ให้ความรู้คนไข้แล้วไม่เข้าใจ ไม่มีสิทธิถามซ้ำและ จนท.มีสิทธิด่าคนไข้ได้ด้วยหรอคะ

คุณพ่อไปผ่าตัดกระดูกสันหลังที่โรงพยาบาลรัฐ ผ่าเมื่อวาน
วันนี้คุณหมอเจ้าของไข้ให้ลงไปทำกายภาพบำบัด
มีนักกายภาพบำบัดมาสอนใส่ LS support
คุณแม่เป็นคนพาคุณพ่อลงไป นักกายภาพก็เลยสอนคุณแม่เราว่ามีวิธีใส่อย่างไรก่อน 1 รอบ
พอเสร็จแล้ว  แกะออกให้ใส่ให้ดู  นักกายภาพถามทวน ว่าคนไข้ ญาติคนไข้ใส่ถูกไหม
คุณแม่เราใส่ไม่ถูก ทำไม่เป็น ตอบคำถามไม่ได้ ก็เลยถามมซ้ำเพื่อความแน่ใจ
แต่นักกายภาพกลับตำหนิแม่เราว่าแค่นี้ก็ทำไม่เป็น  ใส่ไม่เป็นหรอ ด้วยน้ำเสียงแย่มาก
แม่เราก็ไม่พอใจแล้ว เพราะเขาพูดน้ำเสียงไม่ดี เชิงตำหนิ พูดห้วนๆ แม่เราก็หน้าตาไม่พอใจ
นักกายภาพกลับย้อนถามแม่เราคืนว่า อะไรกันคุณป้า แค่นี้ก็ไม่พอใจ ทำไมต้องทำหน้าหงิกด้วย

คือเราสงสัยว่า จนท.รพ.มีสิทธิพูดกับคนไข้ ญาติคนไข้แบบนี้ด้วยหรอ
คนไข้ ญาติคนไข้ไม่เข้าใจในสิ่งที่ผู้ให้บริการสอน ผู้รับบริการผิดหรอคะ
พ่อแม่เราเป็นข้าราชการ คนธรรมดา พูดจาดี มีมารยาททางสังคมกับคนอื่นนะ
แต่ทำไมกลับได้รับบริการแบบนี้ ถ้าเป็นคนไข้แบบชาวบ้านล่ะ ตาสีตาสา ไม่มีความรู้ สิทธิ UC ธรรมดา จะแรงกว่านี้มั้ย ต้องให้ยกมือไหว้ตอนถามซ้ำหรอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่