คฤหาสน์ดำ (แมวผี) ตอนที่ 6



เพลงประกอบ นวนิยาย เรื่อง คฤหาสน์ดำ (แมวผี) แต่งโดย ผู้ประพันธ์

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คฤหาสน์ดำ (แมวผี) ตอนที่1 http://pantip.com/topic/32017235

คฤหาสน์ดำ (แมวผี) ตอนที่2 http://pantip.com/topic/32021512

คฤหาสน์ดำ (แมวผี) ตอนที่3 http://pantip.com/topic/32025215

คฤหาสน์ดำ (แมวผี) ตอนที่4 http://pantip.com/topic/32028446

คฤหาสน์ดำ (แมวผี) ตอนที่5 http://pantip.com/topic/32036401

คฤหาสน์ดำ (แมวผี) ตอนที่6 http://pantip.com/topic/32041574



....ตอนที่ 6...

นมอมรเดินไปเปิดประตูห้องนอนของคุณหญิงมณีนิลอย่างแรง...แรงเกินกว่าพละกำลังของหญิงชราวัยกว่าแปดสิบปีทำได้...แววตาและสีหน้าของหญิงชรา โกรธเคืองเจ้านายสตรีผู้อยู่เบื้องหน้าเป็นอย่างมาก

"คุณหญิงทำอย่างนี้ทำไมคะ! โหดร้ายยิ่งกว่าสัตว์นรกกลับชาติมาเกิด!" หญิงชราเค้นเสียงออกมาเท่าที่พลังจะมี...หล่อนโกรธแค้นมากกับการที่คุณหญิงที่ได้ชื่อว่า เป็นเจ้านายของบ้านทำเรื่องเลวร้ายขนาดนี้

"นมจะไม่ทนแล้วค่ะ...ที่นมทนอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะว่าเห็นคุณหญิงของนมเจ็บปวดจากความรัก...ความรักทำให้คุณหญิงเป็นแบบนี้...แต่ในตอนนี้ นมจะไม่ยอมให้คุณหญิงฆ่าคนอีกต่อไปแล้ว..." นมอมรกล่าวอย่างแค้นเคือง

คุณญิงมณีนิลยืนฟังสตรีชราด่าทออยู่ตรงหน้า....หล่อนมีสีหน้าเย็นชา...ไม่มีท่าทีโกรธกับคำต่อว่าในครั้งนี้

"ใช่...ฉันทำ ฉันเป็นสัตว์นรก! นมไม่รู้หรอกว่าฉันต้องทนทุกข์ทรมานแค่ไหน...นมลองมาเป็นฉันแล้วนมจะรู้!" มีน้ำตาไหลออกมาจากดวงตาเย็นชาคู่นั้น

"นม...นมก็รู้ว่าฉันเจ็บปวดมากแค่ไหน...คุณพี่ไม่เคยรักฉันเลย แต่กลับไปรักอีนังคนใช้ในบ้าน...คนใช้นอกทะเบียนสมรส ฉันเจ็บปวด เฝ้าคอยมองดูพวกมันรักกันโดยที่ทำอะไรไม่ได้"

คุณหญิงมณีนิลเล่าถึงความหลังที่เจ็บปวดของหล่อน...แต่เร็วพลันสตรีชุดดำผู้สูงศักดิ์กลับหัวเราะออกมาทั้งน้ำตา...

"เพราะอย่างนี้ไง...ฉันถึงต้องหาทางที่จะจัดการพวกมัน!" คุณหญิงมณีนิลมองและเดินเข้ามาหาหญิงชรา... "นมฟังฉันดีๆนะ...ฉันจะไม่หยุด จนกว่าฉันจะจัดการพวกมันให้ได้เสียก่อน...นมอย่าบอกให้ฉันหยุด เพราะฉันจะไม่มีวันหยุด! ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ"

หญิงชรามองสตรีที่หล่อนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆ ทำไมหล่อนจะไม่รู้ว่านายของตนเจ็บปวดและเคียดแค้นกับความรักในอดีต...ทำไมหล่อนจะไม่เคยช่วย...ช่วยจนไม่รู้จะช่วยยังไง...ช่วยจนเจ้านายของตัวเองเป็นปีศาจ!

แต่ว่า...ในเวลานี้หญิงชรารู้สึกผิดและไม่อยากให้นายของตนต้องมาทำบาปกรรมให้มันหนักหนาขึ้นไปอีก...

"คุณหนู นมขอร้องให้หยุดทุกอย่าง...อย่าฆ่าใครอีกเลย คนที่ไม่รู้เรื่องต้องมาตายที่นี่ มันมากเหลือเกินแล้วค่ะ เชื่อนมเถอะ...นะคะ" นมอมรทำหน้าวิงวอนสตรีตรงหน้า

"ไม่! นมไม่มีสิทธิ์มาห้ามอะไรทั้งนั้น นมมีอะไรจะออกไปทำก็ไป!" คุณหญิงมณีนิลตะคอกใส่หญิงชรา ก่อนจะหันหลังเดินกลับเข้าไป...

" ค่ะ นมจะออกไปแน่...ออกไปแจ้งความกับตำรวจอย่างไรเล่าคะ!"

คุณหญิงมณีนิลได้ยินก็ถึงกับหยุดชะงักและหันกลับมามองสตีชราตรงหน้าอย่างโกรธเคือง

"นมอยากจะลองดีกับฉันใช่ไหม?" คุณหญิงมณีนิลแผดเสียงใส่หญิงชรา "ถ้านมอยากจะลองดีกับฉันจริงๆล่ะก็....ก็ได้ฉันจะจัดให้!"

คุณหญิงมณีนิลถลึงตาใส่นมอมร...ริมฝีปากของคุณหญิงมณีนิล ขมุบขมิบเหมือนร่ายคาถา...หญิงชรายืนแน่นิ่งไม่ไหวติง เหมือนกับคนโดนสะกดจิต

"จงลืม...จมลืมทุกอย่าง เป็นทาสรับใช้ข้า...จงเชื่อข้า...เชื่อทุกสิ่ง ทำตามที่ฉันบอกทุกสิ่ง!"  คุณหญิงมณีนิลท่องคาถาจบ...และยิ้มออกมาอย่างพอใจ

"นม...ในเมื่อไม่เชื่อฟังกันแล้ว มันก็ต้องเล่นด้วยคาถาเวทย์มนต์อย่างนี้แหละ ฮ่าๆๆๆ ฮ้าาาา ฮ่าาๆ" คุณหญิงหัวเราะออกมาอย่างพอใจ

นมอมรในขณะนี้เหมือนถูกสะกดจิต...นางเดินกลับออกไปจากห้องของคุณหญิงมณีนิลอย่างว่าง่าย ก่อนจะออกมานั้นหญิงชรามองหน้าของคุณหญิงมณีนิล พร้อมกับยิ้ม...รอยยิ้มนั้นแฝงไปด้วยความโกรธแค้น แววตาคู่นั้นก็ไม่เหมือนหญิงชราคนเดิม มันเต็มไปด้วยความริษยา...



เจ้าหน้าที่ตำรวจและนายแพทย์เข้ามาในบ้านของคุณหญิงมณีนิลผู้โด่งดังของจังหวัดนครราชสีมา...เมื่อมีผู้โทรศัพท์ไปแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตภายในห้องนอน..

นมอมรและนิลอุบลคอยต้อนรับตำรวจและคณะแพทย์ที่ติดตามมา ทั้งคู่ให้ปากคำว่าเห็นหญิงสาวนอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงนอน บริเวณโดยรอบนั้นไร้การต่อสู้ขัดขืน คณะแพทย์ลงความเห็นเบื้องต้นว่าหัวใจวายเฉียบพลันทำให้เสียชีวิต

เมื่อตำรวจและคณะแพทย์นำศพของชญามินญ์ขึ้นรถเพื่อนำศพกลับไปผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ...ทุกอย่างภายในบ้านก็กลับมาอยู่ในสภาวะปกติ...

ศิริมาเห็นว่าทุกอย่างเรียบร้อยจึงเดินเข้ามาหานมอมรที่เพิ่งจะเดินกลับจากส่งตำรวจและคณะแพทย์กลับออกจากคฤหาสน์หลังนี้...ที่โซฟาตัวใหญ่ตรงห้องรับแขกหล่อนเห็นนิลอุบลเปิดนิตยสารแฟชั่นต่างประเทศ ศิริมาสังเกตุเห็นว่านิลอุบลไม่มีท่าทีเสียใจเลยกับการที่สูญเสียเพื่อนรักไป...ดูเหมือนนิลอุบลจะปรับตัวได้เร็วดีแท้

"คุณยายคะ...เอ่อ...หนูมีเรื่องอยากจะขออนุญาตคุณยายน่ะค่ะ" ศิริมากล่าวอย่างนอบน้อม...

หญิงชราทำสีหน้าไม่พอใจขึ้นมาทันที... "ขออนุญาตอะไร...ถ้าจะขออะไรไปขอคุณหญิงนู่น!" พูดจบหญิงชรารีบเดินอ้าวๆออกไปทันทีโดยที่ไม่ยอมรับฟังคำถามของหญิงสาวตรงหน้า

ศิริมารู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ทำไมวันนี้หญิงชราถึงอารมณ์เสียได้ถึงขนาดนี้...ปกติที่หล่อนเห็น...หญิงชราจะเป็นคนใจเย็นและพูดจาไพเราะดูอบอุ่นและใจดี...แต่ทำไมตอนนี้กลับทำเหมือนไม่พอใจอย่างรุนแรง

"คุณยายไม่พอใจอะไรเราหรือ...ทำไมต้องดุเราด้วย..." ศิริมามองตามอย่างไม่เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นิลอุบลซึ่งนั่งอยู่ไม่ไกลมองเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง...หล่อนก็รู้สึกแปลกใจเช่นกันว่าทำไมวันนี้นมอมรถึงดุดันได้ถึงเพียงนี้...นิลอุบลทำท่าเหมือนคิดอะไรออกจึงเดินเข้าไปหาศิริมาซึ่งยืนฉงนสนเท่ห์อยู่ตรงนั้น

"สงสัยนมคงไม่อยากจะคุยกับหล่อน...เขาคงสงสัยน่ะ ว่าใครเป็นคนฆ่าเพื่อนของฉัน!" นิลอุบลพูดพร้อมกับจ้องหน้าศิริมาอย่างมีเลศนัย เหมือนจะพูดกระแทกกระทั้น...ดวงตาของหล่อนคงจะพูดว่า ...หล่อนนั่นแหละฆ่าเพื่อนของฉัน!

"คุณจะกล่าวหาฉันลอยๆไม่ได้นะคะ คุณนิลอุบล"  ศิริมาขึ้นเสียงกลับไปที่หญิงสาวตรงหน้า "ถ้าฉันจะฆ่าคนขึ้นมาจริงๆ ฉันคงไม่ต้องไปฆ่าเพื่อนคุณซึ่ีงไม่ได้ทำอะไรให้กับฉันเลยหรอกมั้งคะ?" ศิริมาพูดลอยหน้า...ตอนนี้หล่อนไม่กลัวอะไรอีกแล้ว การเผชิญหน้ากันเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

ศิริมาสูญเสียมารดาไปแล้ว ตอนนี้หล่อนไม่เหลือที่พึ่งทางจิตใจอีกแล้ว...หล่อนเข้ามาอยู่ที่นี่ไม่เคยมีความสุขเลยสักวินาทีเดียวมีแต่เรื่อง! ไหนๆหล่อนก็จะออกไปจากที่นี่แล้ว หล่อนจะไม่เกรงใจสตรีตรงหน้าอีกแล้ว หล่อนก็เป็นคนมีความอดทนเพียงแค่ถึงขีดจำกัดเท่านั้น ถ้ามันล้นออกมามากๆ มันก็ระเบิดได้เหมือนกัน!

นิลอุบลได้ยินอย่างนั้นก็โกรธอย่างมากเนื่องจากหล่อนไม่นึกว่าศิริมาที่หงอยและหงอในวันแรกที่พบจะกล้าขึ้นเสียงชูคอใส่หล่อนซึ่งเป็นถึงลูกสาวเจ้าของบ้าน ศิริมาเป็นเพียงผู้มาอาศัย เช่นใดถึงมาขึ้นเสียงกับคุณหนูของบ้านมณีนิลอย่างหล่อน

"นี่แกกล้าขึ้นเสียงใส่ฉันอย่างนี้เลยหรือ?...แกวันนี้ฉันขอตบสั่งสอนแกสักหน่อยเถอะ" นิลอุบลพูดจบก็เงื้อมมือตบไปที่ใบหน้าสวยๆของศิริมาในทันที...แต่ทันใดนั้นเองศิริมาก็เงื้อมมือขึ้นมาตบนิลอุบลกลับไป...

นิลอุบลเอามือป้องใบหน้า...หล่อนกรีดร้องอย่างรุนแรงก่อนจะกล่าวออกมาอย่างดุดัน "แก...แก...แกกล้าตบฉันเหรอ? ฉันไม่ปล่อยแกไว้แน่...คอยดูนะ...กรี๊ดดดดดดด" นิลอุบลกรีดร้อง ก่อนจะเดินตัวปลิวกลับไปบนชั้นสองของคฤหาสน์

ศิริมาเอามือจบที่แก้มข้างซ้ายของหล่อน ในชีวิตนี้ไม่เคยถูกใครตบอย่างนี้มาก่อน...แล้วนิลอุบลเป็นใครถึงต้องมาตบตี...หล่อนก็มีมือมีเท้าเหมือนกัน จะปล่อยให้ถูกทำร้ายฝ่ายเดียวก็ไม่ใช่เรื่อง...

"ฉันจะต้องออกไปจากที่นี่..ก่อนที่จะค่ำเสียก่อน..." ศิริมามองหานมอมรอีกครั้ง ความสงสัยยังคาใจหล่อนอยู่ เหตุใดแม่นมผู้ใจดีกลับพูดจาดุร้าย...เหมือนกับว่าไม่ใช่นมอมรคนเก่าอย่างนั้นแหละ

"คนที่นี่ดูๆไปไม่น่าไว้ใจเลยสักคน" ศิริมาพูดกับตัวเอง

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่