สวัสดีค่ะ ขออนุญาตแลกเปลี่ยนประสบการณ์นะคะ เริ่มด้วยได้ทำการซื้อ ซัมซุง แกรนด์ 2 มาเมื่อปลายเดือน มี.ค.57 ใช้งานมาลื่นไหลตลอด พอวันที่ 29 เม.ย.57 ได้มีอาการวงกลมขีดทับตรงด้านบนของโทรศัพท์ และซิม 2 ไม่สามารถใชงานได้ เลยลองโทรเข้าศูนย์ ทรูเพื่อเช็คสัญญาณ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าซิมเสียให้ไปทำการเปลี่ยนซิมใหม่ ก็ไปที่ทรูชั้น 5 เดอะมอลล์งามวงศ์วานค่ะ ปรากฏว่าลองเปลี่ยนแล้วซิมก็ยังใช้ไม่ได้ 1 ซิมอีก คือถ้าเราใช้ซิมเดียว จะใช้ได้ทั้ง 2 ช่อง แต่ถ้าใช้คู่กันจะไม่สามารถใช้ได้ 1 ซิม ก็ปรากฏว่าเปลี่ยนแล้วยังใช้ไม่ได้ ทางทรูก็แนะนำว่าให้ไปส่งซ่อมที่ซัมซุงที่เดอะมอลล์ ปรากฏว่าต้องเอาเครื่องทิ้งไว้ และทำการเปลี่ยนเมนบอร์ด จนมาวันนี้( 4 พ.ค.57) ไปรับเครื่องมาค่ะ ปรากฏว่าลองใส่ทั้ง 2 ซิม อาการเดิมยังเป็นอยู่ ทางช่างเลยทดลองเอาซิมทรูของช่างเองใส่ ใช้งานได้ค่ะ เราเลยเอาซิมทรูของแม่ใส่ใช้งานได้ค่ะ ทีนี้งงเลย จึงตัดสินใจไปสอบถามทรูชั้น 5 เดอะมอลล์งามวงศ์วานอีกที ก็ชี้แจงว่า ซิม 2 เราที่ใช้งานนั้น ได้ถูกเปลี่ยนสัญญาณเป็น 3 G เมื่อ 29 เม.ย.57 (วันที่เกิดปัญหา) จะทำให้เครื่องบางเครื่องบางช่องซิมที่ไม่สามารถรับสัญญาณ 3G ใช้งานได้ แต่เราใส่ซิมเดียวใช้งานได้นะ เบอร์นี้นะ ก็งงๆๆๆๆและก็งง สรุปคือ พนักงานทรูในวันที่ 29 เม.ย.57 ทำไมไม่สามารถเรื่องซิมเราเปลี่ยนสัญญาณทำให้ใช้ไม่ได้ในวันนั้น ทำไมซัมซุงไม่เช็คเบื้องต้นก่อน แต่กลับทำการเปลี่ยนเมนบอร์ดเลย ซึ่งเราเสียเวลาในการไม่มีโทรศัพท์ทำงานถึง 4 วัน และเมนบอร์ดที่ได้นั้นเป็นของใหม่และดีกว่าของเก่าที่มากับตัวเครื่องหรือไหม แล้วทำไมซิมเบอร์เก่าเราที่ใช้มา 10 กว่าปี ต้องยกเลิกการใช้เบอร์นี้เพราะแค่ใส่ซิม 2 ไม่ได้ สงสัยค่ะว่าพนักงานทั้ง ทรู และซัมซุงแก้ปัญหาเบื้องต้นยังไม่ได้ แล้วอย่างนี้จะไว้ใจ 2 สถาบันนี้อย่างไรค่ะ
SIM True ใช้กับ Grand 2 มีปัญหาจนถึงต้องส่งซ่อมเปลี่ยนเมนบอร์ด