ศาลเยาวชน มีคำสั่งอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี “แพรวา” คดีขับรถชนรถตู้ 9 ศพ รออาญา 4 ปี ห้ามขับรถจนอายุ 25 ปี คุณคิดเห็นอย่างไร

ศาลเยาวชน มีคำสั่งอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี “แพรวา” คดีขับรถชนรถตู้ 9 ศพ และแก้โทษ เพิ่มรออาญา 4 ปี และยังห้ามขับรถจนอายุ 25 ปี

         ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง น.ส.แพรวา (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาท จนเป็นเหตุในผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ จากกรณี วันที่ 27 ธันวาคม 2554 จำเลยซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ขับรถยนต์ยฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน ฎว8461 กรุงเทพฯ ขึ้นบนทางยกระดับโทลล์เวย์ และพุ่งชนกับรถตู้โดยสาร รถยนต์ตู้โดยสารทะเบียน 13-7795 กรุงเทพฯ วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกระเด็นตกจากทางด่วน รวม 9 ศพ

         โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 2 ปี แต่ให้รอลงอาญา 3 ปี และห้ามขับรถอีกจนกว่าอายุ 25 ปี บำเพ็ญประโยชน์ 48 ชั่วโมง ส่วนความผิดฐานใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ให้ยกฟ้อง

         ทั้งนี้ศาลอุทรณ์พิเคราะห์แล้ว มีคำพิพากษาแก้โทษ จากจำคุก 2 ปี รอลงอาญา 3 ปี ให้เพิ่มจำคุก 2 ปี รอลงอาญา 4 ปี / บำเพ็ญประโยชน์ 48 ชั่วโมงต่อปี เป็นเวลารวม 4 ปี ส่วนโทษอื่นให้คงตามศาลชั้นต้น

          ขอบคุณที่มาจาก : http://news.mthai.com/general-news/323856.html

1. ศาลเยาวชน มีคำสั่งอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี “แพรวา” คดีขับรถชนรถตู้ 9 ศพ รออาญา 4 ปี ห้ามขับรถจนอายุ 25 ปี คุณคิดเห็นอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่