ไม่นึกว่าจะโดน โดนจนได้ Airasia ถ้าระบบคุณมันจะเดี้ยงซะขนาดนี้

กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อ  จะมาเพื่อที่จะมา " บ่น เตือน + ระบาย " นะครับ  

เหตุการณ์มีอยู่ว่า  

   ผมและสมาชิกในแก๊งค์จำนวนอีก 5 คน ( รวมผมเป็น 6 ) ได้ทำการจองตั๋ว  เครื่องบิน  โปรไปเกาหลี ที่หลายๆท่าน จองบ้างไม่จองบ้าง  นั่นแหละครับ
โดยทำการจองแยกดังนี้

วันที่ 23  ผมกับเพื่อน 1 คน จอง ไป-กลับ ได้ราคาบินตรงเลย  คนละ 7200 นิดๆ  อันนี้  ชำระที่ 7-11 ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหา  
วันที่ 24  เวลาประมาณ 08.00 ทำการจองให้อีก 2 คน ( เพราะ 2 คนนี้ เพิ่งนึกจะไป และโอเคกับราคาตั๋วที่ขึ้นมานิดหน่อย )  ได้ราคา 7500 นิดๆ  ไป-กลับ  แต่ขากลับเป็นการ via มาเล  ซึ่งเพื่อนก็รับได้ ไม่มีปัญหา  จ่ายเงินแบบ ตัดบัตร เดบิต ของ ธนาคารกสิกร   เคสนี้ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหา จองผ่านทาง Mobile App.

ปัญหามันเกิด  ก็ไอ้เคสที่ 3 นี่แหละครับ  เรื่องมันมันมีอยู่ว่า  ผมทำการจอง วันที่ 24 เหมือนกัน  เวลาประมาณ 09.30  แต่ราคาตั๋ว ไป-กลับ ไฟล์เดียวกันกับ เคสที่ 2 คือขากลับต้องไปผ่าน มาเล  กดจองแล้ว ราคา ไป-กลับ คนละ 8400 นิดๆ  แต่เพื่อนก็โอเค  
จองผ่านทาง Mobile App.  ขั้นตอนการจอง ก็ปกติไม่มีปัญหา  ชำระผ่านบัตรเครดิต ของธนาคาร กรุงไทย JCB
Booking ขึ้นเรียบร้อย  

เช็คในมือถือ = มี  booking แต่ การจ่ายเงินยังแปลกๆ  ไอ้เราก็คิดว่า เดี่ยวคงต้องรอเค้าตัดบัตร ละม้างงงงงงงงง  ให้เวลาเค้านิสสส นุง  ละกัน
รอไป 1 วัน ระหว่างที่รอ ก็เช็คสถานะอยู่เรื่อยๆ  เห็น booking ยังอยู่  ก็สบายใจ แต่ทำมัย สเตตัส มันเป็น " Hold "



ทนไม่ไหว  เลยโทรไป Call Centre พนักงาน Call Centre แจ้งว่า  บัตรที่ให้มาผิดประเภท  เพราะทางเค้าไม่รับบัตร JCB

คุณพระ............แล้วนี้  มันคืออัลไล


คือ มีมาให้ตรู เลือกทำมั้ยยยยยยยย.............

พนักงาน : คือระบบของเราไม่รองรับนะคะ
ผม : เอ๊าาาาาาา  ถ้าไม่รองรับ แล้วทำมัยมีให้เลือก มีมาทำไม  ทำไมไม่เอาออกละคุ๊นนนนนนนนน
พนักงาน : ส่วนมากลูกค้าใช้บัตร Visa Master จองกัน นะคะ.....เคสของคุณเป็นเคสแรกของ Thai airasia X นะค่ะ  ( สมควรดีใจดีมั้ยเนี่ย )
ผม : เป็นหมื่นเป็นพันเคส  ผมคนแรกที่ใช้บัตรนี้หรอ...... JCB มันคือสิ่งแปลกใหม่ สำหรับ คุณใช่มั้ย  แล้วผมจะทำยังไงได้บ้างครับ  ผมมีบัตรอื่น  ตัดบัตรอื่น  หรือว่าให้ไปชำระ ที่ 7-11 ได้มั้ย
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ  ต้องทิ้ง booking นี้ไป  แล้วก็จองใหม่  ในราคาปัจจุบัน

เหมือนฟ้าผ่า กลางกะบาน.....พร้อมทั้งสติแตก  ** จะบ้าหรอตัวเธอ  ความผิดมันได้อยู่ที่ผม  ความผิดมันอยู่ที่ระบบคุณ  ไม่รองรับ  แล้วมีมาให้เลือกทำมัยละ **  ไม่ต้องจบปริญญาก็ยังรู้ หลานผมก็ยังรู้  ว่าถ้ามีให้เลือก  คือ ระบบคุณต้องรองรับ ใช้ได้ เสถียร แต่นี้อะไร  ให้ผมไปซื้อตั๋วใหม่ ที่ราคาตอนนี้ ดีดขึ้นมาอีก คนละ 1000 กว่าบาทเนี่ยนนะ....ถ้าซื้อ ตั๋ว 9000 กว่าบาท ผมบินสายอื่นไม่ดีกว่าหรอคุ๊นนนนนนนนนนนนนนนนน ของคุณยังต้องซื้อหยิบย่อยอีกตั้งเยอะ นี่ยังไม่รวมค่าโหลดกระเป๋านะเนี่ย **

พนักงาน : ผู้โดยสาร ยินดีตัดบัตรโดยตรงกับทาง Call Centre มั้ยค่ะ
ผม : ได้ครับไม่มีปัญหา
พนักงาน : มีค่าบริการท่านละ 320 บาท  เพิ่ม นะค่ะ 2 ท่าน 640 บาท
ผม : ห๊ะ......อะไรนะ....ต้องจ่ายเพิ่ม  แล้วมันใช่ความผิดผมมั้ย  ผมไม่ยอม  ขอคุยกับ mamager หรือ Supervisor หน่อยครับ  หรือใครก็ได้ที่มีอำนาจการตัดสินใจ ในเคสนี้  
พนักงาน : รอสักครู่นะค่ะ  ขออนุญาตโอนสาย

** รอสาย ประมาณ 15 นาที **
พนักงาน : ในกรณีนี้ ทางเราปรึกษากันแล้ว  ว่าให้เป็นกรณีพิเศษ ค่ะ  ไม่คิดค่าบริการตัดบัตร 320 บาท / ท่าน
ผม : ครับ  ( ผมเลยเปลี่ยนบัตรให้ไปใหม่ ตัดบัตรผ่าน booking confirm )

แค่อยากจะถาม  ว่า

1.ถ้าระบบของคุณมันไม่เสถียร ไม่รองรับ ไม่โน่น ไม่นี่ ไม่นั่น  แล้วมีมาใช้ทำไม  ตัดๆ มันออกไปสิครับ
2. ผ่านคอมพิวเตอร์  ข้อจำกัดเยอะมาก  ค้นหาใน Google แล้วลิงค์มาก็ไม่ได้ ไม่เสถียร
   บราวเซอร์ Chrome ก็ไม่ได้ ไม่เสถียร
   บราวเซอร์ Safari ก็ไม่ได้ ไม่เสถียร
   บราวเซอร์ Opera ก็ไม่ได้ ไม่เสถียร
สรุปที่เสถียร คือ Firefox กับ EP  คุณพระ.......ถ้าทั้งระบบ  มันจะใช้ได้แค่ 2 อันนี้  ผมว่าก็เปลี่ยนช่องทางการจองเถอะครับกลับไปใช้ระบบ  วิ่งตั๋วแบบ 50 ปีที่แล้วก็น่าจะดีนะ........

** ฝากถึงทุกท่าน ที่มีปัญหากับระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบ  สายการบิน ระบบธนาคาร  หรืออะไรก็ตาม  ที่เค้าเปิดให้ใช้  แล้วมีปัญหา   อย่าไปยอมครับ  เราเป็นผู้บริโภค  เราไม่ได้ทำขั้นตอนอะไร ใดๆ ผิด  ระบบของคุณไม่รองรับเอง จะให้เราไปซื้อตั๋วใหม่  จ่ายค่าโน้น นี่ นั้น เพิ่ม  ก็ไม่ไหวนะ โลว์คอส  แต่คิดเพิ่มเกือบเท่า ฟูลเซอร์วิสละ **

ปล. ออกแนวจะบ่นซะมากกว่า  ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาอ่าน  ที่อยากจะบอกจากใจ  คือ

** อย่าไปยอม ถ้าคุณรู้สึกว่าเสียเปรียบอยู่  **

ปล.แก้ไขคำผิด เพื่อ อรรถรสในการอ่านนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่