รู้กันนะครับ ว่าตอนนี้ปิดเทอม การจราจรก็พอหายใจได้
ถ้าเปิดเทอมเมื่อไหร่ก็นรกเหมือนเดิม
เท่าที่ผมดูๆ ความต่างของปริมาณรถ น่าจะประมาณ 30-40% เลยครับ
งั้นแปลว่า รถในเวลาเปิดเทอมกว่า 30% เป็นรถที่ขับออกมา ส่ง ลูกหลานไป เรียนกัน
หรือว่าจะมีคนบางส่วน ปิดเทอมแล้วโหนรถเมล์ไปทำงาน เปิดเทอมค่อยเอารถออกไปพร้อมกัน รถมันเลยเพิ่มขึ้น
งั้นกลับกัน แปลว่า รถเมล์ช่วงปิดเทอมคนจะเยอะกว่าปรกติ ????
ก็ไม่น่าใช่ รถเมล์ก็ว่างเช่นกัน เพราะคนอยู่บ้านกันไม่ออกมา
สรุปก็คือ
เปิดเทอม รถ 100 คันบนถนนแบ่งเป็น
- รถรับส่งเด็กโดยเฉพาะ 30 คัน
- รถส่วนตัวคนไปทำงานประจำ 40 คัน
- รถรับจ้างรถเมล์รถสาธารณะทั่วไป 20 คัน
- รถขนของ ขนส่ง 10 คัน
ซึ่ง รถคนทำงาน รถรับจ้าง รถส่งของ น่าจะมีการใช้งานที่ค่อนข้างคงที่ แต่ที่เปลี่ยนเลยคือรถส่งเด็กนี่แหละ ที่เพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเลย
งั้น ทำไมเราไม่หาทางแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ทำให้ทุกๆวัน เป็นเหมือน ปิดเทอมตลอด
- ให้เรียนใกล้บ้านที่สุด และ มีรถโรงเรียนคันใหญ่รับส่งเด็กแทน พ่อแม่ไม่ต้องไปส่งลูกเองให้รถติด
- เด็กโตอาจจะมีหอพักที่ รร.เลย อยู่ในการดูแลของครู เพื่อไม่ต้องเดินทางไปมาทุกวัน
ปิดเทอมอยู่ รถค่อนข้างคล่องตัว งั้นแปลว่า ไอ้ที่รถติดๆกันน่ะ ก็คือ เอารถส่วนตัวออกมารับส่งลูกกันเสียมาก
ถ้าเปิดเทอมเมื่อไหร่ก็นรกเหมือนเดิม
เท่าที่ผมดูๆ ความต่างของปริมาณรถ น่าจะประมาณ 30-40% เลยครับ
งั้นแปลว่า รถในเวลาเปิดเทอมกว่า 30% เป็นรถที่ขับออกมา ส่ง ลูกหลานไป เรียนกัน
หรือว่าจะมีคนบางส่วน ปิดเทอมแล้วโหนรถเมล์ไปทำงาน เปิดเทอมค่อยเอารถออกไปพร้อมกัน รถมันเลยเพิ่มขึ้น
งั้นกลับกัน แปลว่า รถเมล์ช่วงปิดเทอมคนจะเยอะกว่าปรกติ ????
ก็ไม่น่าใช่ รถเมล์ก็ว่างเช่นกัน เพราะคนอยู่บ้านกันไม่ออกมา
สรุปก็คือ
เปิดเทอม รถ 100 คันบนถนนแบ่งเป็น
- รถรับส่งเด็กโดยเฉพาะ 30 คัน
- รถส่วนตัวคนไปทำงานประจำ 40 คัน
- รถรับจ้างรถเมล์รถสาธารณะทั่วไป 20 คัน
- รถขนของ ขนส่ง 10 คัน
ซึ่ง รถคนทำงาน รถรับจ้าง รถส่งของ น่าจะมีการใช้งานที่ค่อนข้างคงที่ แต่ที่เปลี่ยนเลยคือรถส่งเด็กนี่แหละ ที่เพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเลย
งั้น ทำไมเราไม่หาทางแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ทำให้ทุกๆวัน เป็นเหมือน ปิดเทอมตลอด
- ให้เรียนใกล้บ้านที่สุด และ มีรถโรงเรียนคันใหญ่รับส่งเด็กแทน พ่อแม่ไม่ต้องไปส่งลูกเองให้รถติด
- เด็กโตอาจจะมีหอพักที่ รร.เลย อยู่ในการดูแลของครู เพื่อไม่ต้องเดินทางไปมาทุกวัน