TRUE H ระบุ ปัจจุบัน ฐานลูกค้ามีทั้งสิ้น 23.9 ล้านราย (รายเดือน 3.2 ล้านราย) และ4G LTE จำนวน2.5แสนรายสิ้นปีขอ4G 1ล้านราย

TRUE H ระบุ ปัจจุบัน ฐานลูกค้ามีทั้งสิ้น 23.9 ล้านราย (รายเดือน 3.2 ล้านราย) และใช้บริการ 4G LTE จำนวน 2.5 แสนราย โดยในสิ้นปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้า 4G ใหม่อีก 1 ล้านราย

ประเด็นหลัก



นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการบริหารด้านพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ฐานลูกค้าโทรศัพท์มือถือของทรูมูฟ มีทั้งสิ้น 23.9 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นลูกค้ารายเดือน(โพสต์เพด) 3.2 ล้านราย และใช้บริการ 4G LTE จำนวน 2.5 แสนราย โดยในสิ้นปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้า 4G ใหม่อีก 1 ล้านราย

                สำหรับการเพิ่มยอดผู้ใช้บริการดังกล่าวบริษัทจะออกแคมเปญใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “เปลี่ยนเลย... 4G Advance forward จากทรูมูฟ เอช" กลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งข้อมูลจากบริษัทวิจัยชั้นนำของโลกคือไอดีซี คาดว่าในปี 2557 นี้ จะมียอดขายสมาร์ทโฟนถึง 12-13 ล้านเครื่อง
______________________________________


ทรูมูฟ เอช ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้า 4G อีก 1 ล้านราย



วันนี้ (17เม.ย. ) ทรูเปิดตัวแคมเปญ “เปลี่ยนเลย 4G Advance Forward”เพื่อชวนลูกค้าที่ใช้งานในระบบโพสต์เพด(รายเดือน) ทั้งที่เป็นลูกค้ารายเดือนในปัจจุบัน ลูกค้าใหม่ และลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้บริการ 4Gของทรูมูฟเอช ทั้งนี้  หากใช้งานสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4Gอยู่แล้วจะเปลี่ยนมาใช้ได้ทันที โดยกด *441# โทรออก หากใช้แท็บเลตหรือแอร์การ์ดก็รับสิทธิได้ผ่านเว็บไซต์ www.truemove-h.com/4Gadvanceforward ถึง 31 ต.ค.2557และเพื่อจูงใจให้เปลี่ยนมาใช้ บริการ 4G จะมีสิทธิลุ้นรางวัล รถซูปเปอร์คาร์ เฟอร์รารี่458 Italia มูลค่า 27 ล้านบาท และซูเปอร์ไบค์ Ducati Monster 796 ABS มูลค่า449,500 บาท 10 รางวัล เป็นต้น รวมมูลค่า 35 ล้านบาท

นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการบริหารด้านพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้า 4G ใหม่อีก 1 ล้านราย จากปัจจุบันมีลูกค้าแล้วราว 2 แสนราย โดยบริษัทฯจะออกแคมเปญใหญ่ ที่ใช้ชื่อว่า “เปลี่ยนเลย... 4G Advance forward จากทรูมูฟเอช" เพื่อดึงหลากหลายสัญลักษณ์ความเร็ว เพื่อสะท้อนความเร็วของ 4G LTE กลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งข้อมูลจากไอดีซีคาดว่าในปี 2557 นี้ จะมียอดขายสมาร์ทโฟนถึง 12-13 ล้านเครื่อง
        
"ด้วยความพร้อมเต็มที่ของ 4G LTE ทรูมูฟ เอช รายแรกในไทยที่ใช้ได้จริงในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และใจกลางเมืองอีก 14 จังหวัด รวมทั้งที่เที่ยวสุดฮิตทั่วไทย ผนวกกับการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งาน iPhone iPad และสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G ในไทยที่มีจำนวนมากหลายล้านคน ซึ่งเป็นกลุ่มใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ต ที่มีไลฟ์สไตล์ต้องการท่องเน็ตที่เร็วและแรงเพิ่มขึ้นตลอดเวลา จึงเป็นที่มาของการเปิดแคมเปญใหม่ประจำปี “เปลี่ยนเลย...4G Advance Forward จากทรูมูฟ เอช" เพื่อที่จะให้กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนมาใช้ 4G LTE ทรูมูฟ เอช เพิ่มใหม่อีก 1 ล้านราย" นายปพนธ์ กล่าว
        
พร้อมกับได้นำสุดยอดสัญลักษณ์ของความเร็วและแรง ที่สะท้อนความเร็วแรง ของ 4G LTE จากทรูมูฟ เอช  มาเป็นของรางวัล โดยรางวัลใหญ่เป็น ซูเปอร์คาร์ Ferrari 458 Italia สุดยอดรถในฝันของคนที่รักความเร็ว ทั้งยังมีรางวัลให้ลุ้นทุกสัปดาห์ ได้แก่ ซูเปอร์ไบค์ Ducati Monster 796 แพ็กเกจท่องเที่ยว Ferrari World Abu Dhabi TrueVisions Gold HD Package และบัตรเล่นกีฬาโต้คลื่นที่ Flow House ซึ่งรางวัลเหล่านี้ เป็นเสมือนคำขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจเปลี่ยนมาใช้ 4G LTE จากทรูมูฟ เอช ซึ่งเร็วและแรงกว่าเดิม 5 เท่า

แคมเปญ “เปลี่ยนเลย... 4G Advance Forward จากทรูมูฟ เอช" จะให้สิทธิ์ลูกค้าทรูมูฟ เอช รายเดือนในปัจจุบัน ลูกค้าใหม่ และ ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้บริการทรูมูฟ เอช แบบรายเดือน มีสิทธิ์ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลได้ 1 หมายเลขโทรศัพท์ ต่อ 1 สิทธิ์

ทั้งนี้  ฐานลูกค้าโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันของทรูมูฟมีทั้งสิ้น 23.9 ล้านราย เป็นลูกค้ารายเดือน 3.2 ล้านราย และใช้บริการ 4G จำนวน 2.5 แสนราย ส่วนสถานีฐานที่ให้บริการ 4G ณ สิ้นปี 2556 ที่ผ่านมา มี 2,000 สถานีฐาน

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=227180:---4g--1-&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.U1E09-aSwcs

___________________________


ทรูอัดแคมเปญแจก ซูเปอร์คาร์ หวังเพิ่มยอดลูกค้าใช้ '4จี'

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


ทรูมูฟ เอช คลอดแคมเปญยักษ์แจกรถรุ่นซูเปอร์คาร์ ดึงลูกค้าใช้ 4จี ตั้งเป้าสิ้นปีเพิ่มเป็น 1 ล้านราย จากปัจจุบัน 2.5 แสนราย



นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ตั้งแต่ทรูมูฟ เอชเปิดตัว 4จีรายแรกในประเทศไทยไปตั้งแต่กลางปี 2556 ใช้งบลงทุนราว 16,000 ล้านบาท ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายเป้าเพิ่มยอดลูกค้าใช้บริการ 4จีแอลทีอีบนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์เป็น 1 ล้านราย จากลูกค้าที่โอนย้ายมาจาก 3จี และลูกค้าใหม่ 50% เท่ากัน

ปัจจุบันมีลูกค้าใช้ 4จีแล้ว 2.5 แสนราย โดยปัจจัยสำคัญที่จะให้ลูกค้าหันมาใช้ 4จีนั้น มองว่าต้องสร้างการเรียนรู้ และประสบการณ์การใช้งานให้แก่ลูกค้ามากขึ้น มีกลุ่มเป้าหมายที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน เพราะยอมรับว่าที่ผ่านมา ตลาดรวมยังมีความรู้ความใจและประสบการณ์อยู่แค่ 2จี และ 3จีเท่านั้น

ทั้งนี้ ข้อมูลจากไอดีซีคาดว่าในปี 2557 จะมียอดขายสมาร์ทโฟน 12-13 ล้านเครื่อง หากแยกเป็นจำนวนเครื่องที่รองรับ 4จีแอลทีอีปัจจุบันมีมากกว่า 18 รุ่น หรือ 3 ล้านเครื่อง ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นลูกค้าทรูมูฟ เอช 2 ล้านเครื่อง หรือมากกว่า 45% แต่ลูกค้าดังกล่าวกลับไม่ได้เปลี่ยนมาใช้ 4จีอย่างเต็มรูปแบบ หรือใช้ฟังก์ชันของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนไม่เต็มที่ ดังนั้น จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทรูมูฟ เอชต้องเร่งทำตลาดสร้างความเข้าใจลูกค้าให้มาก

"การใช้งาน 4จีตั้งอาศัย 2 ส่วนผสมกันคือ เน็ตเวิร์ค และดีไวซ์ ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ ทรูมูฟ เอช ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการที่ดีที่สุดและเป็นรายแรกกับคนไทย โดยสิ่งสำคัญที่ต้องทำต่อไป คือต้องสร้างความรู้ในแบรนด์ในการใช้งานต่อลูกค้า ต้องสร้างการเรียนรู้และประสบการณ์ต่อลูกค้าให้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาฐานลูกค้าเรามีลูกค้าที่ถือเครื่องที่ใช้ 4จีได้มากกว่า 2 ล้านเครื่อง แต่มีคนใช้ 4จีแอลทีอีเพียง 2.5 แสนรายเท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่ไม่ยอมเปลี่ยนมาใช้ 4จีก็คือความไม่รู้ว่าเครื่องที่ถืออยู่นั้นใช้ 4จีได้ เราก็ต้องสื่อสารกับลูกค้าให้มากขึ้นไปอีก"

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทรูมูฟ เอชได้ใช้งบประมาณมากกว่า 85 ล้านบาทเปิดตัวแคมเปญใหม่ เพื่อให้ลูกค้าหันมาใช้งาน 4จีแอลทีอี “เปลี่ยนเลย 4จี แอดวานซ์ ฟอร์เวิลด์ จากทรูมูฟ เอช”โดยให้สิทธิ์ลูกค้าทรูมูฟ เอช รายเดือนในปัจจุบัน ลูกค้าใหม่ และ ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้บริการทรูมูฟ เอช แบบรายเดือน มีสิทธิ์ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลได้ 1 หมายเลขโทรศัพท์ ต่อ 1 สิทธิ์

ลูกค้าที่สนใจสามารถเปลี่ยนมาใช้ซิมทรูมูฟ เอช 4จี ร่วมกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ แทบเล็ต หรือแอร์การ์ดรุ่นใดก็ได้ที่รองรับสัญญาณ 4จี แอลทีอี พร้อมสมัครแพ็คเกจ 4จีซึ่งมีให้เลือกถึง 33 แพ็คเกจ ราคาเริ่มต้นเดือนละ 299 บาท ตามความต้องการใช้งาน โดยนำสุดยอดสัญลักษณ์ของความเร็วและแรง ที่สะท้อนความเร็วแรง ของ 4จีแอลทีอีจากทรูมูฟ เอช มาเป็นของรางวัล คือซูเปอร์คาร์ เฟอรารี่ 458 อิตาเลีย ราคา 27 ล้านบาท

ส่วนที่ผู้ประกอบการอีกรายเตรียมเปิดตัว 4จีเร็วๆ นี้ เขา ยืนยันว่า การเปิดตลาดของคู่แข่งรายอื่นไม่ได้สร้างความหนักใจให้แก่กลุ่มทรู และบริษัทไม่ได้ออกแคมเปญนี้เพื่อป้องกันลูกค้าไม่ให้ไปใช้ 4จีของรายอื่น เพราะมั่นใจว่าด้วยศักยภาพของโครงข่ายทรูมูฟ เอชมีเครือข่ายที่ครอบคลุมกว่า และเป็นผู้ให้รายแรกในไทยที่ใช้ได้จริงในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และใจกลางเมืองอีก 14 จังหวัด แต่การเปิดให้ลูกค้ามีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่เป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20140418/576087/%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%8D%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%81-%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89-4%E0%B8%88%E0%B8%B5.html

______________________




นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการบริหารด้านพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ฐานลูกค้าโทรศัพท์มือถือของทรูมูฟ มีทั้งสิ้น 23.9 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นลูกค้ารายเดือน(โพสต์เพด) 3.2 ล้านราย และใช้บริการ 4G LTE จำนวน 2.5 แสนราย โดยในสิ้นปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้า 4G ใหม่อีก 1 ล้านราย

                สำหรับการเพิ่มยอดผู้ใช้บริการดังกล่าวบริษัทจะออกแคมเปญใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “เปลี่ยนเลย... 4G Advance forward จากทรูมูฟ เอช" กลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งข้อมูลจากบริษัทวิจัยชั้นนำของโลกคือไอดีซี คาดว่าในปี 2557 นี้ จะมียอดขายสมาร์ทโฟนถึง 12-13 ล้านเครื่อง

                 "ด้วยความพร้อมเต็มที่ของ 4G LTE ทรูมูฟ เอช รายแรกในไทยที่ใช้ได้จริงในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และใจกลางเมืองอีก 14 จังหวัด รวมทั้งที่เที่ยวสุดฮิตทั่วไทย ผนวกกับการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งาน iPhone iPad และสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G ในไทยที่มีจำนวนมากหลายล้านคน ซึ่งเป็นกลุ่มใช้งานโมบายล์อินเตอร์เนต ที่มีไลฟ์สไตล์ต้องการท่องเนตที่เร็วและแรงเพิ่มขึ้นตลอดเวลา จึงเป็นที่มาของการเปิดแคมเปญใหม่ประจำปี “เปลี่ยนเลย...4G Advance Forward จากทรูมูฟ เอช" เพื่อที่จะให้กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนมาใช้ 4G LTE ทรูมูฟ เอช เพิ่มใหม่อีก 1 ล้านราย" นายปพนธ์ กล่าว

               ทั้งนี้ แคมเปญ “เปลี่ยนเลย... 4G Advance Forward จากทรูมูฟ เอช" จะให้สิทธิ์ลูกค้าทรูมูฟ เอช รายเดือนในปัจจุบัน ลูกค้าใหม่ และ ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้บริการทรูมูฟ เอช แบบรายเดือน มีสิทธิ์ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลได้ 1 หมายเลขโทรศัพท์ ต่อ 1 สิทธิ์ โดยรางวัล อาทิ  รถซูเปอร์คาร์ เฟอร์รารี่458 Italia มูลค่า 27 ล้านบาท และซูเปอร์ไบค์ Ducati Monster 796 ABS มูลค่า449,500 บาท 10 รางวัล เป็นต้น รวมมูลค่า 35 ล้านบาท

               มีรายงานข่าวแจ้งว่า  ปัจจุบันบริษัททรูฯได้รับอนุญาตให้ทดลองบริการ4G โดยได้ติดตั้งโครงข่าย  ณ สิ้นปี 2556 ที่ผ่านมา มี 2,000 สถานีฐาน เน้นในพื้นที่กลางเมือง อาทิ สยามสแควร์, สาทร และสีลม และใจกลางเมืองในต่างจังหวัด และจะมีการขยายโครงข่ายเพิ่มในต่างจังหวัดด้วย


http://www.naewna.com/business/99710
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่