เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ทาง AIS 12Call ได้ตัดแพคเกจที่ใช้อยู่ คือ แพคเกจ ismart 399 โดยที่ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าว่าแพคเกจนี้สิ้นสุดลงแล้ว (ทุกทีจะมีการส่ง sms มาแจ้งล่วงหน้าว่าโปรนี้จะสิ้นสุดลงวันที่เท่าไหร่ จะต่อโปรหรือไม่ หากต่อ กด บลาๆๆๆ) จึงได้เปิด internet ทิ้งไว้ เพราะเข้าใจว่ายังใช้แพคเกจนี้อยู่ ทำให้เงินที่เติมเข้าสู่ระบบจำนวน 500 บาทหมดลงอย่างรวดเร็ว (เงินหมดวันที่ 27 เมษายน)
เมื่อสอบถามทาง cc 1175 ก็ได้รับคำตอบว่าแพคเกจสิ้นสุดเนื่องจากใช้ครบ 1 ปี ประกอบกับลูกค้าเปิดเน็ตทิ้งไว้ ทำให้เงินถูกหักไปเป็นจำนวนมากเพราะไม่มีโปร
พอถามว่าทำไมไม่ต่อแพคเกจอัตโนมัติ ก็ได้รับคำตอบว่า แพคเกจนี้ไม่มีแล้ว ต้องเปลี่ยนแพคเกจใหม่ (แต่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเนี่ยนะ)
พอถามว่าพอจะคืนเงินมาได้หรือไม่ เนื่องจากไม่มีการแจ้งอะไรเลยว่าแพคเกจหมด ต้องเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น ก็ได้รับคำตอบว่า คืนเงินเต็มจำนวนไม่ได้เพราะเป็น smart phone บลาๆๆๆ ซึ่ง cc ก็ตอบคำถามไม่ชัดเจน
จึงอยากได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่า เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เมื่อแพคเกจสิ้นสุด ทั้งๆ ที่ปกติจะมีการแจ้ง แล้วการคืนเงินให้ลูกค้าทำไมจึงคืนให้ตามที่ใช้จริงไม่ได้ (เงินที่หัก ทาง cc แจ้งว่าเป็นค่าโทรประมาณ 30 กว่าบาท ที่เหลือเป็นค่าเนตทั้งหมด) ทำไม่ใช้ smart phone แล้วจึงคืนเงินค่าเนตตามจริงไม่ได้ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดลูกค้า
คือ อยากจะบอกว่าเป็นเพราะใช้แพคเกจเหมาจ่าย ทำให้เปิดเนตทิ้งไว้ ไม่ต้องเปิดๆ ปิดๆ เนตอยู่ (เพราะเราเหมาจ่ายไปแล้ว) กรณีนี้ไม่ใช่ user error แน่นอน
AIS ขอความกรุณาช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ
เมื่อสอบถามทาง cc 1175 ก็ได้รับคำตอบว่าแพคเกจสิ้นสุดเนื่องจากใช้ครบ 1 ปี ประกอบกับลูกค้าเปิดเน็ตทิ้งไว้ ทำให้เงินถูกหักไปเป็นจำนวนมากเพราะไม่มีโปร
พอถามว่าทำไมไม่ต่อแพคเกจอัตโนมัติ ก็ได้รับคำตอบว่า แพคเกจนี้ไม่มีแล้ว ต้องเปลี่ยนแพคเกจใหม่ (แต่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเนี่ยนะ)
พอถามว่าพอจะคืนเงินมาได้หรือไม่ เนื่องจากไม่มีการแจ้งอะไรเลยว่าแพคเกจหมด ต้องเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น ก็ได้รับคำตอบว่า คืนเงินเต็มจำนวนไม่ได้เพราะเป็น smart phone บลาๆๆๆ ซึ่ง cc ก็ตอบคำถามไม่ชัดเจน
จึงอยากได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่า เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เมื่อแพคเกจสิ้นสุด ทั้งๆ ที่ปกติจะมีการแจ้ง แล้วการคืนเงินให้ลูกค้าทำไมจึงคืนให้ตามที่ใช้จริงไม่ได้ (เงินที่หัก ทาง cc แจ้งว่าเป็นค่าโทรประมาณ 30 กว่าบาท ที่เหลือเป็นค่าเนตทั้งหมด) ทำไม่ใช้ smart phone แล้วจึงคืนเงินค่าเนตตามจริงไม่ได้ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดลูกค้า
คือ อยากจะบอกว่าเป็นเพราะใช้แพคเกจเหมาจ่าย ทำให้เปิดเนตทิ้งไว้ ไม่ต้องเปิดๆ ปิดๆ เนตอยู่ (เพราะเราเหมาจ่ายไปแล้ว) กรณีนี้ไม่ใช่ user error แน่นอน