โอนเงินผิดบัญชี ต้องการเงินคืน ก็ไม่แน่ว่าจะได้คืนเสมอไป

เมื่อวานโอนเงินเป็นค่าสินค้าทาง ibanking ของธ.กรุงเทพ เข้าบัญชี/ช ธ.กสิกรไทยเป็นเงิน 48,000.- ( เป็นบัญชีของsale ) พอมาตอนเช้าได้รู้ว่าบัญชีที่เราโอนไปเมื่อวานนี้ เจ้าของบัญชี(sale) เค้าลาออกไปนานแล้ว เรารีบไปติดต่อที่ธ.กรุงเทพ พนักงานท่ีเคาท์เตอร์ถามว่าโทรไปที่ call center แล้วรึยัง  เราร้อนใจไม่คิดที่จะโทรไป call center ก่อน โดยเลือกที่จะเดินทางมาที่ bank เลยแต่ก็ไม่มีประโยชน์อะไร. ก็ต้องออกมาโทรไป call center. โทรเป็นครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่ได้คุยกับพนักงานเลย เพราะทุกสายเต็ม กว่าจะได้คุยก็เกือบชม.  สรุปว่าต้องไปแจ้งความก่อนแล้วจึงมาเขียนคำร้องที่ bank. ที่หน้าเคาท์เตอร์น่าจะแนะนำลูกค้าได้นะคะว่าต้องทำยังไง ไม่ต้องเสียเวลาต่อสายคุยกับ call center เกือบชั่วโมง. กว่าจะไปแจ้งความแล้วกลับมาที่ธนาคารเพื่อเขียนคำร้องก็เกือบเที่ยง เสร็จเรียบร้อยธ.กรุงเทพ fax เอกสารไปที่ ธ.กสิกรไทย แต่ไม่มีพนักงานที่ธ.กสิกรไทยรับเรื่องเนื่องจากเป็นเวลาพักกลางวัน ธ.กรุงเทพให้เรากลับก่อนโดยจะติดต่อแจ้งอีกที ประมาณบ่าย3 ธ.กรุงเทพ โทรมาบอกว่าธ.กสิกรไทยรับเรื่องไว้แล้ว ภายใน 1เดือนนี้จะแจ้งเจ้าของบัญชีมาเขียนใบถอนเงินคืนให้ ทำนองว่ามันเป็นความผิดของเราที่โอนเงินเข้าบัญชีนี้เองแล้วเงินที่โอนเข้าบัญชีคนอื่นไปแล้วมันก็เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของบัญชีเค้าแล้ว  เราไม่สามารถทำอะไรได้ถ้าเค้าจะถอนไปใช้ก็ได้ เพราะธ.กสิกรไทย ก็ไม่สามารถอายัดเงินจำนวนนี้ได้ ก็ต้องให้เจ้าของบัญชีมาเขียนถอนเงินคืนให้อย่างเดียวเลย ตอนแรกนะเราคิดว่าจะได้เงินคืน 50:50 แต่พอได้ยินแบบนี้แล้วพูดไม่ออกเลย เราไม่มีความหวังแล้วหล่ะ เพราะว่าถ้าติดต่อเค้าไม่ได้ หรือว่าเค้าไม่ยอมถอนเงินให้คืนแหละ แล้วเราจะทำยังไงดี ตอนนี้ก็ได้แต่ทำใจไม่คิดมากถ้าไม่ได้คืนก็ถือว่าทำบุญฟาดเคราะห์ไป มีใครพอจะแนะนำอะไรได้บ้างไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่