วันนี้เกิดอาการเซ็งมากๆ เลยต้องมาระบายในกระทู้ ต้องขอรบกวนชาวมาบุญครองหน่อยนะคะ
เนื่องจากตัวเราเอง ได้ใช้เบอร์ดีแทคมาหลายปีดีดัก(เหมือนคำจะโบราณไปซักหน่อย)จนกระทั่ง 4 เดือนมานี้ เราได้ย้ายมาทำงานเซลล์ซึ่งต้องแสตนบายกับมือถือตลอดเวลา เพราะถ้าไม่รับสายภายใน 2 ครั้ง ก็จะพลาดลูกค้าคนนั้นไปเลยเพราะจะส่งต่อให้คิวของเซลล์คนถัดไป
แล้วสำนักงานของเรา อยู่ชั้นใต้ดิน ซึ่งไม่มีสัญญาณของค่ายไหนเลยนอกจาก AIS (คนที่ทำงานทุกคนเลยต้องย้ายไป AIS กันหมด)ซึ่งเราเองก็เสียดายที่ต้องย้ายค่าย เพราะว่าเป็นลูกค้าดีแทคมานาน
แต่ก็ต้องจำใจย้ายค่ายเพราะเรื่องของงาน เราจึงไปติดต่อเรื่องย้ายค่ายไป AIS เมื่อก่อนสงกรานต์ เพราะอยากได้โปรลดค่าเครื่องด้วย พอดีโทรศัพท์ของคุณแฟนพังพอดี ประจวบเหมาะได้ลดราคาด้วย
แต่พอไปติดต่อเรื่องย้าย และต้องการซื้อเครื่องเลย แต่ทาง AIS แจ้งว่าไม่ได้ ต้องรอย้ายให้เรียบร้อยก่อน คือต้องหลังสงกรานต์เลย ประมาณวันที่ 18 เป็นอย่างต่ำ เราก็นอยด์ๆ แต่ก็ โอเคๆ รอๆ เพราะมันเป็นกฏ คุณแฟนก็เลยทนใช้เครื่องพังไปก่อน
รอๆๆๆ จนวันที่ 21 ก็มี SMS จาก AIS มาบอกว่า ย้ายไม่สำเร็จ เนื่องจากมีค่าบรืการค้างชำระที่ Dtac ทั้งๆที่เราจำได้ว่าเราชำระไปหมดแล้ว เราจึงโทรไปถามทาง Dtac อีกครั้ง
พนักงานแจ้งว่า มีค่าติดตามทวงถาม ฯลฯ อะไรไม่ทราบ ประมาณ 300 กว่าบาท แต่ตรงนี้เราไม่ต้องชำระ เค้าจะปรับลดยอดให้เลย แล้วทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่า เรียบร้อย โทรไปบอกทาง AIS ให้ย้ายค่ายได้
เราก็โทรไปแจ้ง AIS ว่าเรียบร้อย ทาง Dtac เคลียร์แล้ว ทาง AIS ก็บอกให้รอไปอีก 3 วันอย่างต่ำ เราก็โอเครอๆ
แต่พอมาวันที่ 24 ก็มี SMS มาแจ้งอีก ว่าย้ายไม่ได้ มียอดค้างชำระ เราก็งง..!! อะไรกันนักหนา ก็ไหนว่าเคลียร์แล้ว จึงโทรไป Dtac อีกครั้งถามว่าไหนบอกฃดยอดให้แล้ว เราเสียเวลารอนะ คอลเซนเตอร์แจ้งว่า เรื่องที่จะปรับลดยอด ยังไม่ได้อนุมัติ กำลังรอผล
เฮ้ยย..!! มันยังไง คราวที่แล้วไหนว่าเคลียร์แล้ว ให้เรารอผลอีกแล้วจะโทรมาแจ้ง เราก็รอ ร๊อออ รอออ จนมาวันนี้ เราถาม Dtac ว่าเคลียร์รึยัง ได้รับคำตอบว่า ก็เคลียร์ให้นานแล้วนะ ย้ายได้ตั้งนานแล้ว..
แล้วทำไมไม่โทรบอก...!!!!!!!! จะให้ลูกค้าตรัสรู้เองตลอดเลยหรอคะ DTAC..!
โอเค ช่างมัน..ถือว่าซวยไป จะได้หนีไปจากเครือข่ายนี้ซักที บริการแบบนี้ แย่..
แล้วเราก็โทรไปแจ้ง AIS ว่าเคลียร์แล้วจริงๆ จะย้ายได้รึยัง รู้มั้ยคะ AIS ว่ายังไง?
"ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะคะ เนื่องจากเรื่องย้ายค่ายของคุณลูกค้า ตอนนี้ได้โดนยกเลิกไปแล้วค่ะ เรื่องจากสรรพนามที่ยื่นเรื่อง ไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้กับ Dtac" เราก็ตกใจ ทำไม??? ทั้งๆที่ก็มีหลักฐานเป็นสำเนาบัตรประชาชน ชื่อก็ไม่เคยเปลี่ยน???
พอดี ที่จดทะเบียนไว้กับทาง Dtac เป็น "คุณ" แต่ที่ยื่นเรื่อง เป็น "นางสาว".. ตรึ่งง..!! เฮ้ยยย แล้วแบบนี้จะให้เราทำไงต่อ เราไม่สามารถมีบัตรประชาชนที่ขึ้นต้นด้วย "คุณ" ได้ แปลว่า เราคงไม่ได้ย้ายค่ายแล้วใช่มั้ย
สุดท้ายวันนี้ เราเองก็ไม่รู้จะทำยังไง ต้องจำใจเปิดเบอร์ใหม่มาใช้แทน บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก แม้ไม่รู้จะโทษใครก็ตาม
คุณแฟนเองก็ต้องทนใช้เครื่องพังๆ โทรติดบ้างไม่ติดบ้าง เพราะรอส่วนลดโปรย้ายค่าย อันนี้ไม่เท่าไหร่
แต่เราเอง ต้องเสียลูกค้าไปไม่ต่ำว่า 10 ครั้ง มาตลอดการทำงาน เพราะทางสำนักงานโทรหาเราไม่ติด เราสูญเสียรายได้ไปกับตรงนี้เยอะมาก ไม่รู้จะถามหาความรับผิดชอบจากใครจริง
มาบ่นๆเพราะเซ็ง อยากจะแชร์ให้เพื่อนๆชาวมาบุญครองทราบค่ะ ยังไงขอบคุณมากนะคะถ้าทนอ่านมาถึงตรงนี้ ช้ำใจจิงๆค่ะ
DTAC AIS ย้ายค่าย? ฉันคงไม่ได้รับบริการนี้สินะคะ
เนื่องจากตัวเราเอง ได้ใช้เบอร์ดีแทคมาหลายปีดีดัก(เหมือนคำจะโบราณไปซักหน่อย)จนกระทั่ง 4 เดือนมานี้ เราได้ย้ายมาทำงานเซลล์ซึ่งต้องแสตนบายกับมือถือตลอดเวลา เพราะถ้าไม่รับสายภายใน 2 ครั้ง ก็จะพลาดลูกค้าคนนั้นไปเลยเพราะจะส่งต่อให้คิวของเซลล์คนถัดไป
แล้วสำนักงานของเรา อยู่ชั้นใต้ดิน ซึ่งไม่มีสัญญาณของค่ายไหนเลยนอกจาก AIS (คนที่ทำงานทุกคนเลยต้องย้ายไป AIS กันหมด)ซึ่งเราเองก็เสียดายที่ต้องย้ายค่าย เพราะว่าเป็นลูกค้าดีแทคมานาน
แต่ก็ต้องจำใจย้ายค่ายเพราะเรื่องของงาน เราจึงไปติดต่อเรื่องย้ายค่ายไป AIS เมื่อก่อนสงกรานต์ เพราะอยากได้โปรลดค่าเครื่องด้วย พอดีโทรศัพท์ของคุณแฟนพังพอดี ประจวบเหมาะได้ลดราคาด้วย
แต่พอไปติดต่อเรื่องย้าย และต้องการซื้อเครื่องเลย แต่ทาง AIS แจ้งว่าไม่ได้ ต้องรอย้ายให้เรียบร้อยก่อน คือต้องหลังสงกรานต์เลย ประมาณวันที่ 18 เป็นอย่างต่ำ เราก็นอยด์ๆ แต่ก็ โอเคๆ รอๆ เพราะมันเป็นกฏ คุณแฟนก็เลยทนใช้เครื่องพังไปก่อน
รอๆๆๆ จนวันที่ 21 ก็มี SMS จาก AIS มาบอกว่า ย้ายไม่สำเร็จ เนื่องจากมีค่าบรืการค้างชำระที่ Dtac ทั้งๆที่เราจำได้ว่าเราชำระไปหมดแล้ว เราจึงโทรไปถามทาง Dtac อีกครั้ง
พนักงานแจ้งว่า มีค่าติดตามทวงถาม ฯลฯ อะไรไม่ทราบ ประมาณ 300 กว่าบาท แต่ตรงนี้เราไม่ต้องชำระ เค้าจะปรับลดยอดให้เลย แล้วทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่า เรียบร้อย โทรไปบอกทาง AIS ให้ย้ายค่ายได้
เราก็โทรไปแจ้ง AIS ว่าเรียบร้อย ทาง Dtac เคลียร์แล้ว ทาง AIS ก็บอกให้รอไปอีก 3 วันอย่างต่ำ เราก็โอเครอๆ
แต่พอมาวันที่ 24 ก็มี SMS มาแจ้งอีก ว่าย้ายไม่ได้ มียอดค้างชำระ เราก็งง..!! อะไรกันนักหนา ก็ไหนว่าเคลียร์แล้ว จึงโทรไป Dtac อีกครั้งถามว่าไหนบอกฃดยอดให้แล้ว เราเสียเวลารอนะ คอลเซนเตอร์แจ้งว่า เรื่องที่จะปรับลดยอด ยังไม่ได้อนุมัติ กำลังรอผล
เฮ้ยย..!! มันยังไง คราวที่แล้วไหนว่าเคลียร์แล้ว ให้เรารอผลอีกแล้วจะโทรมาแจ้ง เราก็รอ ร๊อออ รอออ จนมาวันนี้ เราถาม Dtac ว่าเคลียร์รึยัง ได้รับคำตอบว่า ก็เคลียร์ให้นานแล้วนะ ย้ายได้ตั้งนานแล้ว..
แล้วทำไมไม่โทรบอก...!!!!!!!! จะให้ลูกค้าตรัสรู้เองตลอดเลยหรอคะ DTAC..!
โอเค ช่างมัน..ถือว่าซวยไป จะได้หนีไปจากเครือข่ายนี้ซักที บริการแบบนี้ แย่..
แล้วเราก็โทรไปแจ้ง AIS ว่าเคลียร์แล้วจริงๆ จะย้ายได้รึยัง รู้มั้ยคะ AIS ว่ายังไง?
"ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะคะ เนื่องจากเรื่องย้ายค่ายของคุณลูกค้า ตอนนี้ได้โดนยกเลิกไปแล้วค่ะ เรื่องจากสรรพนามที่ยื่นเรื่อง ไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้กับ Dtac" เราก็ตกใจ ทำไม??? ทั้งๆที่ก็มีหลักฐานเป็นสำเนาบัตรประชาชน ชื่อก็ไม่เคยเปลี่ยน???
พอดี ที่จดทะเบียนไว้กับทาง Dtac เป็น "คุณ" แต่ที่ยื่นเรื่อง เป็น "นางสาว".. ตรึ่งง..!! เฮ้ยยย แล้วแบบนี้จะให้เราทำไงต่อ เราไม่สามารถมีบัตรประชาชนที่ขึ้นต้นด้วย "คุณ" ได้ แปลว่า เราคงไม่ได้ย้ายค่ายแล้วใช่มั้ย
สุดท้ายวันนี้ เราเองก็ไม่รู้จะทำยังไง ต้องจำใจเปิดเบอร์ใหม่มาใช้แทน บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก แม้ไม่รู้จะโทษใครก็ตาม
คุณแฟนเองก็ต้องทนใช้เครื่องพังๆ โทรติดบ้างไม่ติดบ้าง เพราะรอส่วนลดโปรย้ายค่าย อันนี้ไม่เท่าไหร่
แต่เราเอง ต้องเสียลูกค้าไปไม่ต่ำว่า 10 ครั้ง มาตลอดการทำงาน เพราะทางสำนักงานโทรหาเราไม่ติด เราสูญเสียรายได้ไปกับตรงนี้เยอะมาก ไม่รู้จะถามหาความรับผิดชอบจากใครจริง
มาบ่นๆเพราะเซ็ง อยากจะแชร์ให้เพื่อนๆชาวมาบุญครองทราบค่ะ ยังไงขอบคุณมากนะคะถ้าทนอ่านมาถึงตรงนี้ ช้ำใจจิงๆค่ะ