ขอบคุณข้อมูลจาก
https://twitter.com/MacStroke ด้วยครับ
8 พฤษภาคม 9 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ลูกค้า AIS ลุ้น iPhone 5s / iPad mini / ใช้ 3G ฟรี 1GB ฯลฯ เพื่อฉลอง 1 ปี 3G AIS

เครดิตรูปนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://pantip.com/topic/32013499/comment15
ของขวัญเซอร์ไพรส์ที่ AIS เตรียมมอบให้ลูกค้าพร้อมๆ กันในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ครับ เวลา 9:00 – 24:00 น.แค่กด *003# โทรออก ฟรี!! ลุ้นรับของขวัญเช่น
iPhone 5s, Galaxy S5, iPad mini หรือ
แพ็คเกจดาต้า 1 GB รวมถึงแอพฟรี หนังดัง และ e-book อีกเพียบ นอกจากนี้ยังมีตั๋วหนังเมเจอร์, มิสเตอร์โดนัท และแบล็คแคนยอน ฟรี!!!
- ครบ 1 ปี AIS มีเสา 3G ประมาณ 17,000 สถานี เล็ง 20,000 เสาในสิ้นปี และตอนนี้พื้นที่บริการแซง 2G เดิมไปแล้ว
- AIS สั่งทำเสา 2100 MHz แบบพิเศษ เพื่อยึดสัญญาณให้ไกลขึ้น (ใช้ถึง 1 ใน 3 ของพื้นที่บริการ) ใช้ต้นทุน 1 ต้นในราคาเกือบเท่าเสาสองต้น
- เสาพิเศษของ AIS ทำให้การวางเสาชนะข้อจำกัด 2100 MHz ปกติ ตัวอย่างเช่น เกาะสิมิลัน ที่สามารถยิงจากฝั่ง ออกไปใช้ในทะเลได้ไกล 66 กิโลเมตร
- AIS ทำ Soft Handover ที่ทำให้สายไม่หลุดขณะข้ามเสา เพราะมือถือจะจับเสา(ความถี่เดียวกัน) พร้อมกันสองเสาก่อน เมื่อมั่นใจแล้ว ถึงปล่อยจากเสาเดิม
- การใช้ความถี่เดียวของ AIS ทำให้การใช้มือถือใน AIS ประหยัดแบตเตอรี่สุด เพราะไม่ต้องสลับคลื่นไปมา
- AIS นำ Small Cell ที่ครอบคลุมระยะ 2-3 ร้อยเมตรภาคพื้นดิน ในพื้นที่ใช้งานแน่นหนา เพื่อให้ปริมาณคลื่นพอใช้งาน
- AIS บอกว่า ในปีที่ 2 ของเรา ความท้าทายเราตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องความครอบคลุมแล้ว แต่เป็นเรื่องปริมาณเครือข่ายที่ต้องมีพอใช้
- นอกจากนี้ AIS บอกว่า จุดไหนยังไม่ดี จุดไหนยังไม่เสร็จ ทุกอย่างจะเสร็จในเร็วๆ นี้แน่นอน
- เรื่องเครือข่ายแล้ว ฝั่งการตลาด จะจัดของขวัญให้ลูกค้า AIS ผ่านการกด*003# ไม่ว่าจะ data ฟรี ไปจนถึง iPhone / iPad ฟรี วันเดียวเท่านั้น!!!
- นอกจากนี้
โปรฯ Super Deal ของ iPhone / iPad ที่จัดมาล่าสุด เพื่อครบรอบ 1 ปีเช่นกัน
- ตัวอย่างพื้นที่สัญญาณ 2G ไม่เคยไปถึง แต่ 3G AIS ไปถึงแทน เช่น น้ำตกทีลอซู / ผาชนะได เป็นต้น
- ลูกค้า AIS 3G 2100 MHz มาจาก 900 เดิม 50% ที่เหลือเป็นการสมัครใหม่ โดยเป็นแบบจดทะเบียนมากกว่าเติมเงิน
- เครื่อง 3G ใน AIS ตอนนี้มีอยู่ 60% (จากลูกค้า 26 ล้านราย) เพราะลูกค้าบางท่าน เครื่องเป็น 2G อัปเกรดย้ายมา 2100 MHz
- สัมปทาน 900 เดิมของ AIS หมดอายุกันยายน 2015 นี้ จึงเป็นหน้าที่ของ AIS ในการประชาสัมพันธ์ให้ย้ายมา 2100 MHz ให้หมดและทันก่อนหมดอายุสัมปทาน
- AIS เล็งว่า สิ้นปีนี้ 75% ของลูกค้า AIS ต้องย้ายมาฝั่ง 2100 MHz แล้ว (ลูกค้า 900 เหลืออยู่ 13 ล้าน จากลูกค้าทั้งหมด 26 ล้าน)
- ฝั่ง 900 ทาง AIS ดึงกลับมาทำแค่ 2G+ปรับปรุงคุณภาพ แต่นโยบายหลักตอนนี้คือ ถ้าใช้ 3G 2100 MHz อยู่ ต้องไม่หลุดไป 2G 900 โดยเด็ดขาด
- เรื่อง 4G ของ AIS นั้น AIS ไม่นำคลื่นที่มีอยู่มาทำ มุ่งเป้าที่การประมูล 1800 MHz อย่างเดียว
- AIS ใช้งบแจกของลูกค้าวันที่ 8 พฤษภาคม ทั้งของกิน มือถือ ฯลฯ นี้รวม 350 ล้านบาท (ทรูแจก Ferrari ใช้ 80 ล้าน)
- AIS มองว่า 4G ที่จะประมูลในอนาคต เป็นของจริงที่ชัวร์กว่า ทำให้ AIS ยอมรอเพื่อของจริงดีกว่า
- AIS จะไม่นำ Femtocell มาแจกลูกค้าไปติดตามบ้าน เพราะไม่ใช่วิธีขยายเครือข่ายที่ถูกต้อง
- Small Cell ที่ AIS นำมาใช้ ไม่มีการซ่อม ถ้าเสีย เปลี่ยนตัวใหม่อย่างเดียว เพื่อประหยัดเวลาดูแล
- AIS กล่าวว่า "ในวันนี้ AIS กล้าเคลมว่า พื้นที่เครือข่ายเรา ครอบคลุมกว่า TrueMove H เรียบร้อย ส่วนเรื่องอื่น จะมาเคลมต่อในอนาคตครับ"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(จริงหรอครับ หุหุ)
ขอบคุณอีกข้อมูลจาก
http://instagram.com/pdamobiz เข้าไปดูกันได้ครับ
====================================================================================
ข่าว
เอไอเอส ประกาศความสำเร็จหลังครบ 1 ปี เริ่มให้บริการ AIS 3G 2100 พื้นที่ให้บริการครอบคลุม 95% ของประชากรจาก 17,000 สถานีฐาน เตรียมพร้อมมอบของขวัญแก่ลูกค้าเกือบ 43 ล้านราย มูลค่ารวม 350 ล้านบาท ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2557
นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ตลอดปีที่ผ่านมาเอไอเอสใช้งบประมาณลงทุนไปกว่า 60,000 ล้านบาท ในการขยายเครือข่าย 3G 2.1GHz ให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายใน 1 ปี เร็วกว่าที่ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดไว้ถึง 3 ปี
โดยทางเอไอเอสยังได้มีการเปิดตัวแนวคิด “AIS 3G 2100 คลื่นเดียว แรงชัวร์ ทั่วไทย” เพื่อตอกย้ำลูกค้าถึงการที่เอไอเอส ใช้งานคลื่นความถี่ 2100 MHz ที่เป็นมาตรฐานสากลเพียงคลื่นเดียว ทำให้ใช้งานทั้งวอยซ์ และดาต้าได้ต่อเนื่องไม่สะดุด เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนคลื่นไปมา และยังช่วยให้ตัวสมาร์ทโฟนประหยัดแบตเตอรีมากกว่า เพราะมีสถานีฐานที่มากกว่า
ส่วนถัดมาคือแรงชัด ที่มีการนำอุปกรณ์อย่าง Small Cell และ Pico-cell เข้ามาใช้งานในบริเวณที่มีการใช้งานเครือข่ายหนาแน่นทั้งภายใน และภายนอกอาคาร พร้อมกับการติดตั้งแผงสัญญาณด้วยเทคนิคที่เหมาะกับอาคารแต่ละประเภท ช่วยให้การใช้งานในอาคาร และคอนโดมีคุณภาพที่ดีกว่า
สุดท้ายคือครอบคลุมพื้นที่อยู่อาศัยกว่า 95% ของประเทศไทยจากสถานีฐานในปัจจุบันกว่า 17,000 สถานี ครอบคลุมทั้งตัวเมือง ที่อยู่อาศัย ถนนสายหลัก ทางด่วน มอเตอร์เวย์ ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ท่องเที่ยว
“เอไอเอสมีแผนจะลง Small Cell หลายพันตัวทั่วประเทศ รวมไปถึงตามคอนโดมิเนียม และอาคารสูง เนื่องจากแต่ละตัวสามารถครอบคลุมพื้นที่ราว 200 - 300 เมตร ทำให้ต้องมีการติดตั้งทีละหลายๆจุด เพื่อให้เครือข่ายรองรับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ได้มากขึ้นด้วย”
ส่วนภารกิจต่อไปคือการมอบประโยชน์จากการใช้งานเครือข่าย AIS 3G 2100 แก่ลูกค้า จากที่ผ่านมาเคยมีการจัดแพกเกจอย่าง AIS 3G Super Combo Black Series การพัฒนาเฟซบุ๊กซิม รวมถึงการจ่ายค่าแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ผ่านระบบบิลลิ่งของเอไอเอส รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า 3G อีกมากมาย
พร้อมกันนี้ ยังได้มีการจัดแคมเปญพิเศษ มอบของขวัญให้แก่ลูกค้าเอไอเอส เกือบ 43 ล้านราย ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 9.00 - 24.00 น. จากการกดรหัส *003# โทรออก ลุ้นรับ iPhone 5S, Samsung Galaxy S5, iPad Mini, แพกเกจดาต้า 1 GB, สิทธิใช้งานแอปฯโหลดเพลง หนัง หนังสือไม่อั้น และสิทธิพิเศษเพิ่มเติม (จำนวนจำกัด) จาก เมเจอร์ซีนีแพล็กซ์ มิสเตอร์โดนัท และแบล็คแคนยอน มูลค่ารวมกว่า 350 ล้านบาท (กรณีลูกค้ากดใช้สิทธิครบตามที่กำหนดไว้)
อย่างไรก็จากข้อมูลล่าสุดที่เอไอเอส แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ระบุว่าในไตรมาส 1 ปี 2557 มีส่วนแบ่งในตลาดอุตสาหกรรมโทรคมนาคม 53% จากฐานลูกค้าทั้งหมด 42.4 ล้านราย มากกว่าคู่แข่งอย่างดีแทคที่มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 33% และ ทรูมูฟ เอช ที่ 14% โดยมีลูกค้าใช้งานบนเครือข่าย AIS 3G 2100 แล้ว 26 ล้านราย คิดเป็น 62% ของจำนวนลูกค้าในเครือข่ายของเอไอเอส และ 59% ในแง่ของรายได้
ในขณะที่พื้นที่ให้บริการ 3G 2100 ครอบคลุมแล้ว 90% ของจำนวนประชากร ภายใต้สถานีฐานทั้งหมด 16,800 สถานีฐาน จากเป้าที่ตั้งไว้ 20,000 สถานีฐานภายในสิ้นปีนี้ ส่วนเครื่องลูกข่ายที่รองรับการใช้งาน 3G 2.1 GHz อยู่ที่ 12 ล้านเครื่อง
ทั้งนี้ บริการนอนวอยซ์ในไตรมาส 1 ปี 2557 เติบโตขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา หรือ 12% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว และคิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 33% โดยมีลูกค้าใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น 1.8 ล้านรายภายในไตรมาสที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณผู้ใช้งานดาต้าในเครือข่ายอยู่ที่ 15.8 ล้านราย ซึ่งคิดเป็น 37% ของลูกค้าทั้งหมด
ที่มาของข่าว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000050672
### AIS 3G 2100 ครบรอบ 1 ปี มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ??? ของขวัญเซอร์ไพรส์ คือ....??? ###
8 พฤษภาคม 9 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ลูกค้า AIS ลุ้น iPhone 5s / iPad mini / ใช้ 3G ฟรี 1GB ฯลฯ เพื่อฉลอง 1 ปี 3G AIS
เครดิตรูปนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ของขวัญเซอร์ไพรส์ที่ AIS เตรียมมอบให้ลูกค้าพร้อมๆ กันในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ครับ เวลา 9:00 – 24:00 น.แค่กด *003# โทรออก ฟรี!! ลุ้นรับของขวัญเช่น iPhone 5s, Galaxy S5, iPad mini หรือแพ็คเกจดาต้า 1 GB รวมถึงแอพฟรี หนังดัง และ e-book อีกเพียบ นอกจากนี้ยังมีตั๋วหนังเมเจอร์, มิสเตอร์โดนัท และแบล็คแคนยอน ฟรี!!!
- ครบ 1 ปี AIS มีเสา 3G ประมาณ 17,000 สถานี เล็ง 20,000 เสาในสิ้นปี และตอนนี้พื้นที่บริการแซง 2G เดิมไปแล้ว
- AIS สั่งทำเสา 2100 MHz แบบพิเศษ เพื่อยึดสัญญาณให้ไกลขึ้น (ใช้ถึง 1 ใน 3 ของพื้นที่บริการ) ใช้ต้นทุน 1 ต้นในราคาเกือบเท่าเสาสองต้น
- เสาพิเศษของ AIS ทำให้การวางเสาชนะข้อจำกัด 2100 MHz ปกติ ตัวอย่างเช่น เกาะสิมิลัน ที่สามารถยิงจากฝั่ง ออกไปใช้ในทะเลได้ไกล 66 กิโลเมตร
- AIS ทำ Soft Handover ที่ทำให้สายไม่หลุดขณะข้ามเสา เพราะมือถือจะจับเสา(ความถี่เดียวกัน) พร้อมกันสองเสาก่อน เมื่อมั่นใจแล้ว ถึงปล่อยจากเสาเดิม
- การใช้ความถี่เดียวของ AIS ทำให้การใช้มือถือใน AIS ประหยัดแบตเตอรี่สุด เพราะไม่ต้องสลับคลื่นไปมา
- AIS นำ Small Cell ที่ครอบคลุมระยะ 2-3 ร้อยเมตรภาคพื้นดิน ในพื้นที่ใช้งานแน่นหนา เพื่อให้ปริมาณคลื่นพอใช้งาน
- AIS บอกว่า ในปีที่ 2 ของเรา ความท้าทายเราตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องความครอบคลุมแล้ว แต่เป็นเรื่องปริมาณเครือข่ายที่ต้องมีพอใช้
- นอกจากนี้ AIS บอกว่า จุดไหนยังไม่ดี จุดไหนยังไม่เสร็จ ทุกอย่างจะเสร็จในเร็วๆ นี้แน่นอน
- เรื่องเครือข่ายแล้ว ฝั่งการตลาด จะจัดของขวัญให้ลูกค้า AIS ผ่านการกด*003# ไม่ว่าจะ data ฟรี ไปจนถึง iPhone / iPad ฟรี วันเดียวเท่านั้น!!!
- นอกจากนี้ โปรฯ Super Deal ของ iPhone / iPad ที่จัดมาล่าสุด เพื่อครบรอบ 1 ปีเช่นกัน
- ตัวอย่างพื้นที่สัญญาณ 2G ไม่เคยไปถึง แต่ 3G AIS ไปถึงแทน เช่น น้ำตกทีลอซู / ผาชนะได เป็นต้น
- ลูกค้า AIS 3G 2100 MHz มาจาก 900 เดิม 50% ที่เหลือเป็นการสมัครใหม่ โดยเป็นแบบจดทะเบียนมากกว่าเติมเงิน
- เครื่อง 3G ใน AIS ตอนนี้มีอยู่ 60% (จากลูกค้า 26 ล้านราย) เพราะลูกค้าบางท่าน เครื่องเป็น 2G อัปเกรดย้ายมา 2100 MHz
- สัมปทาน 900 เดิมของ AIS หมดอายุกันยายน 2015 นี้ จึงเป็นหน้าที่ของ AIS ในการประชาสัมพันธ์ให้ย้ายมา 2100 MHz ให้หมดและทันก่อนหมดอายุสัมปทาน
- AIS เล็งว่า สิ้นปีนี้ 75% ของลูกค้า AIS ต้องย้ายมาฝั่ง 2100 MHz แล้ว (ลูกค้า 900 เหลืออยู่ 13 ล้าน จากลูกค้าทั้งหมด 26 ล้าน)
- ฝั่ง 900 ทาง AIS ดึงกลับมาทำแค่ 2G+ปรับปรุงคุณภาพ แต่นโยบายหลักตอนนี้คือ ถ้าใช้ 3G 2100 MHz อยู่ ต้องไม่หลุดไป 2G 900 โดยเด็ดขาด
- เรื่อง 4G ของ AIS นั้น AIS ไม่นำคลื่นที่มีอยู่มาทำ มุ่งเป้าที่การประมูล 1800 MHz อย่างเดียว
- AIS ใช้งบแจกของลูกค้าวันที่ 8 พฤษภาคม ทั้งของกิน มือถือ ฯลฯ นี้รวม 350 ล้านบาท (ทรูแจก Ferrari ใช้ 80 ล้าน)
- AIS มองว่า 4G ที่จะประมูลในอนาคต เป็นของจริงที่ชัวร์กว่า ทำให้ AIS ยอมรอเพื่อของจริงดีกว่า
- AIS จะไม่นำ Femtocell มาแจกลูกค้าไปติดตามบ้าน เพราะไม่ใช่วิธีขยายเครือข่ายที่ถูกต้อง
- Small Cell ที่ AIS นำมาใช้ ไม่มีการซ่อม ถ้าเสีย เปลี่ยนตัวใหม่อย่างเดียว เพื่อประหยัดเวลาดูแล
- AIS กล่าวว่า "ในวันนี้ AIS กล้าเคลมว่า พื้นที่เครือข่ายเรา ครอบคลุมกว่า TrueMove H เรียบร้อย ส่วนเรื่องอื่น จะมาเคลมต่อในอนาคตครับ" [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอบคุณอีกข้อมูลจาก http://instagram.com/pdamobiz เข้าไปดูกันได้ครับ
====================================================================================
เอไอเอส ประกาศความสำเร็จหลังครบ 1 ปี เริ่มให้บริการ AIS 3G 2100 พื้นที่ให้บริการครอบคลุม 95% ของประชากรจาก 17,000 สถานีฐาน เตรียมพร้อมมอบของขวัญแก่ลูกค้าเกือบ 43 ล้านราย มูลค่ารวม 350 ล้านบาท ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2557
นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ตลอดปีที่ผ่านมาเอไอเอสใช้งบประมาณลงทุนไปกว่า 60,000 ล้านบาท ในการขยายเครือข่าย 3G 2.1GHz ให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายใน 1 ปี เร็วกว่าที่ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดไว้ถึง 3 ปี
โดยทางเอไอเอสยังได้มีการเปิดตัวแนวคิด “AIS 3G 2100 คลื่นเดียว แรงชัวร์ ทั่วไทย” เพื่อตอกย้ำลูกค้าถึงการที่เอไอเอส ใช้งานคลื่นความถี่ 2100 MHz ที่เป็นมาตรฐานสากลเพียงคลื่นเดียว ทำให้ใช้งานทั้งวอยซ์ และดาต้าได้ต่อเนื่องไม่สะดุด เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนคลื่นไปมา และยังช่วยให้ตัวสมาร์ทโฟนประหยัดแบตเตอรีมากกว่า เพราะมีสถานีฐานที่มากกว่า
ส่วนถัดมาคือแรงชัด ที่มีการนำอุปกรณ์อย่าง Small Cell และ Pico-cell เข้ามาใช้งานในบริเวณที่มีการใช้งานเครือข่ายหนาแน่นทั้งภายใน และภายนอกอาคาร พร้อมกับการติดตั้งแผงสัญญาณด้วยเทคนิคที่เหมาะกับอาคารแต่ละประเภท ช่วยให้การใช้งานในอาคาร และคอนโดมีคุณภาพที่ดีกว่า
สุดท้ายคือครอบคลุมพื้นที่อยู่อาศัยกว่า 95% ของประเทศไทยจากสถานีฐานในปัจจุบันกว่า 17,000 สถานี ครอบคลุมทั้งตัวเมือง ที่อยู่อาศัย ถนนสายหลัก ทางด่วน มอเตอร์เวย์ ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ท่องเที่ยว
“เอไอเอสมีแผนจะลง Small Cell หลายพันตัวทั่วประเทศ รวมไปถึงตามคอนโดมิเนียม และอาคารสูง เนื่องจากแต่ละตัวสามารถครอบคลุมพื้นที่ราว 200 - 300 เมตร ทำให้ต้องมีการติดตั้งทีละหลายๆจุด เพื่อให้เครือข่ายรองรับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ได้มากขึ้นด้วย”
ส่วนภารกิจต่อไปคือการมอบประโยชน์จากการใช้งานเครือข่าย AIS 3G 2100 แก่ลูกค้า จากที่ผ่านมาเคยมีการจัดแพกเกจอย่าง AIS 3G Super Combo Black Series การพัฒนาเฟซบุ๊กซิม รวมถึงการจ่ายค่าแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ผ่านระบบบิลลิ่งของเอไอเอส รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า 3G อีกมากมาย
พร้อมกันนี้ ยังได้มีการจัดแคมเปญพิเศษ มอบของขวัญให้แก่ลูกค้าเอไอเอส เกือบ 43 ล้านราย ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 9.00 - 24.00 น. จากการกดรหัส *003# โทรออก ลุ้นรับ iPhone 5S, Samsung Galaxy S5, iPad Mini, แพกเกจดาต้า 1 GB, สิทธิใช้งานแอปฯโหลดเพลง หนัง หนังสือไม่อั้น และสิทธิพิเศษเพิ่มเติม (จำนวนจำกัด) จาก เมเจอร์ซีนีแพล็กซ์ มิสเตอร์โดนัท และแบล็คแคนยอน มูลค่ารวมกว่า 350 ล้านบาท (กรณีลูกค้ากดใช้สิทธิครบตามที่กำหนดไว้)
อย่างไรก็จากข้อมูลล่าสุดที่เอไอเอส แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ระบุว่าในไตรมาส 1 ปี 2557 มีส่วนแบ่งในตลาดอุตสาหกรรมโทรคมนาคม 53% จากฐานลูกค้าทั้งหมด 42.4 ล้านราย มากกว่าคู่แข่งอย่างดีแทคที่มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 33% และ ทรูมูฟ เอช ที่ 14% โดยมีลูกค้าใช้งานบนเครือข่าย AIS 3G 2100 แล้ว 26 ล้านราย คิดเป็น 62% ของจำนวนลูกค้าในเครือข่ายของเอไอเอส และ 59% ในแง่ของรายได้
ในขณะที่พื้นที่ให้บริการ 3G 2100 ครอบคลุมแล้ว 90% ของจำนวนประชากร ภายใต้สถานีฐานทั้งหมด 16,800 สถานีฐาน จากเป้าที่ตั้งไว้ 20,000 สถานีฐานภายในสิ้นปีนี้ ส่วนเครื่องลูกข่ายที่รองรับการใช้งาน 3G 2.1 GHz อยู่ที่ 12 ล้านเครื่อง
ทั้งนี้ บริการนอนวอยซ์ในไตรมาส 1 ปี 2557 เติบโตขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา หรือ 12% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว และคิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 33% โดยมีลูกค้าใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น 1.8 ล้านรายภายในไตรมาสที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณผู้ใช้งานดาต้าในเครือข่ายอยู่ที่ 15.8 ล้านราย ซึ่งคิดเป็น 37% ของลูกค้าทั้งหมด
ที่มาของข่าว [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้