การรถไฟสมควรถูกยุบหรือไม่

ไม่ใช่หมายถึง การเลิกกิจการรถไฟไปเลยนะครับ
แต่ให้เป็นระบบเอกชนเต็มรูปแบบน่าจะดีกว่า
ผมชอบระบบการทำงานของ JR ครับ ผมนั่งรถไฟญี่ปุ่นมาหลายๆปีอยู่ (แม้ว่า 90 เปอร์เซนต์ ก็นั่งแต่ Loop line ก็เถอะ)
ฉะนั้น ยุบการรถไฟ = ยุบสหภาพแรงงาน ไปด้วย สหภาพแรงงาน สำหรับ ญี่ปุ่นมันไม่มีค่าใดๆอยู่แล้ว ผมคิดว่า
การบริหารอย่างเอกชน การรถไฟเจริญแน่ โดยให้ตั้งเป็นบริษัท และ แยกจากการเมืองโดยสิ้นเชิง โดยให้ตั้งเป็น 5 บริษัทลูก
1. บริษัท รถไฟภาคเหนือ
2. บริษัทรถไฟภาคใต้ รับผิดชอบในภาคใต้
3. บริษัทรถไฟภาคอีสาน
4. บริษัทรถไฟภาคกลาง รับผิดชอบ สายวงเวียนใหญ่-แม่กลอง และสายอื่นๆรอบรัศมี 150 กิโล รอบกรุงเทพ
5. บริษัท Logistic
และการเมืองไม่ควรไปยุ่งเลย  ค่าโดยสารควรจะอยู่ที่ ต่ำสุด 5 บาท ควรมีโรงงานรถจักร 40 แห่ง รถจักร 420++ คัน และ ดีเซลราง 3000 ตู้
และควรมีรถไฟด่วนพิเศษกลางคืน แค่ 8 ขบวนเท่านั้น และ ด่วนพิเศษกลางวันต้องมี 16 ขบวน/วัน และ เร็ว+ธรรมดา ควรจะมี 300 ขบวนต่อวัน รางควรเป็น 120 ปอนด์ รับน้ำหนักเพลา 20 ตัน เป็นรางคู่ตลอดเส้น และติดตั้งระบบไฟฟ้า ผมไม่เชื่อว่า รฟท.ทำให้ นอกจากเป็นเอกชนเท่านั้น ผมเห็นว่าควรยุบไปเสีย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่