[CR] โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน .. เจ็บ (ใจ) นี้ไม่มีวันลืม

..


สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ สมาชิกพันทิปทุกท่าน
บางท่านอาจคุ้นเคยกับล๊อกอินนี้ในการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว และ รูปถ่าย
แต่วันนี้ขอฉีกแนวมารีวิวที่พักบ้างแล้วกันนะคะ กับที่นี่


" โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน "


ชื่อนี้สำหรับเราถือว่าไม่เป็นที่คุ้นหูเลยค่ะ
แต่ที่เราตัดสินใจจองที่นี่
เพราะว่าเราเข้าไปหาที่พักจากอโกด้าแบบฉุกละหุก
มีที่พักจำนวนไม่มากนักที่ว่างในคืนวันศุกร์ที่ ๑ พฤษภาคม ๕๗
และเราก็เห็นว่าที่บ้านโอว่างอยู่ในคืนที่เราต้องการ
เราอ่านรีวิวที่มีคนไปพักมารีวิวไว้ก็เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร
และเหตุผลสำคัญที่เราเลือกที่นี่เพราะเรามีเด็ก
ซึ่งที่นี่ติดหาดตาแหวนคงจะสะดวกต่อการเล่นน้ำ





เพื่อนเราเป็นผู้ดำเนินการจองเมื่อวันจันทร์ที่ ๒๘ เม.ย. ๕๗
การจองผ่านไปด้วยดีค่ะ  พร้อมทั้งมีเมล์ยืนยันการจองส่งกลับมา
ทุกอย่างไม่มีปัญหา  จนกระทั่งถึงวันเดินทางไปถึงที่พัก


..


วันศุกร์ที่ ๒ พฤษภาคม  เราลงเรือที่ท่าหน้าบ้าน
และเช่าจักรยานยนต์จากท่าหน้าบ้านขี่มาที่หาดตาแหวน
เราเข้าไปถึงที่พักประมาณบ่ายสี่โมงเย็น
เมื่อไปถึงเจอกับผู้หญิงหน้าขาว  ใส่เสื้อสีแดง  
เพื่อนเราก็แจ้งเค้าไปว่าจองมากับอโกด้า  พร้อมเอาใบจองให้ดู
ผู้หญิงคนนี้ทำหน้างง ๆ คิดว่าเราเป็นอีกกรุ๊ปที่จะเข้า
ถามชื่อกันไปมา  ก็ไม่มีชื่อเพื่อนเราที่จองมา


เธอเดินไปโทรศัพท์หาใครสักคนคุยเสียงดังว่าอโกด้าส่งมาอีกแล้ว
นี่ห้องเต็มหมดแล้ว .. ส่งเกินมาอีกตั้งหลายกรุ๊ปงั้นงี้  คุยนานมาก
เราเริ่มเซ็งเพราะร้อนและรอนาน .. เธอก็ยังคุยวกไปวนมาหาสาระเจอแค่
อโกด้าส่งมาเกินกว่าจำนวนห้องที่จะรับได้  และไม่มีชื่อเพื่อนเราเข้าพักในวันนี้
จนเธอวางสายเดินมาบอกกับเราว่า  เนี่ยอโกด้าส่งเกินมา  ห้องต็มหมดแล้ว
เดี๋ยวทางเค้าจะพาไปพักที่ท่าหน้าบ้าน (พูดเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา)


ตอนนั้นเรายอมรับค่ะว่าเราเหนื่อยจากการเดินทางและร้อนมาก รอนานมาก
เราโวยวายว่าคุณทำแบบนี้ได้ยังไง  ในเมื่อเราจองมา  จ่ายเงินแล้ว  แต่ไม่มีห้อง
เค้าโวยวายใส่หน้าเรากลับ  ว่าเค้าก็ไม่ได้อยากรับจากทางอโกด้าแล้ว แต่ก็ยังส่งมา ๆ
เรายืนยันว่าเราไม่ยอม  เพราะเราจ่ายในราคา ๑,๗๐๐  บาท เพื่อซื้อความสะดวกหน้าหาด
แต่นี่คุณจะไปให้เราพักที่ท่าหน้าบ้าน  ซึ่งมันไม่ติดหาด  แล้วเราจะจองมาเพื่ออะไร
แล้วเธอคนนั้นก็ไปเรียกผู้ชายตัวใหญ่ ๆ ดำ ๆ ออกมาจากห้อง  เพื่อให้มาคุยกับเรา
เธอกับเค้าพยักเพยิดหน้าใส่กันค่ะ  " อ่ะ มาจากอโกด้าอีกแล้ว "


เท่านั้นล่ะ  ผู้ชายคนนี้ก็โวยวายใส่หน้าเรา  "โอ้ย  เบื่อมีแต่ปัญหา  ไม่อยากรับแล้วจากอโกด้าเนี่ย"

เราเลยสวนไปว่า  "ไม่อยากรับแล้วคุณยังไปผูกการจองผ่านอโกด้า ทำไม  ลูกค้าโง่ ๆ อย่างเราก็จองเข้ามา
มันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอ  ที่จองเข้ามา  แล้วต้องมาเจอกับปัญหาที่ทางคุณไม่มีที่พักให้เรา
คุณต้องไปติดต่อกับอโกด้าเอาสิ  คุณจะไม่รับจากทางอโกด้า  คุณก็ไปยกเลิกสัญญากับเค้า
ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าหน้าโง่อย่างเรา  ต้องจองแล้วหลงมาเจอกับอะไรแบบนี้  
มันเป็นเรื่องของคุณกับอโกด้าไม่ใช่เรื่องของเรา  เราเป็นลูกค้า"



ในระหว่างที่เราพูดไป  เค้าก็พูดสวนตลอดเวลานะคะ  ต่างคนต่างเสียงดังใส่กัน
เราไม่ยอมและเค้าก็ไม่ยอม  เค้ายืนยันว่า  เค้ารับผิดชอบแล้วโดยการหาห้องให้ที่หาดหน้าบ้าน


" ชั้นจองมาในราคาพันเจ็ด  เพื่อเอาความสะดวกหน้าหาด  แต่นี่คุณให้ชั้นไปอยู่ห้องอะไรก็ไม่รู้
ซึ่งก็ยังไม่เคยเห็นสภาพห้อง  และอยู่ที่ท่าหน้าบ้าน  ไม่ติดหน้าหาด  ชั้นไม่เอา  เพราะงั้นชั้นขอเงินคืน"



ผู้หญิงหน้าขาวคนนั้นก็สวนขึ้นมาทันที " คืนให้ไม่ได้หรอก  กว่าอโกด้าจะจ่ายมาให้ก็เป็นเดือน ๆ แล้ว "


แต่เราก็สวนกลับไป  " อ้าว  แล้วมันเป็นปัญหาของชั้นเหรอไง  มันเป็นปัญหาของคุณกับอโกด้า"
ผู้ชายคนนั้นก็พยายามโวยวายใส่เรา  ทำท่าทำทางกร่างใส่  ว่าเค้าไม่ได้อยากได้คนจากอโกด้า  
ที่หลังไม่ต้องจองมาอีก  (ไอ่ฟายแล้วชั้นจะรู้มั้ย  ว่าคุณเมริงไม่อยากรับ แล้วไปลงกับอโกด้าไว้ทำซากอะไร)


เราต่างไม่ยอมกัน  และยืนเถียงกันอยู่พักใหญ่  จนเพื่อนเราบอกว่าพอเถอะแก  เหนื่อยเปล่า  ไปเถอะ
เราเข้าใจเพื่อนว่าเราควรจบเรื่องนี้แค่นี้ก่อนที่มันจะบานปลาย  เพราะผุ้ชายคนนั้นก็แรงกับเราไม่น้อย
และที่สำคัญคือเรามีหลานมาด้วยคนนึง (ลูกเพื่อน ๕ ขวบ)  ก็ไม่อยากให้หลานหมดสนุก


เราเลือกที่จะยอมเค้า  ให้เค้าพาไปห้องที่เค้าบอกว่าหาไว้ให้ที่หน้าหาด
เราขี่จักรยานยนต์ตามเค้าออกมาจากหดาตาแหวน  มาที่ท่าหน้าบ้าน  ทางไปหาดตายาย
ผู้หญิงหน้าขาวพาเรามาพักที่  " เกาะล้าน อินน์เลิฟ "  ทางไปหาดตายาย


เกาะล้าน  อินน์เลิฟปลูกเป็นตึกสองชั้น  ทาสีสันสดใส  มีห้องพักชั้นละสามห้อง
ผู้หญิงหน้าขาวโทรเรียกเจ้าของที่พักมา  เพื่อขอเช่าห้องที่นี่ให้เรา
เจ้าของที่พักเป็นคุณน้าผู้หญิง ผู้ชายสามีภรรยากันสองคน  คุยดี  ใจดี
แล้วคุณน้าทั้งสองก็บอกกับเราว่า  อโกด้ามีปัญหาบ่อย  ชอบส่งคนมาเกินแบบนี้ประจำ
เราเลยบอกเค้าไปว่า  เราไม่รับรู้หรอก  มันเป็นปัญหาของที่พักกับอโกด้า
แต่เราเป็นลูกค้า  เราต้องมารับกับปัญหานี้ด้วยเหรอ  เราก็ยังยืนยันคำเดิม
เราเลือกที่จะพักห้องชั้นล่าง  เพื่อความสะดวก  เป็นห้องแบหนึ่งห้องนอนเล็ก ๆ
มีเตียงเดี่ยว  โซฟาเล็ก ๆ ตู้เย็น ทีวี แอร์ น้ำอุ่น  ก็ครบตามปกติของห้องพัก
แต่ที่พักที่เราจองมารวมอาหารเช้า  แต่ที่พักที่นี่  ไม่มีอาหารเช้า


จนเพื่อนโทรหาติดต่ออโกด้าจนได้  เพื่อเราเล่าปัญหาทั้งหมดให้กับอโกด้าฟัง
แล้วบอกทางอโกด้าไปด้วยว่าทางที่พักที่จองมาเค้ามีปัญหา  เค้าไม่อยากรับลูกค้าจากคุณแล้ว
แต่เค้าติดต่อคุณไม่ได้  แล้วทำไมนี่ชั้นติดต่อได้  เพื่อนเราส่งโทรศัพท์ให้ผู้หญิงหน้าขาวคุยกับอโกด้า
ผู้หญิงหน้าขาวทำหน้างง ๆ ว่าเราติดต่ออโกด้าได้ยังไง  เพราะเค้ายืนยันว่าไม่เคยมีใครติดต่อได้
ตรงนั้นคือปัญหาของเค้าที่เราไม่อยากรับรู้แล้ว  หลังจากเค้าคุยกันเสร็จส่งโทรศัพท์คืนเพื่อนเรา


ทางอโกด้ารับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ๆ แล้วแทบจะไม่ใช่ความผิดของทางอโกด้าด้วยซ้ำ
แต่ทางอโกด้าก้ยินดีที่จะคืนเงินค่าที่พักให้เราครึ่งนึงจากที่จองไปจากยอดเต็ม
หลังจากวางสายไป  อโกด้าก็ส่งเมล์มายืนยันก็คืนเงิน





ดูเหมือนเรื่องจะจบด้วยดี  พวกเราได้ที่พักในคืนนั้น  ผู้หญิงหน้าขาวคนนั้นกลับไป
แต่หลังจากที่เราได้คุยกับคุณน้าเจ้าของเกาะล้านอินน์เลิฟทั้งสองคนว่า

" ที่นี่คืนละเท่าไหร่คะ "
" วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ พันสองจ๊ะ  วันธรรมดา พันนึง "
" อืม  ขอบคุณค่ะ "



..


สิ่งที่เราต้องการมาบอกกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ก็คือเรื่องนี้แหละค่ะ
โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน  เค้าตั้งใจรับลูกค้าเกินจากอโกด้า
คือส่งมาเถอะเท่าไหร่ก็รับเพราะตอนที่เถียงกันที่ที่พักเค้า  เค้าก็หลุดปากออกมาว่า
นี่เดี่ยวมีมาอีกสองห้องนะเนี่ย  ก็ต้องพามาหาที่พักที่อื่นเหมือนกัน

" เค้ารับลูกค้าเกินเพื่อเอามาปล่อยให้กับที่พักที่อื่นในราคาที่ถูกกว่า "

เค้ารับเงินจากอโกด้าพันเจ็ดแต่เอามาจ่ายที่พักที่นี่พันสอง
เค้ารับเคสละห้าร้อยบาทต่อห้อง  วันนั้นมีสามเคส  เค้ารับพันห้าสบาย ๆ
มันเป็นการทำการค้าที่ชั่วและเห็นแก่ตัวมาก


เราจองห้องพักเข้าไปเพียงเพื่อต้องการซื้อความสะดวกหน้าหาดในราคาพันเจ็ด
แต่คุณเอาเรามาส่งต่อให้กับที่พักริมถนนในราคาพันสอง
แล้วคุณก็นอนกินเงินห้าร้อยบาทที่คุณได้มาฟรี ๆ อย่างสบายใจ
(ถึงแม้คุณจะบอกว่า  คุณได้เงินจากอโกด้าช้า  แต่คุณก็ได้)


..


ที่เรามาตั้งกระทู้  ไม่ได้ต้องการอะไรหรอกค่ะ  เพราะเราพอใจกับสิ่งที่ได้รับแล้ว
อโกด้าชดใช้ให้เราครึ่งนึงของยอดเต็ม  เราพอใจกับความรับผิดชอบของอโกด้า
คุณน้าเจ้าของเกาะล้านอินน์เลิฟ  ดีกับเรามากอยากได้อะไรหาให้ทุกอย่าง
เราจะกลับไปพักอีกแน่นอน  แต่ในราคาพันสองร้อยบาทเท่านั้น
สิ่งที่เราต้องการก็คือ  นำมาบอกกล่าวให้ทุกคนได้รู้ว่า  มันมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น
และอย่าได้ " โง่ " เหมือนกับเราที่ไปจอง  " โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน "


บนเกาะล้านมีที่พักที่ดี ๆ อีกเยอะค่ะ  คุณสามารถเลือกพักได้ในราคาพูกกว่าพันเจ็ดด้วยซ้ำ
และเดี๋ยวนี้หาดตาแหวนเน่ามาก  มันไม่ได้สวยใส  เหมือนเมื่อก่อนตอนที่เราไปมา
เพื่อนเรายังพูดเลย  " ดีแล้วแกที่ไม่ได้พักตรงนั้น  หาดโคตรสกปรกเลย "


..


จากกรณีที่เกิดขึ้นกับเรา  ก็อยากให้ทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านพิจารณาเอาละกันนะคะ
ว่าถ้าไปเกาะล้าน  ก็ควรหลีกเลี่ยงที่นี่ซะ  ถ้าไม่อยากเกิดปัญหาอย่างเรา


ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ

อมยิ้ม17


..


ปล.

เราเซ็งกับเรื่องนี้จนไม่ถ่ายรูปที่พักทั้งสองที่เลยค่ะ
ถ้าอยากเห็นที่พักก็ตามลิ้งค์นี้เลยนะคะ

โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน  http://www.o-kohlarnbaanpak.com/
เกาะล้าน  อินน์ เลิฟ  http://xn--12c2caa4a6ad5dyatc0ad0nk1l8b.com/



ชื่อสินค้า:   โอ บ้านพักเกาะล้าน หาดตาแหวน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่