สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
***เอาแบบในฝัน ไม่เกี่ยงงบประมาณ***
-Maglev วิ่งจากแม่สายไปสุไหงโกลกแล้วก็มีทางแยกไป อรัญประเทศ กับ หนองคาย
-รถไฟความเร็วสูง (เอามากกว่า TGV หน่อย) วิ่งเมืองใหญ่ๆ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก นครสวรรค์ กทม ฯลฯ
-รถไฟรางคู่ทั่วประเทศวิ่งภายในจังหวัดทุกจังหวัด เอาแบบให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้านได้ก็ดี
-มีตู้สำหรับเอาจักรยานขึ้น
-บัตรโดยสารแบบเดียวขึ้นรถได้ทุกแบบ
-รถไฟมาถึงสถานีคาดเคลื่อนไม่เกิน 1 นาที เหมือนที่ญี่ปุ่น
-ความสะอาดเทียบเท่ารถไฟในเยอรมัน
-มีเสียงประกาศหลายภาษาหน่อย เช่น ไทย อังกฤษ จีน เพราะเผื่อคนต่างชาติมา
-อยากให้ใช้บัตรเดบิต/เครดิตซื้อตั๋วได้ เหมือนในต่างประเทศ
-จองตั๋วรถไฟล่วงหน้าผ่านเน็ตเองได้
-ที่สถานี มีที่จอดรถจักรยาน จักรยานยนต์ และรถยนต์เพียงพอ
-ห้องน้ำที่สถานีสะอาดๆ ไม่ต้องเสียเงินเข้าห้องน้ำ
-สถานีใหญ่ๆ ทำเป็นห้างสรรพสินค้าเหมือนในต่างประเทศ
ขอแค่นี้พอครับ แจ๋วแล้ว
-Maglev วิ่งจากแม่สายไปสุไหงโกลกแล้วก็มีทางแยกไป อรัญประเทศ กับ หนองคาย
-รถไฟความเร็วสูง (เอามากกว่า TGV หน่อย) วิ่งเมืองใหญ่ๆ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก นครสวรรค์ กทม ฯลฯ
-รถไฟรางคู่ทั่วประเทศวิ่งภายในจังหวัดทุกจังหวัด เอาแบบให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้านได้ก็ดี
-มีตู้สำหรับเอาจักรยานขึ้น
-บัตรโดยสารแบบเดียวขึ้นรถได้ทุกแบบ
-รถไฟมาถึงสถานีคาดเคลื่อนไม่เกิน 1 นาที เหมือนที่ญี่ปุ่น
-ความสะอาดเทียบเท่ารถไฟในเยอรมัน
-มีเสียงประกาศหลายภาษาหน่อย เช่น ไทย อังกฤษ จีน เพราะเผื่อคนต่างชาติมา
-อยากให้ใช้บัตรเดบิต/เครดิตซื้อตั๋วได้ เหมือนในต่างประเทศ
-จองตั๋วรถไฟล่วงหน้าผ่านเน็ตเองได้
-ที่สถานี มีที่จอดรถจักรยาน จักรยานยนต์ และรถยนต์เพียงพอ
-ห้องน้ำที่สถานีสะอาดๆ ไม่ต้องเสียเงินเข้าห้องน้ำ
-สถานีใหญ่ๆ ทำเป็นห้างสรรพสินค้าเหมือนในต่างประเทศ
ขอแค่นี้พอครับ แจ๋วแล้ว
ความคิดเห็นที่ 21
รถไฟความเร็วสูงทั้งหลาย ไม่มีก็ได้ เพราะถึงมี คนจนในบ้านเรา ก็ไม่ได้ใช้ อย่างชินคันเซ็น โอซาก้า-โตเกียว 500 กว่า กม. ค่าตั่วขบวน Nozomi (จอด 5 สถานี) วิ่ง153 นาที 14050 เยน ขบวน Hikari (จอด 8 สถานี) วิ่ง 168 นาที 13750 เยน แต่ค่าโดยสารเครื่องบินสายการบินภายในประเทศ Peach air ของญี่ปุ่น โอซาก้า-โตเกียว บิน 70 นาที รวมทุกอย่างแล้ว 4400 เยน
เอาแค่...
1. ปรับ(รางเบา) ขนาด 1 เมตรของเรา ให้เป็นรางหนัก(รางใหญ่) กว้าง 1.435 เมตร
2. ทำทางคู่ตลอดทุกเส้นทางหลัก
ทำ 2 ข้อนี้ให้ได้ก่อนครับ เอาที่ทำแล้วใคร ๆ ก็ใช้บริการได้
แค่นี้ก็เหมือนใน UK แล้วครับ มันวิ่งได้ 130-140 กม./ชม. เฉลี่ยความเร็วเดินทาง(รวมจอด)ประมาณ 100 กม./ชม.
เท่านี้ก็เร็วแล้ว หัวลำโพง-เชียงใหม่ วิ่ง 7 ชั่วโมง เร็วกว่ารถทัวร์อีก
เอาแค่...
1. ปรับ(รางเบา) ขนาด 1 เมตรของเรา ให้เป็นรางหนัก(รางใหญ่) กว้าง 1.435 เมตร
2. ทำทางคู่ตลอดทุกเส้นทางหลัก
ทำ 2 ข้อนี้ให้ได้ก่อนครับ เอาที่ทำแล้วใคร ๆ ก็ใช้บริการได้
แค่นี้ก็เหมือนใน UK แล้วครับ มันวิ่งได้ 130-140 กม./ชม. เฉลี่ยความเร็วเดินทาง(รวมจอด)ประมาณ 100 กม./ชม.
เท่านี้ก็เร็วแล้ว หัวลำโพง-เชียงใหม่ วิ่ง 7 ชั่วโมง เร็วกว่ารถทัวร์อีก
แสดงความคิดเห็น
ถ้ามี "รัฐบาลใหม่" เข้ามา ใน "มุมมองของคุณ" อยากให้ปรับปรุง "รถไฟไทย" อย่างไรบ้าง (ตอบตามจริง)