ต้องออกตัวยอมรับเลยครับว่าผมเป็น FC คนหนึ่งของ Dtac ผมใช้ดีแทคมาตั้งแต่ผมได้มือถือเครื่องแรก ที่ผมเลือกค่ายนี้เพราะ ตอนนั้นผมใช้ Ais ขงพ่อผมใช้แล้วปวดหัวครับ แต่อีกเหตุผลหลักเพราะคุณซิกเว่ ผมชอบแนวการบริหารของเค้ามาก โดยเฉพาะนโยบายเดินแบบนักการเมือง ตั้งแต่ คุณซิกเว่ออกจาก Dtac และเปลี่ยน CEO มาถึงตอนนี้ก็ 2 คนแล้ว ผมรู้สึกว่าทุกอย่างมันดิ่ง แบบสุดติ่งมาก Network ตอนล่มผมเข้าใจเพราะเค้ากำลังปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่ต่อมาคือโปรโมชั่น เดี๋ยวนี้ ครึ่งปี ยังไม่เห็นออกอะไรเลยครับ เรื่อง fail ที่ผมเจอมี
fail 1: dtac reward ถ้าจะเป็นแบบนี้ผมก็คงไม่ขอติละกัน ดีกว่าไม่มี ป้ายที่ไปลดราคาแต่ละร้านช่วยทำให้มันใหญ่ๆๆๆแบบน้องอุ่นใจก็ดีนะครับ ที่ Kfc มองไม่เห็นเพราะเค้าเอาป้ายโปรโมชั่นไก่ บังหมด จะทำทั้งทีใจๆหน่อยนะครับ
fail 2: dtac hall นี่แบบสุดติ่งอีกเจ้า เหตุการณ์แรกผมไปเปลี่ยนซิมจากขนาดปกติเป็น Nano รอคิว 30 นาที พออีก 1 คิวถึงคิวผมพนักงานลุกไปไหนไม่รู้ ผมรู้แค่ว่าออกจากศูนย์ไปผมรอรออีก 20 นาที ผมถึงได้เปลี่ยนซิม รวมๆๆรอแค่เปลี่ยนซิม 50 นาที (เรื่องเค้าลุกออกไปข้างนอกผมไม่ว่าไรเค้าอาจจะไปกินข้าว เข้าห้องน้ำ แต่ดีแทคควรมีคนสำรองบ้างลูกค้าก็ใช่ว่าจะน้อยทุกวัน ผมผ่านไปทีไรเต็มศูนย์ทุกวัน ) ศูนย์บริการสวยนะครับแต่ efficiency ต่ำมาก
เหตุการณ์ที่สอง ไปเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนถ้าใครเคยใช้บริการที่ dtac hall the mall บางแค มันจะมี counter ตรงทางเข้าที่มีพนักงานนั่งอยู๋สองคน วันนั้นผมไปจะกดบัตรคิวพนักงานที่บริการกดบัตรคิวเลยให้ผมมาที่ counter ตรงนี้ แต่สิ่งที่ผมเจอ พนักงานด้านขวามือของผมกำลังโหลดเกมส์ใส่ ipad mini สีดำให้กับพนักงานในดีแทคด้วยกันเองอีกคนที่อยู๋ตรง counter bill payment แต่สถานการณ์ตอนนั้นคือศูนย์ใกล้ปิดแต่คนเต็มศูนย์ ถ้าจะโหลดไปโหลดที่อื่นได้ไม๊ ช่วยระบายลูกค้าก่อนคือ มันก็ win win ทั้งลูกค้าทั้งพวกคุณเองเพราะพวกคุณก็จะได้รีบกลับ
หลายท่านเข้ามาอ่านอาจจะคิดว่าทำไมไม่ย้ายค่ายไป เพราะผมยังเชื่อมั่นความเป็น dtac ว่าจะเป็นแบบ Dtac ที่เคยเป็นมา ขอบคุณครับ ฝากไปถึงผ็บริหารรับดับบนๆๆๆ อย่ามัวสร้างข่าวให้ดูดีไปวันๆๆเลย คุณมาทำ service ให้ดีแค่นี้มันก็พอแล้ว อย่ามามัวเสียบเข้าเสียบออก 15 นาทีเสร็จเลยครับ
แต่พนักงานที่บริการดีผมขอให้พวกคุณสู้ๆๆๆ ขอบคุณที่ทำงานด้วยใจครับ
ขอบคุณครับ
Dtac ตอนคุณซิกเว่ กับตอนนี้ ผมว่า.......
fail 1: dtac reward ถ้าจะเป็นแบบนี้ผมก็คงไม่ขอติละกัน ดีกว่าไม่มี ป้ายที่ไปลดราคาแต่ละร้านช่วยทำให้มันใหญ่ๆๆๆแบบน้องอุ่นใจก็ดีนะครับ ที่ Kfc มองไม่เห็นเพราะเค้าเอาป้ายโปรโมชั่นไก่ บังหมด จะทำทั้งทีใจๆหน่อยนะครับ
fail 2: dtac hall นี่แบบสุดติ่งอีกเจ้า เหตุการณ์แรกผมไปเปลี่ยนซิมจากขนาดปกติเป็น Nano รอคิว 30 นาที พออีก 1 คิวถึงคิวผมพนักงานลุกไปไหนไม่รู้ ผมรู้แค่ว่าออกจากศูนย์ไปผมรอรออีก 20 นาที ผมถึงได้เปลี่ยนซิม รวมๆๆรอแค่เปลี่ยนซิม 50 นาที (เรื่องเค้าลุกออกไปข้างนอกผมไม่ว่าไรเค้าอาจจะไปกินข้าว เข้าห้องน้ำ แต่ดีแทคควรมีคนสำรองบ้างลูกค้าก็ใช่ว่าจะน้อยทุกวัน ผมผ่านไปทีไรเต็มศูนย์ทุกวัน ) ศูนย์บริการสวยนะครับแต่ efficiency ต่ำมาก
เหตุการณ์ที่สอง ไปเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนถ้าใครเคยใช้บริการที่ dtac hall the mall บางแค มันจะมี counter ตรงทางเข้าที่มีพนักงานนั่งอยู๋สองคน วันนั้นผมไปจะกดบัตรคิวพนักงานที่บริการกดบัตรคิวเลยให้ผมมาที่ counter ตรงนี้ แต่สิ่งที่ผมเจอ พนักงานด้านขวามือของผมกำลังโหลดเกมส์ใส่ ipad mini สีดำให้กับพนักงานในดีแทคด้วยกันเองอีกคนที่อยู๋ตรง counter bill payment แต่สถานการณ์ตอนนั้นคือศูนย์ใกล้ปิดแต่คนเต็มศูนย์ ถ้าจะโหลดไปโหลดที่อื่นได้ไม๊ ช่วยระบายลูกค้าก่อนคือ มันก็ win win ทั้งลูกค้าทั้งพวกคุณเองเพราะพวกคุณก็จะได้รีบกลับ
หลายท่านเข้ามาอ่านอาจจะคิดว่าทำไมไม่ย้ายค่ายไป เพราะผมยังเชื่อมั่นความเป็น dtac ว่าจะเป็นแบบ Dtac ที่เคยเป็นมา ขอบคุณครับ ฝากไปถึงผ็บริหารรับดับบนๆๆๆ อย่ามัวสร้างข่าวให้ดูดีไปวันๆๆเลย คุณมาทำ service ให้ดีแค่นี้มันก็พอแล้ว อย่ามามัวเสียบเข้าเสียบออก 15 นาทีเสร็จเลยครับ
แต่พนักงานที่บริการดีผมขอให้พวกคุณสู้ๆๆๆ ขอบคุณที่ทำงานด้วยใจครับ
ขอบคุณครับ