ตั้งแต่มีการเปิดใช้ easy pass ได้สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้ทางส่วนรวมมากมายจริงๆ โดยเฉพาะทางด่วนศรีรัช (ขั้นที่ 2) ขาออกไปแจ้งวัฒนะ ตอนเย็นรถติดหนักมากทุกวัน ทุกวันทำงาน จ-ศ ทางด่วนขั้นที่ 2 รถจะสะสมหางแถวเกือบถึงบางโคล่ ส่วนทางด่วนขั้นที่ 1 ยาวไปถึงคลองเตย สาเหตุหลักสำคัญคือด่านประชาชื่นระบายรถไม่ทัน โดยมีประเด็นสำคัญคือ
1. Easy Pass มีการแย่งชิงเบียดเลนกันกับรถจะเข้าช่องเงินสด และบางครั้งก็มีรถเงินสดหลงเข้าไปในช่อง easy pass หรือไม่ก็ตัวอ่านการ์ดแฮงค์ต้องใช้พนักงานมาช่วย ผมเคยจอดรถที่ด่านเพื่อลองสังเกตดู พบช่อง easy pass จะต้องมีปัญหาแฮงค์แทบจะทุก 5 นาที แทนที่การผ่านจะเร็วก็ช้า พอช้ารถก็สะสมไปปิดทางรถจ่ายเงินสด หรือไม่ก็มีการเปลี่อนเลนถอยหลังให้วุ่นวายไปหมด
2. ร้านขายของที่ด่านดูเหมือนจะไม่สร้างปัญหา แต่นี่แหละตัวปัญหาสำคัญไม่แพ้กัน คนไทยบ้าช็อปปิ้งเห็นอะไรไม่ได้ก็อยากจะจอดซื้อ คิดดูซิครับว่ารถผ่านด่านด้านขวาวิ่งตัดกระแสไปซ้ายเพื่อจะเข้าไปจอดซื้อของกับรถซ้ายจะตัดเข้าขวาเพื่อจะรีบไป มันจะวุ่นวายขนาดใหน แถวนี้ผมกล้าพูดได้ว่าชนเฉียวกันทุกวัน ต่อให้เจ้าหน้าที่มายืนโปกอีกร้อยคนก็ช่วยไม่ได้หรอก เลิกเถอะ..พวกร้านขายของนี่ มันอาจทำให้ทางบริษัททางด่วนรวยมากขึ้นมาแค่ขี้ตา แต่คนใช้ทางเดือดร้อนกว่าร้อยเท่าพันเท่า!!!
เมื่อก่อนใช้คูปองทางด่วน การผ่านทางสะดวกมาก ผู้ใช้ทางที่ซื้อคูปองก็มีส่วนลด 5% และรถที่ใช้ทางด่วนเป็นประจำเกือบทั้งหมดก็จะใช้คูปอง ผ่านได้ทุกช่องทางเต็มประสิทธิภาพการระบายรถ ไม่ต้องรอตังค์ทอน ไม่ต้องรถติดเพราะคอมพิวเตอร์เสีย ผ่านทางเสร็จก็ขับเลนใครเลนมันต่างคนต่างรีบไป ไม่ต้องมาแย่งทางกัน..กูจะไปซ้ายมึ..จะมาขวา..วิ่งไขว้กันให้วุ่นไปหมด ผมไม่เข้าใจว่าทำไมทางด่วนคิดเรื่องง่ายๆให้มันยากได้มากมายขนาดนี้ ไอ้ที่อ้างความทันสมัยเหมือนญี่ปุ่นหรือต่างประเทศเค้า ขอให้ไปลองทบทวนดูใหม่ว่าแค่ตัดเงินจากบัตรให้ยอดมันถูกต้องยังทำไม่ได้เลย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนผู้ใช้ทางมา 3 ปีแล้ว พอเสียทีเถอะ!!!!!
การทางพิเศษ...ยอมรับเสียทีเถอะว่า Easy Pass ล้มเหลว สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้ทางส่วนรวมมาก
1. Easy Pass มีการแย่งชิงเบียดเลนกันกับรถจะเข้าช่องเงินสด และบางครั้งก็มีรถเงินสดหลงเข้าไปในช่อง easy pass หรือไม่ก็ตัวอ่านการ์ดแฮงค์ต้องใช้พนักงานมาช่วย ผมเคยจอดรถที่ด่านเพื่อลองสังเกตดู พบช่อง easy pass จะต้องมีปัญหาแฮงค์แทบจะทุก 5 นาที แทนที่การผ่านจะเร็วก็ช้า พอช้ารถก็สะสมไปปิดทางรถจ่ายเงินสด หรือไม่ก็มีการเปลี่อนเลนถอยหลังให้วุ่นวายไปหมด
2. ร้านขายของที่ด่านดูเหมือนจะไม่สร้างปัญหา แต่นี่แหละตัวปัญหาสำคัญไม่แพ้กัน คนไทยบ้าช็อปปิ้งเห็นอะไรไม่ได้ก็อยากจะจอดซื้อ คิดดูซิครับว่ารถผ่านด่านด้านขวาวิ่งตัดกระแสไปซ้ายเพื่อจะเข้าไปจอดซื้อของกับรถซ้ายจะตัดเข้าขวาเพื่อจะรีบไป มันจะวุ่นวายขนาดใหน แถวนี้ผมกล้าพูดได้ว่าชนเฉียวกันทุกวัน ต่อให้เจ้าหน้าที่มายืนโปกอีกร้อยคนก็ช่วยไม่ได้หรอก เลิกเถอะ..พวกร้านขายของนี่ มันอาจทำให้ทางบริษัททางด่วนรวยมากขึ้นมาแค่ขี้ตา แต่คนใช้ทางเดือดร้อนกว่าร้อยเท่าพันเท่า!!!
เมื่อก่อนใช้คูปองทางด่วน การผ่านทางสะดวกมาก ผู้ใช้ทางที่ซื้อคูปองก็มีส่วนลด 5% และรถที่ใช้ทางด่วนเป็นประจำเกือบทั้งหมดก็จะใช้คูปอง ผ่านได้ทุกช่องทางเต็มประสิทธิภาพการระบายรถ ไม่ต้องรอตังค์ทอน ไม่ต้องรถติดเพราะคอมพิวเตอร์เสีย ผ่านทางเสร็จก็ขับเลนใครเลนมันต่างคนต่างรีบไป ไม่ต้องมาแย่งทางกัน..กูจะไปซ้ายมึ..จะมาขวา..วิ่งไขว้กันให้วุ่นไปหมด ผมไม่เข้าใจว่าทำไมทางด่วนคิดเรื่องง่ายๆให้มันยากได้มากมายขนาดนี้ ไอ้ที่อ้างความทันสมัยเหมือนญี่ปุ่นหรือต่างประเทศเค้า ขอให้ไปลองทบทวนดูใหม่ว่าแค่ตัดเงินจากบัตรให้ยอดมันถูกต้องยังทำไม่ได้เลย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนผู้ใช้ทางมา 3 ปีแล้ว พอเสียทีเถอะ!!!!!