แอร์ สจว๊ตการบินไทยบริการไม่ดีจริงเหรอครับ

ทำไมเห็นชอบบ่นๆ กันจังว่าบริการของไฟลต์ แอตเทนเเดนท์ การบินไทย ไม่ดี ห่วย ไม่เห็นหัวคนไทย ไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส แถมชอบทำหน้าบึ้งตึงพูดจาไม่เพราะ

ผมกลับเป็นคนนึงที่มองต่างออกไปนะครับ

ออกตัวก่อนนะครับว่า ผมไม่ได้เป็นสจ๊วตหรือมีความเกี่ยวพันธ์กับบุคคลเหล่านั้นนะครับ

โดยส่วนตัวแล้วผมก็ใช้บริการ การบินไทยอยู่เรื่อยๆ ทั้งภายในประเทศและไฟลต์อินเตอร์ แล้วก็ผมไม่ได้วีไอพีนะ บินก็ชั้นประหยัดนี่แหละ ธรรมดาๆ เลย

อันดับแรกเลย ผมว่า มันขึ้นกับความคาดหวังของเราด้วยนะครับ คุณๆ ที่ใช้บริการการบินไทย คาดหวังอะไรสูงไปหรือเปล่า คุณคาดหวังการบริการที่ดีเยี่ยมมากๆ หาที่ติไม่ได้เลยใหม
ซึ่งผมว่า ในความเป็นจริง มันเป็นไปได้ยากนะครับ สำหรับสถานการณ์การให้บริการบนเครื่อง ที่ต้องบริการผู้โดยสารหลายๆ คน หลายๆ ความต้องการพร้อมๆ กัน หรือขณะที่กำลังให้บริการเราอยู่ ก็อาจถูกเรียกขอใช้บริการจากผู้โดยสารคนอื่นอีก ในความเห็นผม ผมว่าแอร์สจ๊วตการบินไทยก็น่าจะทำหน้าที่ได้ดีเท่าที่สถานการณ์จะอำนวยแล้วนะ

เรื่องความยิ้มแย้มแจ่มใส ผมว่าก็โอเคนะ จะให้เดินยิ้มตลอดเวลา มันไม่ปกติอ่ะ แค่พูดจาปกติไม่ดุ ไม่ตวาด ยิ้มๆ บ้างเล็กน้อยก็พอแล้ว ดูธรรมชาติดี

ส่วนที่บอกว่า ไม่ค่อยบริการคนไทยด้วยกัน ผมกลับว่าเราบริการคนไทยเป็นพิเศษกว่าต่างชาติซะอีก ทริปก่อนที่ผมบินมาจากแฟรงเฟริต น้องๆ แอร์ยังมายืนคุยเล่นกับผมตั้งสองสามคน มาชิ้ๆ แนะนำการใช้การปรับเก้าอี้ ชี้ที่เสียบปลั๊กไฟ ให้ผมซะละเอียดเลย (เครื่องใหม่ เอ 380 ครับ เลยงงๆนิดหน่อย) เสริฟอาหารก็ปกติตามคิว แต่เดินผ่านก็ถามตลอดว่ารับอะไรเพิ่มหรือเปล่า ขาดอะไรไปใหม แถมเครื่องลงยังชวนผมขึ้นไปถ่ายรูปกับลองนั่งเก้าอี้เฟริตคลาสเล่นๆ ดูอีกด้วย แล้วก็ไฟลต์ล่าสุดบินมาซิดนี่ย์ ผมนั่งติดฝรั่งตัวอ้วนๆ เบียดนิดหน่อย ผมไม่ได้บ่นอะไรเลย แต่พอมีที่นั่งแถมหน้าว่างปุ๊ป หัวหน้าแอร์ก็มาเชิญผมไปนั่งที่นั่งว่างข้างหน้าด้วยอ่ะครับ
เรียกว่าฝรั่งงงกันเป็นแถบๆ เลย พี่แอร์บอกว่า อยากให้ได้นั่งสบายๆ เลยให้ย้ายมานั่งแถวหน้าสุดเลยดีกว่า (ประทับใจมากครับ ใครว่าการบริการของแอร์การบินไทยต่อคนไทยห่วย ผมขอเถียงขาดใจเลย)

หรือเป็นเพราะ ผมอาจจะโชคดี เจอการบริการที่ดี ก็เลยไบแอสไปใหมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่