ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเข้าไปในห้างพารากอน ซึ่งโดยปกติผมเองก็ไม่ได้เข้ามาเดินในห้างนี้มานานมากแล้วเนื่องด้วยเบื่อรถติด และที่จอดรถที่หายากเหลือเกิน พอไปถึงก็คนน้อยกว่าปกติจริงๆนั่นแหละครับ ที่จอดหาได้ไม่ยากมาก คือผมไปช่วงก่อนเที่ยงนะครับ ..หลังจากนั้นอาจจะเยอะก็ได้ ไปถึงก็หาอะไรทานแล้วก็เดินดูร้านค้าที่แปลกตาไปมากเพราะไม่ได้มานานเกือบปีแล้ว
จุดน่าสนใจอยู่ที่ ก่อนกลับต้องประทับตราที่จอดรถ ซึ่งเนื่องจากจอดรถชั้นใต้ดิน จึงเดินผ่านประชาสัมพันธ์ข้าง Tony Roma แถวหน้าประตูทางเข้าชั้นล่าง.. ภาพของการประทับตราที่จอดรถที่ผมคุ้นชิน คือ เรายื่นให้พนักงานรับบัตรมาลงข้อมูล แล้วก็ยื่นกลับเรา บางครั้งยังแทบไม่ได้มองหน้าลูกค้าเสียด้วยซ้ำ อาจจะเนื่องจากลูกค้าปกติจำนวนมากก็เป็นได้
แต่เหตุการณ์ต่อไปนี้ทำให้ผมยิ้มได้ครับ .. พนักงานก้มหน้าทำงานอยู่ ผมเดินไปยื่นบัตรให้ พนักงานมองหน้าส่งยิ้มแล้วรับบัตรไป ..(คิดในใจ เอ้ะ แปลกจังปกติเจอแต่ไม่มองหน้า หรือมองก็ไม่ยิ้ม) ..พนักงานดำเนินการจดบันทึกข้อมูล และ.. ลุกขึ้นยืน ยื่นแขนสองแขนหน้าเปื้อนยิ้มแล้วพูดว่าจอดฟรี 4 ชั่วโมงนะค่ะ แล้วก็โค้งให้ .. (ภาพบริการแบบนี้ผมเคยเห็นแต่ในประเทศญี่ปุ่นไม่เคยเจอในไทยจริงๆครับ) ผมยิ้มตอบแล้วกล่าวขอบคุณมากครับ เรื่องนี้อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาของหลายๆคน แต่สำหรับผมมันพิเศษมากนะครับ มันแสดงถึงความใส่ใจในงานที่ทำอย่างมาก หลังจากขับรถออกมา..คิดขึ้นได้ เฮ้ย ลืมถามชื่อน้องเค้า .. ยังไงขอชื่นชมพนักงานทุกคนที่ทำงานอย่างขยันขันแข็ง ทุกงานมีคุณค่าเสมอ การที่เราทำงานด้วยใจ ความรู้สึกของเราจะส่งต่อให้ลูกค้า เพื่อนร่วมงานมากจริงๆ .. สำหรับน้องประชาสัมพันธ์วันนั้นขอบคุณมากสำหรับความทรงจำที่ดีครับ
ชื่นชมประชาสัมพันธ์พารากอนครับ - เรื่องเล็กน้อย มหาศาล
จุดน่าสนใจอยู่ที่ ก่อนกลับต้องประทับตราที่จอดรถ ซึ่งเนื่องจากจอดรถชั้นใต้ดิน จึงเดินผ่านประชาสัมพันธ์ข้าง Tony Roma แถวหน้าประตูทางเข้าชั้นล่าง.. ภาพของการประทับตราที่จอดรถที่ผมคุ้นชิน คือ เรายื่นให้พนักงานรับบัตรมาลงข้อมูล แล้วก็ยื่นกลับเรา บางครั้งยังแทบไม่ได้มองหน้าลูกค้าเสียด้วยซ้ำ อาจจะเนื่องจากลูกค้าปกติจำนวนมากก็เป็นได้
แต่เหตุการณ์ต่อไปนี้ทำให้ผมยิ้มได้ครับ .. พนักงานก้มหน้าทำงานอยู่ ผมเดินไปยื่นบัตรให้ พนักงานมองหน้าส่งยิ้มแล้วรับบัตรไป ..(คิดในใจ เอ้ะ แปลกจังปกติเจอแต่ไม่มองหน้า หรือมองก็ไม่ยิ้ม) ..พนักงานดำเนินการจดบันทึกข้อมูล และ.. ลุกขึ้นยืน ยื่นแขนสองแขนหน้าเปื้อนยิ้มแล้วพูดว่าจอดฟรี 4 ชั่วโมงนะค่ะ แล้วก็โค้งให้ .. (ภาพบริการแบบนี้ผมเคยเห็นแต่ในประเทศญี่ปุ่นไม่เคยเจอในไทยจริงๆครับ) ผมยิ้มตอบแล้วกล่าวขอบคุณมากครับ เรื่องนี้อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาของหลายๆคน แต่สำหรับผมมันพิเศษมากนะครับ มันแสดงถึงความใส่ใจในงานที่ทำอย่างมาก หลังจากขับรถออกมา..คิดขึ้นได้ เฮ้ย ลืมถามชื่อน้องเค้า .. ยังไงขอชื่นชมพนักงานทุกคนที่ทำงานอย่างขยันขันแข็ง ทุกงานมีคุณค่าเสมอ การที่เราทำงานด้วยใจ ความรู้สึกของเราจะส่งต่อให้ลูกค้า เพื่อนร่วมงานมากจริงๆ .. สำหรับน้องประชาสัมพันธ์วันนั้นขอบคุณมากสำหรับความทรงจำที่ดีครับ