ประสบการณ์อย่างซวยครั้งแรกกับแอพ Akazoo

กระทู้คำถาม
พอดีเมื่อวานเข้าไปเช็คใน eservice แล้วก็เห็นค่าใช้จ่ายบริการเสริมอื่นๆขึ้นมา
ซึ่งเราใช้รายเดือนจ่ายไปแล้ว บริการเสริมโหดลเพลงอะไรก็ไม่โหลด แต่มันมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมา9บาท
พอตรวจสอบดูก็รู้ว่าเป็นค่าใช้จ่ายจากบริการของ Akazoo ซึ่งจะเก็บ 9 บาทต่อวัน

อยากบอกว่า Akazoo เราโหลดมาจริง โหลดมาแบบงงๆเพราะลองแอพไปเรื่อยๆ
หลังจากที่แอพโหลดลงเครื่องปุ๊ปก็มีข้อความสมัครใช้บริการ 9 บาทต่อวันให้อัตโนมัติ ทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้อะไรเลยสักนิด
เรารู้สึกไม่ดีเลยลองหาข้อมูลดูในเน็ตและพบว่า มีหลายคนที่ถูกแอพนี้กินเงินไป เลยรีบหาวิธีและยกเลิกไปในวันนั้นสำเร็จ แต่ก็ยังมี9บาทนี้มาอยู่ดี

เลยขอให้ทาง AIS call center ตรวจสอบและขอให้คืนค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้หน่อย
แต่คำตอบที่ได้จากเฟสบุ๊ค (ต้องขอโทษด้วยเราสมาชิกใหม่เลยใช้ฟังชั่นของพันทิปไม่ครบ)
"เนื่องจากการโหลด App นั้นทางเจ้าของเครื่องจะเป็นผู้ดำเนินการด้วยตัวเอง และตัว App แต่ละตัวนั้นจะมีผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการที่แตกต่างกันออกไป จึงขอสงวนสิทธิ์ในการปรับปรุงยอดค่าบริกาค่ะ"

แปลง่ายๆก็คือ เราโหลดมาเอง แอพก็กินเงินตามระบบแอพเอง AIS ไม่เกี่ยวสินะ?
นี่ไม่ใช่กรณีเกิดขึ้นรายแรก บางคนโดนกินเงินไปเป็นร้อยเป็นพันก็มี รู้ว่าของเราแค่9บาท ไม่ได้เสียหายอะไรมากหรอก
แต่ว่าหากเทียบกับกรณีที่มีคนโดนแบบเดียวกัน ขอให้AISช่วยแล้วจะไม่ทำอะไรเลยหรอกับเงินที่เสียไปโดยที่เจ้าของเครื่องไม่รู้เรื่องอะไรเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่