ใครจะสั่งของกับ cdiscount.co.th ขอให้อ่าน กระทู้นี้ ก่อนครับ !!!

เมื่อวันที่ 21 เมษา ที่ผ่านมาผมได้สั่ง Galaxy S5 สีขาว ในเว็บ cdiscount.co.th ครับ  (ปกติก็เคยสั่งของ online อยู่บ้างไม่มีปัญหาอะไร)

แน่นอนที่เลือกซื้อเว็บนี้เพราะมี โปรโมชั่นลดเพิ่ม 15% !! ผมไม่รอช้าที่จะกดเข้าไปซื้อครับ
ค้นหาในหมวดมือถือ อ่ะเจอแล้ว ! S5 ของฉัน ... แน่นอน ในตอนนั้นสินค้าไม่ได้เขียนไว้ว่า สินค้าหมด  ดีใจสิครับรีบกดซื้อเลย

ยิ้ม

กรอกรายละเอียดต่างๆ ตามปกติ (ชื่อผู้ซื้อ ที่อยู่จัดส่งคือสาทร จ่ายโดย visa) เสร็จสิ้น ระบบก็แจ้งมาว่า สินค้าจะถึงมือเรา 28 เมษา ครับ
เป็นอันจบพิธีครับ  และในใจตอนนั้นก็คิดว่าทำไมใช้เวลาส่งนานจังนะ นี่ใน กทม. นะเนี่ย

คร่อกฟี้

รอแล้ว รอเล่า วันเวลาผ่านไป ไม่มีใครโทรมาเลย (ปกติจะมีโทรมานัดเวลารับ หรือถ้า KFC ก็จะบอกขอเวลาส่งเพิ่มเป็น 45  นาที นะคะ)
โทรไปถาม Call Center ก็อัพเดทแค่ว่า "คุณได้ชำระค่าสินค้าแล้วค่ะ และจะติดตามเรื่องให้นะคะ"

อีกช่องทางคือ เข้าไปในเว็บ ที่  www.cdiscount.co.th/contacts
เหลือบไปเห็นข้อความ "ขอบคุณสำหรับการติดต่อจากเรา เราจะติดต่อกลับไปหาคุณในไม่ช้า"  .. โอ้ดีเลย ..
ผมก็ระบุความในใจ ปัญหาที่ผมกำลังเจอ และสงสัย ลงไปครับ ... กรอกเสร็จก็รอด้วยความหวังว่าจะมีคนติดต่อกลับมา

ไม่มีครับ ... เงียบ ... จนมาถึงวันที่ 28 วันที่มือถือ S5 นั้นจะต้องมาอยู่ในมือผมแล้ว !

ถึงออฟฟิศ โทรเลยครับ call center เช่นเดิม พนักงานรับและแจ้งจะตามเรื่องให้
และเงียบหายไป.. 11:00 โทรอีกครับ พนักงานรับและแจ้งจะตามเรื่องให้
16:30 โทรอีกครับ พนักงานรับและแจ้งจะตามเรื่องให้ (เห้ย... ผมจะเลิกงานกลับบ้านแล้วนะ)
และก็เงียบ... อีกครับ ... 19:00 ผมโทรไปถามอีกครั้ง (ครั้งสุดท้ายของวันแล้วหล่ะยอมละ)

พนักงานสาวเสียงสวยก็ได้แจ้งมาว่า "สินค้าหมดสต็อกแล้วค่ะลูกค้า ทางเราจะทำเรื่องคืนเงินเครดิตให้ลูกค้านะคะ"
"และลูกค้าสามารถเปลี่ยนเป็นสีอื่นได้ค่ะ โดยทำการสั่งซื้อในระบบใหม่ได้เลยค่ะ ลูกค้าจะให้ทำเรื่องคืนเงินเครดิตเลยนะคะ"

ผมนั้นอึ้ง และรู้สึกเหมือนถูกหลอก ถูกโกง ... ตั้งสติได้ก็เลยบอกพนักงานไปว่า (คิดว่าเค้าอาจจะอัดเสียงไว้)

"ผมไม่ขอยกเลิกคำสั่งซื้อครับ (ก็จะเอา S5 สีขาวอ่ะ) เพราะตอนที่ผมสั่งในระบบ ระบบไม่ได้แจ้งว่าของหมด"
"ปุ่มที่กดคือปุ่มสั่งซื้อ ไม่ใช่จองสินค้า ดังนั้นสินค้าชิ้นนั้นต้องกันไว้ให้ผมหนึ่งชิ้น และรอเพียงแค่การจัดส่งตามตกลงเท่านั้น"
"เครดิตก็ตัดไปจากบัตรผมแล้วนะครับ"   "ยังไงผมยังยืนยันว่าจะยังไม่ยกเลิกคำสั่งซื้อครับ"

พนักงานสาวเงียบไปสักครู่ "เอ่อ ค่ะ ได้ค่ะ"    ก็เป็นอันจบการสนธนาครับ


ณ ตอนนี้กลับมาคิดๆ แบบนี้มันใช้โปรโมชั่นลด 15% มาหลอกโปรโมทเว็บมันใช่ไหมว๊า หลอกให้สั่ง พอเอาจริงก็แค่บอกของหมด
ถ้าไม่มีของทำไม ไม่บอกกันวันนั้นหรือวันถัดมา? ทำไมต้องให้โทรตามๆๆๆ? (สั่ง KFC Online พนักงานยังโทรกลับมาแจ้งเลยว่าอะไรมี ไม่มี!)

ปวดตับมากครับ จะเอาไงดีครับ เพื่อนๆ ชาว pantip ร้องไห้    

ปล.ในแง่กฎหมายมีอะไรแนะนำไหมครับ  

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่