เรื่องนี้ ทางทรูได้เคลียกับผมจบแล้วนะครับ แต่ฝากไว้เป็นกรณีตัวอย่างครับ
เริ่มมาจาก เมื่อวัน ที่ 10 เม.ย. 57 ผมได้ โทรหา เจ้าหน้าที่ Callcenter 1331 เพื่อ ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่น โทรศัพท์รายเดือน
ตอนแรกผมสนใจ ตัว iSamrt 699 B ซึ่ง รายละ เอียด ผมจำได้ ว่าตอนนั้น ไม่เหมือนโปรโมชั่น ตอนนี้ ที่โชว์อยู่หน้า Wab ต่างกันตรง โทร 600 นาที
(ข้อมูลโปรอันนี้ ของล่าสุด ไม่ใช่ ณ.ตอนที่ผมเปลี่ยน)
แต่เมื่อโทรแจ้งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่บอก ผมมีจานทรูอยู่ ถ้าจะใช้โปรนี้ ต้องจ่ายค่าจานเพื่มอีก ราวๆ 165 บาทมั้งถ้าผมจำไม่ผิด
และทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า มีโปรสำหรับจานอยู่แล้ว คือ ทรูไลฟ์ฟรีวิว 699 บาท เหมือนกันเกือบทั้งหมด ต่างกันแค่ โทรได้ 699 บ. นาทีละ 1.50บ.
ผมก็คำนวน ณ.เวลานั้นคร่าวๆ ก็ได้ 400กว่านาที (ซึ่งก็ได้พูดกับ callcenter ทั้งหมด) ก็ถือว่าโอเคในการใช้งาน และ wifi เป็นแบบ auto login
จึงได้ ทำการตกลงที่ตกลงในการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น มีผล รอบบิลถัดไป ซึ่งก็เริ่มวันที่ 25 เม.ย. 57 เวลา เที่ยงคืนตรง
และก็ได้ใช้งานมาปกติ พอมาวันนี้ เช็คยอด ผ่านทาง ทรูไอเซอร์วิส ก็ได้พบว่า หลังเที่ยงคืนวันที่ 25 จนถึง8โมงเช้า มีการเก็บค่าบริการ 3G 82 บ. ทั้งๆ ที่รวมอยู่ในโปรโมชั่น และ ค่าบริการที่เกินจากการโทร ตอนแรก 197 บาท แต่มีค่าโทรไป 1331เพื่มอีก 1 รอบเป็น 200 ซึ่งผมคิดว่าไม่น่าจะเกินได้
ซึ่งผมก็ได้ คำนวนแล้ว 699 บ. หาร 1.50 บ. ได้ 466 นาที จึงแปลกใจ โทรไปถาม callcenter ได้ความว่า โปรโมชั่นผม ได้โทร 250 บาท เท่านั้น ผมบอก อ้าว แล้ว ทำไม ตอนเปลี่ยน บอก 699 บ. และยังมีค่า 3G เช้าวันที่ 25 อีก ผมจำได้ ยังมี SMS ตอนเปลี่ยนโปรโมชั่น ผมจึงเปิดดู และ บอกว่า ตรงกับที่ผมเข้าใจจริงๆ ทางเจ้าหน้า ที่ จึงให้ ส่งรูปไปทาง MMS หมายเลข 9481 ซึ่งตามเจ้าหน้าที่ก็ได้รับไป และผมก็ได้ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ก็ได้ อธิบายโปรโมชั่น ตามนั้นจริงๆ ผมถึงตกลง ลองไปฟังเทป ดูได้เลย
ภาพ SMS ยืนยันการเปลี่ยนโปร
และบอกว่า ส่วนของ 3G นั้นเป็นความผิดพลาดของระบบ เดี๋ยวจะดำเนินการปรับยอดให้ แต่ ค่าโทร ยังยืนยันว่า 250 บาท และก็รับเรื่องไป บอกจะติดต่อกลับ มา ผมจึงบอก ถ้าแบบนี้ ผมไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนนะคับ แล้วก็วางสายไป ระหว่างนั้น ผมก็ได้ไปแจ้งความมา
ลิ้งรูปใบแจ้งความชัดๆ นะครับ
http://image.ohozaa.com/view2/xAufiLXol3A7WScH
(ขอเซ็นเซอร์เบอร์โทร4 ตัวท้ายนะครับ)
พอช่วง บ่าย3 เจ้าหน้าที่ได้โทรกลับมา บอกว่าฟังเทปแล้ว เจ้าหน้าที่พูดแบบนั้นจริงๆ แต่มันไม่มีโปรนั้นแล้ว เจ้าหน้าที่พูดไปตามข้อมูล
ซึ่งผมก็ได้บอกว่า อ้าวแบบนี้ได้ยังไงคับ เพราะ คุณบอกมาผมก็เป็นว่าok แล้วก็ตกลง มันก็เหมือนกันการเซ็นสัญญา 12 เดือน ว่าผมใช้โปรนี้ได้ ตามนี้
แบบนี้ มันเหมือนเป็นการผิดสัญญา นะคับ ซึ่งทางนั้นก็ได้ เสนอ ว่า จะ ปรับยอด ค่าใช้จ่ายที่เกิน มาทั้งหมด ตอนนี้. ออกให้ และ ให้ผมใช้โปรนี้ ไป กับ ค่าโทร 250 บาท และเพื่ม ให้ 100 นาทีเป็นเวลา 6 เดือน หรือ เปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นอื่น
ผมจึงแจ้งกลับไปว่า แบบนี้ได้ยังไงคับ ผมตกลงตอนแรก ผมต้องได้ สิทธิ์ โทรเดือนละ 466 นาที อยู่แล้ว มันไม่ใช่คับ ข้อเสนอนี้ผมยังไม่ตกลง และเจ้าหน้าที่ก็ได้ พักสายไปซักพัก บอก ให้ 200 นาที ผมก็ได้ ปฏิเสธไป เพราะ มันไม่ใช้ ที่ตกลงกันไว้ ตอนเปลี่ยน เจ้าหน้าที่ก็ได้ วางสายไป บอกจะโทรกลับมาใหม่
และ ผ่านไป ราวๆ 1ชม. เศษ โทรมาใหม่ บอก เพื่มให้ 400 นาที 6เดือน ผมเลยบอกไปว่า แล้ว แบบนี้ ถ้าผมโทรไม่หมด มันก็ เสียเปล่า แล้วแถม 6 เดือนหลัง ผมก็ ค้องเสียค่าบริการส่วนเกินนั้นอีก เค้าบอกว่าเปลี่ยนโปรอื่นได้ ผมเลยบอก แล้วถ้าเปลี่ยนไป เอาจำนวนโทรเพื่มขึ้น ผมก็ต้องเสียเงินเพื่มขึ้นอยู่ดี
ผมไม่ได้ ต้องการอะไร มากเลย ผมขอแค่โปรตัวที่ตกลงกันไว้ ตอนเปลี่ยนโปรโมชั่น แค่นี้เอง เพราะผมพอใจแล้ว 466 นาที ต่อเดือน 1 ปี
ทางนั้นได้บอกว่า ผมประสานหัวหน้างานให้ได้ มากที่สุดแค่นี้ ผมเลยบอกงั้น ผมไม่ตกลง ข้อเสนอ ที่บอกมาผมยังไม่รับ ถ้าไม่ได้ ตามที่ตกลงกันไว้ ผมก็มีวิธีเรีอกร้องของผม และ ผมก็ได้ บอก เบอร์เดิม ส่งรูปไปได้ใช่ไหมคับ เดี๋ยวผม ส่งใบแจ้งความไปให้ และก็ได้ ส่งไป
แล้วทางนั้นก็บอก คุณต้องการ 250บ.ซึ่งก็โทรได้ 166นาที +300นาทีต่อเดือน 12 เดือนใช่ไหมคับ เดี๋ยวผมส่งเรื่องให้หัวหน้างานอีกที
ผมบอก แล้ว ผมคำเดิมคับ ผมจะเอา ตามโปรที่ได้ตกลงไว้ตอนเปลี่ยน เท่านั้น ซึ่งก็ไมไ่ด้เรีอกร้องอะไรมากมายเลย
คุณลองคิดดู ถ้าผมเป็นเซลขายรถ ผมมาเสนอ ขายรถตัวท็อบให้คุณ จากราคา 7-8 แสน ผม ขายให้คุณ 4 แสน ผ่อน 12 เดือน แล้วพอทำสัญญาเสร็จ
คุณมาบอก รถตัวนั้นมันไม่มีแล้ว มีอีกตัวนึง ในราคา 4 แสน แบบนี้ คุณจะยอมเหรอคับ ? และก็วางสายไป
อัพเดท เพื่มเติมนะคับ เจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่า เพื่มโปร ให้ 400 นาที ต่อ เดือน 12 เดือน และ ส่งเรื่อง ลบยอดที่เกินมาทั้งหมด ทั้งค่าโทร และ 3G ที่ผิดพลาดมาจากระบบผมก็บอก ถ้าตามนี้ ผมโอเคเพราะผมบอกแล้ว ผมขอแค่ ตามที่ได้ตกลงกันตอนเปลี่ยนโปรโมชั่น
และผมได้ถามไปถึง สาเหตุ ว่าทำไม เหตุการณ์แบบนี้ถึงได้เกิดขึ้น เค้าบอกว่า ช่วงนั้นมีการเปลี่ยนแปลงระบบโปรโมชั่น หลายรอบ ทำให้ข้อมูลที่เจ้าหน้าที่แจ้งไป ไม่ตรง ผมบอกอ้าวแล้วทำไมเปลี่ยนแปลงเยอะ แบบนี้ ต่างกัน 300 นาที แล้วทำไมถึงไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบเลย
ถ้าเป็นแบบนี้ ผมว่าไม่ใช่ผมคนเดียวนี้ ที่เป็น เพราะเห็นทาง Callcenter ผิดพลาดกับผม หลายรอบแล้ว แบบนี้ ผมอยากจะให้ปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นด้วย
*************** สรุปเรื่องนี้สำหรับผมจบแล้วนะคับ ***************
เพราะผมได้ในสิ่งที่ผมเรีอกร้องกับสิทธิ์ของตัวเองที่ได้ตกลงกันไว้ ตอนที่จะเปลี่ยนโปรโมชั่นได้
อยากจะฝากไปถึงหลายๆ คนถ้าเจอกรณีแบบนี้ อย่าไปยอมง่ายๆ เพียงแค่เค้าเพื่มให้นิดหน่อย อย่างเช่นที่ผมได้รับคำตอบมาในตอนแรก 100 นาที 6 เดือน ซึ่งมัน ต่างกับ ที่ตกลงกันไว้ตอนแรกเยอะมากๆ
ยังไง ก็ตาม เรีอกร้องสิทธิ์ ที่เราสมควรจะได้รับด้วย ไม่ใช่ แค่นี้เอง ไม่เป็นไรหรอก ยอมๆ ไป ตามนิสัยคนไทย นะคับ
อย่างตัวผม ผมไม่ยอมใครใครเอาเปรียบง่ายๆ แน่ๆ ขอบคุณคับ
____________________________________________________________-
ล่าสุด วันนี้ ก็ได้มีการ ส่ง SMS แก้ไข เรื่อง จำนวนค่าโทรมา
การผิดข้อสัญญาโปรโมชั่น ของ TrueMove H
เริ่มมาจาก เมื่อวัน ที่ 10 เม.ย. 57 ผมได้ โทรหา เจ้าหน้าที่ Callcenter 1331 เพื่อ ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่น โทรศัพท์รายเดือน
ตอนแรกผมสนใจ ตัว iSamrt 699 B ซึ่ง รายละ เอียด ผมจำได้ ว่าตอนนั้น ไม่เหมือนโปรโมชั่น ตอนนี้ ที่โชว์อยู่หน้า Wab ต่างกันตรง โทร 600 นาที
(ข้อมูลโปรอันนี้ ของล่าสุด ไม่ใช่ ณ.ตอนที่ผมเปลี่ยน)
แต่เมื่อโทรแจ้งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่บอก ผมมีจานทรูอยู่ ถ้าจะใช้โปรนี้ ต้องจ่ายค่าจานเพื่มอีก ราวๆ 165 บาทมั้งถ้าผมจำไม่ผิด
และทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า มีโปรสำหรับจานอยู่แล้ว คือ ทรูไลฟ์ฟรีวิว 699 บาท เหมือนกันเกือบทั้งหมด ต่างกันแค่ โทรได้ 699 บ. นาทีละ 1.50บ.
ผมก็คำนวน ณ.เวลานั้นคร่าวๆ ก็ได้ 400กว่านาที (ซึ่งก็ได้พูดกับ callcenter ทั้งหมด) ก็ถือว่าโอเคในการใช้งาน และ wifi เป็นแบบ auto login
จึงได้ ทำการตกลงที่ตกลงในการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น มีผล รอบบิลถัดไป ซึ่งก็เริ่มวันที่ 25 เม.ย. 57 เวลา เที่ยงคืนตรง
และก็ได้ใช้งานมาปกติ พอมาวันนี้ เช็คยอด ผ่านทาง ทรูไอเซอร์วิส ก็ได้พบว่า หลังเที่ยงคืนวันที่ 25 จนถึง8โมงเช้า มีการเก็บค่าบริการ 3G 82 บ. ทั้งๆ ที่รวมอยู่ในโปรโมชั่น และ ค่าบริการที่เกินจากการโทร ตอนแรก 197 บาท แต่มีค่าโทรไป 1331เพื่มอีก 1 รอบเป็น 200 ซึ่งผมคิดว่าไม่น่าจะเกินได้
ซึ่งผมก็ได้ คำนวนแล้ว 699 บ. หาร 1.50 บ. ได้ 466 นาที จึงแปลกใจ โทรไปถาม callcenter ได้ความว่า โปรโมชั่นผม ได้โทร 250 บาท เท่านั้น ผมบอก อ้าว แล้ว ทำไม ตอนเปลี่ยน บอก 699 บ. และยังมีค่า 3G เช้าวันที่ 25 อีก ผมจำได้ ยังมี SMS ตอนเปลี่ยนโปรโมชั่น ผมจึงเปิดดู และ บอกว่า ตรงกับที่ผมเข้าใจจริงๆ ทางเจ้าหน้า ที่ จึงให้ ส่งรูปไปทาง MMS หมายเลข 9481 ซึ่งตามเจ้าหน้าที่ก็ได้รับไป และผมก็ได้ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ก็ได้ อธิบายโปรโมชั่น ตามนั้นจริงๆ ผมถึงตกลง ลองไปฟังเทป ดูได้เลย
ภาพ SMS ยืนยันการเปลี่ยนโปร
และบอกว่า ส่วนของ 3G นั้นเป็นความผิดพลาดของระบบ เดี๋ยวจะดำเนินการปรับยอดให้ แต่ ค่าโทร ยังยืนยันว่า 250 บาท และก็รับเรื่องไป บอกจะติดต่อกลับ มา ผมจึงบอก ถ้าแบบนี้ ผมไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนนะคับ แล้วก็วางสายไป ระหว่างนั้น ผมก็ได้ไปแจ้งความมา
ลิ้งรูปใบแจ้งความชัดๆ นะครับ http://image.ohozaa.com/view2/xAufiLXol3A7WScH
(ขอเซ็นเซอร์เบอร์โทร4 ตัวท้ายนะครับ)
พอช่วง บ่าย3 เจ้าหน้าที่ได้โทรกลับมา บอกว่าฟังเทปแล้ว เจ้าหน้าที่พูดแบบนั้นจริงๆ แต่มันไม่มีโปรนั้นแล้ว เจ้าหน้าที่พูดไปตามข้อมูล
ซึ่งผมก็ได้บอกว่า อ้าวแบบนี้ได้ยังไงคับ เพราะ คุณบอกมาผมก็เป็นว่าok แล้วก็ตกลง มันก็เหมือนกันการเซ็นสัญญา 12 เดือน ว่าผมใช้โปรนี้ได้ ตามนี้
แบบนี้ มันเหมือนเป็นการผิดสัญญา นะคับ ซึ่งทางนั้นก็ได้ เสนอ ว่า จะ ปรับยอด ค่าใช้จ่ายที่เกิน มาทั้งหมด ตอนนี้. ออกให้ และ ให้ผมใช้โปรนี้ ไป กับ ค่าโทร 250 บาท และเพื่ม ให้ 100 นาทีเป็นเวลา 6 เดือน หรือ เปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นอื่น
ผมจึงแจ้งกลับไปว่า แบบนี้ได้ยังไงคับ ผมตกลงตอนแรก ผมต้องได้ สิทธิ์ โทรเดือนละ 466 นาที อยู่แล้ว มันไม่ใช่คับ ข้อเสนอนี้ผมยังไม่ตกลง และเจ้าหน้าที่ก็ได้ พักสายไปซักพัก บอก ให้ 200 นาที ผมก็ได้ ปฏิเสธไป เพราะ มันไม่ใช้ ที่ตกลงกันไว้ ตอนเปลี่ยน เจ้าหน้าที่ก็ได้ วางสายไป บอกจะโทรกลับมาใหม่
และ ผ่านไป ราวๆ 1ชม. เศษ โทรมาใหม่ บอก เพื่มให้ 400 นาที 6เดือน ผมเลยบอกไปว่า แล้ว แบบนี้ ถ้าผมโทรไม่หมด มันก็ เสียเปล่า แล้วแถม 6 เดือนหลัง ผมก็ ค้องเสียค่าบริการส่วนเกินนั้นอีก เค้าบอกว่าเปลี่ยนโปรอื่นได้ ผมเลยบอก แล้วถ้าเปลี่ยนไป เอาจำนวนโทรเพื่มขึ้น ผมก็ต้องเสียเงินเพื่มขึ้นอยู่ดี
ผมไม่ได้ ต้องการอะไร มากเลย ผมขอแค่โปรตัวที่ตกลงกันไว้ ตอนเปลี่ยนโปรโมชั่น แค่นี้เอง เพราะผมพอใจแล้ว 466 นาที ต่อเดือน 1 ปี
ทางนั้นได้บอกว่า ผมประสานหัวหน้างานให้ได้ มากที่สุดแค่นี้ ผมเลยบอกงั้น ผมไม่ตกลง ข้อเสนอ ที่บอกมาผมยังไม่รับ ถ้าไม่ได้ ตามที่ตกลงกันไว้ ผมก็มีวิธีเรีอกร้องของผม และ ผมก็ได้ บอก เบอร์เดิม ส่งรูปไปได้ใช่ไหมคับ เดี๋ยวผม ส่งใบแจ้งความไปให้ และก็ได้ ส่งไป
แล้วทางนั้นก็บอก คุณต้องการ 250บ.ซึ่งก็โทรได้ 166นาที +300นาทีต่อเดือน 12 เดือนใช่ไหมคับ เดี๋ยวผมส่งเรื่องให้หัวหน้างานอีกที
ผมบอก แล้ว ผมคำเดิมคับ ผมจะเอา ตามโปรที่ได้ตกลงไว้ตอนเปลี่ยน เท่านั้น ซึ่งก็ไมไ่ด้เรีอกร้องอะไรมากมายเลย
คุณลองคิดดู ถ้าผมเป็นเซลขายรถ ผมมาเสนอ ขายรถตัวท็อบให้คุณ จากราคา 7-8 แสน ผม ขายให้คุณ 4 แสน ผ่อน 12 เดือน แล้วพอทำสัญญาเสร็จ
คุณมาบอก รถตัวนั้นมันไม่มีแล้ว มีอีกตัวนึง ในราคา 4 แสน แบบนี้ คุณจะยอมเหรอคับ ? และก็วางสายไป
อัพเดท เพื่มเติมนะคับ เจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่า เพื่มโปร ให้ 400 นาที ต่อ เดือน 12 เดือน และ ส่งเรื่อง ลบยอดที่เกินมาทั้งหมด ทั้งค่าโทร และ 3G ที่ผิดพลาดมาจากระบบผมก็บอก ถ้าตามนี้ ผมโอเคเพราะผมบอกแล้ว ผมขอแค่ ตามที่ได้ตกลงกันตอนเปลี่ยนโปรโมชั่น
และผมได้ถามไปถึง สาเหตุ ว่าทำไม เหตุการณ์แบบนี้ถึงได้เกิดขึ้น เค้าบอกว่า ช่วงนั้นมีการเปลี่ยนแปลงระบบโปรโมชั่น หลายรอบ ทำให้ข้อมูลที่เจ้าหน้าที่แจ้งไป ไม่ตรง ผมบอกอ้าวแล้วทำไมเปลี่ยนแปลงเยอะ แบบนี้ ต่างกัน 300 นาที แล้วทำไมถึงไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบเลย
ถ้าเป็นแบบนี้ ผมว่าไม่ใช่ผมคนเดียวนี้ ที่เป็น เพราะเห็นทาง Callcenter ผิดพลาดกับผม หลายรอบแล้ว แบบนี้ ผมอยากจะให้ปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นด้วย
*************** สรุปเรื่องนี้สำหรับผมจบแล้วนะคับ ***************
เพราะผมได้ในสิ่งที่ผมเรีอกร้องกับสิทธิ์ของตัวเองที่ได้ตกลงกันไว้ ตอนที่จะเปลี่ยนโปรโมชั่นได้
อยากจะฝากไปถึงหลายๆ คนถ้าเจอกรณีแบบนี้ อย่าไปยอมง่ายๆ เพียงแค่เค้าเพื่มให้นิดหน่อย อย่างเช่นที่ผมได้รับคำตอบมาในตอนแรก 100 นาที 6 เดือน ซึ่งมัน ต่างกับ ที่ตกลงกันไว้ตอนแรกเยอะมากๆ
ยังไง ก็ตาม เรีอกร้องสิทธิ์ ที่เราสมควรจะได้รับด้วย ไม่ใช่ แค่นี้เอง ไม่เป็นไรหรอก ยอมๆ ไป ตามนิสัยคนไทย นะคับ
อย่างตัวผม ผมไม่ยอมใครใครเอาเปรียบง่ายๆ แน่ๆ ขอบคุณคับ
____________________________________________________________-
ล่าสุด วันนี้ ก็ได้มีการ ส่ง SMS แก้ไข เรื่อง จำนวนค่าโทรมา