ก่อนไปยื่นวีซ่า ก็ต้องจองตั๋วเครื่องบินไว้ก่อน ปกติแล้วในแต่ละปีครูก็จะตั้งเป้าไว้ ว่าจะไปไหน แล้วต้นปีจะจองตั๋วไว้ก่อนเลย ทริปนี้ก็เหมือนกัน ก็จองตั๋วไว้ตั้งแต่ต้นปี แต่เดินทางปลายปี จองตั๋วกับ cheaptickets ก็ได้ตั๋วกับสายการบิน China Eastern Airlines กรุงเทพ-เซี่ยงไฮ้-โรม แบบไป-กลับ มาในราคา 21,400 บาท และซื้อประกันการเดินทางอีก 2,317 บาท กับทางเว็ปไซต์ และซื้อประกันเพิ่มอีกต่างหาก เพื่อประกอบการขอวีซ่า และประมาณว่าถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้น ทางบ้านได้รวย แหะๆ
ทุกอย่างก็ปกติ ถ้าดูตามตั๋ว ก็จะออกเดินทางวันที่ 30 พฤศจิกายน เวลา ตีหนึ่ง ห้าสิบห้านาที ก็เข้าใจตามนั้นมาตลอด ๆ ก่อนเดินทาง 3 วัน ก็ไปลั่นล๊า อยู่ กทม. ไม่ได้คิดไร จนกระทั่งวันที่ 30 พฤศจิกายน จะ check-in ผ่านเว็ป ตอนประมาณสิบโมงเช้า แต่ทำไม่ได้ เลยโทรเข้าศูนย์ของ cheaptickets หลังจากโทรหา China Eastern Airline แล้วติดต่อใครไม่ได้ บทสนทนาก็เป็นเช่นนี้
ครูจิน : สวัสดีค่ะ พอดี check-in ผ่านเว็ปไม่ได้ค่ะ
โอเปอร์เรเตอร์: ขอหมายเลข booking ค่ะ
ครูจิน : (ก็บอกไป)
โอเปอร์เรเตอร์: เครื่องออกไปแล้ว เมื่อคืนนี้นะคะ
ครูจิน : (โมโหๆ) ออกไปได้ไง เพราะวันนี้มันวันที่ 30 และในตั๋วก็ระบุว่าวันที่ 30 นะคะ!
โอเปอร์เรเตอร์ : เวลา 01.55 น. ของวันที่ 30 มันผ่านมาแล้วค่ะ ผ่านเที่ยงคืนของวันที่ 29 คือวันที่ 30 ค่ะ ดังนั้นเที่ยวบินนี้ออกเดินทางไปแล้วเมื่อคืนนี้ค่ะ
ครูจิน : …………………. Oops! (เงิบเยยไปชั่วขณะ)
สรุปคือ ต้องรีบไปที่สุวรรณภูมิเพื่อหาเที่ยวบินต่อไป
จากกระเป๋าลาก 1 ใบ ที่อัดแน่นไปด้วยเสื้อผ้ากันหนาว ถุงเท้า ถุงมือ ฯลฯ, เป้ใบใหญ่ 1 ใบ ที่อัดแน่นไปด้วยเสื้อผ้าผืนเล็ก ๆ และของใช้จุกจิก และเป้เล็กอีก 1 ใบ ไว้ใส่กล้องและโน้ตบุค ก็เกิดอารมณ์ “ปล่อยวาง” ก็เอาของออกมา คัด ๆ แล้วปล่อยวางกระเป๋าลากนั้นไป เหลือแค่เป้ใหญ่ 1 ใบ และเล็ก 1 ใบ เพื่อไปยุโรปตอนหน้าหนาว ><” อันนี้บอกไว้เลยว่าคิดผิดจริง ๆ ที่เตรียมตัวซื้อเสื้อผ้าจากที่นี่ไป เพราะกลัวว่าที่โน่นจะแพง แต่ความจริงแล้วกลับกัน เสื้อผ้าหน้าหนาวที่นี่ แพงมากกกกก กว่าที่นู่นเยอะ และมีให้เลือกน้อยมากด้วยเช่นกัน
และบทสรุปของเรื่องนี้คือ ก็ได้เดินทางวันที่ 30 พฤศจิกายน จริง ๆ แหล่ะ แต่ต้องซื้อตั๋วใหม่ซึ่งเป็นราคาพิเศษแล้ว ที่ 400 USD อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันนั้น ก็ตกที่ประมาณ 13,000 บาท เห้อออออ นึกว่าได้ตั๋วถูกไปเที่ยวยุโรปแล้วนะ แต่ก็เพราะเป็น “ครู” ไง แหะ ๆ --- > ผิดเป็นครู < ---- ><”
รีวิว China Eastern Airline หน่อย ว่าก็งั้น ๆ ราคาก็ถูกดี แต่บริการก็ตามนั้น โทรเข้า call center ที่ไทย ไม่เคยจะมีคนรับสาย ให้รอสายตลอด ๆ โทรเข้า call center ที่จีน พนักงานก็พูดภาษาอังกฤษสำเนียงจีน ฟังไม่รู้เรื่อง แถม โมโหใส่เราอีก หาว่าเราภาษาอังกฤษแย่ (แง๊)
แต่สุดท้ายก็ได้บิน และไปผจญภัยอยู่เซียงไฮ้ 1 คืน ไปเจออะไรมาบ้าง ติดตามกันตอนต่อไปจ้า
www.geeenglish.com
www.facebook.com/geeacademy
แบกเป้เที่ยว 61 ประเทศ กับครูจิน ตอนที่ 3 ผิดเป็นครู
ทุกอย่างก็ปกติ ถ้าดูตามตั๋ว ก็จะออกเดินทางวันที่ 30 พฤศจิกายน เวลา ตีหนึ่ง ห้าสิบห้านาที ก็เข้าใจตามนั้นมาตลอด ๆ ก่อนเดินทาง 3 วัน ก็ไปลั่นล๊า อยู่ กทม. ไม่ได้คิดไร จนกระทั่งวันที่ 30 พฤศจิกายน จะ check-in ผ่านเว็ป ตอนประมาณสิบโมงเช้า แต่ทำไม่ได้ เลยโทรเข้าศูนย์ของ cheaptickets หลังจากโทรหา China Eastern Airline แล้วติดต่อใครไม่ได้ บทสนทนาก็เป็นเช่นนี้
ครูจิน : สวัสดีค่ะ พอดี check-in ผ่านเว็ปไม่ได้ค่ะ
โอเปอร์เรเตอร์: ขอหมายเลข booking ค่ะ
ครูจิน : (ก็บอกไป)
โอเปอร์เรเตอร์: เครื่องออกไปแล้ว เมื่อคืนนี้นะคะ
ครูจิน : (โมโหๆ) ออกไปได้ไง เพราะวันนี้มันวันที่ 30 และในตั๋วก็ระบุว่าวันที่ 30 นะคะ!
โอเปอร์เรเตอร์ : เวลา 01.55 น. ของวันที่ 30 มันผ่านมาแล้วค่ะ ผ่านเที่ยงคืนของวันที่ 29 คือวันที่ 30 ค่ะ ดังนั้นเที่ยวบินนี้ออกเดินทางไปแล้วเมื่อคืนนี้ค่ะ
ครูจิน : …………………. Oops! (เงิบเยยไปชั่วขณะ)
สรุปคือ ต้องรีบไปที่สุวรรณภูมิเพื่อหาเที่ยวบินต่อไป
จากกระเป๋าลาก 1 ใบ ที่อัดแน่นไปด้วยเสื้อผ้ากันหนาว ถุงเท้า ถุงมือ ฯลฯ, เป้ใบใหญ่ 1 ใบ ที่อัดแน่นไปด้วยเสื้อผ้าผืนเล็ก ๆ และของใช้จุกจิก และเป้เล็กอีก 1 ใบ ไว้ใส่กล้องและโน้ตบุค ก็เกิดอารมณ์ “ปล่อยวาง” ก็เอาของออกมา คัด ๆ แล้วปล่อยวางกระเป๋าลากนั้นไป เหลือแค่เป้ใหญ่ 1 ใบ และเล็ก 1 ใบ เพื่อไปยุโรปตอนหน้าหนาว ><” อันนี้บอกไว้เลยว่าคิดผิดจริง ๆ ที่เตรียมตัวซื้อเสื้อผ้าจากที่นี่ไป เพราะกลัวว่าที่โน่นจะแพง แต่ความจริงแล้วกลับกัน เสื้อผ้าหน้าหนาวที่นี่ แพงมากกกกก กว่าที่นู่นเยอะ และมีให้เลือกน้อยมากด้วยเช่นกัน
และบทสรุปของเรื่องนี้คือ ก็ได้เดินทางวันที่ 30 พฤศจิกายน จริง ๆ แหล่ะ แต่ต้องซื้อตั๋วใหม่ซึ่งเป็นราคาพิเศษแล้ว ที่ 400 USD อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันนั้น ก็ตกที่ประมาณ 13,000 บาท เห้อออออ นึกว่าได้ตั๋วถูกไปเที่ยวยุโรปแล้วนะ แต่ก็เพราะเป็น “ครู” ไง แหะ ๆ --- > ผิดเป็นครู < ---- ><”
รีวิว China Eastern Airline หน่อย ว่าก็งั้น ๆ ราคาก็ถูกดี แต่บริการก็ตามนั้น โทรเข้า call center ที่ไทย ไม่เคยจะมีคนรับสาย ให้รอสายตลอด ๆ โทรเข้า call center ที่จีน พนักงานก็พูดภาษาอังกฤษสำเนียงจีน ฟังไม่รู้เรื่อง แถม โมโหใส่เราอีก หาว่าเราภาษาอังกฤษแย่ (แง๊)
แต่สุดท้ายก็ได้บิน และไปผจญภัยอยู่เซียงไฮ้ 1 คืน ไปเจออะไรมาบ้าง ติดตามกันตอนต่อไปจ้า
www.geeenglish.com
www.facebook.com/geeacademy