วันนี้หมดความอดทนสุดๆแล้วค่ะ ...
ดิฉัน "เคย" รู้สึกชอบดีแทคจนถึงเมื่อเร็วๆนี้นี่ละค่ะ
เดิมทีเบอร์ที่เราใช้เป็นของค่ายอื่นและเราก็ย้ายมาใช้ดีแทค
ใช้มาหลายปีค่ะ ค่าโทรศัพย์นี่เรียกว่าเกินหนึ่งพันบาทตลอด แต่ตอนนั้นจดทะเบียนด้วชื่อคุณแม่
พอมาเมื่อปีที่แล้วค่ะ .. เปลี่ยนมาเป็นชื่อตัวเอง เพราะเปลี่ยนแพ็คเกจด้วย
จากโปรสำหรับเล่นบีบี มาเป็น3G ค่ะ ในระยะแรกๆ ไม่มีปัญหากับการใช้งานค่ะ
จนวันนึงจะใช้ส่วนลดหนังค่ะ แล้วก็ลองกดรหัส ... แต่กดไม่ได้
เนื่องจากการใช้งานถูกนับใหม่ โดยพนักงานไม่ได้แจ้งเราเลย .. แต่พี่เค้าบริการดีค่ะ
(ที่ว่านับใหม่นี้คือ เหมือนกับเวลาเราเข้าระบบe-services จะสามารถนับได้ค่ะว่าเราใช้งานมากี่เดือน และเดือนละเท่าไหร่
กดโปรโมชั่น บางทีมันกำหนดว่า ต้องมียอดชำระเท่านี้ หรือเป็นสมาชิกเครือข่ายกี่เดือนขึ้นไป )
เราก็เลยแบบ อืมช่างเถอะ นับใหม่ก็ได้ .. เราคิดว่าที่มันเริ่มนับใหม่ เพราะเปลี่ยนชื่อผู้ใช้งาน
คือถ้าบอกเนี่ย อาจจะไม่เปลี่ยนก็ได้ .... ประเด็นแรกจบไป
ประเด็นถัดมานี่เชื่อว่า ช่วงนี้ใครที่ใช้ดีแทคหลายๆคนอาจจะรู้แล้ว และหงุดหงิดมาก
คือ ... มือถือเราสัญญาณเต็ม 3G ขึ้น แต่วันนั้นมันเป็นวันสอบของเราค่ะ ปกติเราจะเป็นคนไปเช้า
กว่าเพื่อนทุกคน แล้วถ้าใครถึงจะไลน์/โทร หาเราค่ะ แต่วันนั้นไม่มีใครติดต่อเราได้เลย
ซึ่งทุกคนเป็นห่วงมากโทรมาหลายสาย แต่มือถือเราไม่มีการแจ้งเตือนอะไรเลยทั้งสิ้น สายเข้าสักสายยังไม่มี
เราก็ไม่ได้เอะใจเพราะคิดว่าทุกคนอื่นหนังสือกัน เราก็พยายามมองแง่ดีคือเออ คงปรับปรุงสัญญาณ
แต่หลังจากวันนั้นคือสัญญาณนี่เรียกว่า จ่ายเงินไม่คุ้มอ่ะ นั่งอยู่ที่บ้านเฉยๆ เนตหาย สัญญาณหาย คุยโทรศัพท์แล้วสายตัด
ขึ้น call fail บางทีขึ้น3G แต่โหลดเหมือน GPRS จะโทรเข้าดีแทคยังไม่ถึงเครื่องอัตโนมัติ สายตัด เรื่องแบบนี้เป็นทั้งข้างในบ้าน
และนอกบ้าน ซึ่งเราคิดว่า โทรศัพท์เนี่ยมันก็จำเป็นนะ อย่างน้อยเราก็ต้องโทรออก รับสาย เวลามีเรื่องงาน เรื่องสำคัญ
ล่าสุดนี่ไปข้างนอก จะค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ล ใช้เวลานานเกิน 3 นาที แค่หน้าแรกกูเกิ้ล
พิมพฺไลน์คุยกับคุณแม่ คุณแม่ส่งมาตอนสองโมงครึ่ง เราได้รับตอนสี่โมงครึ่ง
เราส่งไลน์ไปหาคุณแม่ แต่ใช้เวลา ถึง 6 นาทีก็ยังส่งไม่ไป
เราเข้าแอปพลิเคชั่นดีแทค ทั้งๆที่ขึ้น 3G แต่ก็บอกว่าเข้าไม่ได้
วันอาทิตย์ครึ่งวันเราทำอะไรไม่ได้เลย โทรสัญญาณก็ขาดๆ
ส่วนวันอื่นๆ เน็ตช้าทั้งที่ขึ้น 3G แล้วเน็ตเรา 3GB บางทีก็ขึ้น Trinet ตัวเล็กๆ บางทีก็ E
คือต้องรอให้ไปที่ศูนย์ก่อนใช่มั้ย ? เราโพสต์ในเฟสบุ๊คก็ไม่ตอบ
สัญญาณก็ไม่ปรับปรุง .. เมื่อวานระบบอัตโนมัติโทรสุ่มมาเพื่อแนะนำบริการเสริม มันน่าโมโหนะคะ
ดีแทคคะ ถ้าคุณจะปรับปรุงสัญญาณทำไมไม่แจ้งล่วงหน้าคะ ?
ดีแทคคะ อย่าเพิ่งคิดจะไปพัฒนาอะไรเลยค่ะ ถ้าสัญญาณยังแย่ขนาดนี้ ใช้แล้วไม่ feel good แต่ so bad ค่ะ
คือคิดว่า ตอนนี้กำลังจะหาโปรโมชั่นดีๆเพื่อย้ายค่ายแล้วค่ะ และเมื่อเช้าเห็นเพื่อนโพสต์เรื่องดีแทคส่งข้อความ
มาสอบถามความพึงพอใจ แต่พอตอบกลับหลายครั้งก็ไม่ผ่าน จึงขอบอกเลยว่า "ไม่คิดจะแนะนำใครมาใช้แล้วค่ะ"
จึงขอแนะนำเผื่อจะมีใครอยากย้ายมาดีแทค เราว่าลองใช้ True หรือ AIS ดีกว่าค่ะ
แนะนำสำหรับคนที่คิดว่ากำลังจะสมัครดีแทค หรือย้ายค่ายมาดีแทคค่ะ
ดิฉัน "เคย" รู้สึกชอบดีแทคจนถึงเมื่อเร็วๆนี้นี่ละค่ะ
เดิมทีเบอร์ที่เราใช้เป็นของค่ายอื่นและเราก็ย้ายมาใช้ดีแทค
ใช้มาหลายปีค่ะ ค่าโทรศัพย์นี่เรียกว่าเกินหนึ่งพันบาทตลอด แต่ตอนนั้นจดทะเบียนด้วชื่อคุณแม่
พอมาเมื่อปีที่แล้วค่ะ .. เปลี่ยนมาเป็นชื่อตัวเอง เพราะเปลี่ยนแพ็คเกจด้วย
จากโปรสำหรับเล่นบีบี มาเป็น3G ค่ะ ในระยะแรกๆ ไม่มีปัญหากับการใช้งานค่ะ
จนวันนึงจะใช้ส่วนลดหนังค่ะ แล้วก็ลองกดรหัส ... แต่กดไม่ได้
เนื่องจากการใช้งานถูกนับใหม่ โดยพนักงานไม่ได้แจ้งเราเลย .. แต่พี่เค้าบริการดีค่ะ
(ที่ว่านับใหม่นี้คือ เหมือนกับเวลาเราเข้าระบบe-services จะสามารถนับได้ค่ะว่าเราใช้งานมากี่เดือน และเดือนละเท่าไหร่
กดโปรโมชั่น บางทีมันกำหนดว่า ต้องมียอดชำระเท่านี้ หรือเป็นสมาชิกเครือข่ายกี่เดือนขึ้นไป )
เราก็เลยแบบ อืมช่างเถอะ นับใหม่ก็ได้ .. เราคิดว่าที่มันเริ่มนับใหม่ เพราะเปลี่ยนชื่อผู้ใช้งาน
คือถ้าบอกเนี่ย อาจจะไม่เปลี่ยนก็ได้ .... ประเด็นแรกจบไป
ประเด็นถัดมานี่เชื่อว่า ช่วงนี้ใครที่ใช้ดีแทคหลายๆคนอาจจะรู้แล้ว และหงุดหงิดมาก
คือ ... มือถือเราสัญญาณเต็ม 3G ขึ้น แต่วันนั้นมันเป็นวันสอบของเราค่ะ ปกติเราจะเป็นคนไปเช้า
กว่าเพื่อนทุกคน แล้วถ้าใครถึงจะไลน์/โทร หาเราค่ะ แต่วันนั้นไม่มีใครติดต่อเราได้เลย
ซึ่งทุกคนเป็นห่วงมากโทรมาหลายสาย แต่มือถือเราไม่มีการแจ้งเตือนอะไรเลยทั้งสิ้น สายเข้าสักสายยังไม่มี
เราก็ไม่ได้เอะใจเพราะคิดว่าทุกคนอื่นหนังสือกัน เราก็พยายามมองแง่ดีคือเออ คงปรับปรุงสัญญาณ
แต่หลังจากวันนั้นคือสัญญาณนี่เรียกว่า จ่ายเงินไม่คุ้มอ่ะ นั่งอยู่ที่บ้านเฉยๆ เนตหาย สัญญาณหาย คุยโทรศัพท์แล้วสายตัด
ขึ้น call fail บางทีขึ้น3G แต่โหลดเหมือน GPRS จะโทรเข้าดีแทคยังไม่ถึงเครื่องอัตโนมัติ สายตัด เรื่องแบบนี้เป็นทั้งข้างในบ้าน
และนอกบ้าน ซึ่งเราคิดว่า โทรศัพท์เนี่ยมันก็จำเป็นนะ อย่างน้อยเราก็ต้องโทรออก รับสาย เวลามีเรื่องงาน เรื่องสำคัญ
ล่าสุดนี่ไปข้างนอก จะค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ล ใช้เวลานานเกิน 3 นาที แค่หน้าแรกกูเกิ้ล
พิมพฺไลน์คุยกับคุณแม่ คุณแม่ส่งมาตอนสองโมงครึ่ง เราได้รับตอนสี่โมงครึ่ง
เราส่งไลน์ไปหาคุณแม่ แต่ใช้เวลา ถึง 6 นาทีก็ยังส่งไม่ไป
เราเข้าแอปพลิเคชั่นดีแทค ทั้งๆที่ขึ้น 3G แต่ก็บอกว่าเข้าไม่ได้
วันอาทิตย์ครึ่งวันเราทำอะไรไม่ได้เลย โทรสัญญาณก็ขาดๆ
ส่วนวันอื่นๆ เน็ตช้าทั้งที่ขึ้น 3G แล้วเน็ตเรา 3GB บางทีก็ขึ้น Trinet ตัวเล็กๆ บางทีก็ E
คือต้องรอให้ไปที่ศูนย์ก่อนใช่มั้ย ? เราโพสต์ในเฟสบุ๊คก็ไม่ตอบ
สัญญาณก็ไม่ปรับปรุง .. เมื่อวานระบบอัตโนมัติโทรสุ่มมาเพื่อแนะนำบริการเสริม มันน่าโมโหนะคะ
ดีแทคคะ ถ้าคุณจะปรับปรุงสัญญาณทำไมไม่แจ้งล่วงหน้าคะ ?
ดีแทคคะ อย่าเพิ่งคิดจะไปพัฒนาอะไรเลยค่ะ ถ้าสัญญาณยังแย่ขนาดนี้ ใช้แล้วไม่ feel good แต่ so bad ค่ะ
คือคิดว่า ตอนนี้กำลังจะหาโปรโมชั่นดีๆเพื่อย้ายค่ายแล้วค่ะ และเมื่อเช้าเห็นเพื่อนโพสต์เรื่องดีแทคส่งข้อความ
มาสอบถามความพึงพอใจ แต่พอตอบกลับหลายครั้งก็ไม่ผ่าน จึงขอบอกเลยว่า "ไม่คิดจะแนะนำใครมาใช้แล้วค่ะ"
จึงขอแนะนำเผื่อจะมีใครอยากย้ายมาดีแทค เราว่าลองใช้ True หรือ AIS ดีกว่าค่ะ