ธนาคารกรุงไทยไม่รับผิดชอบ เหตุมีอยู่ว่า
วันนี้เวลาประมาณ7โมงกว่า ผมได้ไปกดเงินจากตู้ธนาคารกรุงไทย โดยบัตรที่กดก็คือบัตรธนาคารกรุงไทย เมื่อผมสอดบัตรเข้าเครื่องหน้าจอตู้ก็เกิดอาการกระพริบและค้างประมาณ3นาที หลังจากนั้นมันก็กินบัตร และหน้าจอตู้ATMแสดงหน้าจอว่า งดใช้บริการ ทั้งๆๆที่ผมยังไม่ทำอะไรเลย
ผมจึงกลับมาที่หอเพื่อโทรศัพท์ไปหาที่ศูนย์1551แต่คอลเซ็นเตอร์บอกว่าบัตรอาจชำรุดหรือแถบแม่เหล็กเสียหาย บัตรจึงถูกยึด แต่ผมพึ่งทำบัตรใหม่ งงครับ และเจ๊แกบอกอีกว่าในกรณีนี้บัตรจะถูกยึดและทำราย ทำให้ต้องทำบัตรใหม่และเสียค่าธรรมเนียม ประเด็นคือว่า
รู้สึกโมโหมากเพราะวันนี้เป็นเสาร์ และผมอยู่มหาลัยตอนช่วงปิดเทอมยาวเพื่อรอเรียนซัมเมอร์ ซึ่งทุกคนกลับบ้านกันหมดแล้วเหลือเด็กไม่กี่คน
ซึ่งคอลเซ็นเตอร์บอกว่าหากเป็นวันเสาร์ให้นำสมุดเบิกได้ตามสาขาในห้างสรรพสินค้า ปัญหาคือมหาลัยของผมตั้งอยู่ต่างจังหวัดและอยู่นอกเมืองซึ่งห้างที่มีคือโลตัสและไม่มีธนาคารกรุงไทยสาขาในโลตัส คือต้องเข้าตัวเมืองอย่างเดียว แล้วเงินทั้งหมดก็ยุในบัตร จึงตั้งกระทู้ระบายครับ
สรุปประเด็น
1.ตู้ATMกินบัตร โดยเจ้าของบัตรยังไม่ได้ดำเนินการอะไรแค่เสียบบัตรไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยหรอ ?
2.จากข้อที่1 เนื่องจากมันเป็นเหตุขัดข้องของทางบริษัทเมื่อลูกค้าผู้ใช้บริการ ติดต่อดำเนินการทำบัตรใหม่ ยังต้องให้เขาจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรอีกหรอ ?
3.ส่วนข้อนี้แถมกะว่าโพสทีเดียวเอาให้ครบ เรื่องนี้นานมาแล้วตอนนั้นเคยไปติดต่อทำบัตรใหม่ของธนาคารกรุงไทยสาขาแห่งหนึ่ง ผมจึงบอกว่าเอาบัตรที่ค่าธรรมเนียมถูกที่สุด แต่พนักงานตอบกลับมาว่าอ้อคือทางสาขาเรามีแต่บัตร500ขึ้นไปอะคะ สาขาเรา ผู้จัดการไม่มีนโยบาย สั่งบัตรแบบถูกมาอะคะ
น้ำเสียงนี้คือประมาณว่าเหยีด ในส่วนนี้ผมไม่รู้ว่าแค่พูดขำๆหรือว่าอะไร แต่ทำอาชีพบริการ ควรพูดจาให้ดีกว่านี้
หลายคนอาจคิดว่ากะแค่ค่าธรรมเนียมจะอะไรมาก เรื่องก็อย่างตามที่ผมเล่าจากข้างบน มันก็ไม่อะไรมากแต่ถ้าไม่เสียก็จะดีกว่า และการปฎิบัติกับลูกค้าไม่ใช่เลือกปฎิบัติ
ธนาคารกรุงไทยไม่รับผิดชอบ
วันนี้เวลาประมาณ7โมงกว่า ผมได้ไปกดเงินจากตู้ธนาคารกรุงไทย โดยบัตรที่กดก็คือบัตรธนาคารกรุงไทย เมื่อผมสอดบัตรเข้าเครื่องหน้าจอตู้ก็เกิดอาการกระพริบและค้างประมาณ3นาที หลังจากนั้นมันก็กินบัตร และหน้าจอตู้ATMแสดงหน้าจอว่า งดใช้บริการ ทั้งๆๆที่ผมยังไม่ทำอะไรเลย
ผมจึงกลับมาที่หอเพื่อโทรศัพท์ไปหาที่ศูนย์1551แต่คอลเซ็นเตอร์บอกว่าบัตรอาจชำรุดหรือแถบแม่เหล็กเสียหาย บัตรจึงถูกยึด แต่ผมพึ่งทำบัตรใหม่ งงครับ และเจ๊แกบอกอีกว่าในกรณีนี้บัตรจะถูกยึดและทำราย ทำให้ต้องทำบัตรใหม่และเสียค่าธรรมเนียม ประเด็นคือว่า
รู้สึกโมโหมากเพราะวันนี้เป็นเสาร์ และผมอยู่มหาลัยตอนช่วงปิดเทอมยาวเพื่อรอเรียนซัมเมอร์ ซึ่งทุกคนกลับบ้านกันหมดแล้วเหลือเด็กไม่กี่คน
ซึ่งคอลเซ็นเตอร์บอกว่าหากเป็นวันเสาร์ให้นำสมุดเบิกได้ตามสาขาในห้างสรรพสินค้า ปัญหาคือมหาลัยของผมตั้งอยู่ต่างจังหวัดและอยู่นอกเมืองซึ่งห้างที่มีคือโลตัสและไม่มีธนาคารกรุงไทยสาขาในโลตัส คือต้องเข้าตัวเมืองอย่างเดียว แล้วเงินทั้งหมดก็ยุในบัตร จึงตั้งกระทู้ระบายครับ
สรุปประเด็น
1.ตู้ATMกินบัตร โดยเจ้าของบัตรยังไม่ได้ดำเนินการอะไรแค่เสียบบัตรไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยหรอ ?
2.จากข้อที่1 เนื่องจากมันเป็นเหตุขัดข้องของทางบริษัทเมื่อลูกค้าผู้ใช้บริการ ติดต่อดำเนินการทำบัตรใหม่ ยังต้องให้เขาจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรอีกหรอ ?
3.ส่วนข้อนี้แถมกะว่าโพสทีเดียวเอาให้ครบ เรื่องนี้นานมาแล้วตอนนั้นเคยไปติดต่อทำบัตรใหม่ของธนาคารกรุงไทยสาขาแห่งหนึ่ง ผมจึงบอกว่าเอาบัตรที่ค่าธรรมเนียมถูกที่สุด แต่พนักงานตอบกลับมาว่าอ้อคือทางสาขาเรามีแต่บัตร500ขึ้นไปอะคะ สาขาเรา ผู้จัดการไม่มีนโยบาย สั่งบัตรแบบถูกมาอะคะ
น้ำเสียงนี้คือประมาณว่าเหยีด ในส่วนนี้ผมไม่รู้ว่าแค่พูดขำๆหรือว่าอะไร แต่ทำอาชีพบริการ ควรพูดจาให้ดีกว่านี้
หลายคนอาจคิดว่ากะแค่ค่าธรรมเนียมจะอะไรมาก เรื่องก็อย่างตามที่ผมเล่าจากข้างบน มันก็ไม่อะไรมากแต่ถ้าไม่เสียก็จะดีกว่า และการปฎิบัติกับลูกค้าไม่ใช่เลือกปฎิบัติ