***ดิฉันขอเกริ่นคร่าวๆนะค่ะ เรื่องอาจจะยาวนิดนึง แต่อยากชี้แจงให้ละเอียดนิดนึงค่ะ***
ดิฉันได้ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ Samsung galaxy S5 รับเครื่องเมื่อวันที่ 11 เม.ย 57 ค่ะ ใช้มือถือได้ปกติ ไม่ได้ทำร่วงหล่น ตกน้ำใดๆ ดูแลอย่างดี จนเมื่อวันที่ 7 พ.ค เครื่องมีปัญหาใช้งานอยู่ดีๆ หน้าจอดับไปซะดื้อๆ ซึ่งลองเอาแบตออกแล้วเปิดเครื่องใหม่หน้าจอก็ไม่ติดแต่อย่างใด...แต่ปุ่มHome,เซ็นเซอร์,เมนู ยังมีไฟติดปกติทั่วไป จึงได้ตัดสินใจส่งเข้าศูนย์ซ่อมในวันถัดมา คือวันที่ 8 พ.ค.57 โดยทางศูนย์แจ้งว่า หากเครื่องต้องทำการแกะเพื่อออกมาตรวจสอบจะใช้เวลาซ่อมอยู่ประมาณ 4-7วันค่ะ...ดิฉันก็โอเค รับใบซ่อมมาเรียบร้อย
ผ่านมาสัก 2 วัน ดิฉันเลยโทรไปถามความคืบหน้าว่าเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง เพราะสงสัยว่าเครื่องซื้อมาใหม่ๆทำไมถึงเกิดปัญหาจอดับได้อย่างไม่ทราบสาเหตุขนาดนี้ สรุปไม่ได้คำตอบค่ะเพราะที่ศูนย์แจ้งว่าจะให้ช่างโทรกลับตามเบอร์ที่แจ้งไว้...ดิฉันก็โอเคค่ะ ไม่เป็นไร รอสายจากช่างค่ะ จนล่วงเลยไปอีก 1 วัน..ช่างไม่โทรมาค่ะ!!! (ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้ไม่โทรพรุ่งนี้ก็อาจจะโทร..มั้ง?) .... วันรุ่งขึ้นโทรไปใหม่ค่ะ ศูนย์แจ้งว่าวันนี้ช่างหยุดค่ะ .. เราก็โอเคค่ะไม่เป็นไร(อีกแล้ว - -*) วันรุ่งขึ้นโทรไปอีกค่ะ ศูนย์ก็ถามตามสเตปเดิม เครื่องรุ่นอะไร,ชื่อผู้ส่งซ่อม,ส่งซ่อมวันไหน..เราก็แจ้งไป บลาๆ เสร็จปุ๊ป..พนง...แจ้งว่า หากเครื่องมีปัญหาเรื่องจอ หรือยังไงอาจจะต้องรออะไหล่นะค่ะ ...เราเลยบอกว่าขอคุยกับช่างหน่อยได้ไหมค่ะ เพราะอยากทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อนว่าเป็นยังไงบ้างแล้ว พนง.ก็บอกว่า รอสักครู่ค่ะ เปิดรอสาย สักพัก ก็แจ้งว่าจะให้ช่างที่รับผิดชอบเครื่องนี้โทรกลับนะค่ะ .. เราก็อ่อค่ะ สรุปวันนั้นก็รอทั้งวันค่ะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าหรืออะไรใดๆทั้งสิ้น
วันนี้ช่วงบ่ายดิฉันเลยเข้าไปที่ศูนย์เลยค่ะ เพราะคิดว่าจะให้รอสายคงไม่ได้เรื่องละ ไปเองให้เห็นหน้าหน่อยดีกว่า ...พอไปถึงก็รอคิวพบพนง. เราแจ้งความประสงค์ไปว่าขอพบช่างค่ะ เพราะอยากทราบว่าเครื่องที่ส่งซ่อมคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว รออยุ่สักพักช่างก็มาชี้แจงค่ะว่า เครื่องของดิฉันตอนนี้ช่างยังแกะออกมาตรวจสอบไม่ได้ (เงิบค่ะ!! แล้วที่ผ่านมาเรียกว่าอะไร ทำไมไม่โทรมาแจ้งให้ทราบเลย) ช่างให้เหตุผลว่า ตอนนี้ช่างรอไอ้ตัวอุปกรณ์สำหรับแกะเครื่อง S5 ค่ะ เหตุเนื่องมาจากว่า โทรศัพท์รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่กันน้ำได้ เพราะฉะนั้นภายในตัวเครื่องมันจะซีลไอ่ตัวกันน้ำไว้อยู่ทำให้ลำบากต่อการแกะค่ะ ....
- ดิฉัน : เลยถามช่างว่าอีกนานแค่ไหนค่ะ?
- ช่างตอบว่า : ผมก็ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่
- ดิฉัน(เงิบสิค่ะ..ขนาดช่างยังไม่รู้?) : แล้วต้องรอไปเรื่อยๆหรอค่ะ หรือว่ายังไง?
- ช่าง : ปกติผมจะบอกลูกค้าว่า ซักประมาณ 1 อาทิตย์แล้วกันครับ เพราะ ผมทำเรื่องขออุปกรณ์ชิ้นนี้ไปสักพักแล้วครับ
- ดิฉัน : อ่อหรอค่ะ..ไม่ใช่อะไรหรอกนะค่ะ ก็สงสัยว่าเครื่องอายุการใช้งานยังน้อยมากๆใช้มา 3 อาทิตย์นิดๆ จอมันจะเสื่อมไวขนาดนั้นเลยหรอ แปลกใจอ่ะค่ะ
- ช่าง : อ่อ เดี๋ยวยังไงผมจะตามเรื่องให้นะครับ เพราะถ้าได้อุปกรณ์ตัวนี้มาแล้ว ถึงจะแกะเครื่องตรวจสอบให้ละเอียดอีกทีได้คับ เพราะถ้าจอเสียเราก็อาจจะต้องเปลี่ยนในส่วนของจอให้ครับ
- ดิฉัน : ค่ะ ยังไงจะโทรมาถามเรื่อยๆแล้วกันค่ะ
สรุปวันนี้ดิฉันรู้แค่ว่าโทสัพของดิฉันยังคงต้องรอความหวังลมๆแร้งๆของไอ้เจ้าอุปกรณ์สำหรับแกะเครื่องอะไรนี่อยู่ โดยที่ก็ยังไม่รู้ว่ามันจะมาถึงเมื่อไหร่.....ร่ายมาซะยาวค่ะ เลยมีคำถามอยากจะสอบถามผู้รู้ทุกท่าน หรือ อยากเป็นกระบอกเสียงเล็กๆให้บริษัทSAMSUNGรับทราบถึงความเดือดร้อนตรงนี้หน่อยค่ะว่า
1. อุปกรณ์ที่สำหรับแกะเครื่อง S5 ถูกจำหน่ายออกตามศูนย์ต่างๆแล้วหรือยังค่ะ? (ซึ่งดิฉันก็ไม่รู้ว่าไอ้อุปกรณ์นี้มันมีชื่อเรียกว่าอะไร?)
2. บริษัทมีมาตรการอย่างไรกับโทรศัพท์ที่อายุการใช้งานไม่ถึงเดือนแล้วอยู่ดีๆก็เกิดเสียขึ้นมาแบบนี้ค่ะ? รับผิดชอบอย่างไรกับสินค้าที่วางขายแล้วเกิดการเสื่อมของอุปกรณ์ภายในที่มันพังไวไปเปล่าค่ะ?
**สุดท้ายนี้ ดิฉันรู้สึกเสียความรู้สึกกับโทรศัพท์ยี่ห้อนี้อยู่ไม่น้อย ทั้งๆที่จงรักภักดีกับยี่ห้อนี้มาตั้งแต่จอคอม+โทรศัพท์ .. ตามจริงแล้วมันรู้สึกเหมือนของใหม่มันต้องเจ๋ง ต้องเลิศ ต้องมีอายุการใช้งานที่นานพอสมควรก่อนที่มันจะเสื่อมสภาพหรือสึกหรอลงใช่รึเปล่าค่ะ? เศร้าจริงๆ TT
ว่าด้วยเรื่องของการส่งซ่อมโทรศัพท์มือถือSAMSUNGค่ะ
ดิฉันได้ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ Samsung galaxy S5 รับเครื่องเมื่อวันที่ 11 เม.ย 57 ค่ะ ใช้มือถือได้ปกติ ไม่ได้ทำร่วงหล่น ตกน้ำใดๆ ดูแลอย่างดี จนเมื่อวันที่ 7 พ.ค เครื่องมีปัญหาใช้งานอยู่ดีๆ หน้าจอดับไปซะดื้อๆ ซึ่งลองเอาแบตออกแล้วเปิดเครื่องใหม่หน้าจอก็ไม่ติดแต่อย่างใด...แต่ปุ่มHome,เซ็นเซอร์,เมนู ยังมีไฟติดปกติทั่วไป จึงได้ตัดสินใจส่งเข้าศูนย์ซ่อมในวันถัดมา คือวันที่ 8 พ.ค.57 โดยทางศูนย์แจ้งว่า หากเครื่องต้องทำการแกะเพื่อออกมาตรวจสอบจะใช้เวลาซ่อมอยู่ประมาณ 4-7วันค่ะ...ดิฉันก็โอเค รับใบซ่อมมาเรียบร้อย
ผ่านมาสัก 2 วัน ดิฉันเลยโทรไปถามความคืบหน้าว่าเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง เพราะสงสัยว่าเครื่องซื้อมาใหม่ๆทำไมถึงเกิดปัญหาจอดับได้อย่างไม่ทราบสาเหตุขนาดนี้ สรุปไม่ได้คำตอบค่ะเพราะที่ศูนย์แจ้งว่าจะให้ช่างโทรกลับตามเบอร์ที่แจ้งไว้...ดิฉันก็โอเคค่ะ ไม่เป็นไร รอสายจากช่างค่ะ จนล่วงเลยไปอีก 1 วัน..ช่างไม่โทรมาค่ะ!!! (ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้ไม่โทรพรุ่งนี้ก็อาจจะโทร..มั้ง?) .... วันรุ่งขึ้นโทรไปใหม่ค่ะ ศูนย์แจ้งว่าวันนี้ช่างหยุดค่ะ .. เราก็โอเคค่ะไม่เป็นไร(อีกแล้ว - -*) วันรุ่งขึ้นโทรไปอีกค่ะ ศูนย์ก็ถามตามสเตปเดิม เครื่องรุ่นอะไร,ชื่อผู้ส่งซ่อม,ส่งซ่อมวันไหน..เราก็แจ้งไป บลาๆ เสร็จปุ๊ป..พนง...แจ้งว่า หากเครื่องมีปัญหาเรื่องจอ หรือยังไงอาจจะต้องรออะไหล่นะค่ะ ...เราเลยบอกว่าขอคุยกับช่างหน่อยได้ไหมค่ะ เพราะอยากทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อนว่าเป็นยังไงบ้างแล้ว พนง.ก็บอกว่า รอสักครู่ค่ะ เปิดรอสาย สักพัก ก็แจ้งว่าจะให้ช่างที่รับผิดชอบเครื่องนี้โทรกลับนะค่ะ .. เราก็อ่อค่ะ สรุปวันนั้นก็รอทั้งวันค่ะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าหรืออะไรใดๆทั้งสิ้น
วันนี้ช่วงบ่ายดิฉันเลยเข้าไปที่ศูนย์เลยค่ะ เพราะคิดว่าจะให้รอสายคงไม่ได้เรื่องละ ไปเองให้เห็นหน้าหน่อยดีกว่า ...พอไปถึงก็รอคิวพบพนง. เราแจ้งความประสงค์ไปว่าขอพบช่างค่ะ เพราะอยากทราบว่าเครื่องที่ส่งซ่อมคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว รออยุ่สักพักช่างก็มาชี้แจงค่ะว่า เครื่องของดิฉันตอนนี้ช่างยังแกะออกมาตรวจสอบไม่ได้ (เงิบค่ะ!! แล้วที่ผ่านมาเรียกว่าอะไร ทำไมไม่โทรมาแจ้งให้ทราบเลย) ช่างให้เหตุผลว่า ตอนนี้ช่างรอไอ้ตัวอุปกรณ์สำหรับแกะเครื่อง S5 ค่ะ เหตุเนื่องมาจากว่า โทรศัพท์รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่กันน้ำได้ เพราะฉะนั้นภายในตัวเครื่องมันจะซีลไอ่ตัวกันน้ำไว้อยู่ทำให้ลำบากต่อการแกะค่ะ ....
- ดิฉัน : เลยถามช่างว่าอีกนานแค่ไหนค่ะ?
- ช่างตอบว่า : ผมก็ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่
- ดิฉัน(เงิบสิค่ะ..ขนาดช่างยังไม่รู้?) : แล้วต้องรอไปเรื่อยๆหรอค่ะ หรือว่ายังไง?
- ช่าง : ปกติผมจะบอกลูกค้าว่า ซักประมาณ 1 อาทิตย์แล้วกันครับ เพราะ ผมทำเรื่องขออุปกรณ์ชิ้นนี้ไปสักพักแล้วครับ
- ดิฉัน : อ่อหรอค่ะ..ไม่ใช่อะไรหรอกนะค่ะ ก็สงสัยว่าเครื่องอายุการใช้งานยังน้อยมากๆใช้มา 3 อาทิตย์นิดๆ จอมันจะเสื่อมไวขนาดนั้นเลยหรอ แปลกใจอ่ะค่ะ
- ช่าง : อ่อ เดี๋ยวยังไงผมจะตามเรื่องให้นะครับ เพราะถ้าได้อุปกรณ์ตัวนี้มาแล้ว ถึงจะแกะเครื่องตรวจสอบให้ละเอียดอีกทีได้คับ เพราะถ้าจอเสียเราก็อาจจะต้องเปลี่ยนในส่วนของจอให้ครับ
- ดิฉัน : ค่ะ ยังไงจะโทรมาถามเรื่อยๆแล้วกันค่ะ
สรุปวันนี้ดิฉันรู้แค่ว่าโทสัพของดิฉันยังคงต้องรอความหวังลมๆแร้งๆของไอ้เจ้าอุปกรณ์สำหรับแกะเครื่องอะไรนี่อยู่ โดยที่ก็ยังไม่รู้ว่ามันจะมาถึงเมื่อไหร่.....ร่ายมาซะยาวค่ะ เลยมีคำถามอยากจะสอบถามผู้รู้ทุกท่าน หรือ อยากเป็นกระบอกเสียงเล็กๆให้บริษัทSAMSUNGรับทราบถึงความเดือดร้อนตรงนี้หน่อยค่ะว่า
1. อุปกรณ์ที่สำหรับแกะเครื่อง S5 ถูกจำหน่ายออกตามศูนย์ต่างๆแล้วหรือยังค่ะ? (ซึ่งดิฉันก็ไม่รู้ว่าไอ้อุปกรณ์นี้มันมีชื่อเรียกว่าอะไร?)
2. บริษัทมีมาตรการอย่างไรกับโทรศัพท์ที่อายุการใช้งานไม่ถึงเดือนแล้วอยู่ดีๆก็เกิดเสียขึ้นมาแบบนี้ค่ะ? รับผิดชอบอย่างไรกับสินค้าที่วางขายแล้วเกิดการเสื่อมของอุปกรณ์ภายในที่มันพังไวไปเปล่าค่ะ?
**สุดท้ายนี้ ดิฉันรู้สึกเสียความรู้สึกกับโทรศัพท์ยี่ห้อนี้อยู่ไม่น้อย ทั้งๆที่จงรักภักดีกับยี่ห้อนี้มาตั้งแต่จอคอม+โทรศัพท์ .. ตามจริงแล้วมันรู้สึกเหมือนของใหม่มันต้องเจ๋ง ต้องเลิศ ต้องมีอายุการใช้งานที่นานพอสมควรก่อนที่มันจะเสื่อมสภาพหรือสึกหรอลงใช่รึเปล่าค่ะ? เศร้าจริงๆ TT