คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
จขกท ก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกค่ะ แต่ว่ามองโลกในแง่ดีเกินไป อาจจะเพราะยังเด็กด้วย ยังไม่พวกเขี้ยวลากดินเท่าไรนัก เลยไว้ใจคนง่าย
เก็บไว้เป็นประสบการณ์นะคะ เงินไม่มา ของอย่าไปส่งให้ค่ะ ถ้าเราติดธุระก็แจ้งลูกค้าไปเลยว่าเราคิดธุระ ยังไม่สะดวกส่ง ขอส่งวันถัดไป
บางทีญาติกันแท้ๆ ยังโกงกันได้ เพื่อนกันยืมเงินแล้วไม่ยอมคืนก็มี แล้วนี่คนอื่นไม่ต้องไปพูดถึงเลยค่ะ
คนบางคนอยู่เฉยๆตามปกติ ก็ไม่โกงไม่เอาเปรียบหรอกค่ะ แต่อย่าไปเปิดช่อง พอเห็นช่องโกงได้ เอาเปรียบได้ ก็มักจะทำ
จขกท เป็นเด็กน่ารัก จิตใจดี ช่วยพี่ทำงาน เราชอบจังเลย
่ค่อยๆเรียนรู้และเพิ่มเติมประสบการณ์ไปนะคะ
เก็บไว้เป็นประสบการณ์นะคะ เงินไม่มา ของอย่าไปส่งให้ค่ะ ถ้าเราติดธุระก็แจ้งลูกค้าไปเลยว่าเราคิดธุระ ยังไม่สะดวกส่ง ขอส่งวันถัดไป
บางทีญาติกันแท้ๆ ยังโกงกันได้ เพื่อนกันยืมเงินแล้วไม่ยอมคืนก็มี แล้วนี่คนอื่นไม่ต้องไปพูดถึงเลยค่ะ
คนบางคนอยู่เฉยๆตามปกติ ก็ไม่โกงไม่เอาเปรียบหรอกค่ะ แต่อย่าไปเปิดช่อง พอเห็นช่องโกงได้ เอาเปรียบได้ ก็มักจะทำ
จขกท เป็นเด็กน่ารัก จิตใจดี ช่วยพี่ทำงาน เราชอบจังเลย
่ค่อยๆเรียนรู้และเพิ่มเติมประสบการณ์ไปนะคะ
แสดงความคิดเห็น
ช่วยด้วยค่ะ มีปัญหากลุ้มใจมากๆ ขอความคิดเห็นและกำลังใจด้วยค่ะ (ขายของออนไลน์)
คือพี่สาวหนูขายสินค้าออนไลน์และบางทีพี่ยุ่งๆหนูก็คอยรับสายลูกค้า ตอบคำถาม สรุปยอด ประมาณนี้ค่ะ
ปัญหาตอนนี้มีอยู่ว่า พี่สาวหนูไปราชการที่ต่างจังหวัด 3 วัน และทิ้งภาระหน้าที่ไว้ให้หนูทั้งหมด เพราะตอนนี้ปิดเทอมพอดี รวมถึงการส่งสินค้าด้วย
พี่หนูมีลูกค้าประจำเกือบๆ 20 รายค่ะ คือส่งกันมาแล้วไม่ตำกว่า 10 รอบ และมีอยู่ 5 ราย ได้สั่งของเข้ามาตามเดิมจะโอนพรุ่งนี้
และเนื่องจากอีกวันหนูมีธุระ คือพรุ่งนี้ 5 รายนี้โทรมาแจ้งโอนก็คงไม่ว่างไปส่งของให้ หนูจึงถือวิสาสะส่งไปก่อนพร้อมยอดลูกค้าวันนี้ทีเดียวโดยแจ้งให้ลูกค้าทราบเลยว่าขอส่งให้เลยนะ
พรุ่งนี้รบกวนโอนให้ตรงเวลานะคะ ลูกค้าทั้ง 5 รายตอบมาตรงกันว่า ok ขอบคุณ จะรีบโอนให้แต่เช้า
พอรุ่งขึ้นอีกวัน มีลูกค้า 2 คนโอนเข้ามาตรงเวลา แต่อีก 3 คนรอถึงเย็นก็ไม่โอน เราก็รอจนค่ำว่าจะทวงก็เผลอหลับไปเพราะกลับมาจากงานนิทรรศการ
เวลาจึงล่วงมาอีกวัน หนูจึงโทรตามลูกค้าอีก 3 ท่าน
คนแรก : รับสายแล้วทำเสียงรีบร้อนยังไม่ทันได้พูดเจ๊รีบสวนมาว่า น้องตอนนี้พี่ยุ่งอยู่ กำลังทำพาสปอต เดี๋ยวจะรีบเคลียร์ให้ แล้วเจ้านี้ก็หายไปเลยแบบว่ามือถือติดต่อไม่ได้อีกเลย
คนที่สอง : บอกว่าตอนนี้ไม่ว่างจริงๆ ยังติดต่อคนรับของไม่ได้เลย และยังไม่รู้ของถึงรึยัง (แต่หนูให้เลขพัสดุเช็คแล้วว่าของถึงเรียบร้อย) หนูเลยบอกว่าพี่คะ เราส่งของกันมาตั้งหลายรอบยังไงรบกวนช่วยชำระเงินให้ด้วยนะคะ เพราะหนูส่งของให้และมีหลักฐานครบ คนนี้โทรไปหลายรอบคือหนูเป็นฝ่ายโทรคนเดียวเลย หลังๆพี่แกเยให้คนอื่นมารับสายบอกไม่รู้ๆอย่างเดียว เซ็งมากค่ะ
คนสุดท้าย : บอกว่าไม่ว่าง และขอโอนรวบยอดกับของที่จะสั่งรอบหน้าแล้วกัน แต่หนูไม่ยอม บอกว่าตอนหนูส่งหนูส่งตรงเวลา และพอหนูเรียกเก็บเงินทำไมต้องดึงเวลาด้วย หนูเดือดร้อนนะ จนลูกค้าคนนี้ไม่โอนเงินและส่งของคืนมาค่ะ
สรุป ตอนนี้หนูมึนไปหมดว่าทำไมลูกค้าที่เคยคุยกันดีๆกลับเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ขนาดนี้ และจำนวนเงินก็ถือว่าไม่มากหรอกนะ รายละ 1200 เท่ากัน แต่ปัญหาคือหนูโดนพี่สาวว่าต่างๆนาๆ เจ็บสุดคือพี่บอกว่าผิดหวังที่ให้แกดูแลงานแค่นี้ก็ทำไม่ได้ ตอนนี้เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาค่ะเพราะพี่บอกว่าช่างมันเงินแค่นี้ แต่ปัญหาคือพี่เสียลูกค้าประจำไปถึง 3 คน และหนูก็รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมมากๆค่ะ เสียใจ หงอยไปเลยค่ะไม่อยากจะทำอะไรเลย เปิดเว็ปเจอพวกขายของออนไลน์แล้วเสียใจทุกที เฮ้อออ..
ขอความคิดเห็นพี่ๆช่วยบอกวิธีคิดให้หนูรู้สึกสบายใจทีค่ะ ประสบการณ์ครั้งนี้หนูจะจำไปตลอด
อยากบอกพี่สาวว่ายังไงหนูก็รักพี่มากๆ เพราะถึงขนาดทำงานพังขนาดนี้พี่ยังให้เงินค่าดูแลงานให้เป็นค่าขนมอีก แม้จะโดนว่าก็ตาม T-T