หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าเมืองไทยจะพัฒนารถไฟให้ไปได้ทุกที่แบบญี่ปุ่น เราจะมีที่ดินพอเหรอ
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถไฟ
ถ้าเมืองไทยจะสร้างรถไฟเยอะๆ แบบญี่ปุ่นที่มีการวางรางรถไฟไปหลายๆ ที่ เราจะมีที่ดินพอหรือเปล่า เนื่องจากทุกวันนี้ ใจกลางเมืองใหญ่ หรือสถานที่สำคัญก็มีสิ่งก่อสร้าง มีตึก มีบ้านคน เต็มไปหมดแล้ว แล้วการวางรางรถไฟ ต้องใช้ที่เป็นแนวยาว จะมีที่ิดินหรือเปล่า
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมถึงไม่เน้นสร้างรถไฟใต้ดิน แต่ไปให้ความสำคัญกับการสร้างรถไฟลอยฟ้ามากกว่า
สร้างรถไฟใต้ดิน น่าจะตัดปัญหาได้หลายอย่าง เช่นการเวนคืนที่ดิน พื้นที่ในการก่อสร้าง ผลกระทบต่อสิ่งก่อสร้างรอบด้าน ซึ่งบางพื้นที่ก็ไม่น่าจะเหมาะกับการสร้างรางรถไฟลอยฟ้าและสถานีรถไฟลอยฟ้าขนาดใหญ่กลางถนน
kaiwe
ทำไมรถไฟไทย จึงเป็นอย่างทุกวันนี้ ในแง่ประวัติศาสตร์
นคร จันทศร ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีระบบขนส่งทางรางแห่งชาติ อดีตรองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และอดีตรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห
Sparrow Hawk
"รถไฟทางคู่" สายเเรกของไทย เริ่มก่อสร้าง เดือนตุลาคม ปีนี้ !
กระทรวงคมนาคม คาดได้ข้อสรุปรูปแบบการลงทุนรถไฟทางคู่ไทย-จีน ต้นเดือนหน้า ขณะที่ญี่ปุ่น พร้อมร่วมมือพัฒนารถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีแดง โดยถ่ายทอดเทคโนโลยีระบบรางให้แก่ไทย พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว
สมาชิกหมายเลข 1708303
ตอนผมอยู่อนุบาล เมื่อ 7 ปี ที่แล้ว" คำนวนราคา ค่าที่ดินเช่าระยะยาว 30 ปี ที่ดินมักกะสัน ไว้ที่ 60000 ล. ตอนนี้ 50000 ล.
... ตอนนี้ 50000 ล้าน 50 ปี ขนาดราคา ที่ดินเพิ่มขึ้นจาก ปี 2553 มามากแล้วนะะ แต่ถถ้าทำช้า ค่าแรง ค่าก่อสร้างยิ่งเพิ่มอีก แต่ผม ก้ อยากพัฒนาตรงนั้น ไว้ เป็นพิพิธภัณฑ์รถไฟด้วย ธุรกิจก้ทำ
สมาชิกหมายเลข 4250130
ใครเคยเล่นรถไฟเหาะตีลังการางสีแดงที่แดนเนรมิตบ้างคะ
สมาชิคท่านใดเคยเล่นรถไฟเหาะตีลังการางสีแดงที่แดนเนรมิตบ้างคะ ไปอ่านเจอในวิกิมา ว่าก่อสร้างตั้งแต่ปี 2525 นานมากๆ รุ่นคุณพ่อเลยก็ว่าได้ ยังคงภูมิฐาน และรุ่นนี้ยังเปิดให้ใช้บริการในหลายที่ ยุคนั้นคงทันส
โถ! ไม่น่าเลยคุณพี่
และพี่ก็มา ... EEC ผลประโยชน์ใคร ...
#สรุปว่า ไม่ได้ต้านหรอ ??? แต่ขอให้ธุรกิจรายย่อย และประชาชนได้ประโยชน์ ุ• ธุรกิจรายย่อยที่ไหนจะสามารถมีเงินลงทุน หรือหาแหล่งเงินกู้ในการก่อสร้างจำนวนกว่า 2.2 แสนล้านบาทได้ ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก
สมาชิกหมายเลข 3398133
มารุเบนิ และโตชิบา ร่วมลงนามในสัญญาโครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าสายหลักในกรุงเทพฯ
มารุเบนิ และโตชิบา ร่วมลงนามในสัญญา เพื่อจัดหาระบบรถไฟฟ้าและระบบซ่อมบำรุง ให้โครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าสายหลักในกรุงเทพฯ มารุเบนิ คอร์ปอเรชั่น (โตเกียว: 8002) และโตชิบา คอร์ปอเรชั่น (โตเกียว: 6502
bloodbunny
สงสัยครับว่า ทำไมสมัยก่อนไม่สร้างรถไฟแบบรางคู่ไปเลยเพื่อความคล่องตัวในการวิ่ง ทำไมสร้างรางเดี่ยว
ที่ดินก็ของรัฐทั้งนั้น ปัญหาเวนคืนก็ไม่วุ่นวายด้วย (หรือว่าเป็นเรื่องของจำนวนคนในอดีตที่ยังไม่มาก หรือว่าเป็นเรื่องของงบประมาณหรือเปล่า ตรงนี้ไม่แน่ใจอีกครับ) แต่เห็นสร้างรางหลีกไว้ด้วย แสดงว่าตั้งใจใ
สมาชิกหมายเลข 919547
บ้านเพื่อคนไทย กับเจ้าภาพชื่อ การรถไฟแห่งประเทศไทย
เรื่องที่ดินหลวง เอามาปล่อยเช่า ทำเป็นที่อยู่อาศัย มีบางคนติ แต่จขกท.เฉยๆ เพราะเรื่องทรัพย์อิงสิทธิ ที่ราชพัสดุก็ทำมาเมินละ ไม่แปลก คือถ้าเจ้าภาพชื่อ ที่ดินโรงงานยาสูบ หรือ ที่ดินไปรษณีย์ไทย ทุกคนก็คง
สมาชิกหมายเลข 8385352
มีเหล็กที่แข็งและทนทานกว่าเหล็กรางรถไฟหรือป่าวครับ?
ถ้ามี ในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง และอุตสาหกรรมยานยนต์มีใช้งานหรือป่าวครับ
Amporn_ja
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าเมืองไทยจะพัฒนารถไฟให้ไปได้ทุกที่แบบญี่ปุ่น เราจะมีที่ดินพอเหรอ