ผมซื้อซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต3 (Samsung Galaxy Note3) มาจากทรูชอป (True Shop) แล้วได้รับคำเตือนว่าไม่ควรอัพเดทเวอร์ชั่นเฟิร์มแวร์ใหม่ จากเวอร์ชั่น 4.4.2 ที่ติดมากับเครื่องให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ ไม่แน่ใจว่าเวอร์ชั่นใหม่ที่ว่าเป็นเวอร์ชั่น 4.4.3 หรือเปล่า เห็นว่าจะทำให้เกิดปัญหามากมายก่ายกอง ช้าบ้างแฮ็งค์บ้าง นั่นนู่นนี่ ซึ่งจากการหาข้อมูลจากทางเว็บไซต์ก็พบว่ามีผู้ใช้งานหลายคนทำการร้องเรียนจริง
คือตอนนี้เห็นหลาย ๆ ออกมาเตือนเกี่ยวกับการอัพเดทเฟิร์มแวร์จากเวอร์ชั่น 4.4.2 ที่ติดมากับเครื่องเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ว่า "อย่าอัพเดทมีปัญหามากมาย" ผมในฐานะคนที่ต้องเสียเงินหลักหมื่นเมื่อซื้อมาแล้วก็ต้องการใช้งานให้เต็มที
ปัญหาเยอะแยะมากมายขนาดนี้คุณจะมานั่งตอบคำตามคนต่อคนกับคนที่สอบถามปัญหาไม่ได้ครับ ในฐานะลูกค้าผมตรวจสอบการร้องเรียนผ่านเว็บเกี่ยวกับปัญหาการอัพเดทเวอร์ชั่นของเฟิร์มแวร์
ผมว่าปัญหาหลักตอนนี้ที่ซัมซุงควรเร่งตรวจสอบและแจ้งกับลูกค้าคือ ปัญหาที่มาหลังจากทำการอัพเดทเฟิร์มแวร์แล้วสรุปว่ามันเกิดจากอุปกรณ์ของลูกค้าหรือว่าเกิดจากเฟิร์มแวร์ที่ทางซัมซุงปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดครับ
และถึงตอนนี้แล้วควรสรุปได้แล้วว่าอัพเดทแล้วมีปัญหาหรือไม่มีปัญหา แจ้งให้คนที่จะซื้อรับรู้ ถ้ามีปัญหาก็ให้ปิดการดาวน์โหลดไฟล์อัพเดท หรือ แจ้ง หรืออะไรก็ได้ที่จะแสดงให้เห็นความจริงใจต่อลูกค้าของคุณบ้าง
ตอนนี้ควรอัพเดทหรือไม่ควรอัพเดทครับ เครื่องผมไฟล์มันก็ถูกดาวน์โหลดมาจ่อรออัพเดทแล้ว(Note3) ถ้าไม่ควรผมจะได้ลบถ้าควรผมจะได้อัพตอนนี้สับสนมากว่าปัญหาที่เขาแจ้ง ๆ กันนั้น ซัมซุงแก้ไขหรือยังครับ
อ่านจากแหล่งข้อมูลหลาย ๆ แหล่งก็เห็นแต่ซัมซุงบอกว่าแจ้งช่างเทคนิคแล้ว ... แล้วผลละครับ แก้ไขหรือยังไม่แก้ไขครับผม
ทำไมซัมซุงไม่ตอบปัญหาให้ชัดเจน เกี่ยวกับการอัพเดทโน๊ต3 แบบนี้ลูกค้าควรทำอย่างไร
คือตอนนี้เห็นหลาย ๆ ออกมาเตือนเกี่ยวกับการอัพเดทเฟิร์มแวร์จากเวอร์ชั่น 4.4.2 ที่ติดมากับเครื่องเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ว่า "อย่าอัพเดทมีปัญหามากมาย" ผมในฐานะคนที่ต้องเสียเงินหลักหมื่นเมื่อซื้อมาแล้วก็ต้องการใช้งานให้เต็มที
ปัญหาเยอะแยะมากมายขนาดนี้คุณจะมานั่งตอบคำตามคนต่อคนกับคนที่สอบถามปัญหาไม่ได้ครับ ในฐานะลูกค้าผมตรวจสอบการร้องเรียนผ่านเว็บเกี่ยวกับปัญหาการอัพเดทเวอร์ชั่นของเฟิร์มแวร์
ผมว่าปัญหาหลักตอนนี้ที่ซัมซุงควรเร่งตรวจสอบและแจ้งกับลูกค้าคือ ปัญหาที่มาหลังจากทำการอัพเดทเฟิร์มแวร์แล้วสรุปว่ามันเกิดจากอุปกรณ์ของลูกค้าหรือว่าเกิดจากเฟิร์มแวร์ที่ทางซัมซุงปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดครับ
และถึงตอนนี้แล้วควรสรุปได้แล้วว่าอัพเดทแล้วมีปัญหาหรือไม่มีปัญหา แจ้งให้คนที่จะซื้อรับรู้ ถ้ามีปัญหาก็ให้ปิดการดาวน์โหลดไฟล์อัพเดท หรือ แจ้ง หรืออะไรก็ได้ที่จะแสดงให้เห็นความจริงใจต่อลูกค้าของคุณบ้าง
ตอนนี้ควรอัพเดทหรือไม่ควรอัพเดทครับ เครื่องผมไฟล์มันก็ถูกดาวน์โหลดมาจ่อรออัพเดทแล้ว(Note3) ถ้าไม่ควรผมจะได้ลบถ้าควรผมจะได้อัพตอนนี้สับสนมากว่าปัญหาที่เขาแจ้ง ๆ กันนั้น ซัมซุงแก้ไขหรือยังครับ
อ่านจากแหล่งข้อมูลหลาย ๆ แหล่งก็เห็นแต่ซัมซุงบอกว่าแจ้งช่างเทคนิคแล้ว ... แล้วผลละครับ แก้ไขหรือยังไม่แก้ไขครับผม