เหตุขัดข้องจากการโอนเงินผ่านอินเตอร์เน็ตแบบนี้ ทำยังไงดีครับ

กระทู้คำถาม
ขอคำปรึกษาหน่อยคับ ที่ร้านเป็นจุดบริการ counter service บริการโอน จ่าย และได้ใช้บัญชีหลักเป็นบัญชีของ KTB โอนเงินออกไปยังบัญชีอื่นๆโดยใช้บริการ KTB ONLINE เมื่อวันที่ 07/05/2557 เวลาประมาณ 13.00 ได้ทำการโอนเงินให้ลูกค้าผ่านระบบ KTB ONLINE เข้าบัญชีของ SCB ชื่อบัญชี XXXXXX เลขที่บัญชี XXXXXXXXXX เป็นจำนวนเงิน 5000 บาท ช่วงที่ทำการโอนระบบช้ามาก หลังจากนั้นก็มีแถบข้อความสีแดงเด้งขึ้นมาพอจะจำข้อความได้ว่า ERROR กรุณาเช็คยอดเงินในบัญชีก่อนทำรายการ ก็เลยกลับไปเช็คยอดเงินผ่าน KTB ONLINE ยอดเงินก็ยังคงเท่าเดิมไม่ได้มีการโอนเงินออกไปแต่อย่างใด หลังจากเช็คยอดเงินแล้ว เวลา 13.08 จึงไปโอนเงินให้ลูกค้าที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยอีกครั้งโดยไม่ได้ทำการเช็คยอดเงินซ้ำเนื่องจากเช็คมาแล้วจากระบบออนไลน์ หลังจากปิดร้านปรากฏว่ายอดเงินได้หายไป 5000 บาท จึงกลับมาเช็คค้นหาการทำรายการผ่าน KTB ONLINE อีกครั้ง ปรากฎว่ามีการทำรายการเดิมซ้ำกัน 2 ครั้งโดยผ่านระบบออนไลน์ 1 ครั้ง เวลา 13.04 และ ตู้ ATM 1 ครั้ง เวลา 13.08 ในเมื่อเกิดจากการขัดข้องจากระบบปัญหาตรงนี้จะแก้ไขได้ยังไงครับ ระบบแจ้งว่า ERROR แต่กลับมีการตัดยอดออกไป แล้วจะดึงเงินจำนวนนั้นกลับมาได้อย่างไรในเมื่อไม่รู้จักเจ้าของบัญชีปลายทางเป็นการส่วนตัว ตอนนี้ทำได้แค่ยื่นคำร้องเรียนและแจ้งความไว้เป็นหลักฐานครับ ส่วนการแจ้งความทาง KTB ให้แจ้งเป็นการโอนเงินซ้ำ แต่ไม่ได้ระบุว่าเกิดจากการขัดข้องจากระบบครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่