[REVIEW] 27.5" ยาง Panaracer Parimoto 650B x 38B ยางเทพของเสือทางเรียบ

กระทู้สนทนา
ในที่สุดก็หาได้แล้วครับยางไซส์ 27.5 x 1.5 กับยางในตรงไซส์ยี่ห้อเดียวกัน
ยางนอกหาไม่ยากแต่ยางในนี่สิครับหาเหนื่อยหน่อย
มันคือ Panaracer Parimoto นั่นเอง มาดูกันดีกว่า

ใส่แล้วรถจะหน้าตาเป็นแบบนี้ครับ มองๆก็สวยดีตอนแรกนึกว่าคิดไปเองว่าสวย
แต่พี่ที่ออฟฟิศเขาก็บอกว่าเออใส่ยางแบบนี้แล้วมันดูสวยดีนะ!
ใส่แล้วรถจะเตี้ยลงนิดนึงครับ น.น.เบากว่ายางเดิมนิดนึง (เปรียบเทียบแบบยกด้วยมือ)



ดูลายยางครับ ยางเดิมติดรถเป็นลายที่มีดอกเป็นบั้งเล็กๆขี่ผ่านน้ำนี่ดีดนับหยดได้เลย
ส่วนยางตัวใหม่ที่ได้มานี้ขี่ผ่านน้ำทีมันรีดน้ำตามลายยางที่เห็นนี่แหละครับ
พรืดดดดดดด เต็มหน้าแข้ง เม่าตกใจ
ทำให้มันสามารถเกาะบนพื้นเปียก(แบบไม่เจิ่งนอง)พอสมควร เจอทรายละเอียดบางๆก็ยังไปได้ไม่ลื่น
ลุยถนนปูนขรุขระได้เท่าเดิมยกเว้นตะแกรงท่อซี่ใหญ่ๆยาวๆต้องวิ่งเฉียงอย่าลงไปตามแนวมันเพราะอาจติดได้



การผ่านทางขรุขระนั้นกระเทือนกว่าเดิมพอสมควรแต่ยังรับได้ครับ



อันนี้ล้อหน้าครับ



ผมอัดลมเต็มตามสเปคเลยที่ 75 Psi ถ้าเติมค่าต่ำๆหน่อยที่ยางรับได้ก็สัก 55-60 น่าจะนิ่มนวลกว่านี้  
แม้ยางจะหน้าแคบลงเยอะแต่ยังยืนรูดได้เหมือนเดิมครับ (ล้อคดหรือพังจะมาบอกนะครับ 555+ เม่าดี๊ด๊า)



เมดอินเจแปนเลยทั้งยางนอกยางในครับ



สรุปการใช้งานนะครับ พุ่งกว่าเดิมเบาขากว่าเดิมถึงขนาดสับขึ้นจานใหญ่ขี่ได้แล้ว
(ยางเดิมถ้าผมสับขึ้นจานใหญ่นี่ฆ่าตัวตายชัดๆ) ความเร็วก่อนหน้านี้ที่ขี่ได้เรื่อยๆตึงๆหน่อย
คือ 21-22 แต่พอใส่ยางนี้ตึงๆอยู่ที่ 25 ครับ ผมไม่เคยสปรินท์เล่นแต่ล่าสุดอัดดูแบบไม่สุดแรง
กลับมาบ้านกด Max Spd ที่ไมล์ดูก็พบกับตัวเลข 35 (ก่อนหน้านี้ไหลลงเนินยังได้แค่ 33 เอง)
ปั่นได้ไกลกว่าเดิมแน่ๆเพราะปั่นระยะเท่าเดิมแล้วเหนื่อยน้อยกว่าครับ ถือเป็นทางเลือก
ของคนที่ขี่เสือภูเขาขาอ่อน(แบบผม)แต่ขี่อยู่แต่ในเมืองมากครับ

ปล.ผมซื้อที่งัดยางของ Panaracer มาด้วย ใช้ดีคอต ก่อนหน้านี้ใช้ประแจจิ๋วพันผ้างัดยางเอา 55+
     พอมีเจ้านี่แล้วเปลี่ยนยางง่ายเลย ล้อหลังคิดว่าถอดยากพอถอดแล้วใส่จริงกลับง่ายกว่าที่คิดเยอะ
     เสียเวลาละเมียดละไมเปลี่ยนยางแบบคนถนอมรถแค่ 30 นาทีเองครับ อมยิ้ม02

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่