TrueOnline แจ้งเลขใบแจ้งค่าบริการผิดเดือน ความผิดใคร???

กระทู้สนทนา
ที่บ้านใช้ Cable Internet เลขหมาย 9100181xxx ล่าสุดติดต่อไปเมื่อ 22 เมษายน 2557 ทาง True Chat Care เพื่อขอเลข ref.2 หรือ เลขใบแจ้งค่าบริการ (ทุกครั้งจะจ่ายผ่าน Online banking ตลอด) และเนื่องจากบิลใบแจ้งค่าบริการมาบ้างไม่มาบ้าง (ไม่รู้หลงทางอยู่หรือเปล่า แจ้งไปหลายรอบแล้ว) ส่วนมากจะโทรไปขอบ้าง แชทไปขอบ้าง ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย แต่ครั้งนี้ จนท.ทาง TCC แจ้งเลขมาผิดรอบบิล ((เพิ่งรู้เมื่อเน็ตถูกตัด)) ครั้งแรกติดต่อไปประมาณปลายเดือนเมษายน เพราะเน็ตถูกตัดเราก็แปลกใจว่าทำไมถูกตัดในเมื่อชำระเข้าไปแล้ว โทรติดต่อ CC เขาบอกว่า ยอดยังเป็นยอดค้างเลยชำระ เราก็แจ้งว่าชำระไปแล้วนะคะ เขาก็บอกยอดน่าจะยังไม่เข้าจะเปิดสัญญาณชั่วคราวคือ 7 วันให้ก่อน ถ้ายอดเข้าระบบก็จะปล่อยสัญญาณปกติ โอเคเราก็เข้าใจ ใช้ต่อไป ปรากฎว่า เมื่อคืน 8/5/57 เน็ตตัดอีกแล้ว (น่าจะครบ 7 วันของการปล่อยสัญญาณชั่วคราว) เราก็โทรเข้าไปเบอร์ 1686 เหมือนเดิม คราวนี้กดฟังยอดค้างชำระของหมายเลขบริการของเรา ปรากฏว่า มียอดค้างชำระของรอบบิลเดือน 3/57 แต่!!! รอบบิล4/57(ล่าสุด)กลับไม่มียอด เพราะ........จนท.ให้เลขใบแจ้งค่าบริการมาผิด ยอดที่เราชำระเขาไปล่าสุดกลายเป็นการชำระรอบบิล 4/57  ทำให้เน็ตเราถูกตัด  อาจจะงง และ สงสัย ขอแจกแจงตามด้านล่าง

- รอบบิลเดือน 3/57 กำหนดชำระ 22/4/57 ((ถ้าดิฉันยังไม่ชำระเข้าไปเน็ตจะยังไม่ถูกตัด เพราะดิฉันชำระเลยดิวทุกเดือนเพราะเงินเดือนยังไม่ออก จะจ่ายสิ้นเดือน)  ยอด 732.xx  <<<< คือยอดที่เราต้องการชำระเพราะครบดิว แต่จนท.ไม่ให้เลขใบแจ้งรอบบิลนี้กับเรา

- รอบบิลเดือน 4/57 กำหนดชำระ 22/5/57  <<< ยังไม่ถึงกำหนดชำระ และ ไม่เลยกำหนดชำระด้วย และ เราไม่ต้องการเลขของรอบบิลนี้


ฝาก CC true ด้วย จะชดเชยหรือแก้ไขปัญหาตรงนี้ให้ทางผู้บริโภคยังไง??? ดิฉันต้องการเลขใบแจ้งค่าบริการของรอบบิล 3/57 เพื่อชำระป้องกันเน็ตโดนตัด แต่ทางจนท.ของทรูให้เลขใบแจ้งของรอบบิล 4/57 มาแทน ทำให้ตอนนี้ดิฉันมียอดค้างชำระเลขเลยดิวกำหนดชำระ ทำให้เน็ตถูกตัด ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนผิดของดิฉันเลย และติดต่อไปเมื่อคืน ไม่ได้รับการช่วยเหลือ แจ้งแต่ว่าจะปล่อยสัญญาณชั่วคราวให้ 7 วัน หากไม่สะดวกชำระเพิ่มเติมเน็ตก็จะตัดอีก ทำไมต้องชำระเพิ่มเติม??? ในเมื่อจ่ายยอดที่ควรจะจ่ายไปแล้ว ถ้าไม่จ่ายเน็ตก็จะตัดอีก  นี่หรือคือความรับผิดชอบของทางทรู ??????????


Updated

14:58
จนท.ทรู ติดต่อกลับมาแล้วค่ะ แจ้งจะทำการยืดเรื่องระงับบริการออกไปและรอการชำระถึง 6/5/57 สำหรับยอดของรอบบิล 3/57 ขอบคุณจนท. intelligence และ จนท.ฝ่ายร้องเรียนทีติดต่อกลับมาดำเนินการแก้ไขให้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่