ประสบการณ์แย่ๆกับการสั่งซื้อสินค้า pre-order จากเวปร้านเสื้อผ้าเกาหลีร้านหนึ่ง

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ สาวๆห้องโต๊ะเครื่องแป้ง  วันนี้ดิฉันอยากจะแชร์ประสบการณ์แย่ๆในการสั่งซื้อสินค้า pre-order เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีจากเวปๆหนึ่ง เผื่อว่าจะมีประโยชน์สำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจในการสั่งซื้อสินค้าใดๆของสาวๆนะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 26 มีนาคม 2557 ดิฉันได้ทำการสั่งซื้อสินค้า pre-order จากเวปร้านแฟชั่นเกาหลีร้านหนึ่ง โดยได้ทำการโอนเงินชำระสินค้าและค่าจัดส่งจำนวน 690+590+70 รวมเป็นเงิน 1,350 บาท

จนกระทั่งวันที่ 24 เมษายน 2557 ดิฉันได้รับการติดต่อจากทางร้านแจ้งว่า สินค้าที่ดิฉันสั่งตัวหนึ่งหมด และทางโรงงานได้ส่งแบบอื่นมาทดแทน (แต่ทั้งสีและขนาด ก็ไม่ตรงกับที่สั่ง มาทราบภายหลังจากที่สังเกตจากการตอบเมลล์ของเจ้าของร้าน)

ในตอนแรกดิฉันเข้าใจว่าแค่เปลี่ยนแบบ แต่ขนาดยังคงเป็นตามที่สั่ง (อันที่จริง ดิฉันไม่ได้สนใจเรื่องสีมากนัก แค่สอบถามเจ้าของร้านดูเฉยๆว่า ไม่มีสีดำเหรอ เพราะจริงๆดิฉันสั่งสีดำ)

เจ้าของร้านอ่านและตอบเมลล์แบบรีบๆและกำกวมมาก (ไม่บอกให้ชัดเจนว่าตัวที่จะแทนให้คือไซส์อะไร ใหญ่กว่า เล็กกว่าหรือเท่ากัน) แต่อ่านดีๆสรุปได้ความว่าของที่จะทดแทนให้ ไม่ใช่ไซส์ที่ดิฉันสั่ง ซึ่งดิฉันจะเอามาทำไมถ้าใส่ไม่ได้ ในเมลล์ด้านล่างเจ้าของร้านแจ้งว่าถ้าอย่างงั้นจะสั่งตัวใหม่ให้ เป็นสีดำและขนาดตามที่ต้องการ แต่ต้องรอรับของเป็นต้นเดือนหน้า (ในเมลล์ก็เขียนผิดอีก บอกต้นเดือนเมษายน ทั้งๆที่ตอนนี้คือปลายเดือนเมษายนแล้ว และจากที่เข้าไปอ่านหน้าเวป สินค้าล็อตใหม่จะมาถึงวันที่ 11 พฤษภาคม) ซึ่งดิฉันรอไม่ไหวค่ะ จะรีบใช้สินค้า รอมาเดือนนึงแล้วจะต้องให้รออีกเหรอ มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย ดิฉันจึงอยากขอเคลมเงินคืนในส่วนของสินค้าที่ไม่ได้รับตาม order จากทางร้าน

ดิฉันพยายามติดต่อเจ้าของร้านทุกช่องทางที่จะติดต่อได้ ทั้งโทรศัพท์ไปนับ 10 ครั้ง (ต่างวัน ต่างเวลากัน ทั้งเช้า สาย บ่าย ค่ำ) sms 2 ครั้ง (ขอให้โทรกลับหรือรับโทรศัพท์หน่อย) ทิ้งข้อความตอบรับอัตโนมัติ 1 ครั้ง ส่ง Line ไปหา ส่งเมลล์ไปหา โพสต์บนหน้า page ร้านค้า แต่เจ้าของร้านก็ไม่เคยติดต่อกลับเลยจนปัจจุบัน (ตั้งแต่ 3 โมงเย็นวันเสาร์จนปัจจุบัน-สี่ทุ่มครึ่งวันจันทร์) มิหนำซ้ำที่หน้าเวป ประวัติการซื้อสินค้าของดิฉันก็ยังหายไป ไม่สามารถตรวจสอบได้ แม้จะ login ด้วยรหัสสมาชิกก็ตาม

บอกตรงๆนะคะ เสียความรู้สึกมากค่ะ เงินก็โอนไปก่อนครบทั้งจำนวน อะลุ้มอะล่วยพร้อมจะยอมรับสินค้าแบบและสีไม่ตรงตามที่สั่ง แต่จะให้รับสินค้าที่ขนาดไม่ใช่ตามที่สั่งได้อย่างไร แล้วจะมีช่องทางติดต่อไว้ทำไมมากมาย ถ้าทางร้านไม่คิดจะตอบกลับลูกค้าเลย

****เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มีคำแนะนำอะไรไหมคะ หรือว่าควรปลง สูญเงินแล้วมั้งเนี่ย....แย่จังเนอะ ทำธุรกิจแบบนี้****

ป.ล. ด้านล่างคือเมลล์ที่โต้ตอบกับทางร้านค่ะ แนบมาให้ลองอ่านกันดู......ยังไงก็ขอให้สาวๆนักช็อปโชคดีนะคะ อย่าได้เจออะไรแบบดิฉันเลย เซ็งและเข็ดเลยค่ะ

------------------------------------------------------------------------------

Date: Sat, 26 Apr 2014 11:45:08 PM
From: f......fashionshop@hotmail.com
RE: สินค้าที่จะเปลี่ยนแทน
To: <<<<ดิฉัน>>>>

สวัสดีค่ะคุณ....

ได้ค่ะ ถ้างั้นเดี๋ยวบีสั่งสีดำให้ใหม่ก็แล้วกันนะคะ เป็นไซส์เดี๋ยวกับที่สั่งค่ะ 33-34 แต่สีดำสินค้าจะมาถึงบีประมาณต้นเดือน เมย.นะคะ ไม่ทราบว่าตัวที่มาแล้วจะให้บีส่งก่อนหรือรอให้ส่งพร้อมกันทีเดียวดีค่ะ  ^^

ขอบคุณมากค่ะ
บีบี.
F........FashionShop.
ฟ.......แฟชั่นช็อป.
--------------------------------------------------------------
www.F.....FashionShop.net
$$$$$ฟ.....เเฟชั่นศูนย์รวมแฟชั่นอินเทรนด์ของสาวเอเชีย$$$$$$
f....fashionshop.net
Tel: 088-xxxxxxx(11.00-21.00 น.)
--------------------------------------------------------------



Date: Fri, 25 Apr 2014 20:21:02 -0700
From: <<<ดิฉัน>>>
Subject: สินค้าที่จะเปลี่ยนแทน
To: f....fashionshop@hotmail.com

คุณบีคะ

อยากทราบว่าตัวที่จะส่งแทนให้เนี่ย ไซส์ 33-34 หรือเปล่าคะ เพราะถ้าไม่ใช่คงไม่เอา เนื่องจากใส่ไม่ได้ค่ะ

แล้วมีแต่สีเทาตามรูปเหรอคะ จริงๆอยากได้สีดำมากกว่า แต่ถ้าไม่มี ก็เอาสีเทาตามรูปก็ได้ค่ะ แต่ที่สำคัญขอขนาดตามที่สั่งนะคะ ขอบคุณค่ะ



Sent from Yahoo Mail for iPad
----------------------------------------------------------------------------------------

Date: Thu, 24 Apr 2014 2:42:21PM
From: f......fashionshop@hotmail.com
Subject: มีรายการแจ้งชำระเงินในร้าน
To: <<<<ดิฉัน>>>>

สวัสดีค่ะคุณ.....

สินค้ามาถึงแล้วนะคะ แต่เลคกิ้งรหัส OB-BH0122-BL ทางโรงงานเขียนโน๊ตมาในกล่องสินค้าว่ารุ่นนี้ตอนนี้หมดทุกสึทุกไซส์เลยค่ะ แต่เค้าส่งอีกแบบซึ่งเป็นสินค้าใหม่มาให้แทน เป็นรุ่นนี้ค่ะ  สีตามภาพเลยนะคะ ราคาเท่ากัน ไซส์เท่ากับตัวที่สั่งไว้แล้วหมดค่ะ ไม่ทราบว่าชอบหรือป่าวค่ะ

ถ้าชอบบีสามารถจัดส่งได้ทันทีเลยค่ะ ส่วนอีกตัวได้รับสินค้าตามที่สั่งนะคะ

และทางร้านต้องขออภัยเป็นอย่างสูงด้วยนะคะ ^^

ขอบคุณมากค่ะ
บีบี.
F........FashionShop.
ฟ........แฟชั่นช็อป.

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่