เรื่องมีอยู่ว่ามือถือ Samgsung Galaxy Nexus ของผมปุ่ม Power มันเสียกดไม่ติด ก็เอาไปซ่อมที่ Samsung Service สาขาอ้อมใหญ่
ก็บอกอาการไป พนักงานก็นำมือถือเข้าไปให้ช่างดูอาการ ก็บอกให้ผมฝากเครื่องไว้ จะสั่งอะไหล่มาแล้วซ่อมให้
ผมไม่สะดวก ก็บอกให้พนักงานสั่งของไว้ และจะเอามาให้ซ่อม

(ค่าใช้จ่าย = ค่าแรง 350 บาท + ค่าอะไหล่ปุ่ม power 47 บาท + ภาษี 7% 27 บาท รวม 425 บาท)
พอศูนย์โทมาว่าได้อะไหล่ ผมก็เอาเครื่องไปซ่อม ซ่อมเสร็จผมก็จ่ายตังลองกดปุ่ม power ที่เสีย ใช้ได้ดีไม่มีปัญหารู้สึกพอใจครับ
แต่แค่เดินออกมาจากศูนย์ก็ปรากฏว่า.... ไปซ่อมปุ่ม Power แต่ ปุ่ม Volume +/- กลับใช้งานไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ปกติดี ผมจึงนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์ แล้วแจ้งพนักงาน
เขาเอาไปให้ช่างดูและออกมาบอกว่า " ช่างลองเชื่อมแผงปุ่ม volume ให้แล้วแต่ไม่ได้ เมนบอร์ดตรงที่เชื่อมกับ volume เสีย
ต้องเปลี่ยนใหม่ เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 1552 บาท รวม ภาษีเป็น 1661 บาท จะซ่อมหรือป่าวแล้วแต่ลูกค้าเลย"
ผมข้องใจมาก เพราะก่อนนำไปซ่อม ปุ่ม volume +/- ยังใช้งานได้ดีอยู่ อาการที่เสียทีแรกเป็นที่ปุ่ม Power อย่างเดียว
....แต่ เขาบอกว่ายังไงต้องให้ฝากเครื่องไว้ก่อนแล้วจะให้ช่างตรวจสอบและจะแจ้งค่าใช้จ่ายถ้ามีค่าใช้จ่าย
ก็เลยถามว่าถ้ามีค่าใช้จ่ายคือยังไง เขาบอกว่า "คือถ้าเช็ดดูแล้วต้องเปลี่ยนอะไหล่ตรงไหนจะแจ้งค่าใช้จ่าย.."
แล้วสรุปที่เอาไปเช็คละกี้แล้วมาบอก ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดหมายความว่าไง ? คือช่างยังเช็คไม่ละเอียดหรอ แล้วมาบอกต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดได้ไงครับ ?
แล้วจะโยนมาให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เสียเพิ่ม ถูกต้องแล้ว? มันมีปัญหาหลังจากซ่อมที่นี่
ไม่มีเหตุผลอะไรครับที่ผมซ่อมปุ่ม Power แล้วจะไม่แจ้งซ่อมปุ่ม volume +/- หากมันเสียตั้งแต่ต้น
ผมยกตัวอย่างน้ะ เช่น ถ้าสมมุติผมเอามือถือไปซ่อมเพราะลำโพงพัง แต่กล้องใช้งานได้ปกติอยู่ทุกวัน
พอเอาไปซ่อมเสร็จกล้องเกิดมีปัญหา ผมก็ต้องรับผิดชอบใช่ไหม ? ผมถามจริงๆเหอะแล้วยังงี้ผมจะเอาไปซ่อมทำไม งั้นสู้ซื้อหูฟังมาใช้แทนดีกว่า ถ้าซ่อมแล้วเกิดปัญหาก็ต้องรับผิดชอบเองอีก ...
สุดท้ายจึงถามเขาว่านโยบายในการซ่อมกับศูนย์บริการ Samsung Service ทุกสาขาเป็นแบบนี้ใช่ไม๊ ?
เขาว่า "ใช่ เหมือนกันหมด ทางเราจะรับผิดชอบเฉพาะปุ่มที่ลูกค้าแจ้งให้ซ่อม แต่ถ้ามีปัญหาจุดอื่นตามมาจะไม่รับผิดชอบ"
สรุปว่า ช่างสะเพร่าทำเครื่องลูกค้าพังศูนย์ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ แถมยังเอาเปรียบลูกค้าโดยให้ลูกค้าจ่ายค่าซ่อมเพื่อเปลี่ยนเมนบอร์ดเอง ลาขาดแล้วครับ samsung
ปล.เพื่อนๆควรเช็คเครื่องให้ดีหลังจากออกจากศูนย์ ไม่ใช่เช็คเฉพาะอาการที่เสียไม่งั้นจะเจอเหตุการณ์แบบผม
ปล.เข้าศูนย์ที่ Samsung Service สาขาอ้อมใหญ่
ช่างซ่อมศูนย์ Samsung ซ่อมปุ่มนึงหาย แต่ปุ่มอื่นพัง โยนความรับผิดชอบให้ลูกค้า
ก็บอกอาการไป พนักงานก็นำมือถือเข้าไปให้ช่างดูอาการ ก็บอกให้ผมฝากเครื่องไว้ จะสั่งอะไหล่มาแล้วซ่อมให้
ผมไม่สะดวก ก็บอกให้พนักงานสั่งของไว้ และจะเอามาให้ซ่อม
(ค่าใช้จ่าย = ค่าแรง 350 บาท + ค่าอะไหล่ปุ่ม power 47 บาท + ภาษี 7% 27 บาท รวม 425 บาท)
พอศูนย์โทมาว่าได้อะไหล่ ผมก็เอาเครื่องไปซ่อม ซ่อมเสร็จผมก็จ่ายตังลองกดปุ่ม power ที่เสีย ใช้ได้ดีไม่มีปัญหารู้สึกพอใจครับ
แต่แค่เดินออกมาจากศูนย์ก็ปรากฏว่า.... ไปซ่อมปุ่ม Power แต่ ปุ่ม Volume +/- กลับใช้งานไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ปกติดี ผมจึงนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์ แล้วแจ้งพนักงาน
เขาเอาไปให้ช่างดูและออกมาบอกว่า " ช่างลองเชื่อมแผงปุ่ม volume ให้แล้วแต่ไม่ได้ เมนบอร์ดตรงที่เชื่อมกับ volume เสีย
ต้องเปลี่ยนใหม่ เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 1552 บาท รวม ภาษีเป็น 1661 บาท จะซ่อมหรือป่าวแล้วแต่ลูกค้าเลย"
ผมข้องใจมาก เพราะก่อนนำไปซ่อม ปุ่ม volume +/- ยังใช้งานได้ดีอยู่ อาการที่เสียทีแรกเป็นที่ปุ่ม Power อย่างเดียว
....แต่ เขาบอกว่ายังไงต้องให้ฝากเครื่องไว้ก่อนแล้วจะให้ช่างตรวจสอบและจะแจ้งค่าใช้จ่ายถ้ามีค่าใช้จ่าย
ก็เลยถามว่าถ้ามีค่าใช้จ่ายคือยังไง เขาบอกว่า "คือถ้าเช็ดดูแล้วต้องเปลี่ยนอะไหล่ตรงไหนจะแจ้งค่าใช้จ่าย.."
แล้วสรุปที่เอาไปเช็คละกี้แล้วมาบอก ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดหมายความว่าไง ? คือช่างยังเช็คไม่ละเอียดหรอ แล้วมาบอกต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดได้ไงครับ ?
แล้วจะโยนมาให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เสียเพิ่ม ถูกต้องแล้ว? มันมีปัญหาหลังจากซ่อมที่นี่ ไม่มีเหตุผลอะไรครับที่ผมซ่อมปุ่ม Power แล้วจะไม่แจ้งซ่อมปุ่ม volume +/- หากมันเสียตั้งแต่ต้น
ผมยกตัวอย่างน้ะ เช่น ถ้าสมมุติผมเอามือถือไปซ่อมเพราะลำโพงพัง แต่กล้องใช้งานได้ปกติอยู่ทุกวัน
พอเอาไปซ่อมเสร็จกล้องเกิดมีปัญหา ผมก็ต้องรับผิดชอบใช่ไหม ? ผมถามจริงๆเหอะแล้วยังงี้ผมจะเอาไปซ่อมทำไม งั้นสู้ซื้อหูฟังมาใช้แทนดีกว่า ถ้าซ่อมแล้วเกิดปัญหาก็ต้องรับผิดชอบเองอีก ...
สุดท้ายจึงถามเขาว่านโยบายในการซ่อมกับศูนย์บริการ Samsung Service ทุกสาขาเป็นแบบนี้ใช่ไม๊ ?
เขาว่า "ใช่ เหมือนกันหมด ทางเราจะรับผิดชอบเฉพาะปุ่มที่ลูกค้าแจ้งให้ซ่อม แต่ถ้ามีปัญหาจุดอื่นตามมาจะไม่รับผิดชอบ"
สรุปว่า ช่างสะเพร่าทำเครื่องลูกค้าพังศูนย์ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ แถมยังเอาเปรียบลูกค้าโดยให้ลูกค้าจ่ายค่าซ่อมเพื่อเปลี่ยนเมนบอร์ดเอง ลาขาดแล้วครับ samsung
ปล.เพื่อนๆควรเช็คเครื่องให้ดีหลังจากออกจากศูนย์ ไม่ใช่เช็คเฉพาะอาการที่เสียไม่งั้นจะเจอเหตุการณ์แบบผม
ปล.เข้าศูนย์ที่ Samsung Service สาขาอ้อมใหญ่