คลิป กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ (อพปช.) เตือนสุเทพอย่าขวางเลือกตั้ง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ ประกาศปกป้องประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการรัฐประหาร และนายกฯ คนกลาง พร้อมเคลื่อนไหวทุกเมื่อหากประชาธิปไตยถูกละเมิด  

กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ อพปช. จัดกิจกรรมการฝึกอบรมและสวนสนามของสมาชิกจากทั่วประเทศจำนวนหลายพันคน ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งกิจกรรมมีทั้งการฝึกอบรมแนวทางต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร  การต่อสู้ด้วยมือเปล่า และการสร้างเครือข่ายการต่อสู้ในแต่ละจังหวัด

รวมทั้งเปิดโครงการโรงเรียนอาสาสมัครประชาธิปไตย โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการกล่าวปฏิญาณตนของ อพปช. เพื่อแสดงพลัง ความมีระเบียบวินัย และความพร้อมในการปกป้องประชาธิปไตย  

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ประธาน อพปช. กล่าวว่า ทางออกขณะนี้คือการเลือกตั้ง พร้อมย้ำไม่เอารัฐประหาร  นายกฯ คนกลาง รวมถึงศาลและองค์กรอิสระที่ไร้ความยุติธรรม  

ขณะที่ผู้มาชุมนุมส่วนใหญ่ ระบุ การร่วมงานวันนี้ เพราะรับไม่ได้กับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น พร้อมเตือนอีกฝ่ายอย่าคิดแทนประชาชน

และเห็นว่า การเรียกร้องนายกฯ คนกลาง ไม่ใช่ทางออกของวิกฤติการเมืองในขณะนี้ พร้อมเชิญชวนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไปเลือกตั้ง

ทั้งนี้ แกนนำ ย้ำว่ากลุ่ม อพปช. ไม่ใช่กองกำลังติดอาวุธ ไม่มีความคิดแบ่งแยกดินแดน ไม่ใช่ขยะของแผ่นดิน และไม่เคยหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ อย่างที่ถูกฝ่ายตรงข้ามกล่าวหา แต่เป็นแหล่งรวมพลังของคนที่มีใจรักประชาธิปไตย ส่วนแนวทางต่อสู้ในอนาคต จะออกมาเคลื่อนไหวทันทีเมื่อประชาธิปไตยถูกละเมิด หรือกลุ่มต่อต้านรัฐบาลออกมาขัดขวางการเลือกตั้ง  

ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช. พร้อมแกนนำ ร่วมแถลงข่าว โดยระบุว่า นปช. จะนัดชุมนุมใหญ่ก่อนวันที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพนายกรัฐมนตรี คดีแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. ล่วงหน้า 1 วัน และจะชุมนุมโดยสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ

แกนนำ นปช. เห็นว่าศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. มีธงในการตัดสินคดีนายกรัฐมนตรีไว้แล้ว เป็นการทำหน้าที่สองมาตรฐาน ถือเป็นต้นเหตุของความวุ่นวายทางการเมือง หากชี้ว่านายกรัฐมนตรีผิด ประชาชนและ นปช.ก็จะลุกขึ้นสู้ และต่อสู้ที่เข้มข้นขึ้น เพื่อชัยชนะ

ที่มา : http://news.voicetv.co.th/democracycrisis/103352.html
         20 เมษายน 2557
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่