เรื่องสกิมเมอร์ กับความรับผิดชอบจากธนาคารกรุงศรี

วันที่ 5 เมษายน 2557 เวลาประมาณ 19.00 น ผมได้รับ SMS ข้อความว่า เงินถูกกดออกจากบัญชี ทั้งๆที่บัตรติดตัวอยู่ ผมเลยกดหมายเลขติดต่อ 1572 เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีรับทราบและขออายัดบัตร เจ้าหน้าที่สอบถามชื่อ หมายเลขบัตร เวลาการเกิด เกิดเหตุอยู่ไหน บัตรยังอยู่ไหมฯลฯ แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกันถึงวันจันทร์และจะเปิดทำการวันอังคาร 8 เมษยน ทางศูนย์รับเรื่องจะไว้และจะขอตรวจสอบดูกล้อง เบื้องต้นตรวจทราบว่ามีการกดเงิน เวลา 19.00 ที่สุไหโกลก ตู้กรุงไทย วันที่ 6 เมษายน ผมได้ไปขอแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจห้วยขวาง ร้อยเวรได้มีการลงบันทึก วันที่ 9 เมษายน ผมได้ไปติดที่ธนาคารกรุงศรีฯ สาขา ฟอร์จูนทาวน์ เจ้าหน้าที่รับเรื่องเพื่อส่งมอบประสานไปทางฟอร์ด ผมได้นั่งพูดคุยกับผู้การธนาคาร รับว่าว่าจะได้เงินเที่ยวหรือได้ทันก่อนสงกรานต์แน่นอน จากนั้นผมก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่าต้องส่งเอกสารแจ้งความที่เป็นตราครุฑ ส่งมายังศูนย์ฯ ผมได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจเข้าพบร้อยเวร ร้อยเวรแจ้งว่าธนาคารจะต้องรับผิดชอบเพราะเขาไปใช้เครื่องอุปกรณ์ของทางธนาคาร ขาดการป้องกันที่ดี มีคนมาแจ้งความหลายหลายแต่ไม่ใช่ธนาคารนี้บางรายโดนสกิมเมอร์เป็นแสน ทางธนาคารก็ได้แสดงความรับผิดชอบเรียบร้อยแล้วต่างกับธนาคารกรุงศรีฯ ร้อยเวรต่อสายไปที่ธนาคารกรุงศรีฯ แจ้งว่าคุณคืนเงินให้ลูกค้าเลย และหลังจากผ่านวันสงกรานต์ไป 2-3 วันผมก็ไปติดต่อที่ทางธนาคารอีกเนื่องจากบัญชียังไม่มีการโอนเงินเข้ามา ทางธนาคารบอกว่าจะดำเนินการให้และโทรไปยัง 1572(ฟอร์ด) ฟอร์ดแจ้งว่ากำลังดำเนินการตรวจสอบ ถ้าจะจ่ายหรือโอนเข้าให้ได้ก็วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 เลยเอาผมมึนเลย...เพราะผมเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ต้องแบ่งการใช้งาน ในจำนวนเงินดังกล่าวเพื่อการจ่ายค่างวดรถประจำเดือน และในเดือนนี้ผมต้องถูกปรับล่าช้าในการจ่ายค่างวด 549 บาท ทั้งๆที่ไม่ควร เงินมันอาจจะดูน้อยสำหรับผมที่มีรายได้มากๆ ในส่วนผมแล้วสำคัญมาก ถ้าใครมีบัญชีเงินฝากที่ธนาคารกรุงศรีฯ ถือว่าอันตราย. นะครับ ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่าธนาคารต้องรับผิดชอบ..ผมอยากรู้ว่าธนาคารกรุงศรีฯรับผิดชอบต่อสังคมหรือมุ่งแต่แสวงหาผลประโยชน์..ความรู้สึกต่อธนาคารกรุงศรีไม่มีแล้ว..ใครไม่เจอไม่รู้อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ โดยเฉพาะไอ้ที่เรียกว่าฟอร์ด 1572 กรุงศรีฯ. การที่ผมลงกระทู้เพื่อที่อยากจะให้สังคมรับรู้กระจายในช่องสื่อออนไลน์...สื่อสารองค์แบงค์กรุงศรีฯทำงานหน่อยนะอย่านั่งคอยแต่รับเงินเดือนวันนี้ทำผลงานหน่อย.... โทรไปติดต่อ 1572 หรือยังค่ะ ตุ๊ดๆๆๆๆ กด1ขายของ กด2 ขายของ กด3ขายของ กด4 กด 5 กด6 กด7 กด8 ...ขายของยาวใครเข้าไป งง จะขออายัดบัตรยังไง. แจ้งข้อมูลไง และก็โทรไปจะไม่ซ้ำเลยสิ่งที่ซ้ำคือ ขอชื่อค่ะ หมายเลขบัญชี บาบาบาบา..เราจะติดต่อกับนะ โทรมา3 คนเชื่อไหมมาสคิปเดี๋ยวกัน. ตกลงพวกนี้เรอที่เขาเรียกว่าฟอร์ด. กรุงศรีฯถ้าเป็นตัวคุณ ญาติคุณ จะทำแบบนี้ไหม
เงินไม่เยอะหรอกครับ...แต่เสียความรู้สึกไปสถานีตำรวจ2 ครั้ง ไปแบงค์3 รับโทรศัพท์ต้องแจ้งคำถามเดิมๆ 3-4 ครั้ง บริการลูกค้าอย่างนี้ แค่อยากให้รู้ว่าสิ่งที่คุณทำไม่ถูกต้อง ไม่อยากเอาไปเป็นแบบอย่าง https://www.facebook.com/update_security_info.php?wizard=1#!/permalink.php?story_fbid=10202522902571391&id=1160323726¬if_t=like

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่