เครื่องมือช่างพื้นฐานสามัญประจำบ้าน หรือ มีไว้ใช้ในงาน DIY ตามบ้านพักอยู่อาศัย REL.1 ( RETRUN )

เนื่องด้วยกระทู้ที่ผมเคยรีวิว เครื่องมือช่างพื้นฐานสามัญประจำบ้าน หรือ มีไว้ใช้ในงาน DIY ตามบ้านพักอยู่อาศัย ทางพันทิพย์ได้พิจารณาลบกระทู้นั้นทิ้ง ตามที่ผมเเจ้งร้องเรียนฯ ที่ถูกล๊อคอินรายหนึ่งเข้ามาป่วนฯจนกระทู้ที่มีเนื้อหาสาระความรู้ที่ผมได้จัดทำไว้นั้น....ทำให้เสียเจตนา เเละ บรรยากาศไปครับ

ผมจึงขอนำบทความที่ผมยังมีต้นฉบับที่เก็บอยู่ในบางส่วนกลับมาโพสให้เป็นกระทู้รีวิวเครื่องมือช่าง เเละ ถือโอกาสปรับปรุงเนื้อหาให้กระชับ เเละ มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้นด้วยครับ  

งานช่างเป็นงานละเอียด ไม่ว่าคุณจะเป็นช่างฝีมือระดับไหนก็ควรเลือกใช้เครื่องมือให้ถูกต้องกัน เลือกใช้เครื่องมือให้ถูกต้อง และ มีคุณภาพดีเสียก่อน แล้วค่อยมาฝึกใช้เครื่องมือกันให้ได้ประสิทธิภาพเต็มที่

จุดประสงค์ที่ตั้งกระทู้นี้ เพราะหลายๆครั้งที่ผมต้องไปช่วยแก้ปัญหาตามบ้านคนที่รู้จักแบบเร่งด่วนแบบ ช่วยมาเดี่ยวนี้เลย ผมพบว่าเครื่องมือช่างประจำบ้านที่ผมไปช่วยเหลือนั้น มีไม่ครบ,มีไม่ครอบคลุมงานส่วนต่างๆ และ มีเครื่องมือช่างที่มีคุณภาพค่อนข้างแย่ ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าที่ควร พอดีในช่วงที่ผมจะซื้อเครื่องมือช่างให้คนที่รู้จักนับถือไว้ใช้ประจำบ้าน เลยตั้งกระทู้เผื่อให้คนที่คิดจะซื้อมีไว้ใช้งานประจำบ้านไว้ใช้อ้างอิงครับ ( มีเครื่องมือใช้ของเราเองดีกว่าไปหยิบยืมของคนอื่น )

เครื่องมือช่างที่ผมแนะนำอย่างแรกที่ขอคุยไว้ก่อนคือ มันอาจจะไม่ใช่เครื่องมือช่างที่คุณภาพดีที่สุด แต่มันเป็นเครื่องมืองานช่างที่คุ้มค่าเงินมากที่สุดสำหรับเครื่องมืองานช่างประจำบ้านมากกว่าครับ เเละผมขอเเนะนำเครื่องมือช่างเกรดมืออาชีพ ที่มีคุณภาพดี เป็นตัวเลือกให้พิจารณาสำหรับหลายๆท่านที่มีกำลังทรัพย์สูง หรือ เป็นช่างวิชาชีพ เป็นทางเลือกในการซื้อจัดหามาใช้งานครับ

อีกอย่างที่ผมขอเเจ้งไว้ตอนต้นกระทู้นี้ให้ทราบทั่วกัน......ผมตั้งกระทู้นี้ไม่มีเจตนาเพื่อมาเเอบเเฝงขายเครื่องมือช่าง ทั้งต่อหน้า เเละ ลับหลัง ร้านฮาร์ดเเวร์เครื่องมือที่ผมอาจมีเเนะนำไป ผมไม่มีเปอร์เซนท์ ส่วนได้-ส่วนเสีย ทุกกรณี ขอเรียนชี้เเจงกันให้เข้าใจตรงกันเสียก่อนนะครับ

-ค้อนหงอนช่างไม้ ( Hammer tool) โดยทั่วๆไปจะมีน้ำหนักเฉพาะหัวค้อนที่นิยมใช้งานกัน 2 ขนาดกันคือ 16 ออนซ์ และ 20 ออนซ์, 23 ออนซ์ เรื่องขนาดน้ำหนักหัวค้อน อันนี้ก็อยู่ที่สไตท์ความชอบแต่ละคน เทคนิคการหวดตีตะปูขนาดต่างๆ,ชนิดประเภทไม้ที่ตอกตะปูของแต่ละคนครับ หากมีงบประมาณมากหน่อย แนะนำยี่ห้อ STANLEY แต่เนื่องจากค้อน Stanley มีการผลิตในหลายๆประเทศ เช่น ที่ บราซิล,อังกฤษ,เม็กซิโก จีน คุณควรก็ไปทำการบ้านเอาเองครับ สำหรับผมแนะนำซื้อค้อนหงอน Stanley ด้ามไม้ครับ อย่างในรูปเป็น ค้อนหงอน STANLEY เมดอิน ไชน่า ราคา 160 บาท ( หัวค้อนหนัก 16 ออนซ์ ) ใน โฮมโปร ขายอยู่ที่ราคา 230 บาท






แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่