วันนี้ผมไปเดินงาน Thailand Toy Expo ที่ Central World มาครับ
ไปกับน้องสองคนตั้งแต่เช้า เพราะน้องอยากได้ Nendoriod Snow Miku 2014 Magical snow Ver. เลยออกเดินทางกันไป 2 พี่น้องเพราะ Nida Group เปิดราคาถูก 1800 บาทถ้วน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://image.ohozaa.com/view2/xyQ1yVwlkEfGF9M4
ภาพตัวอย่าง Snow Miku 2014
http://image.ohozaa.com/view2/xyQ1DbgwJpdUaNFX
Promotion ในงานของ Nida Group
เกริ่นก่อนว่าผมหาข้อมูลเงื่อนไขการซื้อจากเพจ Nida Group ซึ่งทาง Nida ได้ให้ข้อมูลไว้ดังนี้
1. เปิดขายทั้งหมด 45 ตัวตั้งแต่เวลา 10.00น.หลังห้างเปิด ณ จุดที่กำหนดที่บูธ Nida Group
2. เมื่อมีผู้ซื้อครบ 45 คนจะทำการตัดคิวทันที
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://image.ohozaa.com/view2/xyQ335ZF3GRxMLrf
รูปกาารแจ้งข่าวครั้งที่1
http://image.ohozaa.com/view2/xyQ39tBWa6BW9wLx
รูปการแจ้งข่าวครั้งที่2
กลับมาเข้าเรื่องอีกครั้ง หลังจากที่วันนี้ผมไปถึง CTW ก็พบว่ามีการต่อแถวอยู่ ณ ที่หน้าประตูจุดหนึ่งที่เป็นทางเข้าใกล้กับบูธ Nida มากที่สุด หลังจากสอบถามผมพบว่าเป็นแถวสำหรับซื้อ Nendoriod Snow Miku ผมเลยให้น้องต่อแถวและผมนั่งรออยู่แถวนั้นเป็นเพื่อน(ไม่ได้เข้าไปต่อแถวเพื่อไม่ริดรอนสิทธิ์ของคนด้านหลัง) ซึ่งหลังจากที่ต่อแถวได้ซักพักก็มีทาง
"Staff Nida" ออกมาแจกบัตรคิวและทำการจดชื่อนามสกุล เบอร์โทรศัพท์ เลขประจำตัวประชาชน ซึ่งไม่ตรงกับข้อมูลที่ให้ไว้ตั้งแต่ต้น แต่ผมเห็นว่ามีทางสตาฟฟ์มาจัดแถวแล้วและน้องไม่ได้กินอะไรเลยไปหาซื้อน้ำแถวนั้นมาให้น้อง กลับมาพบว่าน้องได้คิวหลังจากที่45 หรือก็คือไม่ทันแล้วผมจึงรออยู่แถวนั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://image.ohozaa.com/view2/xyQ7Ad8tVoFbcIwH
ภาพตำแหน่งการจัดแถว และ ตำแหน่งจุดที่ใช้ซื้อสินค้าของทาง Nida Group
http://image.ohozaa.com/view2/xyQ7AV5QuhjVCIlg
ภาพบัตรคิว ที่ทาง"Staff Nida" แจกให้ตอนแรก จะมีตัวเลขกำกับ(ผมเบลอไว้)
**ภาพนี้ผมก็อปมาจากอินเตอร์เน็ตไม่ใช่ของน้องผมเพราะน้องผมไม่ได้
เหตุการณ์ช่วงกลางคือมีคนเริ่มอออยู่ตรงประตูนี้และจุดนี้มากขึ้นส่วนผมไม่เห็นสตาฟฟ์คนไหนเลยไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร แต่เห็นเพื่อนหลายๆคนที่รออยู่บริเวณนี้เริ่มไม่พอใจ
ต่อมาได้มีการย้ายตำแหน่งจาก ประตูที่ตั้งแถวอยู่ตอนแรกขยับไปอีกประตูหนึ่งซ้ายมือ เพื่อทำการจัดแถวใหม่และประตูใหญ่กว่า โดยมีสตาฟฟ์มาแจ้งว่า ผู้ที่ต่อแถวทั้ง45คนนี้คือคนที่จะได้ซื้อ Nendoriod Snow Miku แน่นอนและสตาฟฟ์จะทำการโอนย้ายคนเข้าไปซื้อหลังจากที่คนส่วนอื่นเข้าไปก่อนเพื่อป้องกันความวุ่นวาย
หลังจากที่มีคนกลุ่มหนึ่งเข้าไปคุยและร้องเรียนกับสตาฟฟ์ของ Nida และให้ทาง Nida ปรึกษากันก็มีการเปลี่ยนแปลงกติกาอีกครั้ง
ทางสตาฟฟ์ Nida มีการแจ้งเปลี่ยนกติกาอีกครั้งคือ เนื่องด้วยอาจมีผู้ที่ไม่ทราบข้อมูลการเปลี่ยนแปลงครั้งที่1 (การแจกบัตรคิวโดนไม่ได้กำหนดไว้ตั้งแต่ต้น) จนทำให้มีลูกค้าจำนวนหนึ่งเสียสิทธิ์ ทาง Nida เลยขอเปลี่ยนกติกาใหม่เป็น
1. ผู้ที่ไม่ได้เข้าแถว45 คน จะได้รับคูปองคนละ 1 ใบ เพื่อใช้จับฉลาก
2. ผู้ที่เข้าแถว 45 คน จะได้รับคูปองรวม 4 ใบ เพื่อใช้ในการจับฉลากเช่นกัน
3. จะนำคูปองทั้งหมดมารวมกันเพื่อทำการจับฉลากว่าใครมี "สิทธิ์" ในการซื้อ Nendoriod Snow Miku ทั้งหมด 45 สิทธิ์
จนถึงช่วงเปิดประตูเข้าไป
คราวนี้ผมกับน้องเลยเข้าไปต่อแถวที่ทางสตาฟฟ์จัดไว้ให้สำหรับคนที่ได้รับคูปอง 1 ใบ (ช่วยน้อง) และได้เห็นทางสตาฟฟ์นำลูกค้าอีกจำนวนหนึ่งจากด้านในงานออกมาต่อแถวข้างนอกเหมือนกัน โดยลูกค้ากลุ่มนี้คือลูกค้าที่ไม่ทราบข้อมูลการเปลี่ยนกติกาของ Nida เลยแม้แต่น้อย และใช้วิธีการ "วิ่งควาย**" ไปที่จุดต่อคิวตามกำหนดการเดิมตั้งแต่ต้น
**วิ่งควาย หมายความว่า การวิ่งไปยังจุดหมายโดยแข่งกันให้ไปถึงก่อน ใช้เป็นการเปรียบเทียบกับการแข่งขันวิ่งควายของจังหวัดชลบุรีที่ เข้าเส้นชัยก่อนมีสิทธิ์ก่อน
หลังจากแจกคูปอง (แถว1ใบ) เสร็จและเก็บเสร็จแล้วทางสตาฟฟ์ก็โหลดคนเข้าไปในงาน โดยยังเหลือ 45 คนที่เข้าแถวอยู่ด้านนอก ซึ่งตอนนี้ผมยังไม่ได้เข้าไปเพราะยังคิดว่าไม่จำเป็นเลยมานั่งสตาฟฟ์แก้ไขปัญหาอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเหตุการณ์ลำดับถัดไปขอไล่เรียงแบบละเอียดเป็นลำดับ
1. สตาฟฟ์หนุ่มคนหนึ่งตัวดำๆสูงๆ เป็นพิธีกรงานM....บ่อยๆ ผมเรียกนาย M ได้นำคูปองไปแจกให้แถว45 คนที่นั่งรออยู่หน้าประตูจำนวนคนละ 3 ใบ (รวมของเก่าอีก1เป็น 4)
2. สตาฟฟ์ M และสตาฟฟ์อีกคนนาย A ผู้ชายเสื้อสีขาวตัวไม่สูงหน้าตาตี๋ๆ ก็เข้าทำความเข้าใจกับคนที่นั่งอยู่45 คน โดยแจ้งว่า "ทางเรา(์Nida)จะให้สิทธิ์พวกคุณก่อนโดยจะทำการจับฉลากจากทั้ง 45 คนนี้ให้ก่อนเลย 10 ตัว และหากใครไม่ได้ยังสามารถนำคูปองทั้งหมดไปรวมกับอีกแถว(พวก1ใบ) แล้วลุ้นได้อีกครั้ง แต่มีเงื่อนไขว่า ห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใครโดยเด็ดขาด เพราะทางเราอำนวยความสะดวกได้มากที่สุดให้แก่ทั้ง45คนได้เท่านี้"
3. มีพี่คนหนึ่งในแถว45คนก็ตะโกนขึ้นมาบอกว่า "ไม่ผมจะบอก ใครจะทำไม มีอะไรรึป่าว คุณจะห้ามผมบอกคนอื่นได้ยังไง " (ราวๆนี้แหละเท่าที่ได้ยิน)
4. นาย A เลยบอกด้วยท่าทางข่มขู่ว่า "งั้นคุณจะเอาไหม เอารึเปล่า เอาไหมล่ะ"
5. พี่คนนั้นเลยตอบ "ไม่เอาก็ได้" แล้วฉีกตั๋วทิ้ง
6. นาย A เลยบอกว่า "ผมไม่ได้สั่งเขานะ ทุกคนเป็นพยาน"
7. หลังจากผ่านความวุ่นวายของพี่ใจกล้าคนนั้น (ผมเรียกแบบนี้) ก็มีหลายคนในนั้นยกมือถือและกล้องขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้
8. นาย M เลยบอกว่า "นั่นคุณทำอะไร ทำอะไรอยู่ ถ่ายภาพใช่ไหม ผมขอให้คุณหยุด และลบทิ้งซะนะครับ"
9. ผลปรากฎคือมีหลายคนไม่ลบและไม่สนใจคำสั่งของนาย M
10. ต่อมามีสตาฟฟ์ผู้ใหญ่(น่าจะมีตำแหน่งใหญ่โต) อ้วนๆดำๆ ไว้หนวด ตัวใหญ่ๆ ออกมาบอกว่า ให้คนในแถวเอาตั๋วหนึ่งใบไปใส่กล่อง(อีกกล่องที่ไม่ได้มีฉลากของพวก 1ใบ) และจำทำการจับให้ก่อน 10 ตัว
11. หลังจากจับเสร็จ ทางสตาฟฟ์ก็นำของออกมาให้ 10 คนแรกที่หน้าห้างและจ่างเงินที่หน้าห้าง (เพราะอะไรลองเดาเอานะครับ)
12. ส่วนที่เหลือก็เอาคูปองทั้งหมดลงไปใส่รวมรอจับฉลาก ตอนเที่ยงตรงที่หน้าเวที
ตัดมาเที่ยงหน้าเวทีเลยละกัน ทางพิธีกรหญิงประกาศชัดเจนว่า
"จะทำการจับรางวัลทั้งหมด 45 รางวัล เพื่อชิงสิทธิ์ในการซื้อ Nendoriod Snow Miku 2014 โดย...."
แล้วจากนั้นก็มีการจับรางวัลกันคนได้ก็เฮคนไม่ได้ก็เครียด ไม่มีใครนับทันว่ากี่คนแต่ได้ยินชื่อคนซ้ำก็หลายครั้งอยู่ แต่ผมทำโดยไปรอที่หน้าบูธเพื่อ "นับจับนวนคน" ที่ได้รับสิทธิ์ ในการซื้อทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ครบ45 อย่างที่คาดการณ์ไว้แน่นอน
หลังจากจบงานน้องผมไปถามว่าพี่ทำอย่างนี้ได้ยังไงผมจะไปโพสบอกในเฟสบุ๊กผลที่ได้รับคือได้คำตอบกลับมาว่า
"ถ้ารอบนี้เกิดดราม่าจริงๆ ทางนิด้ากับGSCอาจจะไม่มางานแบบนี้อีก ไม่จัดอีกแล้วนะ"
น้องผมเลยเงียบไปแล้วมาเล่าให้ผมฟัง ซึ่งผมรู้สึกไม่พอใจกับการ "ข่มขู่" แบบนี้มากเลยอดไม่ได้ที่จะสมัครพันทิปแล้วมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://image.ohozaa.com/view2/xyQlBMZpv9PxLqtk
หลังฐานข้อมูลเดียวกัน ยืนยันจากกลุ่มปิดแห่งหนึ่งในเฟสบุ๊กที่เพื่อนผมส่งมาให้
http://image.ohozaa.com/view2/xyQlDySOV5gSvo3Q
หลักฐานข้อมูลว่ามีการยืนยัว่ามีการให้ก่อน10ตัวจากกลุ่มปิดแห่งหนึ่งในเฟสบุ๊ก
http://image.ohozaa.com/view2/xyQlDURvcJL4zOdo
หลักฐานการมีมากกว่า 1 สิทธิ์ ในการจับฉลากรอบเที่ยง
http://image.ohozaa.com/view2/xyQlG2JAUd6h7YWN
หลักฐานการมีมากกว่า 1 สิทธิ์ ในการจับฉลากรอบเที่ยง อีกอันหนึ่ง
http://image.ohozaa.com/view2/xyQlJAwpK40D4ic4
หลักฐานว่านิด้ามีการ "ข่มขู่" ว่าถ้าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นจริงจะทำให้ไม่ยอมจัดงาน
http://image.ohozaa.com/view2/xyQlBMZpv9PxLqtk
หลักฐานว่านิด้ามีการ "ข่มขู่" ว่าถ้าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นจริงจะทำให้ไม่ยอมจัดงาน อีกอันจากกลุ่มปิดในเฟสบุ๊ก
ส่วนนี่เป็นความเห็นของหลายๆคนในเฟส
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://image.ohozaa.com/view2/xyQlIwAmTqUBvcov
http://image.ohozaa.com/view2/xyQlHsEk2tHAo6oS
ผมมองว่าปัญหานี้ทั้งหมดเกิดจากบูธ นิด้ามาตั้งแต่ต้นเนื่องด้วยไม่มีการเตรียมตัวและแจ้งรายละเอียดที่ดีพอตั้งแต่ต้น เพราะทางลูกค้าต้องคาดการณ์มาแต่ต้นว่าจะเกิดเหตุการณ์ "วิ่งควาย" ซึ่งแน่นอนว่าอาจทำให้เกิดความเสียหายให้แก่สถานที่และทรัพย์สินได้เลยทำการเตือนในเพจแล้ว แต่ทางนิด้านิ่งเชิงและไม่มีการแก้ไข และการแก้ปัญหาปกปิดด้วยวิธีการ "ข่มขู่" ให้ปิดปากเงียบแบบนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ "ใช้ไม่ได้" โดยเด็ดขาด ผมจึงยอมไม่มาเล่าไม่ได้จริงๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://image.ohozaa.com/view2/xyQpgFnSZ9cBGA2M
ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดของ ผม น้อง และ Nida Group แต่เนื่องด้วยมือถือของผมและน้องไม่สามารถถ่ายภาพ/วีดีโอได้ จึงทำให้ไม่สามารถมีหลักฐานที่แน่นหนากว่านี้มาเสนอ แต่ผมขอวิงวอนว่า บุคคลใดที่ถ่ายเก็บไว้และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ Nida ช่วยนำมาแชร์กันต่อที
ไม่ได้ต้องการจะโจมตีแต่อย่างได้ แต่คำพูดของ "สตาฟฟ์" และการจัดการ เป็นเรื่องที่ผมยอมรับไม่ได้มากที่สุด
เรื่องราว Thailand Toy Expo วันที่ 1 พฤศภาคม กับ Nida Group เรื่องการต่อคิว การจัดการ นิสัยพนักงานแบบนี้คุณคิดเห็นเช่นใด
ไปกับน้องสองคนตั้งแต่เช้า เพราะน้องอยากได้ Nendoriod Snow Miku 2014 Magical snow Ver. เลยออกเดินทางกันไป 2 พี่น้องเพราะ Nida Group เปิดราคาถูก 1800 บาทถ้วน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เกริ่นก่อนว่าผมหาข้อมูลเงื่อนไขการซื้อจากเพจ Nida Group ซึ่งทาง Nida ได้ให้ข้อมูลไว้ดังนี้
1. เปิดขายทั้งหมด 45 ตัวตั้งแต่เวลา 10.00น.หลังห้างเปิด ณ จุดที่กำหนดที่บูธ Nida Group
2. เมื่อมีผู้ซื้อครบ 45 คนจะทำการตัดคิวทันที
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
กลับมาเข้าเรื่องอีกครั้ง หลังจากที่วันนี้ผมไปถึง CTW ก็พบว่ามีการต่อแถวอยู่ ณ ที่หน้าประตูจุดหนึ่งที่เป็นทางเข้าใกล้กับบูธ Nida มากที่สุด หลังจากสอบถามผมพบว่าเป็นแถวสำหรับซื้อ Nendoriod Snow Miku ผมเลยให้น้องต่อแถวและผมนั่งรออยู่แถวนั้นเป็นเพื่อน(ไม่ได้เข้าไปต่อแถวเพื่อไม่ริดรอนสิทธิ์ของคนด้านหลัง) ซึ่งหลังจากที่ต่อแถวได้ซักพักก็มีทาง "Staff Nida" ออกมาแจกบัตรคิวและทำการจดชื่อนามสกุล เบอร์โทรศัพท์ เลขประจำตัวประชาชน ซึ่งไม่ตรงกับข้อมูลที่ให้ไว้ตั้งแต่ต้น แต่ผมเห็นว่ามีทางสตาฟฟ์มาจัดแถวแล้วและน้องไม่ได้กินอะไรเลยไปหาซื้อน้ำแถวนั้นมาให้น้อง กลับมาพบว่าน้องได้คิวหลังจากที่45 หรือก็คือไม่ทันแล้วผมจึงรออยู่แถวนั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เหตุการณ์ช่วงกลางคือมีคนเริ่มอออยู่ตรงประตูนี้และจุดนี้มากขึ้นส่วนผมไม่เห็นสตาฟฟ์คนไหนเลยไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร แต่เห็นเพื่อนหลายๆคนที่รออยู่บริเวณนี้เริ่มไม่พอใจ
ต่อมาได้มีการย้ายตำแหน่งจาก ประตูที่ตั้งแถวอยู่ตอนแรกขยับไปอีกประตูหนึ่งซ้ายมือ เพื่อทำการจัดแถวใหม่และประตูใหญ่กว่า โดยมีสตาฟฟ์มาแจ้งว่า ผู้ที่ต่อแถวทั้ง45คนนี้คือคนที่จะได้ซื้อ Nendoriod Snow Miku แน่นอนและสตาฟฟ์จะทำการโอนย้ายคนเข้าไปซื้อหลังจากที่คนส่วนอื่นเข้าไปก่อนเพื่อป้องกันความวุ่นวาย
หลังจากที่มีคนกลุ่มหนึ่งเข้าไปคุยและร้องเรียนกับสตาฟฟ์ของ Nida และให้ทาง Nida ปรึกษากันก็มีการเปลี่ยนแปลงกติกาอีกครั้ง
ทางสตาฟฟ์ Nida มีการแจ้งเปลี่ยนกติกาอีกครั้งคือ เนื่องด้วยอาจมีผู้ที่ไม่ทราบข้อมูลการเปลี่ยนแปลงครั้งที่1 (การแจกบัตรคิวโดนไม่ได้กำหนดไว้ตั้งแต่ต้น) จนทำให้มีลูกค้าจำนวนหนึ่งเสียสิทธิ์ ทาง Nida เลยขอเปลี่ยนกติกาใหม่เป็น
1. ผู้ที่ไม่ได้เข้าแถว45 คน จะได้รับคูปองคนละ 1 ใบ เพื่อใช้จับฉลาก
2. ผู้ที่เข้าแถว 45 คน จะได้รับคูปองรวม 4 ใบ เพื่อใช้ในการจับฉลากเช่นกัน
3. จะนำคูปองทั้งหมดมารวมกันเพื่อทำการจับฉลากว่าใครมี "สิทธิ์" ในการซื้อ Nendoriod Snow Miku ทั้งหมด 45 สิทธิ์
จนถึงช่วงเปิดประตูเข้าไป
คราวนี้ผมกับน้องเลยเข้าไปต่อแถวที่ทางสตาฟฟ์จัดไว้ให้สำหรับคนที่ได้รับคูปอง 1 ใบ (ช่วยน้อง) และได้เห็นทางสตาฟฟ์นำลูกค้าอีกจำนวนหนึ่งจากด้านในงานออกมาต่อแถวข้างนอกเหมือนกัน โดยลูกค้ากลุ่มนี้คือลูกค้าที่ไม่ทราบข้อมูลการเปลี่ยนกติกาของ Nida เลยแม้แต่น้อย และใช้วิธีการ "วิ่งควาย**" ไปที่จุดต่อคิวตามกำหนดการเดิมตั้งแต่ต้น
**วิ่งควาย หมายความว่า การวิ่งไปยังจุดหมายโดยแข่งกันให้ไปถึงก่อน ใช้เป็นการเปรียบเทียบกับการแข่งขันวิ่งควายของจังหวัดชลบุรีที่ เข้าเส้นชัยก่อนมีสิทธิ์ก่อน
หลังจากแจกคูปอง (แถว1ใบ) เสร็จและเก็บเสร็จแล้วทางสตาฟฟ์ก็โหลดคนเข้าไปในงาน โดยยังเหลือ 45 คนที่เข้าแถวอยู่ด้านนอก ซึ่งตอนนี้ผมยังไม่ได้เข้าไปเพราะยังคิดว่าไม่จำเป็นเลยมานั่งสตาฟฟ์แก้ไขปัญหาอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเหตุการณ์ลำดับถัดไปขอไล่เรียงแบบละเอียดเป็นลำดับ
1. สตาฟฟ์หนุ่มคนหนึ่งตัวดำๆสูงๆ เป็นพิธีกรงานM....บ่อยๆ ผมเรียกนาย M ได้นำคูปองไปแจกให้แถว45 คนที่นั่งรออยู่หน้าประตูจำนวนคนละ 3 ใบ (รวมของเก่าอีก1เป็น 4)
2. สตาฟฟ์ M และสตาฟฟ์อีกคนนาย A ผู้ชายเสื้อสีขาวตัวไม่สูงหน้าตาตี๋ๆ ก็เข้าทำความเข้าใจกับคนที่นั่งอยู่45 คน โดยแจ้งว่า "ทางเรา(์Nida)จะให้สิทธิ์พวกคุณก่อนโดยจะทำการจับฉลากจากทั้ง 45 คนนี้ให้ก่อนเลย 10 ตัว และหากใครไม่ได้ยังสามารถนำคูปองทั้งหมดไปรวมกับอีกแถว(พวก1ใบ) แล้วลุ้นได้อีกครั้ง แต่มีเงื่อนไขว่า ห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใครโดยเด็ดขาด เพราะทางเราอำนวยความสะดวกได้มากที่สุดให้แก่ทั้ง45คนได้เท่านี้"
3. มีพี่คนหนึ่งในแถว45คนก็ตะโกนขึ้นมาบอกว่า "ไม่ผมจะบอก ใครจะทำไม มีอะไรรึป่าว คุณจะห้ามผมบอกคนอื่นได้ยังไง " (ราวๆนี้แหละเท่าที่ได้ยิน)
4. นาย A เลยบอกด้วยท่าทางข่มขู่ว่า "งั้นคุณจะเอาไหม เอารึเปล่า เอาไหมล่ะ"
5. พี่คนนั้นเลยตอบ "ไม่เอาก็ได้" แล้วฉีกตั๋วทิ้ง
6. นาย A เลยบอกว่า "ผมไม่ได้สั่งเขานะ ทุกคนเป็นพยาน"
7. หลังจากผ่านความวุ่นวายของพี่ใจกล้าคนนั้น (ผมเรียกแบบนี้) ก็มีหลายคนในนั้นยกมือถือและกล้องขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้
8. นาย M เลยบอกว่า "นั่นคุณทำอะไร ทำอะไรอยู่ ถ่ายภาพใช่ไหม ผมขอให้คุณหยุด และลบทิ้งซะนะครับ"
9. ผลปรากฎคือมีหลายคนไม่ลบและไม่สนใจคำสั่งของนาย M
10. ต่อมามีสตาฟฟ์ผู้ใหญ่(น่าจะมีตำแหน่งใหญ่โต) อ้วนๆดำๆ ไว้หนวด ตัวใหญ่ๆ ออกมาบอกว่า ให้คนในแถวเอาตั๋วหนึ่งใบไปใส่กล่อง(อีกกล่องที่ไม่ได้มีฉลากของพวก 1ใบ) และจำทำการจับให้ก่อน 10 ตัว
11. หลังจากจับเสร็จ ทางสตาฟฟ์ก็นำของออกมาให้ 10 คนแรกที่หน้าห้างและจ่างเงินที่หน้าห้าง (เพราะอะไรลองเดาเอานะครับ)
12. ส่วนที่เหลือก็เอาคูปองทั้งหมดลงไปใส่รวมรอจับฉลาก ตอนเที่ยงตรงที่หน้าเวที
ตัดมาเที่ยงหน้าเวทีเลยละกัน ทางพิธีกรหญิงประกาศชัดเจนว่า
"จะทำการจับรางวัลทั้งหมด 45 รางวัล เพื่อชิงสิทธิ์ในการซื้อ Nendoriod Snow Miku 2014 โดย...."
แล้วจากนั้นก็มีการจับรางวัลกันคนได้ก็เฮคนไม่ได้ก็เครียด ไม่มีใครนับทันว่ากี่คนแต่ได้ยินชื่อคนซ้ำก็หลายครั้งอยู่ แต่ผมทำโดยไปรอที่หน้าบูธเพื่อ "นับจับนวนคน" ที่ได้รับสิทธิ์ ในการซื้อทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ครบ45 อย่างที่คาดการณ์ไว้แน่นอน
หลังจากจบงานน้องผมไปถามว่าพี่ทำอย่างนี้ได้ยังไงผมจะไปโพสบอกในเฟสบุ๊กผลที่ได้รับคือได้คำตอบกลับมาว่า
"ถ้ารอบนี้เกิดดราม่าจริงๆ ทางนิด้ากับGSCอาจจะไม่มางานแบบนี้อีก ไม่จัดอีกแล้วนะ"
น้องผมเลยเงียบไปแล้วมาเล่าให้ผมฟัง ซึ่งผมรู้สึกไม่พอใจกับการ "ข่มขู่" แบบนี้มากเลยอดไม่ได้ที่จะสมัครพันทิปแล้วมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนนี่เป็นความเห็นของหลายๆคนในเฟส
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมมองว่าปัญหานี้ทั้งหมดเกิดจากบูธ นิด้ามาตั้งแต่ต้นเนื่องด้วยไม่มีการเตรียมตัวและแจ้งรายละเอียดที่ดีพอตั้งแต่ต้น เพราะทางลูกค้าต้องคาดการณ์มาแต่ต้นว่าจะเกิดเหตุการณ์ "วิ่งควาย" ซึ่งแน่นอนว่าอาจทำให้เกิดความเสียหายให้แก่สถานที่และทรัพย์สินได้เลยทำการเตือนในเพจแล้ว แต่ทางนิด้านิ่งเชิงและไม่มีการแก้ไข และการแก้ปัญหาปกปิดด้วยวิธีการ "ข่มขู่" ให้ปิดปากเงียบแบบนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ "ใช้ไม่ได้" โดยเด็ดขาด ผมจึงยอมไม่มาเล่าไม่ได้จริงๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดของ ผม น้อง และ Nida Group แต่เนื่องด้วยมือถือของผมและน้องไม่สามารถถ่ายภาพ/วีดีโอได้ จึงทำให้ไม่สามารถมีหลักฐานที่แน่นหนากว่านี้มาเสนอ แต่ผมขอวิงวอนว่า บุคคลใดที่ถ่ายเก็บไว้และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ Nida ช่วยนำมาแชร์กันต่อที
ไม่ได้ต้องการจะโจมตีแต่อย่างได้ แต่คำพูดของ "สตาฟฟ์" และการจัดการ เป็นเรื่องที่ผมยอมรับไม่ได้มากที่สุด