พเดทล่าสุด 26/04/14
หลังจากที่ได้แจ้งฮอทไลน์ของทางฟอร์ดโดยตรงไม่มีผล หรือมีประโยชน์แก่เราในฐานะที่เป็นลูกค้าฟอร์ดเลย
วันนี้ได้เข้าไปรับเอกสารที่มีลายเซนต์ตัวเองคืนทุกใบ โดยในตอนแรกทางศูนย์จะไม่ยอมคืนให้ โดยอ้างว่าเอกสารต้องถูกนำไปดำเนินการ เราถามกลับทันทีดำเนินการเรื่องอะไร ในเมื่อคุณก็ไม่คืนเงินจองอยู่แล้ว และเรามีสิทธิจะได้คืนเนื่องจากมีลายเซนต์เรา เป็นผู้รับรู้อยู่ในเอกสารเหล่านั้น
หายกันไปพักใหญ่โดยปราศจากคนสนใจหรือประสานงานผ่านไปนาน จนเราต้องเดินไปถามว่า ให้เรารออะไร คำตอบที่ได้คือ กำลังประชุมปรึกษาหารือ วันนี้เราไปกับทางทนาย (ตัวจริง) เมื่อได้ใบจองคืนมาทางทนายฝั่งเราได้ดูสัญญาข้อที่ 3 ว่าเราผิดเงื่อนไขอะไร สัญญาระบุว่า "ผู้รับจองไม่ส่งมอบรถยนต์ที่มียี่ห้อ รุ่น ปีที่ผลิต สี และขนาดกำลังเครื่องยนต์ ตรงตามที่กำหนดในสัญญา" ทนายฝั่งเราเลยท้วงขึ้นมาว่าเรื่องมันคนละเรื่องกัยเลย รบกวนเชิญผู้จัดการออกมาเพื่ออธิบายถึงข้อที่ผิดสัญญาให้กระจ่างด้วย เพราะไม่อยากยื่นโนติสหรือทำเรื่องให้บานปลายรอไปอีกนาน จนส่งตัวแทนหน้ามุ่ยมาแล้วบอกว่า ต่อจากนี้จะดำเนินการอย่างไร ก็เชิญได้ตามสบาย ผู้จัดการไม่ออกมาพบ และไม่คืนเงินจอง แล้วก็บอกอีกว่าพวกผมก็เป็นแค่ลูกจ้างเค้าอีกที ไม่มีอำนาจอะไรทั้งนั้น พร้อมกันนั้นได้อธิบายยืดยาวถึงการที่ไปขับรถมาจากทาง กทม เราเลยบอกไปประโยคนึงว่า แล้วทำไมไม่อธิบายอย่างนี้ตั้งแต่วันรับรถ โกหกทำไมว่าเป็นมาตรฐานฟอร์ด เงียบตอบไม่ได้พร้อมบอกเชิญลูกค้าดำเนินเรื่องได้เลย ลาก่อนศูนย์ไร้จรรยาบรรณ หมดคำถามกับพวกคุณ
เราว่าเราเป็นผู้บริโภค เรามีสิทธิที่จะได้รับสิ่งของให้คุ้มค่ากับราคาเงินที่เราต้องจ่ายเราคิดกลับกัน หากคุณเอารถเทสไดร์ฟ ไปโมมา แล้วเอามาให้เรา แล้วเราตรวจว่าไม่ใช่ป้ายแดง ไม่เซ็นรับคือเราก็ผิดเงื่อนไขเหรอ หากินกันง่ายจัง
รอหนึ่งวันเต็มๆ แล้วคะ ไม่มีการติดต่อใดๆจากทางศูนย์ พรุ่งนี้จะเข้าไปเอาเอกสารเพื่อยื่นต่อ สคบ. คะ เกือบท้อแล้ว แต่คิดถึงความไม่ถูกต้องแล้วเราจะพยายามให้ถึงที่สุด
จากกระทู้ก่อนหน้านี้
http://pantip.com/topic/31952782
เราได้พยายามแจ้งทางฮอทไลน์ถึงความไม่ถูกต้องที่เราได้รับจากโชว์รุมแห่งนี้ ทางฮอทไลน์มีการประสานงานให้ แต่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้เลยใน ฐานะที่เป็นลูกค้าฟอร์ด ได้แต่เพียงบอกว่า ให้เราเข้าไปติดต่อกับทางศูนย์เอง ส่วนเรื่องที่เราจะไปขอเอกสารที่มีลายเซนต์ดิชั้นคืนเพื่อยื่นแจ้ง ทาง สคบ ทางฮอทไลน์ก็แนะนำว่า แล้วแต่ความเห็นชอบของลูกค้าเองเลย (ไม่ได้ช่วยไรเลย ขอบใจ)
เราถามกลับไปว่า กรณีนี้เราผู้เป็นลูกค้าผิดเงื่อนไขอะไร คำตอบที่ได้คือ เราปฎิเสธไม่รับรถเอง เราก็บอกไปรถมันไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมจะรับ ถ้ารถจากโชว์รูมมีสภาพเรียบร้อย เราคงพร้อมจะรับไปแล้ว ไม่งั้นจะเตรียมเงินและลางานไปเพื่ออะไรถ้าไม่ได้อยากได้รถ ทางฮอทไลน์แจ้งขออภัย ละให้ลูกค้าติดต่อเองในส่วนตรงนี้ ถ้าหากศูนย์เตรียมรถสภาพไหนมาแล้วเราต้องรับ หากไม่รับคือการผิดเงื่อนไข ทางฟอร์ดคะ อย่ามีฮอทไลน์เลยคะ หรือทางฟอร์ดคะ อย่ามีบริษัทรถเลยคะ ลูกค้าก็ไม่ได้โง่นะคะ
ล่าสุดวันนี้ 24/04/57 ได้โทรกลับไปหาผู้จัดการอีกครั้งนึง เพื่อสอบถามว่าเรื่องราวจะเอาอย่างไร เพราะทางเราไม่ได้เป็นผู้ผิดเงื่อนไขแต่อย่างใด รถคุณไม่อยู่ในสภาพพร้อมรับ ทั้งที่เซลบอกสไล์ดรถมาจากทาง กทม แต่ตัวผู้จัดการกลับแจ้งว่าตัวเค้าเป็นผู้ขับมา ผู้จัดการแจ้งต่อเราว่า "ณ จุดนี้ ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเซลได้พูดอย่างนั้นจริงหรือเปล่า" แต่วันที่ไปรับรถเราไปกันทั้งหมด 4 คน ได้ยินจากปากเซลทุกคนว่ารถขึ้นเทลเลอร์มา เฉไฉจนกลายเป็นเราผิด แทนที่จะขอโทษเรา พร้อมกับก่อนหน้านี้เราได้เคย
ถามกับผู้จัดการว่า "ใจเค้าใจเรานะคะคุณ ถ้าเป็นคุณออกรถสภาพป้ายแดงแล้วเจออย่างที่ดิชั้นเจอ คุณจะรับรถคันนี้มั้ยถึงแม้จะไม่ใช่ฟอร์ดก็เถอะ"
ผู้จัดการตอบว่า "ผมไม่อยู่ในฐานะที่ตอบได้ เพราะผมยังทำงาน ณ ศูนย์แห่งนี้อยู่"
เราเลยบอกว่า หากเป็นอย่างนั้นเราขอในส่วนที่เป็นเอกสารที่มีลายเซนต์เราคืนทั้งหมด ทั้งสำเนาบัตร ใบจอง ใบเสร็จจ่ายเงิน ใบทำเรื่องขอเงินจองคืน เพื่อยื่ต่อ สคบ. ทางผู้จัดการกลับบอกว่า ขอเวลาอีกวันพรุ่งนี้จะโทรให้คำตอบ และเราได้กำกับไปหากคำตอบยังเป็นอย่างเดิมอยู่ ช่วยเตรียมเอกสารทั้งหมดไว้ด้วย ส่วนคืบหน้าอย่างไรจะมาอัพเดทให้ฟังนะคะ
ที่เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาอยากให้เป็นอุทธาหรณ์ของคุณผู้หญิงด้วยกัน เพราะเซลคงคิดว่าเราเป็นผู้หญิงหลอกง่ายๆไม่รู้เรื่องและสำหรับคนที่กำลังจะออกรถป้ายแดง ว่ามันสำคัญมากๆในเรื่องการเช็คความเรียบร้อย เพราะรถต้องอยู่กับเราไปอีกนาน
1. เซลให้เซ็นอะไรอย่าเพิ่งเซ็นเด็ดขาด จนมั่นใจว่ารถอยู่ในสภาพที่เป็นป้ายแดงจริงๆ สิทธเป็นของเราเราต้องใช้ตรวจสอบความเรียบร้อยผิดสังเกตให้รีบแจ้ง เอาใบจองไปที่รถตรวจเช็คของแถมและความเรียบร้อยให้ครบทุกอย่าง
2.ถ่ายรูปจุดที่ผิดสังเกต โชคดีมากมายที่สมัยนี้มือถือมีกล้องซะส่วนใหญ่
3.อย่าจ่ายเงินก่อนจะเซ็นใบจองรถ อันนี้สำคัญมากๆเลย ไม่เช่นนั้นเค้าคงหาอุบายให้รับรถจนได้กับศูนย์ไร้จรรยาบรรณแบบนี้
4.สังเกต ป้ายแดง ต้องมีเล่มของป้ายแดงทุกครั้ง เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูเราจะเป็นรถที่ถูกกฎหมาย ไม่ใช่รถข้ามชายแดนมา อันนี้คือป้ายแดงจริง เฉลี่ยเราต้องมัดจำป้ายแดงแท้อยู่ที่ 3000 บาทเมื่อเราคืนป้ายแดงจะได้เงินจำนวนนี้คืน
5.ทุกศูนย์ก่อนออกรถมาถึงมือลูกค้า จะมีเช็คลิส ตารางรายการตรวจสภาพรถทุกระบบ ทั้งระบบภายใน ภายนอก ระบบไฟ เชื้อเพลิง เกียร์ พวงมาลัย ประตู เบาะ โดยช่างของทางศูนย์เป็นผู้ตรวจเช็คและเซ็นชื่อกำกับไว้ ต้องมีสำคัญมาก เพราะเป็นใบการันตีว่า รถเราสมบูรณ์จริงๆ หากไม่มีเราไม่สามารถบอกศูนย์ได้กรณีที่รถผิดปกติ เกิดจากเราหรือเกิดจากการที่ศูนย์ไม่เช็ครถให้ดีก่อนส่งมอบ
6.สุดท้ายเพราะนึกไม่ออกแล้ว ดวงทั้งนั้นจะเจอศูนย์เลวหรือดี
เราว่าตัวรถฟอร์ดโอเคจริงๆ แต่ถ้าดีลเลอร์คุณจะไม่ดีขนาดนี้ ก็อย่าทำเลยธุรกิจคันละเป็นล้าน ไปทำปาท่องโก๋ยี่ห้อฟอร์ดขายแทนดีกว่า ชิ้นละ 5 บาท 10 บาท เวลามันมีเรื่องไม่ดี แย่ๆเกิดขึ้น ได้เอาไปเขวี้ยงทิ้งอย่างไม่เสียดาย
ขอแท๊กห้องแป้ง ผู้หญิงเยอะคะ อยากเตือนภัยการออกรถ
ขอแท๊กสีลม เพราะอยากให้ทุกอย่างมีจรรยาบรรณในการขาย
รับรถป้ายแดง ตรวจสอบกันดีๆนะคะ โชว์รูมฟอร์ด หัวหิน ไร้จรรยาบรรณ
หลังจากที่ได้แจ้งฮอทไลน์ของทางฟอร์ดโดยตรงไม่มีผล หรือมีประโยชน์แก่เราในฐานะที่เป็นลูกค้าฟอร์ดเลย
วันนี้ได้เข้าไปรับเอกสารที่มีลายเซนต์ตัวเองคืนทุกใบ โดยในตอนแรกทางศูนย์จะไม่ยอมคืนให้ โดยอ้างว่าเอกสารต้องถูกนำไปดำเนินการ เราถามกลับทันทีดำเนินการเรื่องอะไร ในเมื่อคุณก็ไม่คืนเงินจองอยู่แล้ว และเรามีสิทธิจะได้คืนเนื่องจากมีลายเซนต์เรา เป็นผู้รับรู้อยู่ในเอกสารเหล่านั้น
หายกันไปพักใหญ่โดยปราศจากคนสนใจหรือประสานงานผ่านไปนาน จนเราต้องเดินไปถามว่า ให้เรารออะไร คำตอบที่ได้คือ กำลังประชุมปรึกษาหารือ วันนี้เราไปกับทางทนาย (ตัวจริง) เมื่อได้ใบจองคืนมาทางทนายฝั่งเราได้ดูสัญญาข้อที่ 3 ว่าเราผิดเงื่อนไขอะไร สัญญาระบุว่า "ผู้รับจองไม่ส่งมอบรถยนต์ที่มียี่ห้อ รุ่น ปีที่ผลิต สี และขนาดกำลังเครื่องยนต์ ตรงตามที่กำหนดในสัญญา" ทนายฝั่งเราเลยท้วงขึ้นมาว่าเรื่องมันคนละเรื่องกัยเลย รบกวนเชิญผู้จัดการออกมาเพื่ออธิบายถึงข้อที่ผิดสัญญาให้กระจ่างด้วย เพราะไม่อยากยื่นโนติสหรือทำเรื่องให้บานปลายรอไปอีกนาน จนส่งตัวแทนหน้ามุ่ยมาแล้วบอกว่า ต่อจากนี้จะดำเนินการอย่างไร ก็เชิญได้ตามสบาย ผู้จัดการไม่ออกมาพบ และไม่คืนเงินจอง แล้วก็บอกอีกว่าพวกผมก็เป็นแค่ลูกจ้างเค้าอีกที ไม่มีอำนาจอะไรทั้งนั้น พร้อมกันนั้นได้อธิบายยืดยาวถึงการที่ไปขับรถมาจากทาง กทม เราเลยบอกไปประโยคนึงว่า แล้วทำไมไม่อธิบายอย่างนี้ตั้งแต่วันรับรถ โกหกทำไมว่าเป็นมาตรฐานฟอร์ด เงียบตอบไม่ได้พร้อมบอกเชิญลูกค้าดำเนินเรื่องได้เลย ลาก่อนศูนย์ไร้จรรยาบรรณ หมดคำถามกับพวกคุณ
เราว่าเราเป็นผู้บริโภค เรามีสิทธิที่จะได้รับสิ่งของให้คุ้มค่ากับราคาเงินที่เราต้องจ่ายเราคิดกลับกัน หากคุณเอารถเทสไดร์ฟ ไปโมมา แล้วเอามาให้เรา แล้วเราตรวจว่าไม่ใช่ป้ายแดง ไม่เซ็นรับคือเราก็ผิดเงื่อนไขเหรอ หากินกันง่ายจัง
รอหนึ่งวันเต็มๆ แล้วคะ ไม่มีการติดต่อใดๆจากทางศูนย์ พรุ่งนี้จะเข้าไปเอาเอกสารเพื่อยื่นต่อ สคบ. คะ เกือบท้อแล้ว แต่คิดถึงความไม่ถูกต้องแล้วเราจะพยายามให้ถึงที่สุด
จากกระทู้ก่อนหน้านี้
http://pantip.com/topic/31952782
เราได้พยายามแจ้งทางฮอทไลน์ถึงความไม่ถูกต้องที่เราได้รับจากโชว์รุมแห่งนี้ ทางฮอทไลน์มีการประสานงานให้ แต่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้เลยใน ฐานะที่เป็นลูกค้าฟอร์ด ได้แต่เพียงบอกว่า ให้เราเข้าไปติดต่อกับทางศูนย์เอง ส่วนเรื่องที่เราจะไปขอเอกสารที่มีลายเซนต์ดิชั้นคืนเพื่อยื่นแจ้ง ทาง สคบ ทางฮอทไลน์ก็แนะนำว่า แล้วแต่ความเห็นชอบของลูกค้าเองเลย (ไม่ได้ช่วยไรเลย ขอบใจ)
เราถามกลับไปว่า กรณีนี้เราผู้เป็นลูกค้าผิดเงื่อนไขอะไร คำตอบที่ได้คือ เราปฎิเสธไม่รับรถเอง เราก็บอกไปรถมันไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมจะรับ ถ้ารถจากโชว์รูมมีสภาพเรียบร้อย เราคงพร้อมจะรับไปแล้ว ไม่งั้นจะเตรียมเงินและลางานไปเพื่ออะไรถ้าไม่ได้อยากได้รถ ทางฮอทไลน์แจ้งขออภัย ละให้ลูกค้าติดต่อเองในส่วนตรงนี้ ถ้าหากศูนย์เตรียมรถสภาพไหนมาแล้วเราต้องรับ หากไม่รับคือการผิดเงื่อนไข ทางฟอร์ดคะ อย่ามีฮอทไลน์เลยคะ หรือทางฟอร์ดคะ อย่ามีบริษัทรถเลยคะ ลูกค้าก็ไม่ได้โง่นะคะ
ล่าสุดวันนี้ 24/04/57 ได้โทรกลับไปหาผู้จัดการอีกครั้งนึง เพื่อสอบถามว่าเรื่องราวจะเอาอย่างไร เพราะทางเราไม่ได้เป็นผู้ผิดเงื่อนไขแต่อย่างใด รถคุณไม่อยู่ในสภาพพร้อมรับ ทั้งที่เซลบอกสไล์ดรถมาจากทาง กทม แต่ตัวผู้จัดการกลับแจ้งว่าตัวเค้าเป็นผู้ขับมา ผู้จัดการแจ้งต่อเราว่า "ณ จุดนี้ ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเซลได้พูดอย่างนั้นจริงหรือเปล่า" แต่วันที่ไปรับรถเราไปกันทั้งหมด 4 คน ได้ยินจากปากเซลทุกคนว่ารถขึ้นเทลเลอร์มา เฉไฉจนกลายเป็นเราผิด แทนที่จะขอโทษเรา พร้อมกับก่อนหน้านี้เราได้เคย
ถามกับผู้จัดการว่า "ใจเค้าใจเรานะคะคุณ ถ้าเป็นคุณออกรถสภาพป้ายแดงแล้วเจออย่างที่ดิชั้นเจอ คุณจะรับรถคันนี้มั้ยถึงแม้จะไม่ใช่ฟอร์ดก็เถอะ"
ผู้จัดการตอบว่า "ผมไม่อยู่ในฐานะที่ตอบได้ เพราะผมยังทำงาน ณ ศูนย์แห่งนี้อยู่"
เราเลยบอกว่า หากเป็นอย่างนั้นเราขอในส่วนที่เป็นเอกสารที่มีลายเซนต์เราคืนทั้งหมด ทั้งสำเนาบัตร ใบจอง ใบเสร็จจ่ายเงิน ใบทำเรื่องขอเงินจองคืน เพื่อยื่ต่อ สคบ. ทางผู้จัดการกลับบอกว่า ขอเวลาอีกวันพรุ่งนี้จะโทรให้คำตอบ และเราได้กำกับไปหากคำตอบยังเป็นอย่างเดิมอยู่ ช่วยเตรียมเอกสารทั้งหมดไว้ด้วย ส่วนคืบหน้าอย่างไรจะมาอัพเดทให้ฟังนะคะ
ที่เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาอยากให้เป็นอุทธาหรณ์ของคุณผู้หญิงด้วยกัน เพราะเซลคงคิดว่าเราเป็นผู้หญิงหลอกง่ายๆไม่รู้เรื่องและสำหรับคนที่กำลังจะออกรถป้ายแดง ว่ามันสำคัญมากๆในเรื่องการเช็คความเรียบร้อย เพราะรถต้องอยู่กับเราไปอีกนาน
1. เซลให้เซ็นอะไรอย่าเพิ่งเซ็นเด็ดขาด จนมั่นใจว่ารถอยู่ในสภาพที่เป็นป้ายแดงจริงๆ สิทธเป็นของเราเราต้องใช้ตรวจสอบความเรียบร้อยผิดสังเกตให้รีบแจ้ง เอาใบจองไปที่รถตรวจเช็คของแถมและความเรียบร้อยให้ครบทุกอย่าง
2.ถ่ายรูปจุดที่ผิดสังเกต โชคดีมากมายที่สมัยนี้มือถือมีกล้องซะส่วนใหญ่
3.อย่าจ่ายเงินก่อนจะเซ็นใบจองรถ อันนี้สำคัญมากๆเลย ไม่เช่นนั้นเค้าคงหาอุบายให้รับรถจนได้กับศูนย์ไร้จรรยาบรรณแบบนี้
4.สังเกต ป้ายแดง ต้องมีเล่มของป้ายแดงทุกครั้ง เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูเราจะเป็นรถที่ถูกกฎหมาย ไม่ใช่รถข้ามชายแดนมา อันนี้คือป้ายแดงจริง เฉลี่ยเราต้องมัดจำป้ายแดงแท้อยู่ที่ 3000 บาทเมื่อเราคืนป้ายแดงจะได้เงินจำนวนนี้คืน
5.ทุกศูนย์ก่อนออกรถมาถึงมือลูกค้า จะมีเช็คลิส ตารางรายการตรวจสภาพรถทุกระบบ ทั้งระบบภายใน ภายนอก ระบบไฟ เชื้อเพลิง เกียร์ พวงมาลัย ประตู เบาะ โดยช่างของทางศูนย์เป็นผู้ตรวจเช็คและเซ็นชื่อกำกับไว้ ต้องมีสำคัญมาก เพราะเป็นใบการันตีว่า รถเราสมบูรณ์จริงๆ หากไม่มีเราไม่สามารถบอกศูนย์ได้กรณีที่รถผิดปกติ เกิดจากเราหรือเกิดจากการที่ศูนย์ไม่เช็ครถให้ดีก่อนส่งมอบ
6.สุดท้ายเพราะนึกไม่ออกแล้ว ดวงทั้งนั้นจะเจอศูนย์เลวหรือดี
เราว่าตัวรถฟอร์ดโอเคจริงๆ แต่ถ้าดีลเลอร์คุณจะไม่ดีขนาดนี้ ก็อย่าทำเลยธุรกิจคันละเป็นล้าน ไปทำปาท่องโก๋ยี่ห้อฟอร์ดขายแทนดีกว่า ชิ้นละ 5 บาท 10 บาท เวลามันมีเรื่องไม่ดี แย่ๆเกิดขึ้น ได้เอาไปเขวี้ยงทิ้งอย่างไม่เสียดาย
ขอแท๊กห้องแป้ง ผู้หญิงเยอะคะ อยากเตือนภัยการออกรถ
ขอแท๊กสีลม เพราะอยากให้ทุกอย่างมีจรรยาบรรณในการขาย