หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมประเทศไทยถึงสร้างคลองเชื่อมต่อระหว่างทุะเลอันดามันกับอ่าวไทยไม่ได้
กระทู้คำถาม
กฎหมายชาวบ้าน
ทำไมประเทศไทยถึงสร้างคลองเชื่อมต่อระหว่างทุะเลอันดามันกับอ่าวไทยไม่ได้ (แบบที่ประเทศปานามาทำคลองเชื่อมต่อสองมหาสุทร) แต่กลับไปให้พม่าสร้างท่าที่ทวาย แล้วเชื่อมต่อขนส่งทางบกมาขึ้นที่แหลมฉบัง ถามเพื่อประดับความรู้ครับขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เส้นทาง คมนาคม ของจีน สู่ตะวันออกกลาง และยุโรป
จากประเทศจีน รถไฟวิ่งผ่านลาว สู่ท่าเรือแหลมฉบัง การขนถ่ายสินค้า ที่จะไปยังอาเซียนประเทศไทยจะเป็นหลัก แต่ถ้าจะไปตะวันออกกลางและยุโรป ต้องผ่านสิงคโปร หรือ ท่าเรือทวายพม่า เพื่อจะให้ประเทศไทยได้ประโยชน์ส
pea_nort
โครงการพัฒนาเส้นทางคมนาคมเพื่อท่าเรือน้ำลึกทวายยังมีอยู่ไหมครับ
เห็นว่าที่กู้ 2 ล้านล้านบาทนี่มีแต่เอามาทำมอร์เตอร์เวย์ อ.บางใหญ่ ถึง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี แล้วส่วนที่จะต่อขยายไปถึงทวายของพม่าล่ะครับ ไม่มีแล้วหรือ ทางรถไฟรางคู่ก็ไม่เห็นมีพูดถึงเลยครับ ท่าเรือน้ำลึ
น้ำผึ้งพระอาทิตย์
โครงการ จอกเพียวเศรษฐกิจพิเศษ ที่เขต ยะไข่ เทียบกับทวาย ใครดีกว่าใหญ่กว่าครับ
ตอนนี้โครงการที่จอกเพียว ยะไข่ จีนประมูลได้งานโครงการในพม่า ที่จอกเพียว ใกล้กับ ท่อก๊าซและน้ำม้น พม่า จีน อีกอย่างระยะทางจากจุดนี้ไปจีนใกล้มาก จะมีรถไฟเชื่อมจีนด้วย ที่จอกเพียว เป็นท่าเรือน้ำลึกในอ
สมาชิกหมายเลข 2878387
รถไฟไทย-ญี่ปุ่นประเดิม2เส้นทาง ลงทุนไฮสปีดเทรนควบทางคู่"เชียงใหม่-กาญจน์"
คมนาคม เผย พ.ค.นี้เตรียมลงนาม MOU รถไฟไทย-ญี่ปุ่น 2 เส้นทาง "กาญจน์-แหลมฉบัง" เป็นทางคู่ราง 1 เมตร เน้นขนสินค้าเชื่อม 2 ท่าเรือระหว่างทวาย-แหลมฉบัง กับ "กรุงเทพฯ-เชียงใหม่" เป็นไฮส
สมาชิกหมายเลข 744736
รับฟังความคิดเห็นประชาชนการเชื่อมต่อทางรถไฟระหว่างท่าเรือ แหลมฉบัง-ท่าเทียบเรือน้ำลึกทวาย
การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะจัดการประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน รายจังหวัด โครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการเชื่อมต่อทางรถไฟระหว่างท่าเรือแหลมฉบัง – ท่าเทียบเรือน้ำลึกทวาย เพื่อสรุปสาระ
สมาชิกหมายเลข 1245089
การเลี่ยงสนธิสัญญาห้ามขุดคลอง
ข้อเท็จจริงคือเราติดภายใต้สนธิสัญญาห้ามขุดคลองเชื่อมมหาสมุทรอินเดียกับอ่าวไทย เป็นไปได้หรือไม่ที่เราจะเลี่ยงสนธิสัญญานี้โดยการสร้างทางเชื่อมกับพม่าแล้วให้พม่าเชื่อมไปยังอินเดียอีกทีนึง โดยถือว่าเราไม่
สมาชิกหมายเลข 841911
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าแผ่นดินซุนดาแลนด์ (Sundaland) อยู่มาถึงปัจจุบันมันจะส่งผลต่อประวัติศาสตร์อุษาคเนย์อย่างไรบ้างรวมถึงไทย
ในยุคน้ำแข็งแผ่นดินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เคยเชื่อมต่อกันจนเป็นแผ่นดินใหญ่นั้นคือซุนดาแลนด์ แผ่นดินอุษาคเนย์ที่เคยเชื่อมต่อกัน คือไทย มาเล อินโด (สุมาตรา บอร์เนียว ชวา&nb
สมาชิกหมายเลข 6669894
เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่ไทยจะสร้างท่าเรือฝั่งอันดามันและใช้ทางรถไฟเชื่อมมาฝั่งอ่าวไทยครับ
เท่าทีศึกษามาเบื้องต้น หากไทยขุดคลองคอคอดกระ อาจจะมีปัญหาทั้งภายในและภายนอกตามมา แต่หากเราทำท่าเรือขนาดใหญ่ฝั่งอันดามันและท่าเรือขนาดใหญ่ฝั่งอ่าวไทย และที่สำคัญทางบกสร้างทางรถไฟ ใช้รถไฟความเร็วสูงไว้
สมาชิกหมายเลข 1174694
คลองไทยทำไมขุดไม่ได้ซักทีครับ
โครงการคลองไทยเห็นมีมาตั้งนานมากแล้วแต่ก็ยังไม่ขุดซักที ทั้งๆที่ประเทศไทยเราได้เปรียบทางด้านนี้คลองไทยจะเป็นเส้นทางที่เชื่ยมต่อระหว่างหมาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแปซิฟิกโดยที่เรือไม่ต้องอ้อมสิงคโป
สมาชิกหมายเลข 5326654
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กฎหมายชาวบ้าน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมประเทศไทยถึงสร้างคลองเชื่อมต่อระหว่างทุะเลอันดามันกับอ่าวไทยไม่ได้