ขอใช้พื้นที่นี้บ่นหน่อยนะครับ
สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมและเพื่อนๆจะเดินทางไปเชียงใหม่
จึงทำการจองตั๋วนกแอร์โดยแยกกันจอง แต่เลือกไฟลท์เดียวกัน
แต่กลับโดนเลื่อนไฟลท์ทั้งขาไปและกลับเลย ขาไปพอรับไหว ขากลับนี่เล่นซะดึกเลย
พอทำการติดต่อตามเบอร์ที่ให้มา ก็ได้รับแจ้งให้ติดต่อที่เคาเตอร์
พอไปที่เคาเตอร์บอกให้ไปติดต่อที่เคาเตอร์เชียงใหม่ ถึงเชียงใหม่ก็ให้ไปติดต่อ call center
พอติดต่อไปได้รับแจ้งว่ามีแพลนซ่อมบำรุง จึงต้องทำการเลื่อนไฟลท์ (ขอโทษนะครับ แล้วคุณจะขายตั๋วรอบนั้นทำไม)
จองล่วงหน้าเป็นเดือน มาบอกล่วงหน้าไม่ถึง 24 ชม.(เดินทางคืนศุกร์ ได้รับข้อความเช้าศุกร์)
ทีแรกก็ทำใจรับได้ว่าโอเค ถ้าต้องซ่อมบำรุงมันก็ต้องทำ
แต่...ทำไมมีเที่ยวบินช่วงเวลานั้นอยู่ละ ถ้ามีบินรอบนั้น ทำไมถึงไม่ให้เราบินแทนล่ะ ก็ช่วงเวลาใกล้เคียงกันกับที่เราซื้อนิ
เกิดอารมณ์เหวี่ยงนิดๆ โทรไปถามใหม่บอกว่า ถ้าต้องต่อเครื่องที่กรุงเทพล่ะ ผมจะทำอย่างไร
ได้รับคำตอบว่า"ให้ส่งเอกสารตั๋วที่จะทำการต่อเครื่องมานะคะ ทางเราจะช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ"
แต่ไม่สามารถเลื่อนไฟลท์ให้ได้จริง เพราะต้องซ่อมบำรุงเครื่อง
อ่ะไม่ว่ากัน ไม่ติดใจซ่อมก็ซ่อมวะ แต่..เอ๊ะ เพื่อนอีกคนที่ไปด้วยทำการเลื่อนกลับมาบินเวลาเดิมได้!!!!
เพื่อนโทรถามว่าทำไมถึงเลื่อนกลับมาบินเวลาเดิมได้แล้ว ได้รับคำตอบว่า"ซ่อมเสร็จแล้ว"
แอบสงสัย ไฟลท์เดียวกันซ่อมเสร็จได้เฉพาะที่ด้วยหรอครับ
บอกตรงๆเสียความรู้สึกมากๆ จองตั๋วเพราะอยากเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว
แต่กลับเลื่อนไปเลื่อนมา ใครดีใครได้ เลื่อนได้ก็ดี เลื่อนไม่ได้ก็ต้องก้มหน้ารับชะตาไป
ตั๋วราคาถูกจะเรียกร้องอะไรมากมายแบบนี้หรอ
ถ้าเป็นเช่นนี้อย่ามีมันเลยดีกว่ามั้ง หรือไม่ก็ใส่หมายเหตุไปเลยว่าต้องยอมรับต่อการเลื่อนเที่ยวบินแบบไม่สามารถคาดเดาช่วงเวลาได้
นกแอร์ครับ ถ้าขายตั๋วโปรฯแล้วทำแบบนี้อย่าขายมันเลยดีกว่าครับ
สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมและเพื่อนๆจะเดินทางไปเชียงใหม่
จึงทำการจองตั๋วนกแอร์โดยแยกกันจอง แต่เลือกไฟลท์เดียวกัน
แต่กลับโดนเลื่อนไฟลท์ทั้งขาไปและกลับเลย ขาไปพอรับไหว ขากลับนี่เล่นซะดึกเลย
พอทำการติดต่อตามเบอร์ที่ให้มา ก็ได้รับแจ้งให้ติดต่อที่เคาเตอร์
พอไปที่เคาเตอร์บอกให้ไปติดต่อที่เคาเตอร์เชียงใหม่ ถึงเชียงใหม่ก็ให้ไปติดต่อ call center
พอติดต่อไปได้รับแจ้งว่ามีแพลนซ่อมบำรุง จึงต้องทำการเลื่อนไฟลท์ (ขอโทษนะครับ แล้วคุณจะขายตั๋วรอบนั้นทำไม)
จองล่วงหน้าเป็นเดือน มาบอกล่วงหน้าไม่ถึง 24 ชม.(เดินทางคืนศุกร์ ได้รับข้อความเช้าศุกร์)
ทีแรกก็ทำใจรับได้ว่าโอเค ถ้าต้องซ่อมบำรุงมันก็ต้องทำ
แต่...ทำไมมีเที่ยวบินช่วงเวลานั้นอยู่ละ ถ้ามีบินรอบนั้น ทำไมถึงไม่ให้เราบินแทนล่ะ ก็ช่วงเวลาใกล้เคียงกันกับที่เราซื้อนิ
เกิดอารมณ์เหวี่ยงนิดๆ โทรไปถามใหม่บอกว่า ถ้าต้องต่อเครื่องที่กรุงเทพล่ะ ผมจะทำอย่างไร
ได้รับคำตอบว่า"ให้ส่งเอกสารตั๋วที่จะทำการต่อเครื่องมานะคะ ทางเราจะช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ"
แต่ไม่สามารถเลื่อนไฟลท์ให้ได้จริง เพราะต้องซ่อมบำรุงเครื่อง
อ่ะไม่ว่ากัน ไม่ติดใจซ่อมก็ซ่อมวะ แต่..เอ๊ะ เพื่อนอีกคนที่ไปด้วยทำการเลื่อนกลับมาบินเวลาเดิมได้!!!!
เพื่อนโทรถามว่าทำไมถึงเลื่อนกลับมาบินเวลาเดิมได้แล้ว ได้รับคำตอบว่า"ซ่อมเสร็จแล้ว"
แอบสงสัย ไฟลท์เดียวกันซ่อมเสร็จได้เฉพาะที่ด้วยหรอครับ
บอกตรงๆเสียความรู้สึกมากๆ จองตั๋วเพราะอยากเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว
แต่กลับเลื่อนไปเลื่อนมา ใครดีใครได้ เลื่อนได้ก็ดี เลื่อนไม่ได้ก็ต้องก้มหน้ารับชะตาไป
ตั๋วราคาถูกจะเรียกร้องอะไรมากมายแบบนี้หรอ
ถ้าเป็นเช่นนี้อย่ามีมันเลยดีกว่ามั้ง หรือไม่ก็ใส่หมายเหตุไปเลยว่าต้องยอมรับต่อการเลื่อนเที่ยวบินแบบไม่สามารถคาดเดาช่วงเวลาได้