คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เครื่องบินทุกลำ ย้ำทุกลำ ไม่ว่าเครื่องส่วนตัวหรือเครื่องพาณิชย์
แม้แต่เครื่องบินของทหารที่บินตามภารกิจปกติ
ก่อนจะขึ้นบินต้องส่งแผนการบินก่อนเจ้าค่ะ ไม่งั้นหอฯไม่อนุญาตให้เครื่องขึ้น
เครื่องอะไร ทะเบียนอะไร บินจากไหน ไปไหน ขึ้นกี่โมง เส้นทางบินไหน ฯลฯ
ต้องแจ้งให้ละเอียด ตามแบบฟอร์มทั้งหมด
เติมน้ำมัน ถ้ามีสังกัดก็เรียกเก็บที่ต้นสังกัด
ถ้าส่วนตัว ก็จ่ายสดตรงนั้นเลย
การซ่อมบำรุง ก็ใช้บริการจากช่างประจำโรงเก็บที่ฝากไว้ที่สนามบินนั่นแหละ
เขามีช่างประจำเจ้าค่ะ
ค่าฝากจอดก็รายเดือนรายปี แล้วแต่ตกลงกัน
ค่าซ่อมก็จ่ายเป็นคราวๆไป เหมือนซ่อมรถ
เด้อค่ะเด้อ
แม้แต่เครื่องบินของทหารที่บินตามภารกิจปกติ
ก่อนจะขึ้นบินต้องส่งแผนการบินก่อนเจ้าค่ะ ไม่งั้นหอฯไม่อนุญาตให้เครื่องขึ้น
เครื่องอะไร ทะเบียนอะไร บินจากไหน ไปไหน ขึ้นกี่โมง เส้นทางบินไหน ฯลฯ
ต้องแจ้งให้ละเอียด ตามแบบฟอร์มทั้งหมด
เติมน้ำมัน ถ้ามีสังกัดก็เรียกเก็บที่ต้นสังกัด
ถ้าส่วนตัว ก็จ่ายสดตรงนั้นเลย
การซ่อมบำรุง ก็ใช้บริการจากช่างประจำโรงเก็บที่ฝากไว้ที่สนามบินนั่นแหละ
เขามีช่างประจำเจ้าค่ะ
ค่าฝากจอดก็รายเดือนรายปี แล้วแต่ตกลงกัน
ค่าซ่อมก็จ่ายเป็นคราวๆไป เหมือนซ่อมรถ
เด้อค่ะเด้อ
แสดงความคิดเห็น
การขับเครื่องบินส่วนบุคคล???
มีเครื่องบินส่วนตัว เวลาจะขึ้นหรือลงจอด ที่ใดสักแห่ง ต้องทำอย่างไรครับ เหมือนกับเครื่องบินพาณิชย์ไหมครับ
เวลาเต็มน้ำมัน ซ่อมบำรุง ต้องติดต่อใคร
แล้วเรื่องค่าใช่จ่าย เก็บกันอย่างไร คิดต่อครั้ง หรือ รายปี ครับ
ขอบคุณครับ