(เรื่องน่ารู้) 10 อันดับเหตุการณ์ที่ผู้คนทั้งโลกไม่มีวันลืม

จนถึงทุกวันนี้เชื่อว่าพวกเราก็อาจจะไม่ลืมเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ได้ แม้ว่าเหตุการณ์จะเป็นยังไงก็ตามแต่ แต่มันก็เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญที่อาจจะสะเทือนผู้คนทั้งโลกเลยก็ว่าได้ จะมีเหตุการณ์ไหนบ้างนั้น ลองมาดู 10 อันดับกัน










10.วันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 1963 (วันลอบสังหาร JFK)


ถือเป็นวันที่ชาวอเมริกันทั่วประเทศจนจำวันนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อประธานาธิบดีหัวสมัยใหม่และมีบทบาทต่อสงครามได้ถูกลอบสังหารโดยปืนไรเฟิลยิงเข้าที่หัวถึง 2 นัดด้วยกัน ซึ่งเป็นวันที่ประชาชนทั่วประเทศโศกเศร้าที่สุดอีกเหตุการณ์หนึ่ง ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดโศกนาฎกรรมครั้งนี้ได้













9.วันที่ 29 ตุลาคม ปี 1929 (เหตุการณ์ตลาดหุ้นอเมริกาตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์)


หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Black Tuesday ที่ตลาดหุ้นตกต่ำแบบสุดขีดและสร้างความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจภายในประเทศและทั่วโลก และรวมไปถึงนักลงทุนหลายคนต่างก็โดนตลาดหุ้นเชือดหลายราย สิ้นเนื้อปะดาตัวไปตามๆกัน นับว่าเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งทางประวัติศาสตร์ที่คนทั้งโลกต้องจดจำ













8.วันที่ 23 มีนาคม ปี 1933 (วันที่ฮิตเลอร์ครองอำนาจประเทศเยอรมัน)


แรกๆดูเหมือนว่าผู้คนจะไม่ค่อยได้จดจำวันสำคัญนี้สักเท่าไร แต่พอหลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้ว คนทั้งโลกล้วนจดจำจอมเผด็จการคนนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหตุการณ์ที่สำคัญก็คือ การที่ฮิตเลอร์ได้ครองอำนาจและก็ทำการประกาศสงครามจนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากลืมลงกับสิ่งที่เขาได้ก่อกระทำขึ้นมา แต่ก็ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญต่อมนุษยชนของโลกด้วย














7.วันที่ 5 กันยายน ปี 1972 (วันสังหารหมู่ที่ Munich)


เป็นเหตุการณ์เกิดที่ประเทศเยอรมันตะวันตก ที่มีคนร้านจับตัวประกันซึ่งเป็นนักกีฬาโอลิมปิกประเทศอิสราเอล 11 คนเอาไว้และในที่สุดก็ได้ทำการฆาตกรรมพวกเขาทั้งหมด ซึ่งผู้ก่อการร้ายได้ยื่นข้อเสนอให้ปล่อยตัวนักโทษจำนวน 234 ที่ถูกขังคุกอยู่ในประเทศอิสราเอล การก่อการร้ายนี้มีการสนับสนุนจากพวกหัวนาซีสมัยใหม่ด้วย













6.วันที่ 30 มกราคม ปี 1649 (วันประหารชีวิตพระเจ้าชาลส์ที่ 1)


ถือเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดอีกเหตุการณ์หนึ่งในประวัติศาสตร์ประเทศอังกฤษ เมื่อพระเจ้าชาลส์ที่ 1 แห่งประเทศอังกฤษถูกประหารชีวิต ซึ่งถือเป็นกษัตริย์คนแรกที่ถูกตัดสินประหารชีวิต ด้วยข้อหากบฏต่อแผ่นดิน ซึ่งเวลานั้นถือว่ามีเหตุการณ์วุ่นวายต่างๆทั้งความขัดแย้งทางด้านความคิดทางการเมืองและศาสนา รวมไปถึงเกิดสงครามกลางเมืองอีกต่างหาก ภายหลังจากที่ทำการประหารแล้ว ระบอบการเมืองของประเทศอังกฤษเริ่มเข้าสู่สาธารณรัฐมากขึ้น













5.The Ides Of March (วันลอบสังหารจูเลียส ซีซาร์)


เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ชาวโลกทุกคนยากที่จะลืมเลือนเหตุการณ์นี้ไปได้และ เมื่อจอมเผด็จการผู้ยิ่งใหญ่ของโรมได้ถูกล่อลวงเข้ามาจนกระทั่งถูกลอบสังหารอย่างเหี้ยมโหดจากบรรดาเหล่าสมาชิกรัฐสภา ที่บรรดาเหล่าสมาชิกกรูเข้ามาล้อมวงทำร้ายโดยเอามีดแทงไม่ยั้งมือ นับว่าเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่พลิกแผ่นดินกรุงโรมเลยทีเดียว รวมไปถึงโลกของเราด้วย













4.วันที่ 28 มิถุนายน ปี 1914 (วันลอบสังหารฟรันซ์ แฟร์ดีนันด์)


ถือเป็นเหตุการณ์หนึ่งที่เปลี่ยนแปลงโลกเมื่อพระองค์ได้ถูกลอบปลงพระชนม์จากพวกหัวรุนแรง โดยไม่รู้ว่ากระสุนที่เข้าตัวเขากำลังจะเปลี่ยนแปลงโลกในอีกไม่ช้า เมื่อพระองค์ได้สวรรคตแล้ว โลกทั้งใบเริ่มสั่นคลอน จนทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 ขึ้นมา โดยมีประเทศต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก













3.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2003 (โศกนาฎกรรมกระสวยอวกาศโคลัมเบีย)


แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้ทางด้าน NASA ไม่มีวันลืมแน่นอน และเชื่อว่าคนทั้งโลกก็คงไม่ลืมแน่ๆ เมื่อได้สูญเสียนักบินอวกาศทั้ง 7 คนจากการที่กลับเข้ามาสู่โลก แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นเมื่อขาดการติดต่อขณะที่กำลังจะทำการลงจอดและพบว่ามีอะไรผิดปกติในกระสวยจนทำให้กระสวยอวกาศแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆเหมือนลักษณะเป็นอุกาบาตตกลงมา นับได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ชาวโลกคงโศกเศร้าไปตามๆกัน













2.วันที่ 11 กันยายน ปี 2001 (เหตุการณ์ถล่มตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์)


หรือรู้จักกันดีในเหตุการณ์ 9/11 เป็นเหตุการณ์ที่ใครๆก็คาดไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้นเมื่อประเทศมหาอำนาจอย่างอเมริกาถูกท้าทายด้วยการเอาเครื่องบินไปพุ่งชนตึกเวิลด์เทรด 2 ตึกจนถล่มลงมา ซึ่งตึกเวิลด์เทรดนับได้ว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในเวลานั้นและก็เป็นสัญลักษณ์ความยิ่งใหญ่ของประเทศอเมริกาเองด้วย ทำให้เกิดสงครามการก่อการร้ายตามมาจนถึงทุกวันนี้













1.วันที่ 6 สิงหาคม ปี 1945 (เหตุการณ์การทิ้งระเบิดปรมาณูที่เมืองฮิโรชิม่า)


เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญที่สุดของมวลมนุษย์ชาติเลยก็ว่าได้เมื่อทางแฮรี่ ทรูแมน ประธานาธิบดีของอเมริกาในเวลานั้น ได้ทำการอนุมัติให้มีการทิ้งระเบิดปรมาณูที่เมืองฮิโรชิม่าได้ ที่ประเทศญี่ปุ่นยังไม่ยอมแพ้ต่อสงคราม จึงได้ทำการทิ้งระเบิด ซึ่งทำให้ชาวญี่ปุ่นบริสุทธิ์แสนกว่าคนเสียชีวิตทันที รวมไปถึงผู้บริสุทธิ์จำนวนมากต้องติดเชื้อเคมีจากการทิ้งระเบิดอีกด้วย


ผู้เขียน Mr.lawrence10
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่