องดื่มไม่เย็น ปกติแล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่ซื้อมา ใช้ได้เป็นปีๆหรือกว่าสิบปีถึงจะมีสะดุด แต่ตู้แช่ของร้านใหญ่และดังมากในโคราช ที่เราคาดหวังไว้สูงเพราะเราเห็นว่าเป็นร้านใหญ่มีโรงงานเป็นของตัวเอง และราคาก็เอาการอยู่ มันต้องมาทำให้เราเครียด
โทรไปแจ้งที่ร้านเพราะมันยังอยู่ในประกันให้ทางร้านส่งช่างมาซ่อม ก็เงียบหายไปเกือบๆ2อาทิตย์ จนมีอาการอื่นแทรกซ้อนหรือเสียมากขึ้นไปอีก เลยตัดสินโทรไปอีกรอบโดนพนักงานด่ากลับมาอีกเพราะแค่โทรไปถามสถานการณ์ว่าไปถึงไหนแล้ว(ฟังๆดูแล้วพนักงานคงมีทัศนคติว่าปลายสายทุกสายเป็นตาสีตาสา) จึงตัดสินใจโทรไปหาเจ้าของกิจการเพราะดูท่าว่าพนักงานที่นี่คงดีลด้วยลำบาก ก็เกือบอาทิตย์ช่างถึงจะมาที่ร้าน พอช่างมาดูไม่ถึง 5 นาทีก็ฟันธง ว่าคอมเสียแล้วจากไป ....1 อาทิตย์ผ่านไป.... อาทิตย์ที่ 2 โทรถามบอกว่าใจเย็นๆ...อาทิตย์ที่ 3 โทรไปหาเจ้าของร้าน เงียบบบบ ไม่รับสาย
ตู้แช่เพิ่งซื้อมาเมื่อเมื่อธันวาคมปีกลายนี้เอง เริ่มเปิดกิจการและใช้ตู้แช่มาไม่ถึง 2 เดือน ของที่ซื้อมาจากร้านนี้ราคาเกือบๆแสน
ถ้าเป็นคนอืนจะทำยังไงคะ??? ตอนนี้เราปวดหัวมาก เจ้าของร้านไม่รับสายและไม่โทรกลับมาด้วย ทั้งๆที่รับปากว่าจะทำให้แล้วเสร็จภายใน 1 อาทิตย์
ขอคำปรึกษาที่ดี ที่เป็นประโยชน์ เพราะแค่นี้เราก็ช้ำแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ