จากใจแฟนผี ถึงหงส์แดง ลิเวอร์พูล

ขอหน่อย ก่อนจะกลับไปแซวไปกัดกันต่อในฤดูกาลหน้านะครับ

ก่อนอื่นยินดีกับแมนฯซิตี้ด้วยนะครับ ที่เอาแชมป์ไปได้อีกครั้ง เราเข้าใจกันนะ ไม่พูดอะไรมาก

ต่อไปขอพูดถึงหงส์แดง ลิเวอร์พูล หน่อยละกัน

ทีมที่ผมเกลียดที่สุดตลอดกาล เกลียดตามกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อนเลยล่ะมั้ง

ปกติ ทุกฤดูกาล ลิเวอร์พูล จะเป็นแค่ทีมไม้ประดับ ที่ออกมามีบทบาทแค่การโม้ว่า กรูแชมป์ 18 สมัย แชมป์ยุโรป 5 สมัยนะเว้ยเห้ยยยย สร้างความตลกขบขันให้กับแฟนผีอย่างพวกผมเป็นประจำ นอกจากนั้นบทบาทอื่นก็คือการขัดขาคู่แข่งให้แมนฯยูฯ

แต่ในฤดูกาลนี้มันไม่ใช่ ลิเวอร์พูลผงาดขึ้นมาแสดงตัวเป็นผู้ท้าชิงอย่างเต็มตัว ปราบแมนยูซะอยู่หมัดต่อบอลเล่นแบบเหนือชั้นเหมือนเล่นกับทีม อบต. เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังเดินหน้าขโยกคว้าชัยชนะอย่างบ้าคลั่งและระห่ำอย่างมีสไตล์ ไล่ฆ่าคู่แข่งด้วยอารมณ์ประดุจไอ้หื่นโรคจิตแลเห็นสาวนักศึกษานุ่งสั้น

ลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้เล่นดีจริงๆครับ ด้วยการที่มีกองหน้าที่ร้อนแรงมากๆ ทั้ง ซัวเรส และ สเตอร์ริดจ์ รวมทั้งกัปตันอย่างเจอร์ราดและดาวรุ่งอย่างสเตอร์ลิ่งที่เล่นได้อย่างไม่มีที่ติ การผ่านบอลลื่นไหลสวยงาม จบสกอร์ได้เฉียบขาด จะมีก็แต่กองหลังที่สกิลขึ้นๆลงๆเท่านั้น และผมก็เห็นว่านั่นคือจุดอ่อนเดียวของลิเวอร์พูลในตอนนี้ กองหลังไม่นิ่ง เสียสมาธิง่าย และประมาท

เจอร์ราดไม่ได้ชูถ้วยนี่ก็น่าเสียดายนะครับ ถ้าจะมีนักฟุทบอลคนไหนซักคนที่ดีเกือบจะที่สุดในโลกแต่ไม่เคยได้แชมป์ลีก ผมคงบอกว่าเป็นสตีวี่ จี เนี่ยแหละ

ลิเวอร์พูลในฤดูกาลหน้าจะได้กลับไปเล่นเกมยุโรปถ้วยโตอีกครั้ง นั่นคือการพิสูจน์ตัวเองครั้งใหญ่ของนายใหญ่ถิ่นแอนฟิลด์อย่าง แบรนเดน ร็อดเจอร์ส เขาผู้ซึ่งยังไม่มีประสบการณ์มากนักในเกมยุโรปและโปรแกรมถี่ยิบ จะทำได้ดีแค่ไหนก็ต้องลุ้นดู

ส่วนตัวผมต้องเอ่ยปากเลยว่าฤดูกาลนี้ผมดูบอลแบบอ้าปากค้างด้วยฟอร์มสุดยอดของหงส์แดงและความเฮงซวยของแมนยูบ่อยครั้งนะครับ และเป็นครั้งแรกที่ผมลุ้นและสถาปนาตนเป็น "กองแช่งหงส์แดง" อย่างเต็มตัว เพราะอะไรเหรอครับ? ผมบอกแบบไม่อายเลยว่า "ผมกลัวลิเวอร์พูลเป็นแชมป์" ครับ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นว่ามีราศีแชมป์มาจับที่ทีมสีแดงแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ไซด์จริงๆ ถึงแม้จะจบลงด้วยที่สอง แต่พวกคุณก็ลบคำสบประมาทไปได้หมดสิ้นจริงๆ

ผมได้แต่หวังว่าลิเวอร์พูลจะทำได้ดีต่อไปในฤดูกาลหน้านะครับ เพราะเมื่อไหร่ที่พวกคุณเผลอ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทีมที่พวกคุณเกลียด ทีมที่เป็นคู่แข่ง คู่รักคู่แค้นของคุณ จะรอที่จะแข่งขันและแซงคุณกลับไปอยู่ที่จุดสูงสุดอีกครั้งแน่นอน

ส่วนฤดูกาลนี้ ปรบมือครับ พวกคุณยอดเยี่ยมจริงๆ หงส์แดง ลิเวอร์พูล นี่สิ ถึงจะเป็นคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อที่สุด ที่เราเหล่าแฟนปีศาจแดงเฝ้ารอมานานให้ตื่นขึ้น

จากใจแฟนแมนยูเลยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่