วันนี้ ดิฉันได้ไปซื้อเครื่องเขียน 2 รายการ ที่ร้านในห้างฯ คือ ปากกา 1 ด้าม(ราคา 17 บาท) กับเทป 3เอ็ม 1ม้วน(หยิบมาโดยไม่ได้ดูราคา)ตอนจ่ายเงินแคชเชียร์บอกราคาว่า 2 รายการเป็นเงิน 170 บาท ดิฉันส่งเงินให้ 500 บาท ได้รับเงินทอน 330 บาท
ขณะเดินออกจากร้าน ก็ฉุกคิดขึ้นมาว่า ทำไมแพงจัง ถ้าปากกา 17 บาท แล้วเทป 3เอ็มราคาเท่าไหร่หล่ะ โอ้โฮ้! ตั้ง 153 บาทแน่ะ จึงหยิบบิลดู ปรากฏว่าเป็นรายการ เทป 3เอ็ม 2 ชิ้นๆละ 85 บาท รวม =170บาท
ดิฉันจึงย้อนไปที่แคชเชียร์ หลังจากรับเงินทอนไม่เกิน 1 นาที ซึ่งคนเดิมไม่อยู่ แต่เป็นอีกคน (เด็กกว่า) มาทำหน้าที่แทน และรับแก้บิลให้ โดยคืนเงินให้ 68 บาท ผิดพลาดได้อย่างไร? ทั้งร้านมีดิฉัน (หญิงสูงวัย) ยืนจ่ายเงินอยู่คนเดียว ลูกค้าก็บางตามาก
ดิฉันรู้สึกไม่ดีเลยแม้จะเป็นเงินเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าทั้งวันมีเหตุการณ์แบบนี้ หลายครั้งหล่ะ ถ้าลูกค้าไม่กลับมาทักท้วงแล้วแคชเชียร์แก้บิลเอง เงินส่วนต่างนั้นจะอยู่ที่ใคร?(ขณะเดินเลือกของในร้าน ได้ยินแคชเชียร์คนแรกสอนงานคนที่สองอยู่ แสดงว่ามีความสามารถและประสพการณ์) ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ค่ะ
ป.ล. จขกท. เป็นผู้สูงวัย กระทู้นี้เป็นครั้งที่สองในรอบหลายปี หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยค่ะ
คิดอย่างไร กับเหตุการณ์แบบนี้
ขณะเดินออกจากร้าน ก็ฉุกคิดขึ้นมาว่า ทำไมแพงจัง ถ้าปากกา 17 บาท แล้วเทป 3เอ็มราคาเท่าไหร่หล่ะ โอ้โฮ้! ตั้ง 153 บาทแน่ะ จึงหยิบบิลดู ปรากฏว่าเป็นรายการ เทป 3เอ็ม 2 ชิ้นๆละ 85 บาท รวม =170บาท
ดิฉันจึงย้อนไปที่แคชเชียร์ หลังจากรับเงินทอนไม่เกิน 1 นาที ซึ่งคนเดิมไม่อยู่ แต่เป็นอีกคน (เด็กกว่า) มาทำหน้าที่แทน และรับแก้บิลให้ โดยคืนเงินให้ 68 บาท ผิดพลาดได้อย่างไร? ทั้งร้านมีดิฉัน (หญิงสูงวัย) ยืนจ่ายเงินอยู่คนเดียว ลูกค้าก็บางตามาก
ดิฉันรู้สึกไม่ดีเลยแม้จะเป็นเงินเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าทั้งวันมีเหตุการณ์แบบนี้ หลายครั้งหล่ะ ถ้าลูกค้าไม่กลับมาทักท้วงแล้วแคชเชียร์แก้บิลเอง เงินส่วนต่างนั้นจะอยู่ที่ใคร?(ขณะเดินเลือกของในร้าน ได้ยินแคชเชียร์คนแรกสอนงานคนที่สองอยู่ แสดงว่ามีความสามารถและประสพการณ์) ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ค่ะ
ป.ล. จขกท. เป็นผู้สูงวัย กระทู้นี้เป็นครั้งที่สองในรอบหลายปี หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยค่ะ