สืบเนื่องจากผมบินในเส้นทางดอนเมือง-เลยเมื่อวันที่ 13/04 ที่ผ่านมา
ซึ่งจากเดิมจองไฟลท์เช้าวันที่ 15/04 แต่สายการบินยกเลิกไฟลท์เช้า
จึงได้เปลี่ยนมาบินในวันที่ 13/04 ในไฟลท์บ่ายแทน
กำหนดเวลาเดิม departure time 13.00 ผมก็รีบมาสนามบิน
มาถึง Counter ตอน 11.00 check in แล้วเดินเข้าไปใน Gate เลย
ระหว่างนั่งรอหน้า Gate มี sms มาแจ้งตอน 11.40 ว่า delayed 1 hr
เปลี่ยนเวลาออกเป็น 14.00 ระหว่างนั้นก็มีประกาศให้ ผดส. ไปที่ counter
เมื่อไปที่ counter ทาง ground staff ได้แจ้งว่าได้เปลี่ยนไปลงสนามบินอุดรแทน
แล้วให้ผดส.นั่งรถตู้ไปที่สนามบินเลยอีกต่อนึงแทน ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่โอเค
อยากจะขอ Claim ค่าชดเชยในส่วนที่ล่าช้าไปจากจุดหมายปลายทาง
ผมจึงดำเนินการติดต่อทาง call center ว่าสามารถดำเนินการใดได้บ้าง
CC : ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ ไม่รู้เรื่องอะๆรเลย ต้องติดต่อ Ground Staff แทน
GS : ระดับ supervisor ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ นอกจากรับเรื่องไว้
เพราะทาง Manager หยุดเนื่องจากวันสงกรานต์ โถ่ ชีวิต
ในระหว่างนั้น GS ก็แจกน้ำให้ 1 ขวดและเบอร์เก้อกากๆ 1 อัน
13.40 : Boarding Time ไปยังเครื่องใหม่ลำใหญ่กว่าเดิม แต่ไม่ปรับอากาศ
ภายในห้องโดยสารรอ ร้อนโคตรเลยครับ บนเครื่องมีแจกเศษพิซซ่าและน้ำดื่มตรานกยิ้ม
15.15 : ถึงสนามบินอุดรธานี รอรับกระเป๋าโหลด 2 ใบ 20 กก. ช่างเผือกกก ลากๆมารถตู้
15.20 : ถึงรถตู้ที่มี 7 คันกับ Staff 3 คนที่ไม่มีการจัดระเบียบอะไรเลย ปล่อยผดส.หาที่นั่งเอง
ดวงผมก็อย่างซวยย อภิมหาซวย ...
คันแรก ยกกระเป๋าขึ้นแล้ว แต่ไม่มีที่นั่ง ต้องยกกระเป๋าลง
คันที่สอง ไปจองที่นั่งแล้ว ยกกระเป๋าขึ้นไม่ได้เพราะเต็ม
คันที่สาม ไปจองที่นั่งแล้ว ยกกระเป๋าได้ด้วย จึงได้กลับ
15.30 : รถออกจากสนามบินอุดรธานี
ระหว่างทางจอดเติมน้ำมันบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง ส่งผดส.กลางทางบ้าง
17.30 : ถึงสนามบินเลยโดยสวัสดิภาพและมีรอยยิ้ม ยิ้มพ่อ งง งง งง
ไม่มี GS สักคน Counter ปิดติดต่ออะไรไม่ได้เลย โดนลอยแพจ้าาา
กลับกันตามมีตามเกิด ไม่สามารถติดต่ออะไรได้ มาถึงที่นี่ได้ก็บุญหัวละ
วันนี้ : ระดับ Manager โทรมาว่าไม่สามารถชดเชยอะไรได้เลย
เนื่องจากว่าได้มาส่งถึงสนามบินปลายทางได้ก่อน 6 hr. จงรับกรรมซะ
จากเดิม 14.00 มาถึง 17.30 รวม delayed. 3.5 hr. เวลาเดินทางรวม 8.5 hr. WTF
น้ำเสียงและคำพูดแย่มาก ไร้มารยาททางสนทนาและสุดๆ ไม่น่าเชื่อว่านี่ตำแหน่ง Manager
เสียงค๊าายาว ๆ หลายๆครั้ง คล้ายขอโทษไปอย่างนั้นในเรื่องการ Claim และ Complain
ผมจึงได้ส่งเรื่องไปทางกรมการบินพลเรือนและreview การเดินทางกับสายการบินนี้ประกอบ
ถ้าท่านเดินทางเส้นทางนี้ลองเสี่ยงโชคดูละกันครับ หากถูก jackpot อาจได้เดินทาง+รถตู้ด้วย
หากท่านเดินทางไปต่อเช่นผม .. ทำใจเถอะ !!! อาจจะไม่ได้ยิ้มเหมือนสโลแกน
แพลน เพลินอะไรอย่าได้วางไว้ รับปากใครเอาธูปเทียนแพไปขอขมาซะ คุณผิดเวลาแน่นอน
ทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม ... ยิ้ม ( จน ) พ่องง งง งง
ในเส้นทางดอนเมือง - เลย ได้ยิ้มเป็นดอนเมือง - อุดรธานี + รถตู้ในหนัง Fast 10
F**k !!
ทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม .. ยิ้มพ่อ งง
ซึ่งจากเดิมจองไฟลท์เช้าวันที่ 15/04 แต่สายการบินยกเลิกไฟลท์เช้า
จึงได้เปลี่ยนมาบินในวันที่ 13/04 ในไฟลท์บ่ายแทน
กำหนดเวลาเดิม departure time 13.00 ผมก็รีบมาสนามบิน
มาถึง Counter ตอน 11.00 check in แล้วเดินเข้าไปใน Gate เลย
ระหว่างนั่งรอหน้า Gate มี sms มาแจ้งตอน 11.40 ว่า delayed 1 hr
เปลี่ยนเวลาออกเป็น 14.00 ระหว่างนั้นก็มีประกาศให้ ผดส. ไปที่ counter
เมื่อไปที่ counter ทาง ground staff ได้แจ้งว่าได้เปลี่ยนไปลงสนามบินอุดรแทน
แล้วให้ผดส.นั่งรถตู้ไปที่สนามบินเลยอีกต่อนึงแทน ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่โอเค
อยากจะขอ Claim ค่าชดเชยในส่วนที่ล่าช้าไปจากจุดหมายปลายทาง
ผมจึงดำเนินการติดต่อทาง call center ว่าสามารถดำเนินการใดได้บ้าง
CC : ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ ไม่รู้เรื่องอะๆรเลย ต้องติดต่อ Ground Staff แทน
GS : ระดับ supervisor ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ นอกจากรับเรื่องไว้
เพราะทาง Manager หยุดเนื่องจากวันสงกรานต์ โถ่ ชีวิต
ในระหว่างนั้น GS ก็แจกน้ำให้ 1 ขวดและเบอร์เก้อกากๆ 1 อัน
13.40 : Boarding Time ไปยังเครื่องใหม่ลำใหญ่กว่าเดิม แต่ไม่ปรับอากาศ
ภายในห้องโดยสารรอ ร้อนโคตรเลยครับ บนเครื่องมีแจกเศษพิซซ่าและน้ำดื่มตรานกยิ้ม
15.15 : ถึงสนามบินอุดรธานี รอรับกระเป๋าโหลด 2 ใบ 20 กก. ช่างเผือกกก ลากๆมารถตู้
15.20 : ถึงรถตู้ที่มี 7 คันกับ Staff 3 คนที่ไม่มีการจัดระเบียบอะไรเลย ปล่อยผดส.หาที่นั่งเอง
ดวงผมก็อย่างซวยย อภิมหาซวย ...
คันแรก ยกกระเป๋าขึ้นแล้ว แต่ไม่มีที่นั่ง ต้องยกกระเป๋าลง
คันที่สอง ไปจองที่นั่งแล้ว ยกกระเป๋าขึ้นไม่ได้เพราะเต็ม
คันที่สาม ไปจองที่นั่งแล้ว ยกกระเป๋าได้ด้วย จึงได้กลับ
15.30 : รถออกจากสนามบินอุดรธานี
ระหว่างทางจอดเติมน้ำมันบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง ส่งผดส.กลางทางบ้าง
17.30 : ถึงสนามบินเลยโดยสวัสดิภาพและมีรอยยิ้ม ยิ้มพ่อ งง งง งง
ไม่มี GS สักคน Counter ปิดติดต่ออะไรไม่ได้เลย โดนลอยแพจ้าาา
กลับกันตามมีตามเกิด ไม่สามารถติดต่ออะไรได้ มาถึงที่นี่ได้ก็บุญหัวละ
วันนี้ : ระดับ Manager โทรมาว่าไม่สามารถชดเชยอะไรได้เลย
เนื่องจากว่าได้มาส่งถึงสนามบินปลายทางได้ก่อน 6 hr. จงรับกรรมซะ
จากเดิม 14.00 มาถึง 17.30 รวม delayed. 3.5 hr. เวลาเดินทางรวม 8.5 hr. WTF
น้ำเสียงและคำพูดแย่มาก ไร้มารยาททางสนทนาและสุดๆ ไม่น่าเชื่อว่านี่ตำแหน่ง Manager
เสียงค๊าายาว ๆ หลายๆครั้ง คล้ายขอโทษไปอย่างนั้นในเรื่องการ Claim และ Complain
ผมจึงได้ส่งเรื่องไปทางกรมการบินพลเรือนและreview การเดินทางกับสายการบินนี้ประกอบ
ถ้าท่านเดินทางเส้นทางนี้ลองเสี่ยงโชคดูละกันครับ หากถูก jackpot อาจได้เดินทาง+รถตู้ด้วย
หากท่านเดินทางไปต่อเช่นผม .. ทำใจเถอะ !!! อาจจะไม่ได้ยิ้มเหมือนสโลแกน
แพลน เพลินอะไรอย่าได้วางไว้ รับปากใครเอาธูปเทียนแพไปขอขมาซะ คุณผิดเวลาแน่นอน
ทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม ... ยิ้ม ( จน ) พ่องง งง งง
ในเส้นทางดอนเมือง - เลย ได้ยิ้มเป็นดอนเมือง - อุดรธานี + รถตู้ในหนัง Fast 10
F**k !!