ถ้าหากว่าเกิดอุบัติเหตุในโรงแรม อยากทราบว่าโรงแรมมีประกันในส่วนของแขกผู้เข้าพักหรือไม่

กระทู้คำถาม
เนื่องจากวันก่อนได้ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯกับคุณแม่ หลังเช็คอินไม่นาน เราสองคนก็มานั่งทานน้ำกันที่บริเวณ lobby พอเสร็จแล้วระหว่างที่เดินออกจากส่วน lobby เพื่อกลับไปที่ห้อง คุณแม่มองไม่เห็นขั้นบันไดเพราะพืนตรงนั้นค่อนข้างมืดแล้วก็เป็นสีดำแบบไม่ได้มีสัญลักษณ์อะไรบอกว่าเป็นขั้นบันได สุดท้ายคือคุณแม่ล้มลงไปทั้งตัวเลยค่ะ เราก็มัวแต่ตกใจทำอะไรไม่ถูก พนักงานโรงแรมเองก็ตกใจรีบมาดูอาการ เอาน้ำแข็งมาประคบ พนักงานบางคนก็บอกว่าตรงนี้มีคนสะดุดบ่อย พยายามแก้ไขอยู่

สุดท้ายเราเห็นคุณแม่ท่าทางจะเจ็บมาก เลยตัดสินใจขับรถไปโรงพยาบาล สรุปคือ ขาแพลงและ กระดูกข้อเท้าร้าวค่ะ พอใส่เฝือกอ่อนเสร็จ เรากับคุณแม่เลยตัดสินใจ check out และกลับบ้านทันที เพราะคุณแม่อยากกลับบ้านมากกว่า

เราก็ได้บอกทาง Front เอาไว้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเราก็เข้าใจนะคะที่มันเป็นความประมาทของฝ่ายเราเอง แต่ทางพนักงานที่ Front ก็ไม่พูดอะไร เราเลยถามเขาไปตรงๆว่า เราขอ cancel ห้องได้หรือไม่ และทางโรงแรมมีประกันในส่วนของแขกผู้เข้าพักหรือไม่ ซึ่งทางโรงแรมก็ยอมให้เรา cancel ได้ แต่เรื่องของการประกันเขาบอกว่าจะต้องเช็คกับทางบัญชีอีกที

จริงๆเราเองก็เคยไปโรงแรมที่อเมริกา ไปนั่งเก้าอี้ที่เคาน์เตอร์แล้วตกลงมา ทางโรงแรมก็รีบเสนอออกค่าใช้จ่ายในการรักษา พร้อมเอาอะไรมา Offer ให้เต็มไปหมด แต่เราก็ไม่ได้เอานะคะ เพราะแค่ช้ำนิดหน่อยเอง เราเลยสงสัยค่ะว่าปกติแล้วโรงแรมใหญ่ๆเนี่ย ถ้าในกรณีเกิดแขกบาดเจ็บเขามีประกันอะไรให้แขกบ้างหรือไม่คะ เพราะค่ารักษาที่แม่เราต้องจ่ายก็ค่อนข้างจะแพงค่ะ เราเลยอยากรู้ว่าจะมีการช่วยเหลืออะไรบ้างไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่