ผมใชโทรศัพท์ ซัมซุง มินิ ซึ่งทราบดีว่ามีพื้นที่จัดเก็บในตัวเครื่องน้อยมากและผมใส่การ์ดความจำเพียง 2G
โดยตัวเครื่องไม่มีแอพไรมากมีเพียงไลน์ และแอพพื้นฐานของ กูเกิล ที่มันมากะตัวเครื่อง และการ์ดความจำผม
ก็มีพื้นที่จัดเก็บเหลือเพียงประมาณหกร้อยเมกะไบต์
ผมใช้โปรโมชั่นของทรูคือ โทรฟรีในเครือข่าย 24 ชม. พ่วงกับจานแดง 299/เดือน ซึ่งก่เปงโปรที่นานมากแล้ว
และแพคเสริมของการใช้ 3G ก่มีเพียง แพค 350 บาท ใช้ได้ 1G เกิน 1G คิดตามจำนวนข้อมูล และแพค unlimit 3G
ราคา 799 หรือ 999 บาท นี่แหละจำมะได้ เพราะคิดว่าจะลองใช้เนต 3G ดูสักเดือนหนึ่งก่อน
ปัญหามันเกิดเมื่อผมได้สมัครใช้เนต 350 ใช้ได้ 1G ระยะเวลา 1 เดือนนี่แหละ แค่วันเดียวเห็นผลทันตาเกิดปัญหาจนได้
คือ ผมใช้งานโดยเปิดฮอตสปอร์ตหลังจากสมัครแล้วโดยพยายามเช็คจำนวนการใช้งานตลอด(*900#)ในช่วงการเปิดใช้งานซึ่งก่เป็นปรกติดีในวันแรก
โดยเช้าวันที่สองก่เชคอีกเพื่อความมั่นใจว่าไม่มีข้อผิดพลาดในการใช้งานเกินกว่าโปรโมชั่นที่สมัครไว้ ซึ่งก่ไม่เกินเหลืออยู่ประมาณ 800 กว่าเมกได้
และในระหว่างวันของวันที่สองผมต้องไปทำงานในพื้นที่ภูเขาไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ เมื่อกลับลงมาถึงบ้านในช่วงเวลาประมาณเกือบจะหกโมง
ก่เพลียมากนอนพักผ่อนประมาณชั่วโมงนึง ตื่นขึ้นมาพบว่าเนตของผมที่ได้สมัครไว้มันหายไปหมด
โดยมีข้อความส่งมาเตือนว่าเหลือข้อมูลแพคอีก 30 MB ในเวลา 17.41 น. และก่มี sms แจ้งเตือนมาโดยตลอดว่ามีการช้งานไปแล้วจำนวน 200 300
500 700 1000 และสุดท้าย 1500 บาท แล้วก่บอกว่าสามารเล่นเนตได้ฟรีผ่านมือถือในรอบบิลนี้ โดยใช้เวลาถึง SMS สุดท้ายคือเวลา 18.04 น.
ผมก่ตระหนักได้ในทันทีว่า มันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ จึงได้โทรไปสอบถาม 1331 ซึ่งได้ทำการโอนสายไปยังช่างเทคนิคอล ผมจึงเล่ารายละเอียดให้ฟัง และที่ผมต้องการทราบคือมันเกิดมาจากอะไรมีการดาวโหลดหรืออัพโหลดอะไรที่มันรวดเร็วได้ขนาดนี้และดาวโหลดหรือ
อัพโหลดมาจากแหล่งข้อมูลใด ???? เพราะเงิน 1500 บาท นี้มันน่าจะเป็นข้อมูลที่ประมาณ 1G (1.5 บาท/1 MB - อาจผิดพลาดนะครับ
ขอเจ้าของผู้มีข้อมูลมาตอบละกัน) และข้อมูลตอนเช้าที่ผมเชคซึ่งไม่ได้ใช้เลยในระหว่างวันอีกประมาณ 800 MB ซึ่งก่คงเกือบประมาณ 2 G
สำหรับข้อมูลทั้งหมดที่มีการรับส่ง ซึ่งช่างเทคนิคก่รับว่าจะส่งให้ Engineer อะไรสักอย่างนี่แหละตรวจสอบและจะแจ้งกลับมาภายหลัง
ซึ่งหลังจากตรวจสอบแล้วก่โทรกลับมาหาผมและแจ้งว่า ทาง Enginee....... ตรวจสอบแล้วมีการใช้งานจริง ผมก่ของขึ้นนะครับอยากจะวีนสุดๆ
ว่าการที่คุณหายไปเพื่อตรวจสอบ ผมไม่ได้ต้องการคำตอบแต่เพียงว่ามีการใช้จริงหรือไม่ใช้จริง เพราะยังไงมันต้องมีการใช้อยู่แล้ว
ไม่อย่างนั้นคงไม่มี SMS มาบอกผมหรอกนะว่าเกินไปแล้ว 1500 บาท ผมจึงขอให้เขาตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดการใช้งานว่ามันดาวโหลดหรืออัพโหลด
มาจากแหล่งข้อมูลใด ip อะไรประมาณนี้(ผมไม่มีความรู้ด้าน it ผิดพลาดขออภัย) คืออยากรู้ว่ามันมาจากไหนนั่นแหละ น้องเขาก่ให้คำตอบว่า
ไม่สามารถทำได้เป็นข้อมูลส่วนบุคคลผมก่บอกว่ามันข้อมูลส่วนตัวผมทำไมทำไม่ได้ (ซึ่งผมอาจเข้าใจผิดก่ได้) น้องเขาเลยหาทางออกบอกให้ไปตรวจสอบที่ร้านทรูชอป ผมจึงต้องรอเวลาเข้าเชียงใหม่ก่อนเพราะที่ปายไม่มีร้านหรือศูนย์ (ไม่ได้ว่าน้องๆที่รับสายผมนะครับ เขาพยายามช่วยเหลือเต็มที่แล้ว
แต่มันเป็นคำตอบที่ไม่ตรงใจลูกค้าอย่างผมที่ประสบปัญหาแปลกๆ อย่างนี้)
ซึ่งถ้าผมได้เข้าไปตรวจสอบแล้วก่คาดว่าคงจะมีประสบการณ์ใหม่ๆมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ...รอดูในตอนต่อไปครับ...
สำหรับทรูงานนี้ผมคงไม่ยอมนะครับเพราะว่าผมไม่ได้ใช้งานในการดาวโหลดอัพโหลดใดๆ ทั้งสิ้น การที่น้องๆ คอลฯรับสายและพูดไปตามการตรวจสอบ
จากระบบนั้น แสดงว่าคุณไม่ได้มีความเข้าใจปัญหาของลูกค้าที่ประสบขึ้น คุณคิดว่าระบบของคุณต้องถูกต้องเสมอและก่ยืนยันในการให้ลูกค้าชำระ
ตามที่ระบบของคุณได้แสดงผลออกมาแล้วเท่านั้น สิ่งนี้คุณควรปรับปรุงนะครับควรให้คนที่รับปัญหาคิดเสมอว่าหากตนเองประสบปัญหาเช่นนี้
จะต้องการให้ตรวจสอบอะไรหรือแก้ไขอย่างไร
หากจะให้ผมยอมรับ คชจ.ที่เกิดขึ้น ทางทรูต้องแสดงให้ผมเห็นว่าข้อมูลประมาณ 2G มันมีที่มาที่ไปอย่างไรเป็นไปได้ไหมแค่ในช่วงระยะเวลาไม่ถึง
30 นาที จะมีการใช้งานมากขนาดนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเครื่องที่ผมใช้เพราะพื้นที่เครื่องรวมกับการ์ด ไม่ถึง 700 MB แน่นอน
และก่ไม่ได้มีการใช้งานเปิดหนังเปิดยูทูบหรืออะไรที่ใช้ข้อมูลมากๆ อย่างแน่นอน
(ลืมบอกน้องคอลฯ บอกว่ามีการใช้งานเนตตั้งแต่ประมาณ 16.45 น. เป็นต้นมา ซึ่งก่เป็นช่วงที่ผมขับรถไปตามถนน อาจจะมีคลื่นบ้างไม่มีบ้าง
เป็นบางช่วงได้ครับ)
สำหรับผมใช้ทรูหมายเลข 0829342114 ขอให้รีบดำเนินการตรวจสอบและขอให้ระงับการเรียกเก็บเงินไว้ก่อนด้วยนะครับ
ถ้าตรวจสอบแล้วค่อยมาเรียกเก็บนะครับ
สำหรับสมาชิกพันทิพท่านใดที่เคยประสบเหดุการณ์แบบนี้ก่ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยนะครับ
อันที่จริงมีรูปนะครับแต่เพิ่งสมัครสมาชิก แล้วจามาลงรูปทีหลังนะครับ เอาแต่เริ่มสมัครใช้แพคเสริมเลยนะจนถึง SMS สุดท้าย
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านครับ ขอบคุณมากๆครับ
true จะรับผิดชอบหรือช่วยเหลือยังไง.....?????
โดยตัวเครื่องไม่มีแอพไรมากมีเพียงไลน์ และแอพพื้นฐานของ กูเกิล ที่มันมากะตัวเครื่อง และการ์ดความจำผม
ก็มีพื้นที่จัดเก็บเหลือเพียงประมาณหกร้อยเมกะไบต์
ผมใช้โปรโมชั่นของทรูคือ โทรฟรีในเครือข่าย 24 ชม. พ่วงกับจานแดง 299/เดือน ซึ่งก่เปงโปรที่นานมากแล้ว
และแพคเสริมของการใช้ 3G ก่มีเพียง แพค 350 บาท ใช้ได้ 1G เกิน 1G คิดตามจำนวนข้อมูล และแพค unlimit 3G
ราคา 799 หรือ 999 บาท นี่แหละจำมะได้ เพราะคิดว่าจะลองใช้เนต 3G ดูสักเดือนหนึ่งก่อน
ปัญหามันเกิดเมื่อผมได้สมัครใช้เนต 350 ใช้ได้ 1G ระยะเวลา 1 เดือนนี่แหละ แค่วันเดียวเห็นผลทันตาเกิดปัญหาจนได้
คือ ผมใช้งานโดยเปิดฮอตสปอร์ตหลังจากสมัครแล้วโดยพยายามเช็คจำนวนการใช้งานตลอด(*900#)ในช่วงการเปิดใช้งานซึ่งก่เป็นปรกติดีในวันแรก
โดยเช้าวันที่สองก่เชคอีกเพื่อความมั่นใจว่าไม่มีข้อผิดพลาดในการใช้งานเกินกว่าโปรโมชั่นที่สมัครไว้ ซึ่งก่ไม่เกินเหลืออยู่ประมาณ 800 กว่าเมกได้
และในระหว่างวันของวันที่สองผมต้องไปทำงานในพื้นที่ภูเขาไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ เมื่อกลับลงมาถึงบ้านในช่วงเวลาประมาณเกือบจะหกโมง
ก่เพลียมากนอนพักผ่อนประมาณชั่วโมงนึง ตื่นขึ้นมาพบว่าเนตของผมที่ได้สมัครไว้มันหายไปหมด
โดยมีข้อความส่งมาเตือนว่าเหลือข้อมูลแพคอีก 30 MB ในเวลา 17.41 น. และก่มี sms แจ้งเตือนมาโดยตลอดว่ามีการช้งานไปแล้วจำนวน 200 300
500 700 1000 และสุดท้าย 1500 บาท แล้วก่บอกว่าสามารเล่นเนตได้ฟรีผ่านมือถือในรอบบิลนี้ โดยใช้เวลาถึง SMS สุดท้ายคือเวลา 18.04 น.
ผมก่ตระหนักได้ในทันทีว่า มันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ จึงได้โทรไปสอบถาม 1331 ซึ่งได้ทำการโอนสายไปยังช่างเทคนิคอล ผมจึงเล่ารายละเอียดให้ฟัง และที่ผมต้องการทราบคือมันเกิดมาจากอะไรมีการดาวโหลดหรืออัพโหลดอะไรที่มันรวดเร็วได้ขนาดนี้และดาวโหลดหรือ
อัพโหลดมาจากแหล่งข้อมูลใด ???? เพราะเงิน 1500 บาท นี้มันน่าจะเป็นข้อมูลที่ประมาณ 1G (1.5 บาท/1 MB - อาจผิดพลาดนะครับ
ขอเจ้าของผู้มีข้อมูลมาตอบละกัน) และข้อมูลตอนเช้าที่ผมเชคซึ่งไม่ได้ใช้เลยในระหว่างวันอีกประมาณ 800 MB ซึ่งก่คงเกือบประมาณ 2 G
สำหรับข้อมูลทั้งหมดที่มีการรับส่ง ซึ่งช่างเทคนิคก่รับว่าจะส่งให้ Engineer อะไรสักอย่างนี่แหละตรวจสอบและจะแจ้งกลับมาภายหลัง
ซึ่งหลังจากตรวจสอบแล้วก่โทรกลับมาหาผมและแจ้งว่า ทาง Enginee....... ตรวจสอบแล้วมีการใช้งานจริง ผมก่ของขึ้นนะครับอยากจะวีนสุดๆ
ว่าการที่คุณหายไปเพื่อตรวจสอบ ผมไม่ได้ต้องการคำตอบแต่เพียงว่ามีการใช้จริงหรือไม่ใช้จริง เพราะยังไงมันต้องมีการใช้อยู่แล้ว
ไม่อย่างนั้นคงไม่มี SMS มาบอกผมหรอกนะว่าเกินไปแล้ว 1500 บาท ผมจึงขอให้เขาตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดการใช้งานว่ามันดาวโหลดหรืออัพโหลด
มาจากแหล่งข้อมูลใด ip อะไรประมาณนี้(ผมไม่มีความรู้ด้าน it ผิดพลาดขออภัย) คืออยากรู้ว่ามันมาจากไหนนั่นแหละ น้องเขาก่ให้คำตอบว่า
ไม่สามารถทำได้เป็นข้อมูลส่วนบุคคลผมก่บอกว่ามันข้อมูลส่วนตัวผมทำไมทำไม่ได้ (ซึ่งผมอาจเข้าใจผิดก่ได้) น้องเขาเลยหาทางออกบอกให้ไปตรวจสอบที่ร้านทรูชอป ผมจึงต้องรอเวลาเข้าเชียงใหม่ก่อนเพราะที่ปายไม่มีร้านหรือศูนย์ (ไม่ได้ว่าน้องๆที่รับสายผมนะครับ เขาพยายามช่วยเหลือเต็มที่แล้ว
แต่มันเป็นคำตอบที่ไม่ตรงใจลูกค้าอย่างผมที่ประสบปัญหาแปลกๆ อย่างนี้)
ซึ่งถ้าผมได้เข้าไปตรวจสอบแล้วก่คาดว่าคงจะมีประสบการณ์ใหม่ๆมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ...รอดูในตอนต่อไปครับ...
สำหรับทรูงานนี้ผมคงไม่ยอมนะครับเพราะว่าผมไม่ได้ใช้งานในการดาวโหลดอัพโหลดใดๆ ทั้งสิ้น การที่น้องๆ คอลฯรับสายและพูดไปตามการตรวจสอบ
จากระบบนั้น แสดงว่าคุณไม่ได้มีความเข้าใจปัญหาของลูกค้าที่ประสบขึ้น คุณคิดว่าระบบของคุณต้องถูกต้องเสมอและก่ยืนยันในการให้ลูกค้าชำระ
ตามที่ระบบของคุณได้แสดงผลออกมาแล้วเท่านั้น สิ่งนี้คุณควรปรับปรุงนะครับควรให้คนที่รับปัญหาคิดเสมอว่าหากตนเองประสบปัญหาเช่นนี้
จะต้องการให้ตรวจสอบอะไรหรือแก้ไขอย่างไร
หากจะให้ผมยอมรับ คชจ.ที่เกิดขึ้น ทางทรูต้องแสดงให้ผมเห็นว่าข้อมูลประมาณ 2G มันมีที่มาที่ไปอย่างไรเป็นไปได้ไหมแค่ในช่วงระยะเวลาไม่ถึง
30 นาที จะมีการใช้งานมากขนาดนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเครื่องที่ผมใช้เพราะพื้นที่เครื่องรวมกับการ์ด ไม่ถึง 700 MB แน่นอน
และก่ไม่ได้มีการใช้งานเปิดหนังเปิดยูทูบหรืออะไรที่ใช้ข้อมูลมากๆ อย่างแน่นอน
(ลืมบอกน้องคอลฯ บอกว่ามีการใช้งานเนตตั้งแต่ประมาณ 16.45 น. เป็นต้นมา ซึ่งก่เป็นช่วงที่ผมขับรถไปตามถนน อาจจะมีคลื่นบ้างไม่มีบ้าง
เป็นบางช่วงได้ครับ)
สำหรับผมใช้ทรูหมายเลข 0829342114 ขอให้รีบดำเนินการตรวจสอบและขอให้ระงับการเรียกเก็บเงินไว้ก่อนด้วยนะครับ
ถ้าตรวจสอบแล้วค่อยมาเรียกเก็บนะครับ
สำหรับสมาชิกพันทิพท่านใดที่เคยประสบเหดุการณ์แบบนี้ก่ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยนะครับ
อันที่จริงมีรูปนะครับแต่เพิ่งสมัครสมาชิก แล้วจามาลงรูปทีหลังนะครับ เอาแต่เริ่มสมัครใช้แพคเสริมเลยนะจนถึง SMS สุดท้าย
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านครับ ขอบคุณมากๆครับ