คำเตือนสำหรับผู้ที่ใช้บริการเทสโก้โลตัส!!!!!

กระทู้สนทนา
ข้อความทั้งหมดเราก๊อปมาจากเฟซของเพื่อนนะคะ (ชื่อหลิน)
เป็นญาติของเพื่อนเราที่เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บค่ะ

**********************************************************************************
คำเตือนสำหรับผู้ที่ใช้บริการเทสโก้โลตัส!!!!!
ความไร้มาตรฐานในเรื่องความปลอดภัยต่อผู้บริโภคของเทสโก้โลตัสสาขาตลาดบางแคและไร้การใส่ใจดูแลหลังเกิดเหตุ
(หลินเพิ่งมารู้เรื่องวันนี้ 15 เมษายน 2557 เพราะญาติโทรมาขอให้ช่วย)

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2557: ญาติเรา(เป็นเกษตกร) เดินทางมาจากต่างจังหวัด ไปเดินซื้อของที่เทสโก้โลตัสสาขาตลาดบางแค ในระหว่างที่เลือกดูสินค้าอยู่ เห็นว่ามีรถเข็นมาได้พยายามหลบหลีกจนชิดกับชั้นๆที่วางสินค้าแล้ว แต่ก็ไม่วายถูกรถเข็นของแบบพาเลทไม้ของเทสโก้ชนจนเสี้ยนไม้ทิ่มเข้าไปในขาเกิดบาดแผลรูใหญ่และลึกประมาณ 2 นิ้ว เพราะพนักงานไม่ดูดีๆ หลังถูกชนพยายามส่งเสียงเรียกพนักงานให้หยุดหลายรอบแต่พนักงานผู้หญิงคนนั้นก็ไม่สนใจเข็นต่อไปเรื่อยๆ จนต้องวิ่งไล่ตามและส่งเสียงโวยวายเสียงดังถึงยอมหยุดมาดู แถมเพื่อนพนักงานด้วยกันที่มามุงดูเหตุการณ์นั้น เมื่อเห็นว่าเป็นคนต่างจังหวัดพูดจาไม่ฉัดฉาน ก็ยังมีการพูดจาดูถูกถากถางให้เกรงกลัวในทำนองว่าเป็นพม่า (มันเกี่ยวอะไรกับที่เพื่อนพนักงานคุณทำงานสะเพร่าจนเพิ่งชนญาติเราเหรอ ???!!?) นี่เป็นการแสดงให้เห็นถึงการอบรมพนักงานที่ไม่มีคุณภาพอย่างมากของเทสโก้ เมื่อมีการโวยวายเสียงดังจนมีลูกค้าคนอื่นๆมามุงดูถึงเรียกให้เข้าไปทำแผลกับฝ่ายพยาบาลของเทสโก้ ซึ่งปรากฎว่าฝ่ายพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องไปให้ที่โรงพยาบาลทำให้ ญาติเราอีกคนก็ต้องขับรถไปโรงพยาบาลเพราะเจ้าหน้าที่เทสโก้แจ้งว่าเขาไม่มีรถพาไปได้ ไปถึงโรงพยาบาลทำแผลเสร็จญาติเราก็สุดแสนจะซื่อไม่มีการขอชื่อหรือเบอร์โทรของเจ้าหน้าที่ของโลตัส ฝั่งนั้นก็ไม่มีให้แต่อย่างใด จนถึงวันนี้

15 เมษายน 2557: ไปทำแผลที่โรงพยาบาลเกษมราษฎ์อีกครั้ง คุณหมอก็แนะนำว่าหลังจากนี้ต้องให้มาทำแผลทุกวันที่โรงพยาบาลทำเองไม่ได้ เพราะลักษณะของแผลที่ถูกแทงเข้าไปลึกและต้องมีการใส่เฝือก เกิดเรื่องก็ตอนนี้ที่ญาติเราโทรมาขอให้ช่วย เพราะเขาจะต้องเดินทางกลับต่างจังหวัดในวันพรุ่งนี้ 16 เมษายน ไม่รู้เรื่องการส่งตัวจะต้องทำอย่างไร จะติดต่อใครที่เทสโก้ เพราะโรงพยาบาลแจ้งว่าคนไข้ต้องไปติดต่อเอง และกลัวว่าเจ้าหน้าที่เทสโก้จะข่มขู่ไม่ยอมดูแลค่ารักษาที่คุณหมอจะส่งตัว (คือลองนึกภาพเกษตกรที่จะต้องตากแดดทำไร่ทำสวนนะคะ ไม่ได้มีรายได้ทุกเดือนแบบเราๆ ตอนนี้แม้แต่เดินเหินก็ไม่สะดวกเพราะต้องใส่เฝือก ทำงานไม่ได้จะไปเอาเงินทองที่ใหนมาจ่ายค่ารถเดินทางไปโรงพยาบาล จ่ายค่าหมอทุกวัน) หลินรับรู้เรื่องราวมาก็ค่อนข้างมีอารมณ์ในตอนแรก แต่ก็พยายามใจเย็น เมื่อคุยกับทางโรงพยาบาลคุยกับคุณหมอเสร็จก็ต้องพยายามหาทางติดต่อกับทางเทสโก้ ขอบอกว่าใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆและโทรหาหลากหลายฝ่ายหลายคนค่ะกว่าจะได้คุยรู้เรื่อง (เพราะการโยนไปโยนมา เข้าใจว่าเป็นช่วงวันหยุดยาวด้วย ก็พยายามเข้าใจทุกฝ่าย) แต่ก็แอบเคืองกับคำพูดของผู้ดูแลฝ่ายประกันภัยของเทสโก้ กับคำพูดที่ว่า "ก็ต้องให้ทนายดูก่อน" คำพูดแบบนี้ไม่ควรใช้พร่ำเพรื่อนะคะ โดยเฉพาะกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ๆไร้คุณภาพจากพนักงานของคุณ อย่าเพียงแค่มองว่าบุคคลที่ได้รับบาดเจ็บไม่ฉลาดเท่าเทียมกับคุณเลย เอาเปรียบเท่าที่จะเอาเปรียบได้ เพราะพนักงานของบริษัทคุณญาติเราทำงานไม่ได้ ต้องเจ็บตัว เสียเวลา ไม่ได้เรียกร้องอะไรเลยนอกจากค่ารักษาพยาบาลตามจริง หรือจะให้ต้องคนหัวหมอเรียกร้องค่าทำขวัญ ชดเชยการบาดเจ็บทำงานไม่ได้ด้วยไหมคะ หรือดิฉันต้องไปจ้างทนายมาฟ้องร้องกับทางเทสโก้???!!!

รวบรัดเลยละกันนะคะ หลังจากโทรศัพท์คุยกับโรงพยาบาลและ เทสโก้มาตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนบัดนี้เวลา 3 ทุ่ม 20 นาที สรุปพรุ่งนี้บริษัทประกันของเทสโก้จะโทรมาคุยค่ะ รอดูว่าจะเป็นอย่างไร (บริษัทประกันก็เป็นในเครือเทสโก้เหมือนกัน)

ฝากเป็นประสบการณ์และอุทาหรณ์แก่ทุกคนละกันนะคะ เดินเข้าเทสโก้ให้ระวังตัวให้มากๆเป็นหลายเท่าตัว
ขอให้ทุกคนดำรงชีพอย่างปลอดภัย @tescolotus ‪#‎tescolotus‬

อันนี้แคปมาจากเฟซค่ะ






แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่